ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ริโอชมปิเก้คิดถูกย้ายไปยิ่งใหญ่กับบาร์ซ่า

ริโอชมปิเก้คิดถูกย้ายไปยิ่งใหญ่กับบาร์ซ่า

Posted 26/05/2011 by siamsport

 

 ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้เครดิต เคราร์ด ปิเก้ คิดถูกอย่างยิ่งที่ย้ายกลับไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าหากอยู่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนถึงตอนนี้ จะโด่งดัง เป็นซูเปอร์สตาร์แบบนี้หรือไม่ เนื่องจากฟุตบอลอังกฤษ เล่นคนละสไตล์กับที่ สเปน

 ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี ยอมรับ เคราร์ด ปิเก้ กองหลังดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า โคตรทีมบอลกระทิง คิดถูกแล้วที่ย้ายออกจากทีม "ปีศาจแดง" ไปเล่นกับ  "เจ้าบุญทุ่ม" ไม่เช่นนั้นอาจไม่เป็นดาราดังอย่างทุกวันนี้ เหตุเพราะสไตล์การเล่นของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะไม่เอื้ออำนวยให้ ปิเก้ ฉายแววเก่งแบบการเล่นที่บ้านเกิดก็ได้
 
 ปิเก้ เป็นเด็กสร้างจาก คัมป์ นู ที่โดน ยูไนเต็ด ดอดฉกมาปลุกปั้น แต่หลังจากได้รับโอกาสไม่มากนัก จากการมี ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช ขวางทางอยู่ เจ้าตัวเลยย้ายกลับไปทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ในช่วงซัมเมอร์ปี 2008 และแม้ตลอด 4 ปีกับ "ปีศาจแดง" จะได้เล่นแค่ 23 นัดเท่านั้น แต่ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ไว้วางใจ และส่งเล่นสม่ำเสมอ กลายเป็นสมาชิกตัวหลักชุดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายกลับ
 
 ริ โอ อดีตดาวเตะเวสต์แฮม และ ลีดส์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ทุกคนรู้ว่า ปิเก้ เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ แต่ฟุตบอลอังกฤษมันแตกต่างไป ถ้าหากคุณถามเขาว่า เขาจะเป็นแบบนี้มั้ยถ้าหากยังอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บางทีเขาอาจบอกว่า - ผมก็ไม่รู้ - ก็ได้ เวลาคุณได้โอกาส คุณต้องฉวยมันเอาไว้ เขาย้ายไป สเปน คว้าแชมป์มากมายกับ บาร์เซโลน่า และเล่นได้อย่างวิเศษ คุณจึงต้องให้เครดิตเขา"
 
  วันเสาร์ นี้ ยูไนเต็ด จะพบ บาร์เซโลน่า ในรอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ เวมบลีย์ โดย ริโอ กล่าวถึงการสู้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ว่า ไม่มีใครประกบ เมสซี่ อยู่ และวิธีการมีอย่างเดียวคือ ใช้ทั้งทีมสู้ "ไม่มีวิธีไหนหยุด เมสซี่ ได้ คุณต้องทำเป็นทีม แต่ละเกมที่เราดูคู่แข่งเจอกับ บาร์เซโลน่า แล้วเล่นดี คือตอนที่ทุกคนในทีมเล่นดี คุณต้องป้องกันเป็นทีม ปิดมุม ปิดพื้นที่พวกเขา เมื่อนั้นคุณก็มีโอกาส"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบ็คส์สุดเท่ห์!ล็อกตัวแฟนป่วนเกมอำลาเนฟ
    เดวิด เบ็คแฮม อดีตซูเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาโชว์ฝีเท้าต่อหน้าแฟนบอลปีศาจแดงได้ถูกใจหรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้คือมิดฟิลด์เท้าชั่งทองทำผลงานยอดเยี่ยมในการล็อกตัวแฟนบอลวัยเด็ก ที่วิ่งลงมาป่วนในสนาม เกมเทสติโมเนียลแมตช์ แกรี่ เนวิลล์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • แฉ!อิโมเจนหวังสูงถึงขั้นได้แต่งงานกับกิ๊กส์
    สื่อเมืองผู้ดียังตามเกาะติดเรื่องอื้อฉาวของ ไรอัน กิ๊กส์ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุดเพื่อนเผย อิโมเจน โธมัส นางแบบสาวทรงโต หวังถึงขั้นได้แต่งงานกับปีกพ่อมด แม้รู้ทั้งรู้มีเมียและลูกเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้วก็ตาม
  • สื่อผู้ดีแฉ!ผีส่ง11คนแรกชุดคว่ำชาลเก้ขยี้บาร์ซ่า
    "เดอะซัน"สื่อจอมขุดคุ้ยของอังกฤษ ตีข่าว!"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะใช้ผู้เล่น 11 คนแรกชุดที่ลงสนามเอาชนะชาลเก้ 04 ลงฟาดแข้งกับ"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ในนัดชิงชนะเลิศจ้าวยุโรป วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้
  • โอเว่นยก!ชิชาเหนือกว่าตนสมัยยังรุ่ง
    ไมเคิ่ล โอเว่น ดาวยิงชาวอังกฤษของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชมรุ่นน้องในทีมอย่าง ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ว่าเป็อนกองหน้าที่ครบเครื่องมากกว่าตนในสมัยยังหนุ่มๆอยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »