ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ต้านไม่ไหว!ดนัยแพ้บาซิงเกอร์ปิ๋วศึกไทยแลนด์

ต้านไม่ไหว!ดนัยแพ้บาซิงเกอร์ปิ๋วศึกไทยแลนด์

Posted 28/09/2011 by siamsport

 

"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดเล็กพริกขี้หนูของไทย พลาดท่าแพ้ มัทธีอัส บาซิงเกอร์ นักหวดเยอรมนี ไป 0-2 เซต 6-7 (5-7), 3-6 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ในศึก พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง เมื่อวันพุธที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา

 

        การแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 644,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 19.3 ล้านบาท ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันพุธที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสอง ระหว่าง "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดหมายเลข 1 ของไทย ที่ล้มเอาชนะ ฟาบิโอ ฟ็อกยินนี่ มือวาง 6 ของรายการ และมือ 39 ของโลก จากอิตาลี ในรอบแรกมา 2-1 เซต 6-4, 3-6 และ 6-2 พบกับ มัทธีอัส บาซิงเกอร์ นักหวดดาวรุ่งจากเยอรมนี ที่ในรอบแรกชนะ เกร็ก โจนส์ นักหวดออสซี่ 2-0 เซต 7-5, 6-4


        เริ่มเซตแรก ต่างกันผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟ เสมอกัน 2-2 ก่อนที่ มัทธีอัส บาซิงเกอร์ จะรักษาเกมเสิร์ฟครั้งแรกได้สำเร็จขึ้นนำ 3-2 ดนัย อุดมโชค ตีเสียเองบ่อยครั้งโดยเฉพาะลูกเสิร์ฟทำให้โดนนำห่าง 15-40 แต่ ดนัย ยังเหนียวเซฟ 2 เบรกพอยท์ได้สำเร็จ ต้องเล่นดิวซ์ ซึ่ง บาชินเกอร์ พยายามโจมตีหน้าเน็ตแต่นักหวดไทยใช้ลูกพาสซิ่งช็อตลงไป ก่อนปิดเกมได้สำเร็จเสมอ 3-3 ก่อนที่ต่างฝ่ายจะรักษาเกมเสิร์ฟเสมอ 4-4


        ในเกมถัดมา บาชินเกอร์ ได้เสิร์ฟแต่เจอลูกกราวน์สโตรกของ ดนัย ที่เน้นตีโยกซ้าย-ขวาจนหนุ่มเมืองเบียร์รับมือไม่ทัน ดนัย มีโอกาส 3 เบรกพอยท์ 0-40 แต่ บาชินเกอร์ อาศัยการเสิร์ฟที่ดีตามาเจ๊าที่ 40-40 ก่อนจะเสิร์ฟเอซสองลูกซ้อนรักษาเกมเสิร์ฟไปได้อย่างหวุดหวิดขึ้นนำ 5-4 ดนัย กดดันทีเดียวในเกมต่อมาเมื่อเจอเซตพอยท์ถึง 2 ครั้ง แต่ยังเอาตัวรอดรักษาเกมเสิร์ฟได้สำเร็จเสมอ 5-5 กอ่นจะรักษาเกมทั้งคู่เสมอ 6-6 ต้องดวลไทเบรก ซึ่ง บาชินเกอร์ ตีได้แน่นอนกว่าเอาชนะไป 7-5 ทำให้ มัทธีอัส บาซิงเกอร์ เก็บเซตแรกไปได้ก่อน 7-6 ไทเบรก 7-5 ใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง 8 นาที


        เซตสอง "เจ้าปิ๊ก" ยังมีปัญหากับการเสิร์ฟโดนนักหวดเยอรมันเบรกเกมศูนย์ได้เกมแรกไปก่อน หลังจากนั้นผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟ ดนัย ตามหลัง 1-2 นักหวดร่างเล็กชาวไทยพยายามเบรกคืน แต่ บาชินเกอร์ ที่เกมนี้ตีได้ดีเก็บเกมเสิร์ฟทิ้งห่างไปอีก 3-1 และ 4-2 เกมต่อมาเป็นเกมเสิร์ฟของ ดนัย ขึ้นนำ 40-0 มีโอกาส 3 เกมพอยท์ แต่กลับถูก บาชินเกอร์ รันรวดเดียว 5 แต้ม พลิกมาเบรกเกมเสิร์ฟได้ไม่น่าเชื่อ ขึ้นแท่น 5-2 ดนัย หลังพิงฝาพลาดไม่ได้แล้ว และเป็นเกมเสิร์ฟของนักหวดเมืองเบียร์ด้วย แต่นักหวดเบอร์ 1 ของไทยมีฮึดเบรกคืนทันควัน ตามมา 3-5 เกม ดนัย มีโอกาสเสิร์ฟเพื่อทำคะแนนไล่จี้ แต่กลับถูก บาชินเกอร์ ได้แมตช์พอยท์ แม้ ดนัย จะเซฟได้ แต่พอโดนแมตช์พอยท์ที่สองก็ถูก บาชินเกอร์ หวดเอาชนะไปได้ในเซตที่สอง 6-3 


        สรุป ดนัย อุดมโชค (ไทย) แพ้ มัทธิอัส บาชินเกอร์ (เยอรมัน) 0-2 เซต 6-7 ไทเบรก 5-7 และ 3-6 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชอ๊อดรับเสียดายโอกาสทองบอกสาวไทยเต็มที่แล้ว
    "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร โค้ชนักตบสาวทีมชาติไทย รับสุดเสียดาย โอกาสทอง ในเซตที่สี่หลายลูก แต่ไม่สามารถปิดเกมได้ ชมลูกทีมเล่นเต็มที่แล้ว พร้อมชู คิม ยอน คุง ตัวตบโสมขาวเล่นดีมาก จนไม่สามารถสกัดกั้นได้เลย ขณะที่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ บอกสภาพจิตใจทั้งสองทีมเท่ากัน แต่อยู่ที่ดวงมากกว่า และถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่จะนำไปพัฒนาต่อไป
  • วอลเลย์บอล : วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย2011
    "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ชมสาวไทยพยายามสู้เต็มที่แล้ว ชูทีมญี่ปุ่นแข็งจริง นักตบแต่ละคนขีดความสามารถสูง กว่าจะได้มาแต่ละแต้มไม่ง่าย ชี้นัดนี้จะเป็นบทเรียนให้ลูกทีมปรับแก้ไข เพื่อแข่งนัดชิงที่ 3 ต่อไป ด้าน วรรณา บัวแก้ว ปล่อยโฮกลางสนาม ลั่นเสียดายและเสียใจ ทั้งที่น่าจะชนะ เผยหากโค้ชยังเห็นว่ามีความหมายอยากช่วยทีมต่อ ส่วน "เจ้าหน่อง-ปลื้มจิตร์" รับสุดเสียดาย แต่แต่ไม่หมดหวัง จะทำให้เต็มที่ในนัดต่อไป
  • สาวไทยแพ้แต่ได้ใจ!เล่น5เซตพ่ายยุ่นหวิว2-3
    สาวไทยเล่นได้ใจแฟนสู้กับทีมอันดับ1เอเชียถึง5เซต สุดท้ายสาวแดนปลาดิบ ที่เล่นได้เหนียวแน่นกดดัน สาวไทย จนต้านไม่ไหว พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 2-3เซต(13-25,25-20,19-25,25-23,13-15) ไปรอชิงที่3 ต่อไป
  • โค้ชอ๊อดชมลูกทีมเล่นได้ตามแผนมั่นใจมีลุ้นล้มยุ่น
    "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ชื่นชมลูกทีมเล่นได้ตามแผน แต่ยังพลาดเรื่องสกัดกั้นบอลเร็ว ชี้นัดชนญี่ปุ่นเน้นเกมรุกและรับเสิร์ฟที่แน่นอนเข้าสู้ ส่วน "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ยอมรับ การตัดสินของกรรมการในบางลูกมีผลต่อเกม เผยเจอญี่ปุ่นจะพยายามทำเต็มที่เพื่อชัยชนะ ขณะที่ วรรณา บัวแก้ว รับ ดีใจที่โค้ชให้โอกาสและมั่นใจปล่อยยืนนาน 3 เซต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »