ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฉลามจิ๋วหอบรองแชมป์โลกกลับไทย ผจก.ปลื้มทำซีดานตะลึง!!

ฉลามจิ๋วหอบรองแชมป์โลกกลับไทย ผจก.ปลื้มทำซีดานตะลึง!!

Posted 12/10/2011 by thaileagueonline

 

ขุนพลฉลามจิ๋ว หอบถ้วยรองแชมป์ยุวชนโลก ดานอน เนชั่นส์ คัพ กลับถึงเมืองไทยท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยผู้จัดการทีมเป็นปลื้ม หลังทำให้ ซีเนอดีน ซีดาน ตะลึงกับผลงานชลบุรี พร้อมชื่นชมว่ามาไกลเกินความคาดหมาย


เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. (11 ตุลาคม) ขุนพลนักเตะ ชลบุรี อคาเดมี่ ที่เพิ่งไปคว้ารองแชมป์ฟุตบอลยุวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี “ดานอน เนชันส์ คัพ 2011” ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้วด้วยเที่ยวบิน KL 877 ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทัพ “ฉลามจิ๋ว”สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการลูกหนังไทยหลังได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก และสามารถคว้าอันดับ 2 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของทีมจากเอเชียในรายการนี้ตลอด 12 ปี โดย อินโดนีเซีย และ ญี่ปุ่น เคยทำได้ดีเพียงแค่อันดับ 4 ในปี 2006 และ 2009เท่านั้น

ชูพงษ์ จักรบวรพันธ์ ผู้จัดการทีม ชลบุรี อคาเดมี่ กล่าวหลังนำลูกทีมถึงสนามบินสุวรรณภูมิว่า “ต้องขอขอบคุณ ท่านวิทยา คุณปลื้ม ที่ให้ความสำคัญกับการทำอคาเดมี่ และสนับสนุนทีมได้ดีมาตลอด เรามีการพัฒนาเด็กอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จในครั้งนี้ การเจอกับ ญี่ปุ่น แคนาดา หรือ ชิลี เป็นงานที่ลำบากมากแต่เราก็สามารถชนะพวกเขาได้”

 “ทุกทีมจากทั่วโลกให้ความสำคัญกับรายการนี้มาก สื่อของสเปนหรือญี่ปุ่นที่แพ้เราต้องการมาดูงานที่อคาเดมี่ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่เราสามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้”

“AS”แท็บลอยด์ท้องถิ่นของมาดริด นำเสนอข่าวการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่าง ฟูมิเนเซ่ จากบราซิล และ ชลบุรี ของประเทศไทย โดยผจก.ทีม ฉลามจิ๋ว เผยว่าหลังจบเกมแม้พวกเขาจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ถึง 0-4 แต่ ซีเนอดีน ซีดาน อดีตนักเตะหมายเลข 1 ของโลกที่เป็นทูตประจำรายการนี้ชื่นชมนักเตะจากชลบุรีมากและพยายามสอบถามข้อมูลจากสื่อมวลชนว่าทำไมทีมม้ามืดอย่างไทยถึงเข้ามาเล่นใน ซานดิอาโก้ เบอร์นาบิว ได้

“มันเป็นสิ่งที่น่าปลาบปลื้มมาก นักเตะอย่าง ซีดาน ปรบมือให้ชลบุรี เขาบอกว่าเราทำได้ดีเกินความคาดหมายแล้ว และมันเป็นกำลังใจอย่างดีให้กับนักเตะของเราเพื่อพัฒนาต่อไป”ชูพงษ์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกเสมอซาอุฯ0:0รั้งรองฝูง รับอัดฉีด1ล้าน
    ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มดี วัน อังคาร ที่ 11 ตุลาคม 2554 ทีมชาติไทยเสมอซาอุดิอาระเบีย 0:0 รับอัดฉีด1ล้านบาท พร้อมรั้งรองจ่าฝูง
  • ปลุกใจแข้งไทยสยบซาอุฯส่งมุ้ยยืนหอกเป้า
    วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ไม่สนสถิติเป็นรองขอเพียงแข้งไทยทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์มั่นใจสยบ "สิงห์ทะเลทราย" พร้อมวางระบบ 4-2-3-1 วาง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เฝ้าเสา แบ็กซ้ายยังวางใจให้ ศุภชัย คมศิลป์ ทำเกม ให้ "มุ้ย" ธีระศิลป์ แดงดา เป็นหัวหอกตัวเป้า ด้าน "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดีอาระเบีย เกมนี้วัดอนาคตแฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ยืนยันต้องมี 3 แต้ม โอ่ 2 นัดที่ผ่านมาไม่ใช่ฟอร์มที่แท้ จริงของซาอุฯ เชื่อลูกทีมงัดฟอร์มเก่งรัวไทย
  • เฮงวางมาตรฐานแข้งนอกใหม่ต้องเท่าคูชิคะ
    เฮงซัง วิทยา เลาหกุล กุนซือคนเก่งของ ชลบุรี ยอมรับต้องการแข้งต่างชาติเข้ามาเสริมทีมในซีซั่นหน้า และต้องมีคุณภาพระดับ คาซูโตะ คู ชิดะ เท่านั้น ถ้ามาแล้วเล่นได้ต่ำกว่ามาตราฐานก็คงไม่เอาแน่
  • แข้ง19ไทยสุดโหดกระทุ้งจีน7-2ศึกแม่โขงคัพ
    แข้งช้างศึก 19 ปีไทย โคตรโหด!! ถล่มทีมชาติจีนไม่ไว้หน้า 7-2 เป็น ชญาวัต ศรีนาวงษ์ กับ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ช่วยกันส่องคนละสองตุง คว้า 3 แต้มประเดิมสนามได้อย่างสวยงาม ในศึกลูกหนัง แม่โขง คัพ ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »