ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เจ๋งจริง!บุนเดสลีกาทำสถิติยอดคนดู

เจ๋งจริง!บุนเดสลีกาทำสถิติยอดคนดู

Posted 12/06/2011 by siamsport

 

ศึกบุนเดสลีกา ซีซั่นที่ผ่านมา มีการสร้างสถิติใหม่ขึ้นมาหลายอย่างเลยทีเดียว ทั้งเรื่องค่าเฉลี่ยผู้ชมในสนามต่อเกม และยอดขายตั๋วปี

 

ฟุตบอลลีกเยอรมัน (เดเอฟแอล) เปิดเผยว่า ศึกลูกหนัง บุนเดสลีกา ลีกสูงสุดของประเทศเยอรมนี ประจำฤดูกาล 2010-11 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปนั้น มียอดผู้ชมในสนามเฉลี่ยต่อเกมมากกว่า 42,000 คน ซึ่งถือว่าสูงสุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

เกม บุนเดสลีกา ทั้ง 306 นัด ในซีซั่น 2010-11 มียอดผู้ชมรวมสูงถึง 12.88 ล้านคน คิดเป็นค่าเฉลี่ยต่อเกมอยู่ที่ 42,101 คน ซึ่งถือว่ามากกว่าซีซั่นก่อนหน้าที่มีค่าเฉลี่ย 41,905 คนต่อเกม จากยอดรวมทั้งหมด 12.70 ล้านคน หรือเทียบได้ก็คือมากขึ้นจากเดิม 0.7 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ ซีซั่น 2010-11 ยังมีบรรดาแฟนบอลแห่ซื้อตั๋วปีเพิ่มขึ้นจาก 58 เปอร์เซ็นต์ เป็น 60 เปอร์เซ็นต์ อีกด้วย หากเทียบกับซีซั่นก่อน โดยราคาตั๋วเฉลี่ยต่อเกมอยู่ที่ 22.75 ยูโร (ประมาณ 978.25 บาท) ซึ่งจากสถิติดังกล่าวทำให้ บุนเดสลีกา กลายเป็นลีกที่มีค่าตั๋วถูกสุดในบรรดาลีกชั้นนำในทวีปยุโรป

คริสเตียน ซีเฟิร์ต ประธานบริหาร เดเอฟแอล ชี้ว่า ความสำเร็จครั้งนี้เป็นเพราะลีกสูงสุดเมืองเบียร์มีเกมการแข่งขันที่น่าตื่นตาตื่นใจ และมีสนามที่ทันสมัยสวยงาม "บุนเดสลีกา ถือเป็นลีกที่มีการแข่งขันสุดตื่นเต้น และมีหลายเกมที่ดึงดูดใจ นอกจากนี้ เรื่องค่าตั๋ว และความทันสมัยของสนาม ก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จครั้งนี้เช่นกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือใต้จับอลาบ้าต่อสัญญาถึงปี2015
    บาเยิร์น มิวนิค จับ ดาวิด อลาบ้า มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวออสเตรีย ต่อสัญญาถึงปี 2015 เรียบร้อย ขณะที่ คริสเตียน แนร์ลิงเกอร์ ผู้อำนวยการกีฬา "เสือใต้" รับมีความสุขที่สามารถกล่อมให้นักเตะอนาคตไกลขยายสัญญาระยะยาวได้สำเร็จ
  • 3ยอดโกล์ร่วมสดุดีนอยเออร์
    มานูเอล นอยเออร์ มือกาวป้ายแดง บาเยิร์น คงจะปลื้มไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อได้รับคำสดุดีจากปาก 3 ยอดโกล์ระดับชั้นนำของโลกอย่าง อีเกร์ กาซียาส, บิคตอร์ บัลเดส และ จานลุยจิ บุฟฟ่อน โดย "ซาน อีเกร์" มั่นใจเจ้าตัวมีอนาคตที่สดใสแน่นอน ส่วน 2 รายหลังชี้ "เสือใต้" ได้ของดีมาประดับทีมแล้ว
  • โคลเซ่ชิ่งหนีถ้ำเสือเลือกซบลาซิโอ้2ซีซั่น
    ลาซิโอ ยอดทีมเเห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เผย ได้ตัวมิโรสลาฟ โคลเซ่ หัวหอกจอมโขกจาก บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทัพ"อินทรีฟ้าขาว"เเล้วเเบบไรค่าตัว ด้วยสัญญา 2 ปี
  • เสือเหลืองยัน!ไม่คิดขายคากาวะให้ผีแน่
    มิเชล ซอร์ค ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ“เสือเหลือง”โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ สโมสรดังจากบุนเดสลีกา ของเยอรมัน ออกมายืนยันชัดเจนว่าจะไม่มีทางขาย ชินจิ คากาวะ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งออกจากทีมไปอย่างแน่นอน หลังมีแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ควาสนใจดึงตัวไปร่วมทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »