ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » เกร็ดน่ารู้ก่อนดูไพเรทส์ 4 Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides

เกร็ดน่ารู้ก่อนดูไพเรทส์ 4 Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides

Posted 21/05/2011 by mthai

 

ทั้งคนที่ไปดูมาแล้ว หรือยังไม่ได้ดูก็เถอะ เอ็มไทยมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากหนัง Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก มาบอกเล่ากันให้ฟังจ้า

ใน Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides จอห์นนี่ เดปป์กลับมารับบทแจ็ค สแปร์โรว์ ที่โด่งดังของเขาอีกครั้ง ในการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยผ่านมา นั่นคือการผจญภัยเพื่อค้นหาน้ำพุอมตะในตำนาน

 

- Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides อำนวยการสร้างโดยเจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ ผู้อำนวยการสร้าง Pirates ทั้งสามภาค และกำกับโดยร็อบ มาร์แชล ผู้โด่งดังจาก Chicago และ Memoirs of a Geisha

- Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในแฟรนไชส์ Pirates ที่ถูกถ่ายทำในระบบ Disney Digital 3D และเป็นภาพยนตร์อีพิคผจญภัยกลางแจ้ง ไลฟ์แอ็กชันเต็มตัวเรื่องแรกที่ถ่ายทำด้วยกล้อง Red 3D

- ตัวละครใหม่ที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับเรื่องราวใหม่ของ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ได้แก่โจรสลัดเคราดำ (เอียน แม็คเชน) โจรสลัดตัวร้าย, แองเจลิก้า (เพเนโลเป้ ครูซ) นักต้มตุ๋นจากอดีตของแจ็ค สแปร์โรว์, ไซเรนา (แอสทริด แบร์เจ-ฟริสเบ) นางเงือกลึกลับและฟิลิป (แซม คลาฟลิน) มิสชันนารีปริศนา

- เพเนโลเป้ ครูซ นักแสดงหญิงชาวสเปน ผู้รับบทแองเจลิก้า ใส่คุณสมบัติโจรสลัดเข้าไปในตัวละครของเธออย่างเต็มที่ ในบทของตัวละครที่รักการผจญภัย เจ้าเล่ห์และกลิ้งกลอกพอๆ กับกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ ผู้ซึ่งเธอมีความหลังด้วย

- ผู้ที่เนรมิตชีวิตให้กับโจรสลัดเคราดำในตำนานใน Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ก็คือนักแสดงมากความสามารถ “เอียน แม็คเชน” ผู้โด่งดังจากการแสดงที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำในซีรีส์ Deadwood

 เจฟฟรีย์ รัชกลับมารับบทกัปตันเฮ็คเตอร์ บาร์บอสซาเป็นครั้งที่สี่ใน Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides บาร์บอสซา คู่ปรับของแจ็ค สแปร์โรว์ เป็นนักดาบและโจรสลัดผู้เหี้ยมโหด เขามองตัวเองเป็นผู้มีเกียรติแม้ว่าเขาจะยึดอาชีพนี้ก็ตาม จนกระทั่งในภาค At World’s End เฮ็คเตอร์ ซึ่งเป็นชื่อแรกของบาร์บอสซา ไม่เคยถูกตัวละครตัวไหนพูดออกมาก่อนเลย

- แม้จะเป็นนักแสดงหญิงที่โด่งดังในฝรั่งเศส แต่ “แอสทริด แบร์เจ-ฟริสเบ” ก็เพิ่งเปิดตัวในแวดวงภาพยนตร์อเมริกันด้วยเรื่อง Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ในบทของไซเรนา นางเงือกผู้ลึกลับ

- แม้ว่าเธอจะใช้เวลากว่าสองเดือนในฮาวาย แอสทริด แบร์เจ-ฟริสเบกลับไม่ได้รับอนุญาตให้สนุกท่ามกลางแสงอาทิตย์ในช่วงวัน หยุด…ด้วยความที่เธอรับบทนางเงือก ไซเรนา เธอก็เลยจำเป็นต้องรักษาผิวให้ขาวเข้าไว้

- แซม คลาฟลิน ผู้รับบทฟิลิป มิสชันนารีหนุ่ม เป็นชาวอังกฤษและเข้าศึกษาที่ลอนดอน อคาเดมี ออฟ มิวสิค แอนด์ ดรามาติค อาร์ต

- คีธ ริชาร์ดส์ กลับมารับเชิญในบทกัปตันที้ก พ่อของแจ็ค สแปร์โรว์อีกครั้งในภาคที่สี่ของแฟรนไชส์ Pirates

- เจ็มมา วอร์ด ชาวออสเตรเลีย ผู้รับบท ทามารา หนึ่งในแปดนางเงือกใน Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides เริ่มเดินแบบตั้งแต่อายุ 14 ปี และเธอก็เคยขึ้นปกนิตยสารโว้กมาแล้ว 20 ฉบับด้วย

- ทามาโย เพอร์รี่ นักเซิร์ฟระดับโลกเป็นหนึ่งในลูกเรือควีนแอนส์ รีเวนจ์หกคนจากฮาวายที่ได้รับเลือกโดยผู้กำกับร็อบ มาร์แชล แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทามาโย เพอร์รี่ได้ร่วมงานกับวอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ เขาเคยรับหน้าที่เซิร์ฟดับเบิลในภาพยนตร์มาก่อน และเป็นหนึ่งในคู่แข่งของตัวละครเอกในภาพยนตร์ดิสนีย์ปี 1999 เรื่อง Johnny Tsunami

- แม้ว่ายูกิ มัตซึซากิจะเป็นนักแสดงชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้รับทโจรสลัดในแฟรนไชส์ Pirates แต่เขาก็ไม่ใช่ชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้รับบทโจรสลัดในภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันของ วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส คนแรกนั้นคือเซ็ทซุเอะ ฮายาคาวะ ผู้รับบทผู้นำกลุ่มโจรสลัดที่โจมตีตัวเอกของเรื่องในภาพยนตร์ปี 1960 เรื่อง Swiss Family Robinson

 Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides เป็นการร่วมงานกันครั้งที่ห้าระหว่างผู้ออกแบบงานสร้างจอห์น ไมห์ และผู้กำกับร็อบ มาร์แชล เขาเคยได้รับรางวัลอคาเดมี อวอร์ดสาขากำกับศิลป์ยอดเยี่ยมจากทั้ง Chicago และ Memoirs of a Geisha

Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ซึ่งมีชื่อเหมาะสำหรับการเป็นภาพยนตร์โจรสลัด ถ่ายทำในเกาะห้าแห่ง ได้แก่คาวี โออาฮู เปอร์โตริโก้ พาโลมินิโต (เกาะเล็กๆ นอกชายฝั่งตะวันออกของฮาวาย) และอังกฤษ แม้จะมีธรรมชาติที่ไม่เป็นป่าเขตร้อนเลยก็ตาม

- Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides เป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่สุดที่เคยถ่ายทำที่โอลด์ รอยัล นาวัล คอลเลจในกรีนนิช และการถ่ายทำก็ซับซ้อนกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมาด้วย

- ในอังกฤษ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ถ่ายทำในสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์สามแห่ง ได้แก่โอลด์ รอยัล นาวัล คอลเลจในกรีนนิช, แฮมป์ตัน คอร์ท พาเลซและมิดเดิล เทมเปิล ในกรุงลอนดอน

- ระหว่างการถ่ายทำสิ่งแวดล้อมที่กว้างใหญ่ไพศาลของสวนพฤกษชาติเขตร้อนแห่ง ชาติในคาวีและโรงแรมโคโค ปาล์มส์ในไวลัว ระยะทางระหว่างฐานใหญ่และโลเกชันตอนกลางคืนจะถูกมาร์คตำแหน่งไว้โดยแผนกโลเก ชันด้วยวิธีแบบชาวฮาวาย…นั่งคือการตั้งคบเพลิงติกิตลอดเส้นทาง!

- ระหว่างถ่ายทำในดงต้นมะพร้าวหนาทึบที่โคโค ปาล์มส์ในไวลัว ที่ซึ่งครั้งหนึ่งเอลวิสเคยร้องเพลง “Blue Hawaii” ให้กับภาพยนตร์ชื่อเดียวกัน มีการเก็บมะพร้าวจากต้นมะพร้าวทั้ง 773 ต้นเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกมะพร้าวหล่นใส่ศีรษะของนักแสดงและทีมงาน มะพร้าวที่ถูกเก็บนั้นจะถูกชาวบ้านเอาไว้กินน้ำและเนื้อมะพร้าว

- เรือควีนแอนส์ รีเวนจ์ ที่ใช้งานได้สมบูรณ์ เป็นเรือตามประวัติศาสตร์ลำแรกที่ปรากฏในแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean

น้ำพุอมตะ ซึ่งเป็นน้ำพุตามตำนาน ที่เล่าขานกันว่า ผู้ที่ดื่มน้ำจากน้ำพุนี้จะกลับเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง เป็นเป้าหมายของการค้นหาโดยไร้ผลของนักสำรวจชาวสเปน พอนเซ เดอ ลีออน ในศตวรรษที่ 16 และตอนนี้ ก็เป็นหน้าที่ของแจ็ค สแปร์โรว์ที่จะต้องค้นหาน้ำพุมหัศจรรย์นี้ใน Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides แต่ก็มีการแสดงความคารวะต่อพอนเซ เดอ ลีออนในเครื่องเล่น  Pirates of the Caribbean ในดิสนีย์แลนด์ที่แคลิฟอร์เนียด้วยเช่นกัน โดยมีโครงกระดูกที่เป็นตัวแทนของเขาอยู่ในชุดห้องส่วนตัว

- มีรายงานในช่วงกลางเดือนมกราคม ปี 2011 ว่าทีมนักโบราณคดีได้ค้นพบเศษซากดาบของโจรสลัดเคราดำระหว่างที่สำรวจเรือ ควีนแอนส์ รีเวนจ์ของเขา   นอกชายฝั่งนอร์ธ แครอไลนา (ซึ่งเป็นอาณาเขตของมันในช่วงศตวรรษที่ 18) มันอาจจะเป็นดาบแห่งไทรตันของแท้ก็ได้นะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขอบคุณที่รักกัน นานแค่ไหนที่เราลืมขอบคุณคนที่รักเรา
    ขอบคุณที่รักกัน คือ ชื่อของหนังที่โดนใจ และ สะดุดความรู้สึกของทุกคนที่ได้พบเห็น หนังมีคำโปรย เป็นคำถามที่ว่า… นานแค่ไหนที่เราไล่ตามความรักจากคนอื่น นานแค่ไหนที่เราลืมขอบคุณคนที่รักเรา
  • ตัวอย่างแรกของ The Adventures of Tin Tin: Secret of the unicorn การผจญภัยของตินติน
    ตัวอย่างแรกของ The Adventures of Tin Tin: Secret of the unicorn การผจญภัยของตินติน : ความลับของเรือยูนิคอร์น เข้าฉาย 10 พฤศจิกายน
  • ขอบคุณที่รักกัน
    ขอบคุณที่รักกัน คือภาพยนตร์แห่งความรักและความเข้าใจที่พูดถึงความรักของคนหลากหลายวัย ความปรารถนาดีที่เรียงร้อยผ่านเรื่องราว โดยตระเวณถ่ายทำเก็บภาพบรรยากาศสวยงามทั่วประเทศไทย
  • Priest
    "สงครามล้างเผ่าพันธุ์ ปะทะเดือด ระหว่าง นักบุญ แวมไพร์ และมนุษย์ โลกจะเดือดเป็นไฟ มนุษย์จะกลายเป็นผีดูดเลือด นักบุญจะกลายเป็นปีศาจ" โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ร่วมกับ สกรีน เจมส์ ภูมิใจเสนอ ภาพยนตร์แอ็คชั่น ทริลเลอร์ สุดระทึก The Priest นักบุญปีศาจ ผลงานภาพยนตร์ที่สร้างมาจากการ์ตูนเกาหลีชื่อดัง และออกแบบการถ่ายทำทุกขั้นตอนเพื่อระบบ 3 มิติ แบบเต็มรูปแบบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »