ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วินนี่กระตุ้นแข้งไทยโชว์ฝีเท้าแย่งตัวจริง

วินนี่กระตุ้นแข้งไทยโชว์ฝีเท้าแย่งตัวจริง

Posted 22/10/2011 by siamsport

 

ขุนพลทีมชาติไทยยังคงเดินหน้าฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ควง "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ร่วมลงเล่นสมอลล์ไซด์เกมกับนักเตะ โดยบรรยากาศการฝึกซ้อมเป็นไปอย่างสนุกสนาน พร้อมกันนี้ "วินนี่" ยังได้กระตุ้นแข้งช้างศึก ให้แสดงศักยภาพออกมาเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริง ชี้เกมออกไปเยือน ซาอุฯ หากทีมชาติไทยมีแต้ม ก็จะทำให้โอกาสไปเล่นในรอบ 10 ทีมมีสูงมาก

 

ยังคงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมความพร้อม ก่อนจะลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 3 โซนเอเชีย ที่จะออกไปเยือนทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 11 พ.ย. 54

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 54 ที่ผ่านมา เวลา 16.30 น. เหล่าขุนพลแข้งทีมชาติไทย ก็ได้ลงสนามฝึกซ้อมเป็นวันที่สาม ที่สนามไทยเบฟ ซึ่งรูปแบบการฝึกซ้อมก็ยังคงเน้นไปที่การเรียกความฟิตให้กับนักเตะทั้ง 9 คน ประกอบไปด้วย อภิภู สุนทรพนาเวศ, สุรัตน์ สุขะ, ธีรเทพ วิโนทัย, ศราวุฒิ มาสุข, ตามีซี หะยียูโซะ, พิศาล ดอกไม้แก้ว, สุรชาติ สารีพิมพ์, มิก้า ชูนวลศรี และ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์

โดยทางด้าน ดัสกร ทองเหลา เดินทางมาที่สนาม แต่ว่ายังไม่สามารถซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้หลังจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนทางด้าน เอกพันธ์ อินทเสน ไม่ได้เดินทางมาร่วมซ้อมหลังจากต้องเดินทางกลับบ้านไปย้ายของหลังได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม

 
  วินนี่ควงง้วนเล่นทีมกับนักเตะ

สำหรับบรรยากาศในการฝึกซ้อม ก็เป็นไปด้วยความสนุกสนาม โดย วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ก็ได้เน้นในเรื่องการเรียกความฟิต ด้วยการให้นักเตะเล่นบอลกับพื้นในรูปแบบของสมอลล์ไซด์เกม

โดยกุนซือชาวเยอรมัน ก็ยังได้ร่วมลงเล่นกับนักเตะ รวมไปถึงโค้ช "ง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผช.โค้ช ที่อยู่คนละข้างกับวินนี่ โดยใช้เวลาการเล่นบอลแบบสมอลล์ไซด์เกม ประมาณ 40 น. ก่อนที่จะฝึกซ้อมการยิงประตู ก็เป็นการเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมประจำวัน


   กระตุ้นนักเตะแย่งตำแหน่งตัวจริง

พร้อมกันนี้ระหว่างการฝึกซ้อม วินฟรีด เชเฟอร์ ก็ยังได้เรียกนักเตะมาพูดคุยในช่วงระหว่างการฝึกซ้อม โดยบอกให้นักเตะทุกคนแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ และมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริง รวมไปถึงอยากให้นักเตะทุกคนได้เรียนรู้และทำความเข้าใจเพื่อนร่วมทีมในแต่ละคน เพื่อที่จะได้เล่นด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน

พร้อมกับบอกอยากเห็นการพัฒนาของนักเตะทุกคน โดยเฉพาะแข้งหน้าใหม่อย่าง ตามีซี ยะยียูโซะ และ ศราวุฒิ มาสุข ที่ วินฟรีด เชเฟอร์ ให้โอกาสเข้ามารับใช้ชาติ โดยให้เรียนรู้การฝึกซ้อมจากนักเตะรุ่นพี่

   หากมีแต้มเกมซาอุฯ ลุ้นไป 10 ทีม

นอกจากนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือสมองเพชร ยังได้พูดถึงเกมที่ทีมชาติไทย จะต้องออกไปเยือนทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 11 พ.ย. 54 ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 3 โซนเอเชีย นี้ว่า หากทีมชาติไทย มีแต้มจากเกมเยือนซาอุฯ ก็จะทำให้โอกาสที่จะได้เข้าไปเล่นในรอบ 10 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 โซนเอเชีย มีสูงมาก

"เกมที่เราต้องออกไปเยือน ซาอุดีอาระเบีย ในเดือนหน้านี้ ถือได้ว่าเป็นเกมที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเรียกได้ว่าเป็นเกมชี้วัดสำหรับพวกเขาในการลุ้นเข้าไปเล่นในรอบ 10 ทีมสุดท้ายของโซนเอเชีย ซึ่งหากเรามีแต้มออกมาในการไปเยือนซาอุฯ ก็จะทำให้โอกาสเรามีสูงมาก ซึ่งก็ขอให้นักเตะทุกคนเต็มที่ในวันแข่งขันจริง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แบโผ14แข้งฟุตซอลชายไทยสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่26
    ทัพกีฬาฟุตซอลชายทีมชาติไทย ได้ประกาศ 14 ผู้เล่นที่จะได้ไปวาดลวดลายในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะแข้งจากสโมสรธอส.ติดมากที่สุดถึง 8 ราย
  • ไทยประเดิมบู๊เสือเหลืองบอลซีเกมส์
    "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เริ่มต้นเส้นทางของการชิงชัยเหรียญทอง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่แดนอิเหนา ด้วยการพบกับ "แชมป์เก่า" มาเลเซีย ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้
  • สเปนยึดเบอร์1โลกไทยพุ่งรั้งที่114เดือนตุลาคม
    ทีมชาติสเปน ยังคงรักษาเบอร์ 1 ของโลกไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ทีมชาติไทย พุ่งรวด 3 อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 114 จากเดิม 117 ในการจัดอันดับของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ประจำเดือนตุลาคม
  • บิ๊กเน มั่นใจซิวชัย 11 เกมติดคว้าแชมป์ไทยลีกชัวร์
    บิ๊กเน เนวิน ชิดชอบ ประธาน บุรีรัมย์ พีอีเอ มั่นใจอีก 11 นัดที่เหลือนั้นลูกทีมจะเก็บชัยให้ได้ทุกนัด ซึ่งตนเชื่อว่าลูกทีมจะทำได้แน่นอน พร้อมหากทำได้ตามเป้าหมายโอกาสคว้าแชมป์ก็ไม่น่ายากเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »