ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซีเกมส์ดึงแข้งชัยภูมิเสริม รายงานตัวครบกวิน-รณชัย นำทัพ

ซีเกมส์ดึงแข้งชัยภูมิเสริม รายงานตัวครบกวิน-รณชัย นำทัพ

Posted 30/08/2011 by rakball.net


ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ซ้อมวันแรก

 

ทัพนักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์มารายตัววันแรกครบครัน 33 ราย เรียกแข้งใหม่จากชัยภูมิเพิ่ม 2 คน ช่วงเย็นลงซ้อมขาดกวิน กับดราฟ ที่เจ็บ พุธนี้ (30 ส.ค.) วางคิวอุ่นเครื่องสมุทรปราการ เอฟซี ที่ราชมังฯ 4 โมงเย็น บิ๊กกาเซ็มนัดซ้อมทุกสัปดาห์ จันทร์ถึงพุธ ก่อนเก็บตัว 20 ต.ค. 
 
  
ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุดในวันนี้ (29 ส.ค.) ได้มีการนัดหมายให้มารายงานตัว และทำการฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก ซึ่งการรายงานตัวนั้นมีขึ้นในช่วงบ่ายที่ผ่านมาเวลา 14.00 น. ที่อาคาร 300 เตียง ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งก็มีนักเตะมารายงานตัวกันครบถ้วนทั้ง 33 ราย นำโดยกวิน ธรรมสัจจานันท์ รณชัย รังสิโย และภูริทัต จาริกานนท์ ทั้งนี้ยังได้มีการเรียกนักเตะเข้ามาเพิ่มเติมอีก 2 ราย จากทีมมาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี จากดิวิชั่น 2 คือสุระเดช สีจันทร์ทองทิพย์ กับอิทธิพล พลอาจ ซึ่งก็ทำให้ในตอนนี้ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์มีนักเตะทั้งสิ้น 35 ราย

หลังจากนั้นในช่วงเย็นเวลา 16.00 น.ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ก็ได้ลงทำการฝึกซ้อมร่วมกันเป็นครั้งแรกที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีนักเตะร่วมลงทำการฝึกซ้อมทั้งสิ้น 33 ราย ขาดไป 2 ราย คือกวิน ธรรมสัจจานันท์ กับสุรเชษฐ งามทิพย์ ที่ทั้งคู่นั้นยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ในขณะที่ในรายของภูริทัต จาริกานนท์ อดีตกัปตันทีมชุดโอลิมปิกก็ยังมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ จึงทำได้แค่ฝึกซ้อมเบาๆ อยู่ที่ข้างสนามเท่านั้น

การฝึกซ้อมในวันนี้มี "บิ๊กกาเซ็ม"นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม "น้าเหม่ง"ประพล พงษ์พานิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ สตาฟฟ์โค้ช คอยควบคุมดูแลการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชม. เสร็จสิ้นในเวลา 18.00 น. ซึ่งหลักๆ ก็เน้นไปที่การทดสอบตัวผู้เล่นในแต่ล่ะตำแหน่ง โดยการแบ่งนักเตะออกเป็น 3 ชุด และสลับกันลงทีมฝึกซ้อม ก่อนปิดท้ายด้วยการซ้อมการยิงประตูในเขตโทษ

      บิ๊กกาเซ็มพอใจการซ้อมวันแรก

หลังจบการฝึกซ้อมวันแรกด้านนายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมก็กล่าวว่า "วันนี้ก็ค่อนข้างพอใจเป็นอย่างมากที่นักเตะทุกคนให้ความร่วมมือมารายงานตัวกันครบ แม้บางคนอาจจะไม่ได้ลงฝึกซ้อมเนื่องจากบาดเจ็บ ซึ่งตนก็ต้องขอบคุณนักเตะทุกคนรวมไปถึงสโมสรต้นสังกัดด้วยที่ยอมปล่อยตัวนักเตะให้มาฝึกซ้อมกับทีมชาติครั้งนี้"

      นัดซ้อมทุกสัปดาห์ จันทร์ – พุธ

ผจก.ทีมชุดซีเกมส์ กล่าวต่อว่า "สำหรับการฝึกซ้อมของทีมชาติไทยชุดนี้หลังจากนี้ต่อไปก็จะนัดซ้อมกันทุกๆ สัปดาห์ในระหว่างวันจันทร์ถึงวันพุธ ซึ่งก็เป็นรูปแบบที่เราทำมาตั้งแต่ชุดปรีโอลิมปิก โดยในวันพฤหัสก็จะปล่อยให้นักเตะกลับไปฝึกซ้อมกับต้นสังกัดเพื่อเตรียมลงทำการแข่งขันในลีกต่อไป"

      พุธนี้เตรียมอุ่นแข้งกับสมุทรปราการ

นอกจากนี้ "บิ๊กกาเซ็ม" ก็ยังได้เผยถึงโปรแกรมการอุ่นเครื่องในวันพุธที่ 31 ส.ค.นี้ด้วยว่า “เรานั้นได้ทำการติดต่อทีมสมุทรปราการ เอฟซี ในระดับดิวิชั่น 2 เพื่อมาลงทำการอุ่นเครื่องกันในวันพุธที่จะถึงนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 16.00 น. ซึ่งก็จะเป็นการทดลองระบบและตัวผู้เล่นไปในตัว โดยการฝึกซ้อมคงจะแบ่งเป็น 3 ควอเตอร์ ควอเตอร์ล่ะ 30 นาที แฟนบอลที่สนใจก็สามารถเข้ามาให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ได้”

      เข้าแคมป์เก็บตัว 20 ต.ค.ก่อนเดินทางวันที่ 4 พ.ย.

สุดท้ายในส่วนของกำหนดการเข้าแคมป์เก็บตัว และเดินทางไปที่ประเทศอินโดนีเซีย เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้นั้น นายเกษม ก็กล่าวว่า “เราจะมีการเก็บตัวกันก่อนเดินทาง 15 วัน ซึ่งก็น่าจะเป็นวันที่ 20 ต.ค. และจะออกเดินทางไปที่ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 4 พ.ย.ซึ่งโปรแกรมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มก็จะเป็นวันที่ 7 พ.ย.โดยเราต้องรอการจับสลากแบ่งอีกครั้ง

      น้าเหม่งชมลูกทีมทุกคนมีความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม

ส่วนทาง "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนก็พูดถึงการฝึกซ้อมวันแรกนี้ว่า “โดยรวมถือว่าทุกคนทำหน้าที่กันได้ดีแต่ตนก็ยังเป็นห่วงนักเตะ 2-3 คนที่ยังบาดเจ็บอยู่ ซึ่งก็ต้องเช็คความฟิตกันอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งในการฝึกซ้อมวันแรกนี้ตนนั้นประทับใจเป็นอย่างมากที่ทุกคนให้ความร่วมมือและมีความตั้งใจในการฝึกซ้อม ซึ่งมันก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของนักเตะทุกคนด้วย”
สำหรับในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.) ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ก็จะทำการฝึกซ้อมตามปกติในเวลา 16.00 น.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนที่จะลงอุ่นเครื่องกับสมุทรปราการ เอฟซี ในวันพุธที่ 31 ส.ค.นี้ต่อไป


น้าเหม่งและบิ๊กกาเซ็ม ยืนดูลูกทีมฝึกซ้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »