ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พ่อแอนโธนี่ยันซานโฮเซ่หนุนลูกชายติดทัพช้างศึก

พ่อแอนโธนี่ยันซานโฮเซ่หนุนลูกชายติดทัพช้างศึก

Posted 25/10/2011 by thaileagueonline

 

พ่อแอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ยืนยันว่า ซาน โฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ สนับสนุนเต็มที่ในการให้ ลูกชายกลับมาติดทีมชาติไทยชุดลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกเพื่อที่นักเตะจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันระดับสูง แย้มอดีตโค้ชสมัยมหาวิทยาลัยสนดึงไปรับใช้สหรัฐอเมริกาเช่นกัน


พีท อำไพพิทักษ์วงศ์ พ่อของ แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ แข้งดาวรุ่งซาน โฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ยืนยันว่าเขาได้ปรึกษากับต้นสังกัดของลูกชายเรียบร้อยแล้วเรื่องที่ทีมชาติไทยสนใจจะให้กลับไปคัดตัวก่อนทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในกลางเดือนหน้าซึ่งสโมสรเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

ซาน โฮเซ่ เอร์ธเควกส์ ปิดฤดูกาล 2011 ในลีกสูงสุดของอเมริกาไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังเปิดบ้านเอาชนะ ดัลลัส 4-2 อย่างไรก็ตาม ดาวเตะสายเลือดไทยไม่ได้มีชื่อในเกมดังกล่าวเนื่องจากเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ

“สโมสรเชื่อว่าหากเขากลับมาที่เมืองไทยและมีโอกาสได้เล่นกับทีมชาติชุดใหญ่คงเป็นประโยชน์กับตัวเขาไม่น้อย เขามีโอกาสไม่มากนักในซีซั่นที่ผ่านมาเพราะเรื่องอาการบาดเจ็บ แต่เวลานี้ร่างกายเขาฟื้นถึง 90%แล้ว”พ่อแอนโธนี่กล่าว

พีท ยังเผยอีกว่า เซเลป พอร์เตอร์ ซึ่งเป็นโค้ชของลูกชายสมัยที่เล่นให้กับทีมมหาวิทยาลัยแอครอน อยากจะสนับสนุนให้ แอนโธนี่ ก้าวขึ้นไปติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาหลังจากที่ตัวเองได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือทีมชาติชุดยู-23ปี เมื่อไม่นานมานี้

“พอร์เตอร์ชื่นชมแอนโธนี่มากเขาบอกว่าเมื่อได้รับโอกาสจากสมาคมฟุตบอลแล้วเขาก็อยากสนับสนุนแอนโธนี่หลังจากได้เห็นการเติบโตของเด็กมาตลอด”

ทั้งนี้มีรายงานว่ากองกลางวัย 23 ปีซึ่งติดทีมออลอเมริกันของมหาวิทยาลัยในปี 2009และ2010 กำลังจะได้รับสัญญาฉบับใหม่จากซาน โฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ ต่ออีก 2 ปีโดยมีมูลค่า 100,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 3 ล้านบาท)ในเร็วๆนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มุ้ยเจ็บ!ถอนทีมชาติชวดบู๊ซาอุฯ,ออสซี่
    "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าหมายเลขหนึ่งทีมชาติไทย ขอถอนตัวเพื่อพักรักษาอาการเจ็บที่ขาหนีบเป็นเวลา 1 เดือน ส่งผลให้ชวดช่วยทีมในเกมเยือนซาอุฯ 11 พ.ย. และรับออสเตรเลีย 15 พ.ย. "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ขอเช็กอาการอีกครั้ง และพูดคุยกันใหม่ว่าพอจะรักษาให้หายทันหรือไม่ แต่ได้เตรียม "เก่ง" สุรชาติ สารีพิมพ์ กองหน้าอินทรีเพื่อนตำรวจเป็นแข้งสำรองไว้แล้ว
  • นราธิป พักอีก2วีก โค้ชดู๊ด ยัน ส่ง จุน ลงเฝ้าเสาให้อาร์มี่เกมฟัดฉลาม
    อดุลย์ รุ่งเรือง เฮดโค้ชอาร์มี่ ยูไนเต็ด จะไม่สามารถใช้งาน นราธิป พันธุ์พร้อม ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บ หัวไหล่ซ้ายอีก 2 สัปดาห์ ซึ่งการแข่งขันมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพในวันพุธที่จะพบกับชลบุรี เอฟซี ยืนยันว่าจะให้ โคชิ จุน ลงเฝ้าเสาอีกครั้ง ขณะที่ อเลสซานโดร อัลเวส คงต้องพักอยู่ที่ม้านั่งสำรองไปอีกเกม
  • แจ็ค สุดปลื้มตะบันแฮตทริกแรกในชีวิต
    จิรวัฒน์ มัครมย์ กองกลางตัวเก่งของ บุรีรัมย์ เอฟซี สุดปลื้มหลังตัวเองตะบันแฮตทริกแรกในชีวิต และในสนามนิว-ไอโมบาย สเตเดี้ยม ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีม หยอดหวาน เสือเตี้ย ยังอยู่ในใจ
  • พี่เสือโล่ง อดิศักดิ์-มาลิค เจ็บไม่หนัก
    บีบีซียู เอฟซี เปาปากโล่งทันทีหลัง อดิศักดิ์ กานู และ มาลิค เอ็ปเวล เอ็นเดป 2 ดาวเตะที่บาดเจ็บในเกมเชือด เชียงใหม่ 1-0 บาดเจ็บไม่หนัก ซิโก้ ชี้ยังดีบอลลีกพักยาวรอดูอาการทั้งคู่อย่างใกล้ชิด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »