ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คิงโคลบอกดูชิชาเล่นแล้วคิดถึงตัวเอง

คิงโคลบอกดูชิชาเล่นแล้วคิดถึงตัวเอง

Posted 23/05/2011 by siamsport

    

 

แอนดี้ โคล อดีตยอดดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ เป็นการซื้อตัวแห่งซีซั่น ทั้งยังเล่นสไตล์คล้ายกัน คือชอบหาจังหวะวิ่งตัดหลังแนวรับ เพื่อสร้างโอกาสพังประตู ก่อนจวกพวกวิจารณ์ว่า "ปีศาจแดง" ชุดนี้ไม่ดีพอ ชี้ถ้าเล่นห่วยยังได้แชมป์ พวกทีมอื่นๆ อย่าง อาร์เซน่อล และ เชลซี ก็คงแย่ยิ่งกว่าที่ฉวยโอกาสเป็นแชมป์ไม่ได้

  แอ นดี้ โคล ตำนานหัวหอก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจวงการลูกหนังอังกฤษ เผยว่ามอง ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ หัวหอกรุ่นน้องร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้วพาลอดคิดถึงตัวเองไม่ได้ โดยเฉพาะการเล่นที่เข้าขารู้ใจกับ เวย์น รูนี่ย์ ทำเอาคิดถึงสมัยตัวเองเล่นกับ ดไวท์ ยอร์ค และช่วยกันถล่มประตูมากมาย พาทีมคว้า 3 แชมป์มาครองได้ตั้งแต่ปีแรกที่รวมพลังกันปี 1999   
 
  ชิ ชาริโต้ ย้ายมาในปีนี้ และซัดไป 20 ลูกรวมทุกรายการ โดย โคล ยกย่องให้ หัวหอกดาวโรจน์ เป็นการเซ็นสัญญาแห่งซีซั่นอย่างไม่ต้องคิดมาก "ถ้าตอนต้นซีซั่นคุณเสนอโอกาสให้เขาได้เป็นตัวจริง 10 นัด เขาคงจะรีบฉวยมันเอาไว้ทันที แต่เขาเดินหน้าทำผลงานยิงประตูในลีกไป 13 ลูก และอีก 7 ลูกในบอลถ้วย นี่แหละสิ่งที่เกิดขึ้นในลีกนี้ ผมชอบการเคลื่อนที่ของเขา ผมชอบที่เขาพร้อมยิ่งกว่าพร้อมเวลาจะวิ่งตัดหลังแนวรับ กองหน้ายุคใหม่ไม่ชอบทำแบบนี้นะ"
 
  "เขามีความกระตือรือร้น และเล่นไปยิ้มไป ผมมองดูเขา และคิดว่าผมเองก็ชอบทำแบบนี้เหมือนกันสมัยยังเล่นอยู่ วิ่งตัดหลังแนวรับ และยิงประตู ทุกคนอยากเล่นเข้าขาแบบผมกับ ดไวท์ ยอร์ค ทุกคนอยากทำให้ได้แบบนี้ และมันน่าดู บางคนเรียกการเคลื่อนที่ของเราว่า - โคล และ ยอร์ค - คุณย่อมคาดหวังว่าสักวันหนึ่ง รูนี่ย์ กับ ชิชาริโต้ จะเป็นแบบนั้นบ้าง" โคล กล่าว โดย คู่หู "รูน-ชิชาริโต้" ซัดรวม 35 ลูกซีซั่นนี้
 
  ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีก และรอชิงฯ ถ้วยยุโรปกับ บาร์เซโลน่า ถึงกระนั้นก็ยังมีเสียงครหาว่าทีม "ปีศาจแดง" ชุดนี้คุณภาพแย่กว่าหลายๆ ชุดก่อนนี้ โดย โคล กล่าวว่า "มีคนตั้งคำถามว่าพวกเขาควรค่าจริงมั้ย ? พวกเขาเล่นไม่เห็นดีเลย อืม ถ้าพวกเขาเล่นไม่ดี แล้วยังคว้าแชมป์ได้อีก แบบนี้พวกทีมอื่นๆ ก็คงแย่ยิ่งกว่า"
 
  "ทุกคนเริ่มต้นที่ศูนย์แต้ม และใครเก็บแต้มได้เยอะสุดได้แชมป์ อาร์เซน่อล มีโอกาสแล้ว แต่ทำไม่ได้ เชลซี ก็เหมือนกัน แล้วทำไมถึงต้องมาตั้งคำถามกับ ยูไนเต็ด อยู่นั่นแหละ ? พวกเขาเล่นเท่ากับทีมอื่นๆ เก็บแต้มได้มากกว่าทุกทีม ก็ย่อมหมายความพวกเขาดีที่สุด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้าซาร์รับเคยลังเลเรื่องแขวนถุงมือ
    เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารรุ่นลายครามของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับรู้สึกลังเลที่จะแขวนถุงมือในช่วงจบฤดูกาลนี้จริง แต่เชื่อว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว หลังจากประสบความสำเร็จมากมายตลอดระยะเวลา 6 ปีในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
  • โอเว่นปลื้มฝันเป็นจริงสอยแชมป์ลีกหนแรก
    ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีใจสุดๆ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองสมัยแรกสมใจ ชี้แม้เคยคว้าแชมป์รายการอื่นๆ แต่ชีวิตนักเตะยังไงๆ ก็ต้องการได้แชมป์ลีกมาเชยชม พร้อมเชื่อว่า ใครเล่นมากเล่นน้อยไม่สำคัญ เพราะแต่ละคนต่างมีบทบาทสำคัญในการช่วยทีมประสบความสำเร็จ
  • เซอร์เน้นทีมเล่นตามเกมตัวเองเพื่อชนะบาร์ซ่า
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง บาร์เซโลน่า แข็งแกร่งสุดๆ โดยเฉพาะการเล่นเกมเน้นผ่านบอล ไม่ให้คู่แข่งได้มีโอกาสเล่น แต่ชี้ถ้าใส่ใจมากไป มีแต่จะส่งผลเสีย ทางออกมีอย่างเดียวคือ เล่นตามเกมตัวเอง และมั่นใจว่าเขามีทีมที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมได้
  • แมนฯยู 4:2 แบล็คพูล
    แมนฯยู 4:2 แบล็คพูล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »