ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าเจ๋ง!จับเด็กผู้ดี7ขวบทดสอบฝีเท้า

บาร์ซ่าเจ๋ง!จับเด็กผู้ดี7ขวบทดสอบฝีเท้า

Posted 05/07/2011 by siamsport

 

เจ้าหนูจากเมืองผู้ดีนาม ไค ทำเอาเด็กๆ อีกหลายคนทั่วโลกต้องอิจฉา เมื่อถูกสุดยอดสโมสรแห่งยุคอย่าง บาร์เซโลน่า เทียบเชิญมาเทสต์แข้งที่สโมสรแบบไม่ได้ตั้งใจ ระหว่างเที่ยวช่วงฮอลิเดย์กับพ่อแม่ ด้านป๊ะป๋ารับจะรีบแพ็กกระเป๋าให้ลูกมาอยู่ด้วยทันที หากได้เข้าโรงเรียนลูกหนังทีมดังแห่งแคว้นกาตาลุนย่า

 

บาร์เซโลน่า สุดยอดสโมสรลูกหนังแดนกระทิงดุ เจ้าของแชมป์ ลา ลีกา สเปน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จัดการเชื้อเชิญ ไค ไฟฟิลด์ เด็กชายชาวอังกฤษวัย 7 ขวบ มาทดสอบฝีเท้า หลังจากที่บรรดาแมวมองประจำสโมสรสุดทึ่งกับลีลาการเล่นอันพลิ้วไหวของเจ้าตัวในขณะที่ลงเล่นเหล่าเด็กๆ ท้องถิ่น เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ไค หนุ่มน้อยจากเมืองนอร์ทแธมป์ตัน ใช้เวลาว่างช่วงพักร้อนเดินทางมาเยี่ยมชมสนาม คัมป์ นู อันเลื่องชื่อ รวมทั้งพิพิธภัณฑ์ของสโมสร บาร์เซโลน่า ร่วมกับคุณพ่อ เดลานี่ย์ ซึ่งตอนจะเดินทางกลับอังกฤษ เจ้าหนู ไค ได้ลงเล่นฟุตบอลโต๊ะเล็กแบบแบ่งฝั่งละ 5 คน กับบรรดาเด็กๆ ละแวกนั้น ซึ่งก็ไม่ได้จริงจังอะไรมาก แต่ด้วยฝีเท้าอันจัดจ้านกลับเข้าตาเหล่าแมวมองของ "เจ้าบุญทุ่ม" อย่างจัง ถึงขนาดได้รับการเชื้อเชิญให้มาร่วมเทสต์แข้งในวันถัดไปเลยทีเดียว 

ขณะที่ ป๊ะป๋า ซึ่งยอมต่อเวลาอยู่ที่ สเปน แบบวันต่อวัน เพื่อให้ลูกชายสุดเลิฟได้ทดสอบแข้งกับสโมสรหมายเลข 1 ของโลกยุคนี้ ยอมรับว่า ไค เป็นสาวก "บาร์ซ่า" ตัวยง และมี ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิงคนดังชาวอาร์เจนไตน์ เป็นนักเตะในดวงใจอีกด้วย "ไค เป็นแฟนตัวยงของสโมสร บาร์เซโลน่า และ ลิโอเนล เมสซี่ คือนักเตะในดวงใจของเขา"

"เขาบอกว่า สักวันหนึ่งเขาจะเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า และก็บอกด้วยว่า เมื่อถึงเวลาที่ เมสซี่ เลิกเล่น เขาก็จะมีอายุมากพอที่จะก้าวขึ้นมาเล่นแทนที่ เมสซี่ พอดี เขาเป็นผู้เล่นที่สุดยอดจริงๆ นะ เขาชอบเล่นเป็นปีกซ้าย แต่จริงๆ แล้วเขาก็เล่นได้ทุกตำแหน่งนั่นแหละ เขาตัวเล็ก แต่รวดเร็วสุดๆ จ่ายบอลก็เยี่ยม เขาไม่มีความเห็นแก่ตัวเลย เขาชอบเล่นกับเด็กๆ ที่มีอายุมากกว่า ก็เพราะเพื่อความท้าทาย เราคาดหวังในตัวเขาไว้สูงมาก"

เวลานี้ เดลานี่ย์ และศรีภรรยา ทาร่า ต่างคาดหวังที่จะเห็นบุตรชายของพวกเขาจะถูกบรรจุเข้าใน "บาร์เซโลน่า เอสโกล่า" โรงเรียนลูกหนังชื่อดังของยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลุนย่า ซึ่ง เดลานี่ย์ ก็เอ่ยปากยืนยันว่า ตนจะรีบเก็บกระเป๋าให้ลูกย้ายมาใช้ชีวิตที่นี่ทันที ถ้าหากได้รับเลือกจริง

"ถ้าเขาถูกรับเลือกนะ เราจะแพ็กกระเป๋าย้ายมาที่นี่ในวันพรุ่งนี้ (อังคาร) เลย เพราะโอกาสแบบนี้มันไม่ได้วิ่งมาหาคุณทุกวันหรอกนะ" เดลานี่ย์ วัย 38 กะรัต ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัลเวสยันไม่รู้สาเหตุปธ.บาร์ซ่าโผล่ศึกโคปาฯ
    ดาเนียล อัลเวส แบ็กขวาทัพ "แซมบ้า" บราซิล รับไม่รู้จริงๆ ว่าทำไม ซานโดร โรเซลล์ ประธาน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดของเขา ถึงได้เดินทางมาชมศึกโคปา อเมริกา ที่อาร์เจนตินา แม้จะมีข่าวว่ากำลังสนใจคว้าตัวนักเตะละตินหลายคนไปเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ก็ ตาม
  • เบลเล็ตติรับยิ่งใหญ่จากประตูชัยดับปืนชปล.2006
    ชูเลียโน่ เบลเล็ตติ อดีตกองหลังเลือดแซมบ้า เปิดใจ ประตูที่ช่วยให้ บาร์เซโลน่า ชนะ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สร้างชื่อให้ตนได้อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนัง พร้อมรับการได้เล่นให้ บราซิล และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 คือสิ่งที่สุดวิเศษในอาชีพพ่อค้าแข้งอย่างแท้จริง
  • ไก่ฟัดปืนโต!แย่งควัก1,250ล้านล่าเปโดร
    "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ "ไอ้ปืนโต"อาร์เซนอล เปิดศึกนอกสนามออกไล่ล่า เปโดร โรดิเกวซ หัวหอกดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ หรือราว 1,250 ล้านบาท
  • บาร์ซ่ายกซานเซซให้นูชาตาลฟรีค่าตัว
    "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ทีมดับเบิ้ลแชมป์ 2010 จัดการปล่อย บิคตอร์ ซานเซซ มิดฟิลด์วัย 23 ปีชาวสเปน ให้ไปอยู่กับ นูชาตาล ซามักซ์ สโมสรในสวิตเซอร์แลนด์ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »