ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เชเฟอร์เน้นไทยสู้ยิบตาฉกแต้มออสซี่

เชเฟอร์เน้นไทยสู้ยิบตาฉกแต้มออสซี่

Posted 01/09/2011 by siamsport

 

 

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือเลือดเบียร์ของทีมชาติไทย กระตุ้นนักเตะต้องวิ่งลืมตายหากอยากคว้า 3 แต้มในบ้านของออสเตรเลีย เชื่อลูกชิ่งสั้นอันรวดเร็วจะเป็นหมัดเด็ดในเกมนี้ ด้านโฮลเกอร์ โอเซียค โค้ช "ซอคเกอรูส์" สะกิดลูกทีมห้ามประมาทหากไม่อยากน้ำตาตกเป็นการประเดิมสนาม

  วินฟรีด เชเฟอร์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมนีของทีมชาติไทย เตรียมพิสูจน์ฝีมือกับโฮลเกอร์ โอเซียค กุนซือเพื่อนร่วมชาติของทีมชาติออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบ 3 กลุ่มดี ที่สนามซันคอร์ป สเตเดี้ยม ในเมืองบริสเบน วันศุกร์ที่ 2 กันยายนนี้
 
  โอเซียค เคยเป็นผู้ช่วยของฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ ตำนานโค้ชที่พาเยอรมนีตะวันตก คว้าแชมป์โลก 1990 ขณะที่เชเฟอร์ สามารถนำ แคเมอรูน คว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2002 โดยเขาเข้ามารับตำแหน่งคุมทัพนักเตะแดนสยามต่อจากไบรอัน ร็อบสัน อดีตดาวดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลาออกไป
 
   เชเฟอร์ กล่าวก่อนหน้านำลูกทีมดวลเกือก "จิงโจ้" ว่า "ออสเตรเลียเล่นฟุตบอลได้ดีมากๆ ผมได้ดูเกมที่ออสเตรเลียเล่นกับเยอรมนี รวมถึงเวลส์ด้วย ออสเตรเลีย เล่นด้วยมาตรฐานระดับสูง แต่ผมคิดว่า พวกเราสามารถมีเกมที่ดีได้ ผมคิดว่าการผ่านบอลสั้นอันรวดเร็วของพวกเราสามารถสร้างปัญหาให้พวกเขาได้ พวกเขาเป็นทีมที่ดีและมีระเบียบวินัยอันเข้มงวด คุณต้องสู้ คุณต้องวิ่ง และคุณต้องเล่นด้วยแรงกระตุ้นกับออสเตรเลีย"
 
  ด้านโอเซียค พูดถึงการประเดิมสนามนัดแรกสู่เวทีมหกรรมลูกหนังโลกที่แดนแซมบ้าว่า "เราจำเป็นต้องมีความแข็งแกร่งในการแข่งขันระดับนี้ และต้องออกสตาร์ตให้ดี โดยทั่วไปแล้วผู้คนมักคาดหวังว่าเราจะชนะไทยด้วยการทำประตูถล่มทลาย แต่มันอันตรายที่จะประเมินทีมต่ำกว่าความจริงเสมอ"
 
   ขณะ เดียวกันทิม เคฮิลล์ จอมทัพ "ซอคเก้อร์รูส์" จากเอฟเวอร์ตัน ที่ยิง 23 จาก 52 นัดในการรับใช้ชาติ เชื่อว่ายุคใหม่ของเกมลูกหนังบ้านเกิด กำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว "ผมคิดว่าขุมกำลังเราวิเศษมากๆ หลังจากเห็นนักเตะอย่าง ไมเคิ่ล ซัลโล่, เจมส์ ทรอยซี่ หรือ อดัม ซาโรต้า พุ่งขึ้นมา"
 
 "ผมมุ่งมั่นกับสิ่งที่เรามีที่นี่ นักเตะนำพาอะไรหลายอย่างมาสู่ทีม ผมประทับใจกับสิ่งที่ผมเห็นในเกมกับเวลส์ มากๆ (ชนะ 2-1) มันเยี่ยมมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของยุคสุดท้าย และเดินหน้าเข้าสู่ยุคใหม่กับนักเตะเหล่านี้ การเปลี่ยนผ่านมันสมบูรณ์แบบจริงๆ"
 
  ส่วนนายสามารถ ทรัพย์พจน์ รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย เปิดเผยว่า เตรียมมอบโบนัสพิเศษ 2 ล้านบาท ให้กับนักเตะหากสามารถชนะทัพนักเตะออสซี่คาบ้านได้ "พวกเราไม่เคยยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนเท่านี้มาก่อน แต่นี่เป็นเพราะมันเป็นแมตช์สำคัญ และเราไม่อยากพลาดโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »