ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » “โย” ขนหมา-แมว 40 ตัวหนีน้ำ โอดรัฐแจ้งอพยพไม่ระบุให้ชัดทำเอาคนแก่หัวใจแทบวาย

“โย” ขนหมา-แมว 40 ตัวหนีน้ำ โอดรัฐแจ้งอพยพไม่ระบุให้ชัดทำเอาคนแก่หัวใจแทบวาย

Posted 31/10/2011 by ผู้จัดการ

“โย ยศวดี” ขนหมา-แมวจรจัด 40 ตัวที่อุปการะหนีน้ำท่วมที่สายไหม โอดรัฐบาลประกาศอพยพควรระบุรายละเอียดให้ชัดเจนว่าเป็นสายไหมเขตไหน เพราะทำให้คนแตกตื่นคนแก่แทบจะหัวใจวายตาย พร้อมรวมกลุ่มนางแบบทำข้าวกล่องมอบให้ทหารวันละ 300 ชุด 
      
อุปการะหมาและแมวจรจัดมาหลายปีแล้วสำหรับครอบครัวของ “โย ยศวดี หัสดีวิจิตร” นางแบบชื่อดัง โดยเจ้าตัวได้เลี้ยงหมาไว้ทั้งหมด 19 ตัว แมว 21 ตัวไว้ที่บ้านพักย่านสายไหมพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม และล่าสุดก็ได้ทำการขนย้ายหมาทั้ง 19 ตัวไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงฉะเชิงเทรา ส่วนแมวกำลังอยู่ระหว่างประสานหาที่พัก ส่วนตนเองและครอบครัวก็เตรียมย้ายไปอยู่พัทยาเป็นการชั่วคราว
      
อย่างไรก็ตามโยได้ฝากไปถึงการประกาศอพยพของรัฐบาลว่า ควรระบุรายละเอียดให้ชัดเจนว่าเป็นสายไหมเขตไหน เพราะสายไหมมันกว้างมาก พอประกาศเหมารวมแบบนั้นเล่นเอาชาวบ้านตกใจคนแก่แทบจะหัวใจวายตาย ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ.ทิ้งของบริจาคให้จมน้ำนั้นในฐานะผู้ที่เคยบริจาคและลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านรู้สึกว่า เราจะต้องดูแลตัวเองให้มากๆ
      
“ตอนนี้ระดับน้ำที่หน้าบ้านโยท่วมเกือบถึงเข่าแล้ว ส่วนข้างนอกประมาณ 40 เซนติเมตรรถเล็กวิ่งไม่ได้ คิดว่าอีกไม่นานก็คงจะท่วมเข้าบ้าน โยก็มีการป้องกันโดยการก่ออิฐที่หน้าบ้านและตัวบ้านและก็เอาผ้ายางกันเอาไว้ แต่ท่อระบายน้ำไม่ได้อุดเพราะกลัวว่ามันจะไปดันพื้นบ้าน และก็ยกข้าวของขึ้นชั้นสองบ้านโยมีแต่ผู้หญิงก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ด้วยที่มาช่วยขนของ”
      
“ที่น่าเป็นห่วงคือหมากับแมวที่เราเลี้ยงไว้เป็นสิบๆ ตัว ตอนนี้ก็เลยขนย้ายหมา 19 ตัวไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงฉะเชิงเทรา คุณแม่เขาก็ร้องไห้เพราะเขารักของเขามากเขาดูแลมาตลอด เขาเป็นห่วงแต่ทางศูนย์เขาดูแลดีไม่คิดค่าดูแลเลย แต่โยก็บริจาคของช่วยเขาไปด้วย”
      
“หมาทุกตัวของโยมีกรงและมีอาหารไปหมดเลย แต่แมวอีก 21 ตัวยังมีปัญหาเพราะที่นี่เขารับแต่หมา แต่โยก็ติดต่อไปหลายๆ คลินิกเผื่อที่จะแบ่งแมวไปไว้ที่ละ 5 - 6 ตัว และเมื่อจัดการเรื่องแมวเรียบร้อยแล้วก็คงจะพาแม่กับยายไปอยู่พัทยาเพราะคุณยายค่อนข้างเครียดมากไม่หลับไม่นอน”
      
“ส่วนโยเองก็ลำบากเพราะไม่มีรถใช้ และแถวบ้านโยก็ไม่มีการจัดรถรับส่งเลย วันก่อนโยไปบิ๊กซีรอแท็กซี่อยู่ชั่วโมงครึ่งก็ไม่มี ต้องอาศัยโบกรถกะบะถามว่าเขาไปไหนเพื่อที่จะขอติดมาบ้านเรา ตรงนี้มันเป็นปัญหาที่จะต้องมาดูว่าจะช่วยเหลือชาวบ้านได้อย่างไรบ้าง”
      
“ตอนนี้ที่บ้านโยน้ำยังไม่เข้าแต่ของไม่มีทานข้าวสารไม่มีน้ำแพ็คละ 150 บาท แม่กับยายก็ดูข่าวน้ำท่วมตลอดเวลา พอเขาประกาศให้สายไหมอพยพคนก็แตกตื่นว่าจะต้องหนีแล้ว ทำไมเขาไม่ระบุว่าเป็นสายไหมเขตไหนตรงไหนเพราะมันกว้างมาก คนแก่ฟังแล้วแทบจะหัวใจวายตาย โยต้องออกไปดูเองว่ามันท่วมถึงตรงไหนของสายไหม และก็พบว่าน้ำมันยังน้อยมากกว่าจะมาถึงบ้านโย เขาประกาศให้อพยพมาแล้วหนึ่งอาทิตย์ แต่น้ำที่บ้านโยมันก็ยังไม่ถึงเข่ายังไม่ถึงขั้นวิกฤต”
      
“เขาควรที่จะพูดให้ชัดเจนว่าอพยพสายไหมเขตไหน และตรงไหนมันท่วมกี่เซนติเมตรแล้ว และจริงๆ สายไหมบางส่วนมันก็ไม่ท่วมสูง การรายงานข่าวก็เหมือนกันเขาชอบไปรายงานอยู่ตรงจุดที่น้ำลึกแต่ต้องน้ำตื้นๆ ไม่ไปทำขายข่าวเกินไป โยว่าตรงนี้มันทำให้ตื่นตระหนก โยต้องไปดูด้วยตาตัวเองต้องไปถึงวัดสายไหม ไปดูที่ศูนย์อพยพซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ดีมากให้ความช่วยเหลือดีและให้เบอร์โทรติดต่อไว้”
      
“ณ เวลานี้คนติดตามข่าวน้ำท่วมกันมากโยก็อยากจะให้ทุกคนมีสติ ดูข่าวแล้วต้องมีสติก็เข้าใจนะว่ามันต้องกันไว้ก่อน แต่ชาวบ้านบางคนเขาไมได้มีแค่กระแป๋งใบเดียวแล้วออกจากบ้านได้เลย ควรที่จะระบุรายละเอียดให้ชัดเจนให้มากกว่านี้”
      
ส่วนที่กำลังตกเป็นข่าวฮือฮากรณีย้ายศปภ.ไปอยู่ปตท.แต่ทิ้งของบริจาคไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อาหารกล่อง ส้วมลอยน้ำ ทิ้งให้จบน้ำที่สนามบินดอนเมืองนั้น ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่เป็นทั้งผู้บริจาคและออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมโยให้ความเห็นว่า.....
“ที่ผ่านมาโยก็มีโอกาสได้ไปที่บ้านหมี่ลพบุรีเอาของใส่คอนเทนเนอร์ 1000 ชุดไปช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มเพื่อนๆ นางแบบและก็มีการลงเรือเอาของไปแจกไม่ใช่เอาไปทิ้งที่อบต.เฉยๆ ล่องเรือไปชั่วโมงๆ กับข่าวเรื่องของบริจาคที่ถูกปล่อยทิ้งในน้ำแล้ว เห็นเขาให้เหตุผลว่าเป็นภาพเก่าตั้งแต่เดือนตุลาคม โยอยากจะบอกว่า เราต้องดูแลตัวเองมากๆ การที่โยได้ไปลพบุรีมันทำให้เราได้เห็นจริงๆ ว่ามีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้วไม่ได้รับการดูแลมันมีเยอะนะ บางที่ได้รับถุงยังชีพได้อาทิตย์ละ 1 ครั้งบางที่ไม่ได้รับเลย และมันทำให้เราคิดว่ากทม.กำลังจะเป็นแบบนี้”
      
“อย่างไรก็ตามโยเชื่อว่าคนไทยจะไม่ทิ้งกัน ตอนนี้กลุ่มนางแบบก็มีการรวมตัวเพื่อนำเอาอาหารไปให้ทหาวันละ 300 ชุด เพราะเขาต้องขนทรายวันละ 60,000 กระสอบ และก็จะเดินทางไปช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมในจังหวัดอื่นๆ อีกครั้ง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮือฮา!แพนเค้กจัดเต็ม...อวดเต้าทะลุ ข้าง18+
    “โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร จัดหนัก โชว์เต้าผ่านซีทรู ส่วน “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ ไม่ยอมแพ้จัดเต็ม อวดเต้าทะลักข้าง ในงานแอล แฟชั่น วีค 2011ถือว่าเป็นโชว์เด็ดโชว์หนึ่งของงาน แอล แฟชั่นวีค 2011 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับโชว์ของห้องเสื้อ NAGARA ที่ทำให้บรรดาผู้ชื่นชอบแฟชั่นเข้ามาแล้วไม่ผิดหวัง เพราะอลังการงานสร้าง โชว์หวือหวา เรียกเสียงฮือฮาไม่แพ้ทุกปี และในปีนี้ก็มีเหล่าดารานางแบบมาร่วมเดินแบบในโชว...
  • "โย" ปฏิเสธเสียงหลง เปล่าเป็นต้นเหตุให้อีเว้นท์ไม่จ้าง "โอเด็ต" ยันเป็นการตัดสินใจของลูกค้า
    "โย" เผยยังไร้สัญญาณตอบรับจาก "โอเด็ต" บอกอีกฝ่ายอาจยังทำใจไม่ได้เรื่องแม่เสีย ย้ำตอนนี้ไม่ติดใจอะไรแล้ว พร้อมปฏิเสธเสียงหลงเปล่าเป็นต้นเหตุทำให้อีเว้นท์ไม่จ้างโอเด็ต แจงเป็นการตัดสินใจของลูกค้า ยันถ้าเพื่อนกลับมาทำงานก็ยินดีต้อนรับอยู่แล้วถึงแม้จะมีเรื่องบาดหมางกันอยู่ แต่ในวันที่แม่ของ "โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน" เสีย "โย ยศวดี หัสดีวิจิตร" ก็ ได้ส่งแมสเสจแสดงความเสียใจพร้อมทั้งส่งพวงหรีดไปให้ เ...
  • เอ ส่งใจเชียร์ โย โชว์แก้มก้น...
    อุ๊ยต๊าย!! ไม่ยักรู้ว่านางแบบ โย ยศวดี จะขนทัพเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการมายืนเชียร์เย้วๆ ติดขอบเวทีได้เยอะขนาดนี้ โดยเฉพาะแกนนำหลักอย่าง พี่สาวคนสวย เอ อัญชลี ที่ทั้งลุ้นและเชียร์จนออกนอกหน้า....ว่าแต่จะไม่ให้ลุ้นยังไงไหว ก็คุณ น้องโย เธอเล่น นุ่งกางเกงขาสั้นจู๋ อวดแก้มก้น กลางเวทีซะงั้น!! แหม่...ลุ้นแทบแย่ว่าอะไรต่อมิอะไรจะโผล่แข่งออกมาหายใจอีกอ่ะเปล่า...หุหุ!!!!!
  • โย สอนมวย โอเด็ต ให้คิดก่อนพูด
    โย สอนมวย โอเด็ต ให้คิดก่อนพูด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »