ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » สื่อเลี่ยนปูดคาสซ่าหลอดเลือดสมองตัน-มิลานนิ่ง

สื่อเลี่ยนปูดคาสซ่าหลอดเลือดสมองตัน-มิลานนิ่ง

Posted 01/11/2011 by siamsport

 

สื่อแดนมะกะโรนี ปูดข่าว อันโตนิโอ คาสซาโน่ ดาวยิงแบดบอย เอซี มิลาน ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบตัน แต่ต้นสังกัดตัวนักเตะยังนิ่ง ไม่คอมเฟิร์มอาการ โดยระบุขอรอผลการตรวจให้แน่ชัดก่อน

 

อันโตนิโอ คาสซาโน่ กองหน้าจอมเทคนิค เอซี มิลาน ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่รู้ว่าป่วยเป็นโรคอะไรนั้น ล่าสุดมีการเปิดเผยแล้วว่า เจ้าตัวเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบตัน ซึ่งโรคนี้เกิดจากการที่มีเลือดไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ของสมองน้อยลง จนทำให้เนื้อเยื้อสมองในส่วนที่มีเลือดไม่เพียงพอนั้น ทำงานได้ไม่เป็นปกติ ตามรายงานจาก "อันซ่า" สำนักข่าวในประเทศอิตาลี เมื่อวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม มิลาน ได้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อข่าวในครั้งนี้ แม้สำนักข่าวแดนมะกะโรนีบอกว่า ได้ข้อมูลมาจากบุคคลที่น่าเชื่อถือได้ก็ตาม "เราจะไม่ขออกความเห็นถึงคำอ้างอิงใดๆ ก็ตามที่ไม่ได้มาจากทั้งสโมสร หรือ โปลิคลิโน่ (โรงพยาบาลที่ คาสซาโน่ เข้าไปรับการรักษา) ตอนนี้เราจะรอดูการตรวจสอบที่มากกว่านี้ก่อน เพื่อได้รับผลการวินิจฉัยโรคที่มีประสิทธิภาพ"

ดาวยิงเจ้าของฉายา "ปีเตอร์แพน" ที่นอนในโรงพยาบาลมาแล้ว 2 วัน เกิดอาการป่วยดังกล่าวในช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ในช่วงที่เจ้าตัวและต้นสังกัด กลับมาถึงเมืองมิลาน ภายหลังจากที่พวกเขาออกไปคว้าชัยเหนือ อาแอส โรม่า 3-2 เมื่อหนึ่งวันก่อนหน้า จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โปลิคลิโน่ ที่อยู่ในตัวเมือง โดยเจ้าตัวอาการหนักถึงขั้นพูด และขยับตัวได้อย่างยากลำบากเลยทีเดียว

ทันทีที่ถึงโรงพยาบาล คาสซาโน่ ถูกส่งตัวไปยังแผนกที่เกี่ยวกับระบบประสาท และเข้ารับการตรวจสอบหัวใจและสมองอย่างเร่งด่วน ซึ่ง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ เอซี มิลาน ออกมาให้สัมภาษณ์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนที่พวกเขาจะเดินทางไปที่ประเทศเบลารุส เพื่อทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช กับ บาเต้ โบริซอฟ ในวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายนนี้ว่า เจ้าตัวมีอาการดีขึ้นแล้ว

"อันโตนิโอ ทำผลงานได้ดีมากๆ (ในสนามแข่ง) และในวันเสาร์ที่กรุงโรม เขาก็เล่นได้ยอดเยี่ยมถึง 20 นาที (ถูกเปลี่ยนลงไปแทน โรบินโญ่) แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ คือเขากลับมาแล้ว และได้รับการรักษาจนหายจากสิ่งที่อันตรายที่สุดอีกด้วย เราหวังว่า จะได้เขากลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ บางทีอาจจะเป็นช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติ (เริ่มในสัปดาห์หน้า)"  กล่าว

"เมื่อวานนี้ (วันอาทิตย์) ผมได้คุยกับเขาแล้ว และจากคำพูดของเขา ดูเหมือนว่า อาการของเขาดีอยู่ และกำลังค่อยๆ ฟื้นตัวแล้ว ทุกคนในทีมต่างตกใจกับเหตุการณ์นี้มาก และผิดหวังสุดๆ ที่เกิดเรื่องร้ายๆ แบบนี้ขึ้น" อัลเลกรี วัย 44 ปี ร่ายยาว

ทั้งนี้ คาสซาโน่ นับเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ของทีมที่มีอาการป่วยอย่างไม่คาดฝัน โดยก่อนหน้านี้ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ มิดฟิลด์พลังไดนาโม เกิดปัญหากับดวงตา จนทำให้มองเห็นภาพซ้อน และแม้ว่ายอดทีมแห่งถิ่น ซาน ซิโร่ ปฏิเสธที่จะพูดถึงความชัดเจนของปัญหาที่เกิดขึ้นกับอดีตแข้ง ซามพ์โดเรีย แต่ อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานสโมสร "ปีศาจแดง-ดำ" คาดหวังว่า คาสซาโน่ จะกลับมาได้โดยเร็ว

"เราหวังว่าทุกอย่างจะไม่เป็นอะไร แต่สำหรับผมแล้ว ดูเหมือนว่าเขายังมีกำลังใจที่ดี และดูสงบอยู่เลยนะ แต่ว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เราไม่เคยคาดว่ามันจะเกิดขึ้นเลยสักนิด คล้ายๆ กับกรณีของ กัตตูโซ่ นั่นแหละ มันไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้ในชีวิตจริง แต่ คาสซาโน่ เป็นคนที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกับ ริโน่ (ชื่อเล่นของ กัตตูโซ่) ดังนั้นทุกอย่างจะไม่เป็นอะไรแน่นอน" กัลเลียนี่ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หมอเผยยังต้องดูอาการคาสซาโน่ต่อไป
    รูดี้ ตาวาน่า หัวหน้าทีมแพทย์ทัพ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ยืนยัน อันโตนิโอ คาสซาโน่ หัวหอกจอมเทคนิค จำเป็นต้องรับการตรวจเพิ่มเติม และนอนดูอาการอีกหนึ่งคืน หลังจากยังไม่สามารถระบุสาเหตุของอาการชาตามร่างกายจนทำให้เขาพูดหรือขยับ ตัวไม่ได้ ตั้งแต่เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • อัลเลกรียกอิบราฟอร์มแจ่มเกมเชือดโรม่า
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ เอซี มิลาน เชิดชูหัวหอกตัวเก่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เล่นได้โดดเด่นจริงๆ ในเกมบุกเชือด โรม่า 3-2 พร้อมชี้เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของทีม
  • โรม่า 2 - 3 เอซี มิลาน
    โรม่า 2 - 3 เอซี มิลาน
  • ม้าลายทุบงูดิ้น2-1นำลีก,มิลานบี้โรม่า3-2
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส เก็บสามแต้มล้ำค่าได้สำเร็จหลังขนพลพรรคออกเยือนเฉือนเก็บชัยเหนือ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน แบบสุดมันส์ 2-1 เก็บสามแต้มล้ำค่าพร้อมการันตีพื้นที่จ่าฝูงตารางต่อไปได้อีกสัปดาห์ ขณะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โชว์ฟอร์มร้อนซัดคนเดียวสองเม็ดช่วย "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ยกพลออกเยือนไล่ยิงเก็บชัยเหนือ "หมาป่า" โรม่า แบบสุดมันส์ 3-2 เก็บสามแต้มได้สำเร็จรวมมี 17 คะแนนรั้งที่ 2 ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »