ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 'เบิร์ด ธงไชย' ยึดวิถีชีวิตเรียบง่าย บางมุมก็เหงา แต่มีความรักจากแฟน?!

'เบิร์ด ธงไชย' ยึดวิถีชีวิตเรียบง่าย บางมุมก็เหงา แต่มีความรักจากแฟน?!

Posted 06/08/2011 by ไทยรัฐ

กลับมาตามคำเรียกร้องของแฟนๆ ทำให้เบิร์ด–ธงไชย แมคอินไตย์ ซุปเปอร์สตาร์เมืองไทย ซุ่มฟิตซ้อมอย่างหนักจนแทบละเมอ สำหรับคอนเสิร์ต “เบิร์ด อาสาสนุก อังกอร์ พลัส บาย แลคตาซอย 30 ปี ทูมัช โซมัช เวรี่มัช” พร้อมโชว์อลังการ 19-21 ส.ค.นี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งบีบ เค้น เฟ้น ยังไงก็ไม่ยอมหลุดปากเฉลย “แขกรับเชิญ” แต่การันตี มันส์ ฮา น้ำตาเล็ด “คนดังนั่งคุย” ขอกระทบไหล่คนหน้าเด็ก ที่มาเผยเคล็ด(ไม่)ลับและชีวิตบางเสี้ยว บางมุม สุดทึ่งมากๆๆ!!

คอนเสิร์ตอังกอร์ฯ ตอนนี้สรุปลงตัวร้อยเปอร์เซ็นต์หรือยัง

“ร้อยห้าสิบแล้วจ๊ะ เพราะซ้อมกันจนถึงเที่ยงคืน-ตีหนึ่ง เห็นมั้ยพี่เบิร์ดยังไม่ตื่นเลย (หัวเราะ)” ตอนซ้อมๆ แอบสลบคาเวที มั้ย “ไม่ๆ ทำไม่ได้นะ เกรงใจ (หัวเราะ) ไปสลบที่บ้าน นักร้องคนอื่น ไม่รู้ยังไงน่ะ แต่พี่เบิร์ดยิ่งเล่นยิ่งคึกการได้ไปเจอคน อยู่ร่วมบรรยากาศที่เราเติบโตมา เหมือนเราอยู่ในสนามเด็กเล่นตลอดเวลา ได้เจอเพื่อน ได้รวมญาติ น้องๆแดนเซอร์ มองกันไปมองกันมา พี่เบิร์ดเต้นผิด เต้นถูก บางทีเล่นหลายๆรอบ ลืมที่เต้นๆไปก็มีเหมือนกันนะ” เป็นเซียน คอนเสิร์ตแต่ยังซ้อมเยอะเพราะอะไร “มันเป็นนิสัยของพวกเราในการทำงานมากกว่า การซ้อมเป็นชีวิตของโชว์นะ คือชีวิตของการแสดง เราซ้อมแค่ไหนบทเวทีเราจะรีแล็กซ์เวลาเล่นจริง คอนเสิร์ตมันต้องมีข้อผิดพลาด ยังไงก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ ผิดก็จะขำกัน” ครั้งนี้ทำไมถึงเลือกให้เป็นคอนเสิร์ตอังกอร์ “คนดูเลือก จริงๆน่าจะจบไปแล้ว โชคดีมากกว่าในปี พ.ศ.นี้ พี่เบิร์ดเปิดคอนเสิร์ต สำหรับเปิด อัลบั้ม แค่ 1-2 รอบแต่ของพี่เบิร์ดเปิดไป 5 รอบ ตามความต้องการของ น้องๆ โชว์ของพี่เบิร์ด เร็ว เยอะ สนุก ดูดีวีดีไม่เหมือน นั่งดูในคอนเสิร์ตเพราะมีการต่อล้อ ต่อเถียง เค้าอยาก ดูอีก อันนี้ไม่รู้อังกอร์ยังไงไม่เหมือนกันสักอย่าง มีบางอันคงไว้เป็นการนินทามากกว่าคราวที่แล้วใครทำอะไรๆ” แค่ 3 รอบจะพอเหรอ “พี่ว่าเอาแค่นี้ก่อนเสร็จ จากครั้งนี้พี่เบิร์ดเตรียมซ้อมแบบเบิร์ดๆ ต่อเลยนะ”

มีแรงบันดาลใจอะไรที่คงความสนุกเอาไว้ได้ทุกๆครั้ง

“คือจริงๆ ความบ้า ความสนุก ความห่าม มันเกิดจากความรัก มากกว่า พี่เบิร์ดมีวันนี้ได้เพราะความสนุก เห็นไมค์แล้วน้ำลายไหล เห็นแดนเซอร์เต้นก่อนไม่ได้จะต้องลุกไปเต้นด้วย ฉะนั้นความสุขแบบนี้เหมือนเป็นวิตามิน เป็นเซรั่มที่ทำให้คนมีบุญคุณกับเรามีความสุข มันเป็นพลัง เป็นความรักจริงๆ เพราะไม่อะไรเดี๋ยวบัตรก็หมดๆ ยังไม่ทันซ้อมเต้นเลยนะบัตรหมดแล้ว เราก็อุ้ยตายแล้วหงิกๆๆ” ทำให้คนตีกันนะเพราะซื้อบัตรไม่ได้ “จริงเหรอ (อมยิ้ม) ไม่ต้องอื่นไกลญาตินี่แหละ คนในตึกทั้งนั้นเลย ทุกวันนี้ได้ยินพี่นกน้อยพูดตลอด เดี๋ยวจะพยา-ยามครับพี่ เดี๋ยวน้อยหาให้ครับ พอวางสายปั๊บมีบ่น ตูจะหาที่ไหนว่ะเนี่ย (หัวเราะ)” เห็นคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด จำนวนรอบเยอะมากเอาแรงมาจากไหนเยอะแยะ “ไม่รู้ (ลากเสียงยาว) สงสัยคุณพระคุณเจ้าให้มาชาติที่แล้วคงขี้เกียจมาก เกลียดการร้องเพลง เกลียดการเต้น ชาตินี้เลยต้องเต้นแต่เต้นคนเดียวก็คงไม่ได้ ต้องเต้นกันเยอะๆ พี่กลับไปบ้านอะเลิร์ต ลงไปแช่น้ำ ว่ายน้ำต่ออีกนะ พี่เบิร์ดว่าวิธีคิดของแต่ละคนแตกต่างกันไป” โดนพี่น้อยบ่นมั้ยว่านอนได้แล้วเก็บแรงเอาไว้ก่อน “โดนตลอดเลย ให้เก็บแรงไว้เหอะ แต่ก็ไม่เชื่อนะ”

พี่เบิร์ดด้วยอายุขึ้นต้นเลข 5 จะเป็นอุปสรรคในการซ้อมเต้นบ้างมั้ย

“ไม่ครับ ถ้าเราดูแลและรู้จักเค้า รู้จักใช้ร่างกาย ร่างกายก็เหมือนเครื่องยนต์ถ้าใช้ทั้งวันก็สตาร์ตไม่ติดเลย แต่พี่เบิร์ดมีงานมีช่วงๆ ไม่ได้รับงานทุกคืน ไม่ได้ทัวร์ทุกวัน เพราะเสร็จคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็พัก 3 เดือน และเริ่มซ้อมอันใหม่แล้ว” ค่อนข้างดูแลต้องเป๊ะๆ

“ไม่เลย เป็นธรรมชาติมากเลย บางทีก็ปล่อยตัวเงี้ยะเท่าโต๊ะเลยก็อยากรู้ กินๆๆ ตัวเท่าสามพันโบกเลย หนักไปถึงเกือบ 80 กก. ช่วงแบบเบิร์ดๆ เวทีจะพังเพราะพี่เบิร์ดนี่แหละ เวทีดังเอี๊ยดๆๆ (หัวเราะ) เสร็จคอนเสิร์ตจะหุ่นดี ผอมเพรียวไม่ได้ใช้พลังงาน พอมีคอนเสิร์ตเราจะทานๆ เพราะต้องใช้พลังงาน รอบแรกๆ ไม่เท่าไหร่ รอบหลังๆ ตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ หน้า ผม นม พร้อม ตัวใหญ่จนจะไปเป็นนักมวยได้อยู่แล้ว (หัวเราะ)” ยังไงพี่เบิร์ดก็ดูหน้าใสจนคนลืมอายุจริงไปเลย “คนก็นึกว่าพี่อายุ 25 (อมยิ้ม) พี่เบิร์ดว่าคนเราสนุก เอนจอย ใครๆ ก็ใช้ได้ เราเท่านั้นก็เป็นคนเลือกว่าจะคิดอะไร คนที่ได้ยินความคิดของเราคนแรกคือตัวเรา ทำความดี ไม่เบียดเบียนใคร ไม่ยุ่งกับใคร เรื่องอายุพี่ไม่เคยคิดเรื่องนี้เลย ยิ่งมีเบิร์ดแลนด์ (การ์ตูนแอนิเมชั่น ทางช่อง 3) ยิ่งกลายเป็นเพื่อนกับเด็กๆไปเลย” เพื่อนๆ พี่เบิร์ดตัดพ้อหน้าเด็ก “โดนว่าตลอดไม่บอกกันบ้าง แล้วตูจะไปบอกอะไร มาเต้นสิ หายใจให้ทันเท่านั้นเอง ออกกำลังกาย สำคัญที่สุดเรื่องความคิด ถ้าเครียดไปมันก็ไม่ดีอย่าทำ สวดมนต์ นั่งสมาธิ เล่นกีฬา”

เพราะโสดด้วยหรือเปล่าไม่มี เรื่องเครียดทำให้หน้าเด็กได้ตลอดๆๆ

“อาจจะมีส่วน แต่ครอบครัวพี่จริงๆ เป็นครอบครัวใหญ่ทั้งพี่น้อง หลาน เหลน ถ้าเรามีแฟน มีความ รักอาจจะหัวงอกไปแล้วล่ะเพราะเราคิดเยอะ(หัวเราะ) เราเป็นคนจริงจังกับความรักก็เลยไม่มี” ที่บ้าน ขอร้องไม่ให้มีแฟนเหรอ “มีแต่ขอร้องให้มีแฟน จนทุกวันนี้เลิกพูดไปแล้วเพราะไม่มีวี่แววเอาแต่งาน เพลงมาก็ไปแล้ว ไม่มีใครที่จะมาบอกหยุด ได้เวลาทานข้าวไม่มีใครกล้าเข้ามา มันกลัวแต่คนจะบอก ถึงเวลาเต้นแล้วมากัน” พี่เบิร์ดต้องดูแลครอบครัวสมาชิกเยอะมั้ย “ครอบครัวพี่เบิร์ดอุ่นใจมากกว่า เราอยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่น พอวันอาทิตย์มาเต็ม ครัวเต็มไปหมด คือวันอาทิตย์ยกให้เป็นวันครอบครัวตั้งแต่สมัยที่คุณแม่อยู่แล้ว พอคุณแม่เสียก็เป็นวันที่มาไหว้แม่กัน มาทำกับข้าวกินกันแล้วก็ขึ้นไปไหว้คุณแม่กัน” ช่วงไม่มีงาน ไม่มีอัลบั้มปลีก วิเวกทำอะไร “อยู่บ้านเลย ซื้อมาเนี่ยคุ้มอยู่ทุกตารางนิ้ว อยู่ทุกวัน ที่เชียงรายก็ไป”

เห็นว่าบ้านพี่เบิร์ดปลูกข้าวกินเอง

“ใช่จ๊ะ ปลูกข้าวกินเอง เป็นเพราะช่วงที่คุณแม่แก่มาก ท่านอยากอยู่อากาศดีๆ เหมือนตอนที่พี่เบิร์ดบวชอยู่ที่เชียงใหม่ แม่อยู่ด้วยใส่บาตรทุกวัน คุณแม่คงได้รับอากาศเช้าๆ มีหมอก ในกรุงเทพฯไม่มี พอแม่พูดพี่เร่งทำงานสุดฤทธิ์และปลูกบ้านที่โน้น ซึ่งคนที่นั่นเค้าปลูกข้าวกัน ก็เลยปลูกข้าวกัน และแม่ก็ไปหว่านข้าวให้ด้วย ไปโรยปุ๋ยให้ครั้งแรก และเกี่ยวข้าวครั้งแรกแม่ก็ได้ทานข้าวครั้งแรกของเราเอง พี่ได้ตักดอกรวงข้าวเอามาปักหัวนอนแม่ เพราะเมื่อก่อนเราไม่มีเงินต้องไปเซ็นซื้อข้าวถังละ 60-70 แต่วันนี้เรามีข้าวของเราเองและแม่ได้นั่งมองนาข้าวของเราเอง ไม่ได้ร่ำรวย แต่เป็นนาของเราเอง มีข้าว มีลำไย แต่ปัจจุบันนี้ที่บ้านทุกคนจะทานข้าวที่บ้านเราปลูกเอง เราถวายวัดแถวนั้น เราให้บ้านเด็กกำพร้า สร้างเจดีย์ ตรงนั้นๆ ซึ่งเป็นที่ที่แม่ของฉันรัก บางทีกล้วยน้ำว้ามันก็ธรรมดานะแต่พอมาจากไร่เราทำไมมันอร่อยจังเลย (หัวเราะ)” สงสัยร้านค้าไม่มีทางได้สตางค์ พี่เบิร์ดแน่ๆ เล่นเอา พี่เบิร์ดหัวเราะชอบ ใจก่อนชี้แจง “มีบ้าง เป็นคนกินง่ายอยู่ง่าย ผัก แฝง แตงกวา คือเป็นวงจรวัฏจักรที่พี่เป็นมานานแล้ว มันรวมถึงเวลาอยู่บนเวทีเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น กินง่าย ง่ายเกินเหตุ”

เวลาที่ทุกคนเรียกพี่เบิร์ดว่าซุปเปอร์- สตาร์เรารู้สึกยิ่งใหญ่จนตัวพองโตเลยมั้ย

“พี่เบิร์ดว่าเป็นความภูมิใจของคนที่รักเรามากกว่า แม่ ป๊า พี่ๆ หลานๆ ทีมงานที่เค้า ได้ยินกับคนที่เรียกออกมา เหมือนมีคนเรียกให้เพชร ให้ทอง ให้พวงมาลัย ที่นี้ให้คำๆนึงว่าเหมาะกับพี่ เราได้เห็นความรู้สึกของคนให้กับคนที่ได้รับรอบๆมากกว่า พี่เองยังเหมือนเดิม ยังเป็นแบบนี้ จะเรียกว่าอะไรก็ได้ขอแค่มีคอนเสิร์ตแล้วมีคนมาดูคอนเสิร์ตเราก็พอใจแล้ว แต่รู้สึกดี ที่ทุกคนรักเรา” หลายๆ คนยกพี่เบิร์ดเป็นไอดอล มีเคล็ดลับแนะนำรุ่นน้องบ้างมั้ย “พี่เบิร์ดว่าเส้นทางของแต่ละคนมันแตกต่างกันนะ สิ่งที่ทุกคนทำมาตั้งแต่ไม่เกิด และวันที่เกิดแบบไหน วิธีคิด ระยะทางเติบโตเราเห็นอะไร เห็นความยาก ความง่าย เห็นทุกสิ่งมีคุณค่าขนาดไหน เราฉาบฉวย หนักแน่น อดทน ตั้งใจจริงมั้ย ตรงนี้มากกว่า พี่ก็เป็นคนธรรมดาไม่ใช่คนวิเศษแต่พ่อแม่สอนเรามาดีให้คิดบวก ระยะทางเดินมาวันนี้ทำอะไรมาบ้าง บากบั่น อดทน มีความสุข เราทำดีก็จะมีแต่สิ่งดีๆ”

มีมุมอึดอัดมั้ยเพราะทุกคนมองพี่เบิร์ด อยู่ที่สูง

“ไม่เลย ไม่เคยสูง ไม่มีที่ ระยะ ไม่มีไฮ ไม่มีโลว์ พี่ก็อยู่แบบพี่ มีหน้าที่ก็ร้องเพลง ไม่มีเพลงก็อยู่บ้าน เราอยู่ตรงนี้ช่วยครอบครัว ช่วยสังคม ช่วยสถาบัน ช่วยแผ่นดิน รับผิดชอบอะไรในสิ่งที่อยู่ตรงนี้” เคยมีมุมเหงาเหมือนคนอื่นบ้างมั้ย “มีทุกวันเลย ทุกเรื่อง เวลาอยู่คนเดียว เวลาเหงาๆ ขึ้นไปกราบแม่ เมื่อวันก่อนก็รู้สึกเหงานึกขึ้นว่า 24 ส.ค. วันเกิดแม่ จะต้องทำบุญทุกปี ทุกครั้งจะมีคอนเสิร์ตใกล้ๆวันเกิดแม่ วันไหนนึกถึงแม่  ตื่นขึ้นมาจะมีความสุขเพราะรู้สึกแม่ยังอยู่ข้างๆ อยู่ด้วยตลอด” ความสุขวันนี้ วันข้างหน้า สำหรับพี่เบิร์ดเป็นยังไง “ความสุขของพี่เบิร์ด วันๆนึงที่ผ่านมาก็เคยถามตัวเองว่า อ๊ะ ความสุขของเราอยู่ตรงไหน มันอยู่ไม่เป็นที่ บางวันอยู่ห้องซ้อม ห้องอัด บางวันก็ได้อยู่คนเดียว บางวันได้นั่งทานข้าวกับพี่น้อย เป็นความสุขที่สบายๆ ไม่ได้กะเกณฑ์วันนี้มีความสุข ความสุขของพี่เบิร์ดจะเบาๆ” แหม! ช่างเป็นความสุข แบบพอเพียงเจงๆ!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซุป'ตาร์ตัวจริง!! "เบิร์ด-ธงไชย"เฟรนด์ลี่ น่ารัก เป็นกันเองสุดๆ
    ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาล ''เบิร์ด'' ธงไชย แมคอินไตย ฝ่าฝนตก รถติด มารับรางวัล ''นักร้องชายยอดนิยม'' ในงาน ''สยามดารา สตาร์ อวอร์ดส์ 2011'' ที่จัดขึ้น ณ สโมสร ทหารบก วิภาวดี พอมาถึงแล้วก็มีแต่รอยยิ้มมอบให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน แฟนคลับ หรือเหล่าน้องๆ ศิลปิน-ดารา ที่เข้ามาทักทายและถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นนางเอก ''อั้ม'' พัชราภา ไชยเชื้อ, ''แพนเค้ก'' เขมนิจ จามิกรณ์, ''ชมพู่'' อารยา เอ ฮาร์เก็ต, ''เมย์'' พิ...
  • “หนูนา” ดีใจสอบติดมธ. แถมได้ร้องเพลงคู่ “เบิร์ด” สุดปลื้มน้ำตาไหล
    “หนูนา” สุดปลื้มงานก็รุ่งการเรียนก็เลิศ สอบติดการละคร ม.ธรรมศาสตร์ อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ ส่วนเรื่องงานก็ไปได้สวยเตรียมออกอัลบั้มเดี่ยว แถมยังมีโอกาสได้ร้องเพลงกับ “เบิร์ด ธงไชย” เล่นเอาน้ำหูน้ำตาไหลเพราะชื่นชอบมานานหลังจากที่ประสบความสำเร็จกับหนัง “กวนมึนโฮ” ที่กวาดรายได้เป็น 100 ล้าน ชื่อของ “หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ” ก็ฮอตขึ้นมาทันที มีงานติดต่อเข้ามามากมายไม่ว่าจะเป็นงานพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายแบบ รวมถึงงา...
  • 'ติ๊ก-อั้ม' คว้าที่สุดแห่งบันเทิง 'เบิร์ด'ก็เจ๋ง
    เอแบคโพลเผยผลสำรวจ "ที่สุดบันเทิงแห่งปี 2553" ใน กทม.และอีก 18 จังหวัดของประเทศ เทคะแนน "ติ๊ก-อั้ม" คว้าดาราชาย-หญิง ยอดนิยม ส่วน "เบิร์ด-ธงไชย" "ดา เอ็นโดฟิน" และ "บอดี้สแลม" ได้นักร้องขวัญใจคนไทย ขณะที่ละครยอดฮิต จากช่อง 3 กวาดรวด 3 อันดับแรก "ธาราหิมาลัย-วนิดา-365 วันแห่งรัก"...เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยความสุขชุมชน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื...
  • เบิร์ด ธงไชย' รับเหงาจนชินยึดคติ "ซุปเปอร์สตาร์" ไม่หักหลังใคร
    ปล่อยให้รอมานาน 3 ปี ในที่สุด แฟนคลับของซุปเปอร์สตาร์ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มาพร้อมกับความสนุกโครงการใหญ่เพียบ! ทั้งอัลบั้มเพลง และขาดไม่ได้ คอนเสิร์ต "เบิร์ด อาสาสนุก" จะขึ้นโชว์ 26-27 ก.พ.2554 ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี "ทีมข่าวบันเทิง" จัดให้แฟนๆตามคำเรียกร้อง...งอยากให้เล่าที่มาที่ไปของอัลบั้มอาสาสนุกล่ะ"อาสาสนุก ที่จริงไม่ใช่แค่ชื่ออัลบั้มเหมือนทุกครั้ง พี่เบิร์ดเรียกว่าโครงการอาสาสนุก ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »