ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » ชวนชม “รักจริงใจของนายจำเสื่อม” หนังสั้นสุดโรแมนติค ฝีมือนักศึกษา

ชวนชม “รักจริงใจของนายจำเสื่อม” หนังสั้นสุดโรแมนติค ฝีมือนักศึกษา

Posted 02/07/2011 by Gossip Star

 

เอ็มไทยมูฟวี่ มีหนังสั้นมานำเสนอครับ แนวโรแมนติค ผลงานของนักศึกษาไทย รักจริงใจของนายจำเสื่อม เป็น ภาพยนตร์ทีซิส ที่ได้รางวัล Silver Prize จากเทศกาลนักเรียนนักศึกษานานาชาติ BISFF ครั้งที่สอง กำกับโดย ธนากรณ์ กิติบุตร / ภูวนิตร ผลดี  และทีมงาน นักศึกษาภาควิชาภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก็คลิกดูด้านบนได้เลย แบบจบเรื่อง ความยาวประมาน 40นาที

เรื่องย่อของหนังก็มีอยู่ว่า โจ้ ชายหนุ่มเจ้าของฟาร์มกระบองเพชรแอบชอบ แป้ง หญิงสาวนิรนามที่เค้าไม่รู้จักแม้แต่ชื่อ สิ่งที่โจ้ทำได้ก็คือส่งกระบองเพชรให้แป้งเป็นเวลา 1 ปี จนในวันนึง ด้วยคำยุของ เก้า เพื่อนสนิท ทำให้โจ้ตัดสินใจไปสารภาพรัก แต่ก็ดันเกิดอุบัติเหตุจนทำให้ความจำเสื่อม แต่ก็เหมือนโชคช่วยที่คนที่มาเจอคือแป้ง เรื่องราวต่างๆจึงได้เกิดขึ้น

ที่มาของการผลิตหนังสั้น รักจริงใจของนายจำเสื่อม เป็นมาอย่างไร
ทีมงาน : “อย่าง ที่รู้กันว่านักศึกษาปีสุดท้ายในทุกสายวิชาที่ต้องทำ Thesis เพื่อเป็นงานชิ้นสุดท้ายในการจบการศึกษา พวกเรากลุ่ม Tree-Ser Production ก็เป็นหนึ่งในนักศึกษาภาควิชายนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จึงมีความคิดที่จะทำหนังตามระบบอุตสาหกรรมภาพยนตร์ นั่นหมายถึงการทำ “หนังสูตร” ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการผลิตภาพยนตร์หนึ่งเรื่อง เพราะทางมหาวิทยาลัยได้ริเริ่มระบบ Pitching ซึ่งเป็นระบบจำลองการเสนองานภาพยนตร์ตามระบบอุตสาหกรรม เพื่อขออนุมัติจากทางมหาวิทยาลัยให้ผลิตภาพยนตร์ Thesis ซึ่งตรงกับสิ่งที่เราตั้งใจจะทำมาตั้งแต่แรก เราจึงเริ่มหาข้อมูลว่าทำอย่างไรจึงจะทำหนังให้ถูกใจผู้ชม ดูง่ายแต่แฝงนัยบางอย่างให้ผู้ชมได้ข้อคิดและอะไรบางอย่าง นอกจากความบันเทิงเพียงอย่างเดียว และหนังสูตรที่เข้าถึงประชาชนได้ง่ายที่สุดนั่นคือหนังรักสไตล์เกาหลีนั่น เอง จึงเป็นที่มาของ Cactus Amnesia (รักจริงใจของนายจำเสื่อม)”

การเดินทางของหนังเรื่องนี้ ไปถึงงานประกวดได้อย่างไร
ทีมงาน : “แต่ เนื่องจากหนังสูตรต้องวัดความสำเร็จจาก feedback ของผู้ชมเป็นหลัก พวกเราจึงตั้งใจทำงานกันมากเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด เมื่อหนังเรื่องนี้สำเร็จจึงนำไปฉายครั้งแรกในวันนำเสนอโปรเจควันสุดท้าย ซึ่งได้รับผลตอบรับจากนักศึกษาภายในภาควิชาเป็นอย่างดี รวมถึงทางมหาวิทยาลัยมีนโยบายจัดแสดงผลงานนักศึกษาต่อสาธารณชนผ่านเทศกาล ภาพยนตร์นักเรียนนักศึกษานานาชาติกรุงเทพ ซึ่งจัดขึ้นที่ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ เราจึงนำข้อแนะนำและคำติชมในวันนั้นมาปรับปรุงและปล่อย Teaser เพื่อสร้างกระแสไว้บน ยูทูบ ปรากฎว่าได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี เราจึงตัดสินใจส่งหนัง Cactus Amnesia (รักจริงใจของนายจำเสื่อม) เข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์นักเรียนนักศึกษานานาชาติกรุงเทพ ในรายการปกติ โดยเราต้องฉายหนังสั้นให้คณะกรรมการตัดสินซึ่งเป็นนักวิจารณ์และนักวิชาการ มืออาชีพ สุดท้ายหนังสั้นเรื่อง Cactus Amnesia (รักจริงใจของนายจำเสื่อม)ได้รับรางวัลเหรียญเงิน ซึ่งถือว่าเป็นภาพยนตร์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ เรื่องเดียวที่ได้รับรางวัลในรายการนี้ ทำให้หนังได้เข้าฉายในโปรแกรมพิเศษเพิ่มอีกหนึ่งโปรแกรม”

ผลตอบรับจากผู้ชมที่ได้ชมหนัง เป็นอย่างไรบ้าง
ทีมงาน : “นอก จากกระแสตอบรับจากคลิป Teaser ที่ปล่อยออกไปก่อนหนังฉายนั้นดีมาก คนส่วนใหญ่ที่ได้ชมจะทำการส่งต่อผ่าน facebook ทำให้ยอดการชมคลิปเพิ่มขึ้นถึง 10,000 views ภายใน 1 เดือน และที่นั่งทุกที่นั่งถูกจับจองจนเต็มในวันฉายจริง และจากการสอบถามความคิดเห็นจากผู้ชมหลายๆคนที่ได้มาร่วมชมหนังเรื่องนี้ ประทับใจในเรื่องราวและความเรียบง่ายและน่ารักของตัวละคร ต่างพากันเอาใจช่วยให้สมหวัง รวมถึงความลึกซึ้งที่ผู้เขียนบทแฝงไว้ในเรื่อง โดยการเปรียบเทียบผู้หญิงกับต้นตะบองเพชร ที่อาจจะต้องการการเลี้ยงดูที่ไม่เหมือนต้นไม้ทั่วไป แต่ถ้าเราเลี้ยงดีๆ ก็จะได้ดอกที่สวยงามเช่นกัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • งาน TRANSFORMERS 3 THAILAND GALA PREMIERE ที่ลานหน้าเซนทรัลเวิลด์
    ตามคาดสำหรับสุดยอดภาพยนตร์ว่าที่ แชมป์แห่งปี ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 3 เปิดตัวด้วยสถิติสูงสูดในไทยกว่า 30 ล้านบาท และตั้งเป้าทะลุร้อยล้านแรกเร็วสุดแห่งปีในสุดสัปดาห์แรกนี้ ด้วยกระแสที่ร้อนแรงที่สุดทั้งในไทยและทั่วโลก
  • ร้อนฉ่า!'โจวซิวน่า''VS'เจสซิก้า ซี'' เปิดศึกวอลเลย์บอลชายหาด
    เรียกว่าปะทะความอึ๋มกันดุเดือดเลยทีเดียวสำหรับสองนางแบบสาวสุดเซ็กซี่ ''เจสซิก้า ซี'' และ ''โจวซิวน่า'' กับผลงานการแสดงเรื่อง ''Beach Spike'' ที่จะออนแอร์กลางเดือนกรกฎาคมนี้ เกือบทั้งเรื่อง ''เจสซิก้า ซี'' สวมแต่ทูพีชโชว์สัดส่วนสวยๆ เพราะละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักวอลเลย์บอลชายหาดหญิง ถึงแม้จะเป็นละครเรื่องแรก แต่สาว ''เจสซิก้า'' ก็ทุ่มทั้งแรงกายแรงใจกับทุกฉากทุกตอนโดยเรื่อง ''Beach Spik...
  • Transformers: Dark of the Moon
    Transformers 3 นำเสนอเรื่องราวของ แซม วิทวิคกี้ (ลาบัฟ) ที่กำลังจะย่างเท้าก้าวแรกเข้าสู่ความเป็นผู้ใหญ่ พร้อม ๆ กับการรักษาสถานการณ์เป็นมิตรชาวมนุษย์กับออพติมัส ไพรม์เอาไว้ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากหลังเป็นการแข่งขันทางอวกาศระหว่างสหภาพโซเวียตและ สหรัฐอเมริกา ซึ่งบ่งบอกว่าเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์มีบทบาทที่ซ่อนเร้นอยู่ และนั่นก็คือหนึ่งในความลับที่อันตรายที่สุดของโลก และหนึ่งในหุ่นตัวร้ายของภาคนี้คือ ช็อคเวฟ
  • พระเอกเจมส์ บอนด์ 007 ย่องเงียบสละโสดกับ ราเชล ไวซ์
    สาว ๆ ที่หลงใหลหุ่นล่ำน่าซบของพระเอกเจมส์ บอนด์ คนล่าสุด เเดเนียล เคร็ก ต้องอก หักดังเป๊าะกันไปเป็นแถว เมื่อล่าสุดแหล่งข่าวจากเว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ และคำบอกกล่าวจากคนวงในผู้ใกล้ชิดพระเอกหนุ่ม ยืนยันว่า พระเอกเจมส์บอนด์คนดังได้แต่งงานไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันพุธที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา และเจ้าสาวก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกล เป็นนางเอกสาว ราเชล ไวซ์ นี่เอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »