ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » โป๊ป- ธนวรรธน์ ขอทำดีชวน อาจารย์วิโรจน์ สักการะศาลเทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์

โป๊ป- ธนวรรธน์ ขอทำดีชวน อาจารย์วิโรจน์ สักการะศาลเทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์

Posted 13/07/2011 by mthai

 

ด้วยความที่เป็นหนุ่มหล่อที่ได้ ชื่อว่า นิสัยดี และยึดถือความซื่อสัตย์เป็นหลักในการดำเนินชีวิต  โป๊ป-ธนวรรธน์  วรรธนะภูติ เลยขอทำความดีเพื่อเป็นสิริมงคลให้ตัวเอง ด้วยการเข้าสักการะเทพเจ้ากวนอู ณ ศาลเจ้า ถ.เยาวราช ที่มีความเก่าแก่ กว่า 148 ปี  พร้อมด้วย อาจารย์ วิโรจน์ ตั้งวาณิชย์ เนื่องในโอกาสที่เป็นเดือนเกิดของท่านกวนอู ที่กำลังจะมีงานใหญ่ที่เยาวราชในช่วงปลายเดือน และประจวบกับที่ภาพยนตร์ THE LOST BLADESMAN สามก๊กเทพเจ้ากวนอู มีกำหนดเข้าฉายในไทยในช่วงเดือนนี้ด้วยพอดี หนุ่มหล่อหัวใจสีขาว โป๊ป ธนวรรธน์ อาจารย์วิโรจน์ พร้อมด้วยทีมงานจากภาพยนตร์เรื่อง สามก๊กเทพเจ้ากวนอู เลยถือโอกาสแท็คทีมกันไปทำบุญด้วยการถือฤกษ์เวลา 11.59 นาฬิกา วันที่ 6 เดือน 7 เป็นการบูชาเทพเจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคลโดยพร้อมเพรียงกัน

โดย โป๊ป เผยว่า “ตัวเอง นับถือเทพเจ้ากวนอูอยู่แล้วเพราะเป็นเทพเจ้าที่เป็นทั้งยอดนักรบที่ใครได้ อ่านสามก๊กจะรู้จักเป็นอย่างดี  และ เรื่องของความซื่อสัตย์ที่ภักดีต่อเจ้านายเล่าปี่ จนถูกยกย่องให้เป็นเทพเจ้า และตัวเขาเองก็คิดว่า ความซื่อสัตย์ เป็นสิ่งสำคัญในการทำให้ชีวิตมีความสุข”

อาจารย์ วิโรจน์ ตั้งวาณิชย์ กล่าวเสริมว่า “กวนอู เป็นยอดนักรบที่เลื่องชื่อ ซึ่งหนังเรื่อง The lost Bladesman ถือเป็นตอนที่อธิบายบุคลิกของท่านได้ดีที่สุด การที่กวนอู หนีโจโฉกลับไปหาเล่าปี่ พร้อมกับต้องฝ่า 5 ด่าน เพื่อสังหาร 6 ขุนพล เป็นตอนที่อ่านสนุกในที่สุดในสามก๊ก และยังทำให้เห็นถึงความเก่งกาจของกวนอู ด้วย ที่มือหนึ่งควบม้าเซ็กเธาว์ อีกมือถือง้าวมังกรเขียว แล้วฆ่า ศัตรูได้ในมือเดียว” โดยเมื่อพูดถึงช่วงนี้ โป๊ป ธนวรรธน์ ได้ยกง้าวมังกรเขียวที่ตั้งไว้สำหรับบูชาภายในวัดขึ้นมาโชว์

 

และหลังจากที่เสร็จสิ้น การสักการะด้วยผลไม้ 5 ชนิด ชุดเครื่องทรงนักรบ เทียนมังกร แล้ว หนุ่มโป๊ป ได้เสี่ยงเซียมซีเพื่อเช็คความโชคดีอีกด้วย เพราะมีเล่าลือว่า เซียมซีที่ศาลแห่งนี้เสี่ยงทายได้แม่นมากๆ จากนั้น  อ.วิโรจน์ ได้ สอน โป๊ป เขียน ตัวอักษรจีนเป็นคำว่า   “ซื่อสัตย์”  ด้วยการเขียนด้วยพู่กันจีน  โดยอาจารย์วิโรจน์กล่าวแซว โป๊ปว่า “ลายมือ แบบนี้ ต้องหาสาวๆ จีนมาสอนคัดลายมือ จะได้บรรจงขึ้น”

 

14 กรกฎาคมนี้ The Lost Bladesman สามก๊กเทพเจ้ากวนอู ทุกโรงภาพยนตร์ ฉายเสียงจีนบรรยายไทยที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า

และปิดท้ายกิจกรรมด้วย การมอบเงินบริจาคจำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นการบูรณะศาลเจ้ากวนอู โดยตัวแทนจากศาลเจ้าเป็นคนรับมอบ   “ดีใจที่ได้มาทำบุญครับ ถึงจะร้อนแต่ก็รู้สึกสบายใจ และอยากให้น้องๆ ทุกคนมีหัวใจที่ซื่อสัตย์ในการดำรงชีวิตเหมือนดั่งท่านกวนอูครับ” โป๊ป กล่าวทิ้งท้าย

ถ้าใครเคยประทำใจกับ  RED CLIFF สามก๊ก จอห์น วู โจโฉ แตกทัพเรือ ห้ามพลาดภาพยนตร์สามก๊กตอนใหม่ The Lost Bladesman  หรือชื่อไทยว่า สามก๊กเทพเจ้ากวนอู  หนังที่ชื่อว่าเป็นตอนสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ ก่อนที่จะเกิดศึกผาแดงที่ทำให้โจโฉต้องแตกทัพเรือ   The Lost Bladesman สามก๊กเทพเจ้ากวนอู  นำแสดงโดยสุดยอดแอ็คชั่นสตาร์อันดับ 1 ของ เอเชีย ดอนนี่ เยน ในบท กวนอู  เจียง เหวิน ในบทโจโฉ และได้ 2 ผู้กำกับ จาก INFERNAL AFFAIRS  (อินเฟอร์นอล แอฟแฟร์) มากำกับการแสดงอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยแล้ว โปสเตอร์แรกของ The Dark Knight Rises
    หนังที่หลายคนต่างก็รอคอยอย่าง The Dark Knight Rises ก็ปล่อยโปสเตอร์ทีเซอร์แรก มาให้ได้ชมโฉมกัน เป็นภาพจากมุมล่าง เงยมองไปบนยอดตึก เห็นราวกับว่า กำลังจะถล่มลงมา เศษหินร่วงหล่น ทั้งๆที่ม้องฟ้าก็ไม่ได้มีความมืดอะไรปกคลุม และช่องว่างที่เห็นท้องฟ้าสว่าง ก็มีลักษณะเหมือน รูปทรงของค้างคาว สัญลักษณ์ของแบทแมน สีของฟ้าไม่ได้เฉิดฉายขนาดนั้น นี่จะเป็น Rise ของ Dark Knight จริงหรือ
  • ' อะตอม ' เจอจัดหนัก โดนลากไปกินในน้ำ !
    เล่นหนังเรื่องแรกสาวเซ็กซี่ฉายา อั้ม 2 อย่างสาว อะตอม-ภัคจิรา วิศววิสุทธิ์ ก็โดนจับมาเล่นบทโหดกับเขาด้วยในภาพยนตร์เรื่อง “ก้านคอกัด” ผลงานกำกับเรื่องแรกของ โจอี้ บอย กับค่ายพระนครฟิลม์ ที่งานนี้แม้สาวอะตอมจะไม่ทิ้งลายสาวเซ็กซี่ขยี้ใจหนุ่ม ๆ แต่ก็ต้องมีฉากที่ทำเอาสาวสวยเซ็กซี่อย่างอะตอม ถึงกับต้องคิดหลายตลบเหมือนกันว่าจะเล่นออกมายังไง เพราะบทจะโหดก็โหดใช่ย่อยโดยเฉพาะฉากที่อะตอมจะต้องโดนฉุดกระชากลาก...
  • "แร็ดคลิฟฟ์"รับติดเหล้า หักดิบเลิกเด็ดขาดแล้ว
    ยังดีที่รู้ตัวก่อนจะสายเกินแก้ ดาเนี่ยล แร็ดคลิฟฟ์ พระเอกหนุ่มชาวอังกฤษแห่งหนังพ่อมดขวัญใจคนทั่วโลก ''Harry Potter'' ยืดอกรับเป็นครั้งแรกว่าเขาเคยมีปัญหาติดเหล้า และหลงแสงสีในงานปาร์ตี้ของเหล่าคนดังในช่วงเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น แต่มาคิดได้ก่อนทำให้เลือกตัดขาดอบายมุขทั้งหลายทันเวลา พร้อมเชื่อมั่นว่าตัวเองจะสามารถประสบความสำเร็จในวงการภาพยนตร์ต่อไปแร็ดคลิฟฟ์ เผยว่าเขาเริ่มมีปัญหาการดื่มระหว่างถ่ายทำ ''H...
  • ชวนชม “รักจริงใจของนายจำเสื่อม” หนังสั้นสุดโรแมนติค ฝีมือนักศึกษา
    เอ็มไทยมูฟวี่ มีหนังสั้นมานำเสนอครับ แนวโรแมนติค ผลงานของนักศึกษาไทย รักจริงใจของนายจำเสื่อม เป็น ภาพยนตร์ทีซิส ที่ได้รางวัล Silver Prize จากเทศกาลนักเรียนนักศึกษานานาชาติ BISFF ครั้งที่สอง กำกับโดย ธนากรณ์ กิติบุตร / ภูวนิตร ผลดี และทีมงาน นักศึกษาภาควิชาภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก็คลิกดูด้านบนได้เลย แบบจบเรื่อง ความยาวประมาน 40นาที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »