ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » หนังไทยไร้พลัง-ตั๋วหนังแพงลิ่ว หนังฝรั่งปล้นไทย-ไม่มีใครคิดสู้!

หนังไทยไร้พลัง-ตั๋วหนังแพงลิ่ว หนังฝรั่งปล้นไทย-ไม่มีใครคิดสู้!

Posted 15/07/2011 by ไทยรัฐ

อาการหนังไทยในขณะนี้มีแต่ “ร่อแร่” เหมือน “สู้พลาง-ถอยพลาง” อย่างนั่นแหละ ...หนังฝรั่งได้ทีเปิดฉาก “รุมขยี้” จน หนังไทย ไร้โอกาสสู้...ขณะที่หนัง 3 มิติและ 4 มิติ เรื่อง “ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 3” โกยเงินไทยไปแล้วเกือบ 300 ล้าน และ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ตอน “เครื่องรางยมทูต” หนัง 3 มิติอีกเช่นกัน กำลังทำรายได้รดต้นคอ โดยไม่มี หนังไทย สักเรื่องมาช่วงชิง!

ตั๋ว หนังขึ้นราคา คนหมดปัญญาจะโต้เถียง ...ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 3 ขายบัตรใบละ 240 บาท, 200 บาท, 180 บาท และ 160 บาท โดยไม่ประกาศล่วงหน้า เมื่อเข้าแถวแล้วก็ต้องซื้อ โดย อ้างว่า “หนังยาวหลายชั่วโมง” ส่วน “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ราคาก็ใกล้เคียงกันอีก วงการหนังยังยิ่งใหญ่เสมอ ทั่วโลกวิ่งไปไกล 3D ไม่พอ ต้อง 4D เผลอ 5D จะมีแล้ว...จะดูหนังให้สนุก ต้องมีกลิ่นตามมา!

ไม่เริ่มวันนี้ อีกหน่อยคงไม่มีคนดูหนังไทยที่ล้า หลังสุดๆ ขอชมเชยผู้สร้างหนังไทย พิชัย น้อยรอด ที่กล้าสร้าง “แม่นาค 3D” เป็นหนัง 3 มิติไทย เป็นคนแรกของประเทศไทย (โดยมีท่าน อมร มีมโน ประธานบริษัทคราวน์ แทรค แอดวานซ์ บมจ. สินค้า AJ ให้การสนับสนุนหนังไทยกว่า 5 เรื่อง อาทิ ปัญญา-เรณู ภาค 1-  2, พุ่มพวง, เหลือแหล่, ก้านคอกัด, และ “แม่นาค 3D”)

ทั่ว โลกแตกตื่น 3D-4D ไปไกล แต่คนไทย “เพิ่งกล้า” ทำให้เรา “ออกสตาร์ต ช้า” ไปนิดหน่อย  ต่อไปหนังไทยทะลุจอไม่พอ ต้องสั่นไหว เขย่า เก้าอี้ ไทยไม่ช่วยหนังไทยเมื่อไหร่จะไล่ทัน?

คนไทยไม่กล้าลงทุน ทั้งๆที่ “พร้อมกว่าทุกชาติในอาเซียน” ตอนนี้เรามีรัฐบาลใหม่แล้ว ถ้ารวมพลังสามัคคี มีหรือ หนังไทย จะ พ่ายต่างชาติ...ไม่เชื่อ “ลองทำดู”.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โป๊ป- ธนวรรธน์ ขอทำดีชวน อาจารย์วิโรจน์ สักการะศาลเทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์
    ด้วยความที่เป็นหนุ่มหล่อที่ได้ ชื่อว่า นิสัยดี และยึดถือความซื่อสัตย์เป็นหลักในการดำเนินชีวิต โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เลยขอทำความดีเพื่อเป็นสิริมงคลให้ตัวเอง ด้วยการเข้าสักการะเทพเจ้ากวนอู ณ ศาลเจ้า ถ.เยาวราช ที่มีความเก่าแก่ กว่า 148 ปี พร้อมด้วย อาจารย์ วิโรจน์ ตั้งวาณิชย์ เนื่องในโอกาสที่เป็นเดือนเกิดของท่านกวนอู ที่กำลังจะมีงานใหญ่ที่เยาวราชในช่วงปลายเดือน และประจวบกับที่ภาพยนตร์ THE LOST BLADESMAN สามก๊กเทพเจ้ากวนอู มีกำหนดเข้าฉายในไทยในช่วงเดือนนี้ด้วยพอดี หนุ่มหล่อหัวใจสีขาว โป๊ป ธนวรรธน์ อาจารย์วิโรจน์ พร้อมด้วยทีมงานจากภาพยนตร์เรื่อง สามก๊กเทพเจ้ากวนอู เลยถือโอกาสแท็คทีมกันไปทำบุญด้วยการถือฤกษ์เวลา 11.59 นาฬิกา วันที่ 6 เดือน 7 เป็นการบูชาเทพเจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคลโดยพร้อมเพรียงกัน
  • เผยแล้ว โปสเตอร์แรกของ The Dark Knight Rises
    หนังที่หลายคนต่างก็รอคอยอย่าง The Dark Knight Rises ก็ปล่อยโปสเตอร์ทีเซอร์แรก มาให้ได้ชมโฉมกัน เป็นภาพจากมุมล่าง เงยมองไปบนยอดตึก เห็นราวกับว่า กำลังจะถล่มลงมา เศษหินร่วงหล่น ทั้งๆที่ม้องฟ้าก็ไม่ได้มีความมืดอะไรปกคลุม และช่องว่างที่เห็นท้องฟ้าสว่าง ก็มีลักษณะเหมือน รูปทรงของค้างคาว สัญลักษณ์ของแบทแมน สีของฟ้าไม่ได้เฉิดฉายขนาดนั้น นี่จะเป็น Rise ของ Dark Knight จริงหรือ
  • ' อะตอม ' เจอจัดหนัก โดนลากไปกินในน้ำ !
    เล่นหนังเรื่องแรกสาวเซ็กซี่ฉายา อั้ม 2 อย่างสาว อะตอม-ภัคจิรา วิศววิสุทธิ์ ก็โดนจับมาเล่นบทโหดกับเขาด้วยในภาพยนตร์เรื่อง “ก้านคอกัด” ผลงานกำกับเรื่องแรกของ โจอี้ บอย กับค่ายพระนครฟิลม์ ที่งานนี้แม้สาวอะตอมจะไม่ทิ้งลายสาวเซ็กซี่ขยี้ใจหนุ่ม ๆ แต่ก็ต้องมีฉากที่ทำเอาสาวสวยเซ็กซี่อย่างอะตอม ถึงกับต้องคิดหลายตลบเหมือนกันว่าจะเล่นออกมายังไง เพราะบทจะโหดก็โหดใช่ย่อยโดยเฉพาะฉากที่อะตอมจะต้องโดนฉุดกระชากลาก...
  • "แร็ดคลิฟฟ์"รับติดเหล้า หักดิบเลิกเด็ดขาดแล้ว
    ยังดีที่รู้ตัวก่อนจะสายเกินแก้ ดาเนี่ยล แร็ดคลิฟฟ์ พระเอกหนุ่มชาวอังกฤษแห่งหนังพ่อมดขวัญใจคนทั่วโลก ''Harry Potter'' ยืดอกรับเป็นครั้งแรกว่าเขาเคยมีปัญหาติดเหล้า และหลงแสงสีในงานปาร์ตี้ของเหล่าคนดังในช่วงเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น แต่มาคิดได้ก่อนทำให้เลือกตัดขาดอบายมุขทั้งหลายทันเวลา พร้อมเชื่อมั่นว่าตัวเองจะสามารถประสบความสำเร็จในวงการภาพยนตร์ต่อไปแร็ดคลิฟฟ์ เผยว่าเขาเริ่มมีปัญหาการดื่มระหว่างถ่ายทำ ''H...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »