ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องบุ๋มไร้เยียวยาพ่อแม่ยังสู้หวังปาฏิหาริย์

น้องบุ๋มไร้เยียวยาพ่อแม่ยังสู้หวังปาฏิหาริย์

Posted 06/06/2011 by siamsport

 

 

อาการ "น้องบุ๋ม" ชไมภรณ์ แก้วเกื้อ อดีตกรีฑาสาวเยาวชนทีมชาติวัย 22 ปี ยังไร้เยียวยา นอนอัมพาตขยับตัวไม่ได้เหมือนเดิม ขณะที่ครอบครัวยังไม่หมดหวัง พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย พร้อมกับรอธารน้ำใจจากผู้ใจบุญ ปาฏิหาริย์ยังมี แม้จะไม่กลับมาเหมือนเดิมเต็มร้อย แต่ขอแค่ช่วยเหลือตัวเองได้ก็พอ ด้าน สุภัทรา แก้วเกื้อ แม่ของน้องบุ๋ม เผย ลูกสาวเคยคิดสั้นฆ่าตัวตายด้วยการบีบคอตัวเอง แต่โชคยังดีที่มือทั้งสองข้างไม่มีแรง

 ความคืบ หน้าของ "น้องบุ๋ม" ชไมภรณ์ แก้วเกื้อ อดีตนักกรีฑาสาวเยาวชนทีมชาติไทย ซึ่งต้องเผชิญกับอาการอัมพาตมา 3 ปีเต็ม หลังจากทำศัลยกรรมจมูก ณ สถานเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านรัชดาฯ กทม. เมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา
 
 ล่า สุดทีมข่าวสยามกีฬา ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของ "น้องบุ๋ม" ที่บ้านเลขที่ 59/2 ม.12 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิดของอดีตนักกระโดดสูงเยาวชนทีมชาติ
 
 โดยมี นายสุชีพ แก้วเกื้อ บิดา และ นางสุภัทรา แก้วเกื้อ มารดาคอยดูแลลูกสาวอย่างใกล้ชิด ขณะที่ "น้องบุ๋ม" ยังคงนอนอยู่บนเตียงนอนภายในตัวบ้าน และตอบรับการรับรู้เพียงสายตา ส่วนร่างกายส่วนอื่นไม่สามารถขยับได้
 
  หลัง จาก นางสุภัทรา ได้กระซิบที่ข้างหูให้ลูกสาวรับรู้ว่ามีผู้สื่อข่าวมาเยี่ยมแล้ว มารดาของ "น้องบุ๋ม" ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้อาการของลูกสาวตนเองยังไม่ดีขึ้น แม้ว่าเวลาจะผ่านไป 3 ปี ซึ่งเรื่องของการฟ้องร้อง หรือการพยายามให้สถานเสริมความงามมารับผิดชอบคงไม่คิดแล้ว ตอนนี้ได้แต่เพียงทำกายภาพบำบัด ด้วยการปั่นจักรยาน และดึงเชือกชักรอก
 
 โดย มีตนและพ่อของน้องบุ๋ม ช่วยกันประคองทำกายภาพบำบัดทุกวัน ซึ่งหากถามว่ายังคงมีหวังหรือไม่ ตนคิดว่าสักวันลูกสาววัย 22 ปี จะกลับมาใช้ชีวิตเหมือนกับคนอื่นๆ ได้ แม้ว่าจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อยก็ตาม ขณะที่การรักษาพยาบาล มีที่ไหนดีสามารถรักษาได้ก็จะพาไปทั่วประเทศ
 
  แต่ สุดท้ายก็ยังไม่หาย บางครั้งลูกสาวก็คิดน้อยใจ เราดูออก เพราะบางทีก็ร้องไห้ออกมา แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ "น้องบุ๋ม" พยายามใช้มือทั้งสองข้างบีบคอตัวเอง คิดฆ่าตัวตาย แต่ยังดีที่มือทั้งสองข้างไม่มีแรง และมาเห็นเข้าพอดี ได้แต่ปลอบ และจากนั้นก็ไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นอีกเลย
 
 ด้าน นายสุชีพ บิดาของ "น้องบุ๋ม" เปิดใจว่า ที่ผ่านมาเสียเงินทองเท่าไหร่ก็ต้องรักษา เพราะยังหวังว่าลูกจะมีโอกาสกลับมาเหมือนเดิม รวมทั้งบนบานสานกล่าวเอาไว้หลายที่ ให้ลูกหายเร็วๆ อีกทั้งยังวิงวอนให้ผู้ใจดี หรือองค์กรต่างๆ ได้หยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับลูกสาวตนด้วย เพราะตอนนี้ไม่มีเงินรักษาแล้ว ที่ผ่านมาหมดไปหลักล้านแล้ว
 
 โดยก่อนหน้านี้ อดีต รมต.ศึกษาธิการ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ได้เดินทางมาเยี่ยมที่บ้าน และบอกว่าจะหาทางช่วยเหลือทางด้านการรักษา ซึ่งต้องรอว่าจะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

 "ก่อนหน้านี้ยังพอ มีเงินรักษา แต่ตอนนี้หยิบยืมมามากแล้ว มีทั้งหนี้สินมากมาย ต้นยางก็ต้องขายทั้งที่ยังไม่ถึงเวลา และราคายางกำลังดีด้วยซ้ำ แต่ก็ต้องทำเพราะต้องนำเงินมารักษาลูก ตอนนี้บอกได้เลยว่า หวังเพียงปาฏิหาริย์ให้ลูกกลับมาเหมือนเดิม แม้ว่าจะไม่เหมือนเดิมทุกอย่างก็ตาม" พ่อน้องบุ๋ม กล่าวอย่างมีความหวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลย้ำแค้นเฟดเอ็กซ์ซิวเฟร้นช์โอเพ่น
    ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตหนุ่มชาวสแปนิช สามารถคว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 6 ในอาชีพ ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งจากสวิตเซอร์แลนด์ ไป 3-1 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ประวัติศาสตร์!หลี่ทุบสเคียโวเน่ซิวเฟร้นช์ฯ
    หลี่ นา นักเทนนิสสาวจีน สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นแร็กเกตหญิงคนแรกจากแดนมังกรที่คว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลมได้สำเร็จ หลังทุบเอาชนะ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ แชมป์เก่าอิตาลี 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • นาดาลชนเฟดเอ็กซ์ชิงฯเฟร้นช์โอเพ่น
    ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตหนุ่มชาวสแปนิช สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ แอนดี้ มาร์รี่ย์ ชาวสกอตแลนด์ ไป 3 เซตรวด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปเจอกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ชนะ โนวัค ยอโควิช แร็กเกตเลือดเซิร์บ ไป 3-1 เซต
  • หลี่นาสอยนางฟ้าร่วงลิ่วชิงฯเฟร้นช์โอเพ่น
    หลี่ นา แร็กเกตสาวหมวยจากแดนมังกร สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวจีนคนแรกที่ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกเฟร้นช์ โอเพ่น จากการเอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดสาวสวยจากรัสเซีย ได้ 2 เซตรวด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปเจอกับ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ นักหวดอิตาเลียน ที่ปราบ มาริยง บาร์กโตลี่ แร็กเกตเจ้าถิ่น 2 เซตรวด ในวันเดียวกัน สรุปผลการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ เฟร้นช์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 17,520,000 ยูโร (ประมาณ 700.8 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ - ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ (อิตาลี, มือ 5) ชนะ มาริยง บาร์กโตลี่ (ฝรั่งเศส, มือ 11) 2-0 เซต 6-3, 6-3 - หลี่ นา (จีน, มือ 6) ชนะ มาเรีย ชาราโปว่า (รัสเซีย, มือ 7) 2-0 เซต 6-4, 7-5 หลี่ นา นักหวดสาวหมวยเลือดมังกรจีน ออกอาการเซอร์ไพรส์สุดๆ ที่ทะลุเข้าสู่รอบชิงดำ เฟร้นช์ โอเพ่น สำเร็จ โดยชี้การปราบ มาเรีย ชาราโปว่า ไม่ใช่งานง่ายๆ เลย พร้อมตั้งเป้าจะต้องทำให้ดีขึ้นอีกในแมตช์รอบชิงฯ วันเสาร์นี้ หลี่ นา นักเทนนิสสาวคนดังจากสาธา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »