ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » คนเหล็กชั่งฉลุยขีดเส้นตายน็อกอากิร่ายก7

คนเหล็กชั่งฉลุยขีดเส้นตายน็อกอากิร่ายก7

Posted 24/10/2011 by siamsport

 

 

 "พรสวรรค์-อากิร่า" ชั่งฉลุยต่ำกว่าพิกัดคนละ 1 ขีดเท่ากัน ทั้งคู่พร้อมฟาดหมัดกันแน่วันนี้ (24 ต.ค.) ที่โครักกูเอ็น ฮอลล์ ในกรุงโตเกียว แชมป์โลกชาวไทยลั่นน็อกตัดปัญหาขีดเส้นตาย 7 ยก ส่วนอากิร่าปากดีขอสอนเชิงพรสวรรค์นำเข็มขัดแชมป์โลกให้เจ้านายโอฮาชิที่เคย เป็นเจ้าของเข็มขัดเส้นนี้ "แชแม้" มั่นใจ พรสวรรค์ มาเต็มร้อยวินัยดีนำแชมป์กลับแน่นอน ช่อง 7 ถ่ายสด 18.00 น. เป็นต้นไป

  สัณหชัย ผลชีวิน ผู้สื่อข่าวมวยสยาม-สยามกีฬา รายงานความเคลื่อนไหวการป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกของ พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวต สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ WBA) กับ อากิร่า ยาเอะกาชิ ผู้ท้าชิงอันดับ 4 ชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 ต.ค. นี้ ที่โครักกูเอ็น ฮอลล์ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด 18.00 น. เป็นต้นไป
     

พรสวรรค์ตื่นน้ำหนักพอดีเป๊ะ

 

         ความเคลื่อนไหว เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา พรสวรรค์ แชมป์โลกชาวไทย ตื่นนอนตอนเช้าเวลา 8 โมงของท้องถิ่น จากนั้นทำการวอร์มร่างกายยืดเส้นยืดสายบริหารร่างกายก่อนจะเช็กน้ำหนักตัว ปรากฏว่าได้ 105 ปอนด์พอดีพิกัด ซึ่งแชมป์โลกชาวไทยไม่ได้ทำอะไรอีก

 
        เพราะว่าน้ำหนักพอดีแล้ว ไม่ต้องลงไปรีดน้ำหนัก แต่ต้องทนอดอาหารไม่แตะต้องอะไรทั้งสิ้น เพราะต้องการให้น้ำหนักพอดีแบบนี้ จากนั้นเมื่อชั่งน้ำหนักผ่านแล้วค่อยกินแบบชุดใหญ่เอา
     

แถลงข่าวเปิดตัวสุดอลังการ


 
         จาก นั้นเวลา 13.00 น. ของท้องถิ่น พรสวรรค์ พร้อมคณะคือ ทวีสิน, อนันต์ ตัวลือ ออกเดินทางไปงานแถลงข่าวชั่งน้ำหนักที่โครักกูเอ็น ฮันเตน ใกล้กับเวทีชก ซึ่งบรรยากาศของงานแถลงข่าวเป็นไปอย่างอลังการ มีนักข่าวมาร่วมงานมากมาย

        และยังมีดาราสาวคนดังของญ่ปุ่น มิโฮ โอฮาชิ เป็นพิธีกรดำเนินงาน การแถลงข่าวเป็นไปอย่างเรียบง่ายให้ ยังซุปชิม สักขีพยานชาวเกาหลีใต้ของสมาคมมวยโลก เป็นประธานแถลง กับสื่อมวลชน จากนั้นเป็น เคน มอริตะ รักษาการเลขาธิการคณะกรรมาธิการมวยญี่ปุ่นกล่าวต่อ ตามด้วย ฮิเดยูกิ โอฮาชิ โปรโมเตอร์กล่าวสรุป

 
        จากนั้น เป็นการเซ็นสัญญาชกเซ็นประกันชีวิต และก็เลือกนวมชก พรสวรรค์ เลือกนวมสีแดงยี่ห้อวินนิ่งขนาด 8 ออนซ์ ส่วนยาเอะกาชิ เลือกนวมสีน้ำเงินของวินนิ่งเช่นกัน
     

คนเหล็กลั่นขอน็อกยก7

 

         แชมป์โลกชาวไทยได้ประกาศในงานแถลงข่าวว่า ตนพร้อมแล้วที่จะป้องกันเข็มขัดเส้นนี้เอากลับเมืองไทยเพื่อซับน้ำตาพี่น้อง ชาวไทย ที่กำลังเจอภัยน้ำท่วมขณะนี้ ตนจะต้องชนะกลับไปให้ได้ และจะขอน็อกอากิร่าเพื่อตัดปัญหาการใช้คะแนนตัดสิน ตนจะขีดเส้นตายให้นักชกยุ่นแค่ 7 ยกเท่านั้น

 
        จากนั้นทางอากิร่า กล่าวต่อทันทีว่า ตนจะขอสอนเชิงเอาชนะคะแนนแย่งแชมป์โลกจากพรสวรรค์เพื่อมอบเข็มขัดให้กับเจ้า นายของตนคือ ฮิเดยูกิ โอฮาชิ ซึ่งเคยเป็นเจ้าของเข็มขัดเส้นนี้มาก่อน ตนรับรองว่าการชกนั้นต้องสนุกแน่นอน ขอให้แฟนมวยญี่ปุ่นเข้าไปเชียร์ตนที่เวทีกันเยอะๆ ด้วย
     

ชั่งจริงเบากว่าพิกัด 1 ขีดทั้งคู่

 

         หลังงานแถลงข่าวเสร็จสิ้น ได้มีพิธีชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ โดยทางสักขีพยาน ยังซุปชิม ให้นักมวยทั้งคู่พักคนละ 15 นาที จากนั้นเมื่อถึงเวลา 14.00 น. เป็นการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ โดยพรสวรรค์ขึ้นชั่งก่อนถอดชุดวอร์มเหลือกางเกงในตัวเดียว

 
        แล้วค่อยๆ ก้าวขึ้นเหยียบตาชั่ง สักขีพยานขานน้ำหนัก 104.9 ปอนด์ ผ่านพิกัดเบากว่าพิกัด 1 ขีด ซึ่งพรสวรรค์ได้เบ่งกล้ามโชว์ให้สื่อมวลชนถ่ายรูปหลังชั่งผ่าน จากนั้นทางฝ่ายผู้ท้าชิง อากิร่า ยาเอะกาชิ ก้าวขึ้นเหยียบตาชั่งทันทีแบบมั่นใจสวมกางเกงบ็อกเซอร์ตัวเดียวได้ 104.9 ปอนด์เบากว่าพิกัดเช่นกัน ทั้งคู่เข้ามาจับมือยืนยันว่าพร้อมทำการชกแน่นอน ท่ามกลางเสียงปรบมือดังลั่น
     

คนเหล็กโด๊ปข้าวสองรอบ

 

         หลังชั่งน้ำหนักผ่าน พรสวรรค์รีบเดินทางกลับมาโรงแรมซันรูทที่พักเพื่อแช่น้ำอุ่นพร้อมกับทานแอ ปเปิลไปด้วย ก่อนที่จะซดแบรนด์แล้วแต่งตัวเดินทางไปร้านอาหารไทยดีจริง ที่อยู่ใกล้โรงแรม ทานอาหารชดเชยมื้อแรกเป็นข้าวสวยกับแกงเขียวหวานและผัดผักรวมมิตร, ไข่เจียวแบบเบาๆ ก่อน

 
        จากนั้นช่วงเวลา 6 โมงเย็นของท้องถิ่นพรสวรรค์ออกไปทานอาหารโด๊ปรอบสองที่ภัตตาคารจีนเจ้าประจำ มื้อนี้พรสวรรค์กินข้าวผัด, ไก่ทอด, เกี๊ยวซ่า และปลานึ่งชุดใหญ่อย่างอิ่มหนำสำราญ หน้าตาของพรสวรรค์สดชื่นขึ้นมาทันที หลังทานเสร็จพรสวรรค์ออกไปเดินย่อยอาหารซื้อของที่ร้านลอว์สันแล้วขึ้นไปนอน รอเวลาชก
     

แชแม้มั่นใจชนะแน่นอน

 

         ด้าน "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ของพรสวรรค์ที่นั่งหลบมุมตลอดไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการชั่ง น้ำหนัก เพราะปล่อยให้ทวีสินลูกชายทำหน้าที่แทนอย่างเต็มตัวกล่าวว่ามาถึงตอนนี้ เมื่อพรสวรรค์ชั่งน้ำหนักผ่านอย่างสบาย ตนก็สบายใจแล้ว พรสวรรค์เป็นเด็กมีวินัยและซ้อมมาเต็มร้อย ตนมั่นใจว่าต้องคว้าชัยชนะนำเข็มขัดกลับเมืองไทยได้แน่นอน
     

แม้ไม่หนักใจกรรมการ

 

        สำหรับเรื่องการตัดสินของกรรมการ "แชแม้" เผยว่า ตนไม่หนักใจเท่าไหร่ และมารู้รายชื่อกรรมการเอาที่นี่ซึ่ง วิลเวสเตอร์ อาเบียงซ่า นั้น คุ้นกันดีเช่นเดียวกับ รูเบน มาร์ติเนซ ส่วนกรรมการอิตาลีนั้นไม่คุ้น กรรมการฟินแลนด์ที่ห้ามบนเวทีเคยเห็นอยู่บ้าง

 
        โดยรวมแล้วตนไม่หนักใจ เพราะว่ามาตรฐานการตัดสินของ WBA ไว้ใจได้อยู่แล้ว และบางทีอาจไม่ต้องใช้กรรมการตัดสินด้วย เพราะว่าเราจะชนะน็อกได้ด้วยซ้ำ ส่วนคิวชกไฟต์ต่อไปยังไม่ได้คิด แต่อาจจะมาญี่ปุ่นอีกก็เป็นได้
     

สื่อยุ่นฟันธงอากิร่าแชมป์แน่

 

         ขณะที่ฝ่ายสื่อมวลชนของญี่ปุ่นต่างลงความเห็นกันว่า อากิร่า ยาเอะกาชิ น่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะพรสวรรค์ได้เพราะว่าเป็นมวยที่มีความเร็วสูงมาก และฝีมือดี ร่างกายสดมาก ส่วนพรสวรรค์นั้นมีฉายาคนเหล็กจริงแต่ว่าเป็นมวยที่ช้ามากๆ ไม่น่าจะไล่ยาเอะกาชิทันแถมชอบต่อยมั่วไม่มีฝีมือเท่าไหร่อายุ 33 แล้วเชื่อว่ายาเอะกาชินั้นน่าจะเป็นฝ่ายใช้ชั้นเชิงชกที่เหนือกว่าเอาชนะ คะแนนพรสวรรค์ไปได้อย่างขาดลอยได้เป็นแชมป์โลกคนใหม่ของญี่ปุ่นแน่นอนถ้าหาก พรสวรรค์เดินไล่บดต้องเข้าทางยาเอะกาชิแน่นอน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทรูเอาใจแฟนลูกยางยิงสดสาวไทยลุยสโมสรโลก
    "ทรู วิชั่นส์" เอาใจแฟนลูกยางชาวไทย เตรียมถ่ายทอดสด วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์สโมสรโลก ให้ได้ชมอย่างจุใจ ทางช่องทรูสปอร์ต 3 (ช่อง 103) โดยสาวไทย ตัวแทนสโมสรจากทวีปเอเชีย จะลงสู้ศึกในนามทีม "ช้าง ไทยแลนด์" ดวลกับ 5 สโมสร จากแต่ละทวีป ระหว่างวันที่ 9-14 ต.ค. นี้ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์
  • นาน้ำตาไหลประเดิมแชมป์แรกศึกลาสเวกัสโอเพ่น
    เควิน นา ก้านเหล็กสายเลือดเกาหลี-อเมริกัน สุดตื้นตันซิวแชมป์แรกเสียทีหลังเดินสายแข่งในพีจีเอ ทัวร์ มากว่า 210 รายการ หลังเก็บเบอร์ดี้สุดสวยที่หลุม 17 ก่อนทำสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ 261 คว้าแชมป์ศึกจัสติน ทิมเบอร์เลค ไชร์เนอร์ส ฮอสพิตัลส์ ฟอร์ ชิลด์เดรน โอเพ่นอย่างสวยงามด้วยการทำแต้มทิ้งห่างนิค วัตนี่ย์ ผู้นำร่วมก่อนออกรอบสุดท้าย 2 สโตรกด้วยกัน
  • ต้านไม่ไหว!ดนัยแพ้บาซิงเกอร์ปิ๋วศึกไทยแลนด์
    "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดเล็กพริกขี้หนูของไทย พลาดท่าแพ้ มัทธีอัส บาซิงเกอร์ นักหวดเยอรมนี ไป 0-2 เซต 6-7 (5-7), 3-6 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ในศึก พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ประเภทชายเดี่ยว รอบสอง เมื่อวันพุธที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา
  • โค้ชอ๊อดรับเสียดายโอกาสทองบอกสาวไทยเต็มที่แล้ว
    "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร โค้ชนักตบสาวทีมชาติไทย รับสุดเสียดาย โอกาสทอง ในเซตที่สี่หลายลูก แต่ไม่สามารถปิดเกมได้ ชมลูกทีมเล่นเต็มที่แล้ว พร้อมชู คิม ยอน คุง ตัวตบโสมขาวเล่นดีมาก จนไม่สามารถสกัดกั้นได้เลย ขณะที่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ บอกสภาพจิตใจทั้งสองทีมเท่ากัน แต่อยู่ที่ดวงมากกว่า และถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่จะนำไปพัฒนาต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »