ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เป๊ปลั่นบาร์ซ่าสุดคู่ควรครองเจ้ายุโรป

เป๊ปลั่นบาร์ซ่าสุดคู่ควรครองเจ้ายุโรป

Posted 29/05/2011 by siamsport

 

กุนซือ "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า ประกาศก้อง บาร์เซโลน่า คู่ควรสุดๆ แล้วกับตำแหน่งแชมป์ยุโรป สมัย 4 ชี้ทีมตนเล่นได้ยอดเยี่ยมเกินคำบรรยายจริงๆ แต่ซูฮก แมนฯ ยูฯ ทำเอาเหนื่อยไม่น้อยในช่วงครึ่งแรกของเกมนัดชิงดำ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

   โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์หนุ่มยอดฝีมือของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เชื่อว่า ทีมของตนสมควรเป็นเแชมป์ยุโรป สมัยที่ 4 แล้ว หลังจากที่ทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" โชว์ความเหนือชั้น ด้วยการสอยนิ่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ณ สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

   แมตช์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายออกตัวได้ดีกว่า แต่สุดท้ายกลับเป็น บาร์เซโลน่า ที่ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการหลุดเข้าไปยิงของ เปโดร โรดริเกซ ในนาทีที่ 27 แต่แชมป์พรีเมียร์ลีก ก็เอาคืนได้อย่างรวดเร็ว จากการซัลโวของ เวย์น รูนี่ย์ ในนาทีที่ 34 ทำให้จบครึ่งแรกด้วยการเสมอกัน 1-1

   อย่างไรก็ตาม พอเริ่มเกมครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า ก็เล่นได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน และขึ้นนำ แมนฯ ยูฯ อีกครั้งเป็น 2-1 จากการยิงอันเฉียบขาดของ ลิโอเนล เมสซี่ ในนาทีที่ 54 ก่อนที่แชมป์ลา ลีกา จะมาได้ประตูฉีกห่าง 3-1 พร้อมตอกย้ำความเป็นเจ้ายุโรป สมัยที่ 4 จากการยิงอันสุดสวยของ ดาบิด บีย่า ในนาทีที่ 69  

   "มันไม่เคยเป็นเรื่องง่ายอยู่แล้ว ซึ่งเราเองก็ต้องขอยกย่อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน เราปลื้มกันสุดๆ เลย เพราะเราทุกคนต่างรู้ดีว่า การคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น มันยากแสนสาหัสแค่ไหน และเราก็เตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดีสำหรับเกมในวันนี้"

   "โลกได้เห็นแบบจะๆ แล้วว่า เราคู่ควรกับชัยชนะครั้งนี้มากแค่ไหน เราควบคุมเกมกันได้สุดยอดมาก ครั้งนี้เรามีเวลาเตรียมความพร้อมมากกว่านัดชิงฯ ที่กรุงโรม (ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อปี 2009) เรามีเกมที่ยอดเยี่ยมมาก เราแฮปปี้กันสุดๆ เลยกับชัยชนะในครั้งนี้" กุนซือหนุ่มมาดเข้มวัย 40  ปี เปิดใจหลังจบเกม โดยชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นแชมป์ยุโรป สมัยที่ 2 ของเขาอีกด้วย ในฐานะกุนซือ บาร์เซโลน่า 

   ถึงแม้จะเป็นชัยชนะแบบต้อนขาด แต่ "เป๊ป" ก็ให้เครดิตกับทัพ "ปีศาจแดง" เช่นกัน ที่เล่นได้อย่างน่ากลัวในช่วงครึ่งแรก และสามารถไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ได้อย่างรวดเร็ว "ประวัติศาสตร์ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บ่งบอกเราได้อย่างชัดเจนว่า เราจะต้องพบกับความยากลำบากอย่างแน่นอน"

   "พวกเขาเล่นกันได้สุดยอดมาก และสามารถไล่ตีเสมอพวกเราได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่เราได้ประตูขึ้นนำลูกแรก ซึ่งผมก็คิดว่า ยังไงๆ เราก็ต้องแฮปปี้กับชัยชนะครั้งนี้ เพราะเราทำผลงานกันได้เยี่ยมจริงๆ" นายใหญ่แห่งถิ่น คัมป์ นู ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่ากินขาดถล่มผีแดง3:1ซิวเจ้ายุโรป
    ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศระหว่างสองทีมยิ่งใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบาร์เซโลน่า ใครจะชนะและได้เป็นเจ้ายุโรปในซีซั่น 2010-11
  • ก่อนเกมชิงจ้าวยุโรปย้อนหลังดูสถิติผีvsบาร์ซ่า
    อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า!ก็จะได้เวลาที่คู่ชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำปี 2010 ลงสนามฟาดแข้งกันแล้ว แต่จะถึงเวลาดังกล่าวขอนำพาแฟนบอลย้อนกลับไปดูสถิติที่คู่นี้พบเจอกันมา
  • ซันจัดดรีมทีมผีผสมบาร์ซ่าประชันหวานใจแข้ง
    "ซันสปอร์ต"จัดดรีมทีม 11 ผู้เล่นในฝันโดยเรียกใช้ผู้เล่น"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า 2 ทีมคู่ชิงจ้าวยุโรป พร้อมกับไปชมเหล่าสาวๆหวานใจของนักเตะทั้งสองฝ่ายใครเซ็กซี่และสวยกว่ากัน
  • โหมโรงนัดชิง!!ย้อนรอย5เกมสุดมันส์
    ก่อนเกมชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2011 ระหว่าง บาร์เซโลน่า จากสเปน พบกับ แมนฯยูไนเต็ด จากอังกฤษ ค่ำคืนนี้ เราจะพาทุกท่านไปชม 5 เกมสุดมันส์ ที่ทั้งคู่เคยพบกันในอดีต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »