ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยีลั่นคว้า 3 ทอง อัดฉีดบอลชายแชมป์รับ 10 ล้าน

บังยีลั่นคว้า 3 ทอง อัดฉีดบอลชายแชมป์รับ 10 ล้าน

Posted 01/11/2011 by thaileagueonline

 

ฟุตบอลชาย, ฟุตซอลชาย-หญิง จะคว้า 3 เหรียญทองซีเกมส์ได้ทั้งหมด  พร้อมประกาศอัดฉีดฟุตบอล 10 ล้าน หากซิวแชมป์ ส่วนฟุตซอลยังไม่เปิดเผย รับกังวลเปาเป่าลำเอียง เตรียมเสนอเชิ้ตดำชาติเป็นกลางมาตัดสิน


ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงวันที่ 11-22 พฤศจิกายน ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (1 ต.ค.) ได้มีการจัดงานแถลงข่าว “มีท เดอะ เพรส” วันสุดท้าย โดยเป็นคิวของ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ สมาคมบริดจ์แห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันแถลงข่าว

งานแถลงข่าวมี  "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการและรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ให้เกียรติมาเป็นประธาน ในส่วนของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มี “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย “เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผจก.ทีมฟุตซอลชาย, “แม่เลี้ยงติ๊ก” ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผจก.ทีมฟุตซอลหญิง และ ''โค้ชหมี'' รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือทีมฟุตซอลหญิง ร่วมกันแถลงข่าว ขณะที่ สมาคมบริดจ์แห่งประเทศไทยฯ มี คุณหญิงชดช้อย  โสภณพนิชนายกสมาคมฯ ร่วมแถลงข่าว

“บังยี” ฟุ้งสมาคมบอลคว้า 3 ทอง

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้กล่าวถึงเป้าหมายและความมั่นใจว่า “ในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ เราคงตั้งเป้าหมายอื่นไม่ได้นอกจากเหรียญทองเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาทีมชาติไทยก็ทำได้ดีมาโดยตลอด แต่ทว่าในครั้งที่แล้ว เราติดประมาทไปเล็กน้อยทำให้ต้องตกรอบแรก และนั่นจึงถือเป็นบทเรียนที่ดี ที่จะทำให้เราไม่ประมาทในครั้งนี้”

“ในส่วนของฟุตซอล ทั้งทีมชายและทีมหญิง ตนค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะได้เหรียญทองทั้ง 2 เหรียญ เพราะในอาเซียน ทีมฟุตซอลไทยนับว่าเหนือกว่าคู่แข่งพอสมควร ดังนั้นเมื่อรวมกับทีมฟุตบอลชาย ที่ตนเชื่อว่าจะได้เหรียญทอง ทำให้สมาคมฟุตบอลฯตั้งความหวังกับซีเกมส์คราวนี้ไว้ที่ 3 เหรียญทอง”

อัดฉีดบอล 10 ล้าน,ฟุตซอลยังเงียบ

พร้อมกันนั้น “บังยี” ได้เปิดเผยอีกว่า “ในส่วนของเงินรางวัลอัดฉีด ตนรับรองว่ามีให้แน่นอน โดยในส่วนของทีมฟุตบอลชาย หากพวกเขาสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ ทางสมาคมฯจะให้เงินรางวัลจำนวน 6 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับเงินรางวัลของรัฐ ที่จะให้นักกีฬาคนละ 2 แสน ทำให้รวมแล้วทีมฟุตบอลชายจะรับเงินรางวัลไปกว่า 10 ล้านบาททีเดียว”

“ขณะที่ทีมฟุตซอลทั้ง 2 ทีม ในเบื้องต้นเรายังไม่ได้พูดคุยกันถึงรายละเอียดของเงินรางวัลอัดฉีด แต่คาดว่าหากพวกเขาคว้าเหรียญทองมาได้ จะได้รับไปไม่น้อยเช่นกัน”

เตรียมดึงเปากลางเป่าหวั่นถูกโกง

นอกจากนั้น “บังยี” ยังกล่าวแสดงความกังวลถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินว่า “การไปแข่งขันที่อินโดนีเซียเป็นเรื่องยากเสมอ เพราะพวกเขาขึ้นชื่อในเรื่องการกดดันผู้ตัดสิน แต่อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะประธานผู้ตัดสินแห่งเอเชีย เตรียมที่จะทำเรื่องดำเนินการนำผู้ตัดสินจากชาติเป็นกลาง ไม่ว่าจะเป็น จีน,เกาหลี,ญี่ปุ่น หรือในแถบตะวันออกกลาง มาตัดสินในซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งหากทำได้โอกาสที่เราจะไม่ถูกเจ้าภาพเอาเปรียบก็มีสูง”

“แม่เลี้ยงติ๊ก” ไม่ประมาทแม้ไทยเป็นต่อ

ขณะที่ “แม่เลี้ยงติ๊ก” ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผจก.ทีมฟุตซอลหญิง ได้กล่าวว่า “ทีมฟุตซอลหญิงนับว่ามีผลงานดีมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อประเมินศักยภาพกับคู่แข่งในย่านอาเซียนแล้ว ตนยังเชื่อว่าทีมชาติไทยเหนือกว่าคู่แข่งพอสมควร แต่อย่างไรตนก็จะไม่ประมาท เพราะทั้ง อินโดนีเซีย และ เวียดนาม ต่างเป็นทีมที่ดี แต่ทว่าที่สุดแล้วตนยังมั่นใจว่าทีมฟุตซอลหญิงไทย จะคว้าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้มาครองได้แน่นอน”

“เสี่ยเซฟ” ลั่นฟุตซอลชายแชมป์

ทางด้าน “เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผจก.ทีมฟุตซอลชาย ได้กล่าวว่า “แม้เวลานี้เราจะมีปัญหาในเรื่องสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม เพราะที่สนามทีโอที แจ้งวัฒนะ ถูกน้ำท่วมไปแล้ว ทำให้เราต้องย้ายสถานที่ซ้อมกันบ่อย ซึ่งปัจจุบันเราซ้อมกันอยู่ที่ ม.รัตนบัณฑิต และที่สนามแกรนด์สปอร์ต โดยที่ผ่านมานักเตะทุกคนทำผลงานได้ดี อีกทั้งยังมีทีมเวิร์คซึ่งถือเป็นจุดเด่นของทีมชุดนี้ ดังนั่นตนเชื่อว่าในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมฟุตซอลชายจะคว้าเหรียญทอง และจะไม่ทำให้แฟนบอลชาวไทยต้องผิดหวังแน่นอน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไอ้หนู19 ปีประเดิมหรูดับโสมขาว1-0,ยุ่นซัดกวมไม่เลี้ยง26-0ยู19สายอีนัดแรก
    ไอ้หนู 19 ปีทีมชาติไทย ประเดิมสนามในศึกยู 19 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก สายเอ ได้อย่างสวยหรู หลังเปิดบ้านเฉือนชนะเกาหลีใต้ 1-0 จากลูกผีจับยัดของฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ นาทีที่ 65 ทำให้ไทยเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ส่วนอีกคู่ญี่ปุ่นยิงกวมไม่เลี้ยง 26-0 นำโด่งจ่าฝูงายอี
  • ชาย เผยพร้อมต่อสัญญาแข้งนอกอาร์มี่แค่3ราย
    พล.ต.อดลุยเดช อินทพงษ์ ผู้จัดการทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าการคว้าตัว เคสล์ลี่ย์ แฟร์ไรร่า กับ ยาโก้ เมนเดส เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด เนื่องจากทั้งคู่ยังไม่สามารถเล่นเข้ากับระบบทีมได้ ส่วนนักเตะต่างชาติที่พร้อมจะขยายสัญญามีเพียงแค่ โทนี่ เดอ ปินโญ่ อเลสซานโดร อัลเวส และ เลอันโดร ดอส ซานโตส
  • เชอร์รี่เผยยังไม่คิดอำลาฉลามชลในเวลานี้
    เชอร์รี่ เอกพันธ์ อินทเสน ลั่นไม่เคยคิดลา ชลบุรี เอฟซี เเม้จะมีข่าวหนาหูว่ามีหลายทีมในศึกไทยพรีเมียรลีกให้ความสนใจคว้าตัวไปร่วมทีมก็ตาม พร้อมยันชัดยังเหลือสัญญาอีกถึง 4 ปี
  • น้ำท่วมบ้าน!น้าเทิดเซ็งถอนตัวทีมชาติแล้ว
    น้ำท่วมเล่นงานบ้าน "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น ภายในเมืองทองธานี 1 จนไม่มีสมาธิซ้อมบอล ประกาศขอถอนตัวจากทีมชาติชุดลุยซาอุฯ แล้ว แจ้งเหตุผลว่าก่อนหน้านี้เคยประกาศอำลาทีมชาติไปแล้วจึงไม่อยากกลับคำ และต้องการเปิดทางให้รุ่นน้องรวมทั้งเป็นห่วงบ้านด้วย โดยทีมชาติมีข่าววงในว่าไม่ต้องการให้ถอน และรอเจรจากันอยู่ ส่วนเรื่องการซ้อม วินฟรีด เชเฟอร์ ลั่นเน้นพละกำลังความฟิตสุดๆ พร้อมวางแท็กติกเกมรับเป็นพิเศษ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »