ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งสาวไทยเหนือกว่าลาว ตัดเชือกบอลอาเซียนอาทิตย์นี้

แข้งสาวไทยเหนือกว่าลาว ตัดเชือกบอลอาเซียนอาทิตย์นี้

Posted 22/10/2011 by ไทยรัฐ

 

สถิติทีมแข้งสาวไทย เหนือกว่าเจ้าภาพลาว ก่อนลงสนามรอบรองฯ ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2011 “โค้ชอุ้ม” ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง วางระบบ 4-3-3 เปิดเกมรุกเต็มตัว ส่วน "นิสา ร่มเย็น" ดาวยิงตัวเก่งที่ซัดไปแล้ว 6 ลูก ต้องเช็กอาการเจ็บข้อเท้าอีกครั้ง ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ มั่นใจ สาวไทยผ่านแรงกดดันจากเจ้าถิ่นได้ ย้ำหากได้แชมป์ รับ 1.5 ล้านบาท...
 

 

วันที่ 22 ต.ค. กัญจน์ ศิริวุฒิ ผู้สื่อข่าวกราวกีฬาไทยรัฐ รายงานจากกรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ถึงความเคลื่อนไหวของทีมสาวไทย ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2011 หลังจากผ่านรอบแรกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มบี ทำผลงานชนะ 3 นัดรวด ล่าสุด “โค้ชอุ้ม” น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง หัวหน้าโค้ช นำลูกทีมลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมลงสนามในรอบรองชนะเลิศพบกับเจ้าภาพลาว ในฐานะทีมอันดับ 2 กลุ่มเอ ช่วงค่ำวันที่ 23 ต.ค. เวลา 19.00 น. ขณะที่อีกคู่ พม่าจะตัดเชือกกับเวียดนาม เวลา 16.00 น.

หลังจากซ้อม โค้ชอุ้ม กล่าวว่า ในนัดนี้เราจะเปิดเกมรุกเต็มตัว ในระบบ 4-3-3 โดยสุนิสา สร้างไธสง แบ็กซ้าย ยังเป็นไข้หวัด ลงไม่ได้ ส่วนนิสา ร่มเย็น ดาวยิงตัวเก่งที่ยิงไปแล้ว 6 ลูก ยังมีอาการเจ็บข้อเท้าและกล้ามเนื้อต้นขา ต้องรอดูอาการอีกครั้ง หากลงไม่ได้ จะเป็นหน้าที่ของธนีกาญจน์ แดงดา ซึ่งในเกมนี้หากเราได้ประตูเร็ว ก็จะลดความกดดันลงไปได้มาก ส่วนสถิติที่ผ่านมาในซีเกมส์ 2 ครั้งล่าสุด ทีมไทยดีกว่า ที่จ.นครราชสีมา เราชนะ 9-0 และเมื่อ 2 ปีก่อนที่กรุงเวียงจันทน์ ไทยชนะ 4-0

ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ในนัดตัดเชือก ได้กำชับทุกคนไปแล้วว่าจะประมาทไม่ได้ ลาวเจ้าภาพ ได้เปรียบในเรื่องเสียงเชียร์ แต่ยังเชื่อมั่นว่านักเตะจะผ่านความกดดันครั้งนี้ไปได้ จากรอบแรกที่ทีมได้รับอัดฉีดไปแล้ว 3 แสนบาท ยังยืนยันว่า หากคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ จะเพิ่มเงินรางวัลเบ็ดเสร็จให้เป็น 1.5 ล้านบาทเหมือนเดิม

อนึ่ง 11 ผู้เล่นไทยที่คาดว่าจะลงสนามพบลาว ในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู กัญญาวีร์ สุดเวที, กองหลัง ธิดารัตน์ วิสาสุขุ ขวัญฤดี แสงจันทร์ ขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์ วารุณี เพ็ชรวิเศษ, กองกลาง จันทร์เพ็ญ สีเสริม สุภาภรณ์ แก้วแบน วิลัยพร บุตรด้วง และกองหน้า อนุชศรา หมายเจริญ กาญจนา สังข์เงิน นิสา ร่มเย็น หรือ ธนีกาญจน์ แดงดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »