ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิตติพงษ์เข้าแคมป์วันแรก รับกระสันอยากเล่นให้ทีมชาติไทย

กิตติพงษ์เข้าแคมป์วันแรก รับกระสันอยากเล่นให้ทีมชาติไทย

Posted 02/11/2011 by thaileagueonline

 

กิตติพงษ์ ปลื้มใจ เด็กไทยที่โตในนอร์เวย์มาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่แล้ว เจ้าตัวรับกระสันอยากเล่นให้ทีมชาติไทยอย่างมาก ด้านเชเฟอร์วันนี้จับ 15 แข้งซ้อมกับเครื่องจีพีเอสสปอร์ต ยังไม่ตัดสินใจเรื่องตัวแทนมุ้ย ลั่นมีทีเด็ดไปเซอร์ไพรส์ซาอุ เตรียมยกพลไปกาตาร์เช้าตรู่วันที่ 5 พ.ย.และบินต่อไปซาอุ 9 พ.ย.นี้


ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มดี ซึ่งมีโปรแกรมที่จะลงสนามนัดที่ 4 พบกับซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 11 พ.ย.ที่สนามคิงส์ฟาฮัด สเตเดี้ยม ประเทศซาอุดิอาระเบีย และนัดที่ 5 จะกลับมาเล่นที่ไทยพบกับออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ล่าสุดทัพนักเตะทีมชาติไทยได้ลงทำการฝึกซ้อมในวันนี้ (1 พ.ย.) เป็นวันที่ 4 ของการเก็บตัว ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา

โดยการฝึกซ้อมวันนี้มีนักเตะมาทั้งสิ้น 26 คน ขาดไป 3 รายคือ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่ทำกายภาพบำบัดอยู่ที่โรงแรมที่พัก เช่นเดียวกับ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ที่ป่วยเป็นไข้หวัด ก็พักอยู่ที่โรงแรมเช่นกัน ส่วนอีกรายคือ "เจ้าป็อป" กีรติ เขียวสมบัติ ที่จะเดินทางกลับมาจากเลสเตอร์และเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ย.) และสำหรับการฝึกซ้อมวันนี้ได้มีนักเตะอีกหนึ่งรายที่ได้เข้ามาทดสอบฝีเท้าอย่างกิตติพงษ์ ปลื้มใจ ดาวรุ่งไทยวัย 18 ปี ที่ไปเติบโตอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ และเป็นนักเตะของทีมบรานน์ เบอร์เก้น ในลีกนอร์เวย์ แต่การมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติไทยครั้งนี้เป็นเพียงแค่เข้ามาทดสอบฝีเท้าเท่านั้น โดยไม่สามารถลงเตะในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกได้ เพราะไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับฟีฟ่าตั้งแต่ต้นก่อนหน้านี้

กิตติพงษ์เผยอยากติดทีมชาติไทยมาก

ในระหว่างการฝึกซ้อมด้านกิตติพงษ์ ปลื้มใจ ได้ออกมาเผยถึงความรู้สึกที่ได้มาซ้อมกับทีมชาติไทยในวันนี้ด้วยว่า "ตนดีใจมากที่ได้มาซ้อมกับทีมชาติไทยวันนี้ แต่ก็ยังไม่คุ้นกับสภาพอากาศเพราะที่นี่ร้อนมาก ซึ่งวันนี้ตนคิดว่าตนทำผลงานได้ดี และก็ชื่นชอบการฝึกซ้อมของเชเฟอร์ด้วย โดยหวังว่าในอนาคตตนจะได้มีโอกาสได้ติดทีมชาติชุดใหญ่ เพราะตนนั้นอยากเล่นให้กับทีมชาติไทยมาก"

15 แข้งถูกจับติดเครื่องจีพีเอสสปอร์ตเช็กฟิต

การฝึกซ้อมในวันนี้ทางด้านวินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ได้นำเครื่องมือจีพีเอสสปอร์ต ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ทดสอบความฟิตนักเตะโดยเชื่อมต่อผ่านระบบดาวเทียม เป็นอุปกรณ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เข้ามาทดสอบสภาพความฟิตของนักเตะทีมชาติไทยด้วย โดยในวันนี้ก็มีนักเตะ 15 รายที่ได้ติดเครื่องดังกล่าวในระหว่างการฝึกซ้อม ได้แก่นิเวส ศิริวงค์,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,ศุภชัย คมศิลป์,ธีราทร บุญมาทัน,จักรพันธ์ แก้วพรม,สุรีย์ สุขะ,อดุล หละโสะ,อภิภู สุนทรพนาเวศ,สุรัตน์ สุขะ,รังสรรค์,วิวัฒน์ชัยโชค,สุเชาว์ นุชนุ่ม,ดัสกร ทองเหลา,ธีรเทพ วิโนทัย,สมปอง สอเหลบ และ สุรชาติ สารีพิมพ์ สำหรับการฝึกซ้อมวันนี้ด้านเชเฟอร์ ยังคงเน้นไปที่เรื่องของพละกำลังและความฟิตเป็นส่วนใหญ่เหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา โดยใช้เวลากว่า 2 ชม.เต็มในการฝึกซ้อม และเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 18.00 น.

พอใจการฝึกซ้อม 3 วันที่ผ่านมา เน้นเรื่องฟิตเป็นหลัก

หลังจบการฝึกซ้อมด้านวินฟรีด เชเฟอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "การฝึกซ้อม 3 วันที่ผ่านมาถือว่าทุกคนทำผลงานได้ดีมาก และตนก็พอใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการฝึกซ้อมที่เมืองไทยในเวลานี้ก็เน้นไปที่เรื่องความฟิตเป็นหลัก และแท็คติกบ้างเล็กน้อย ซึ่งเราจะไปเน้นเรื่องแท็คติกที่จะใช้กับซาอุอีกครั้งในช่วงที่เราเดินทางไปเก็บตัวที่กาตาร์แล้ว เพราะอยากจะให้นักเตะทุกคนได้ปรับสภาพร่างกายให้เคยชินกับโซนตะวันออกกลางเสียก่อน "

ยังไม่ตัดสินใจเรื่องตัวแทนมุ้ยในแดนหน้า

ส่วนในเรื่องอาการบาดเจ็บของธีรศิลป์ แดงดา นั้น "วินนี่" เผยว่า "ตอนนี้น่าจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่าทีมชาติไทยจะไม่มีธีรศิลป์ เดินทางไปเล่นที่ซาอุฯ ซึ่งเรื่องของคนที่จะมาแทนในตำแหน่งกองหน้านั้นตนยังบอกไม่ได้ว่าจะเป็นใคร เพราะตอนนี้นักเตะในตำแหน่งกองหน้ายังมากันไม่ครบ วันพรุ่งนี้จะได้ตัวกีรติ เขียวสมบัติ มาซ้อมวันแรกก็คงจะทำให้เห็นอะไรมากขึ้น และตนจะตัดสินใจอีกทีในเรื่องนี้"

หวังสร้างเซอร์ไพรส์ให้ซาอุตะลึง

สำหรับแผนการเล่นที่เตรียมไว้เล่นงานกับคู่แข่งอย่างซาอุฯ ในเกมต่อไปนั้น เชเฟอร์ เผยว่า "เราคงต้องไปดูเรื่องการฝึกซ้อมที่กาตาร์อีกครั้ง ว่าใครมีผลงานเป็นอย่างไรบ้าง แต่ถ้าดูจากเกมแรกที่เล่นกับซาอุฯ เราถือว่ามีเกมรุกที่ดีกว่าเพราะเราได้ลูกคอนเนอร์ และฟรีคิกหน้าเขตโทษมากกว่าคู่แข่ง ซึ่งทำให้ตนนั้นมีความมั่นใจว่าการไปครั้งนี้เราจะมีเซอร์ไพรส์ไปให้เจ้าถิ่นได้ตะลึงแน่นอน ซึ่งเราจะขอเก็บตัวฝึกซ้อมแบบเงียบๆ และเข้าซาอุไปแบบเงียบๆ เช่นกัน"

ชมโก้กับซอมีความเป็นมืออาชีพสูง

นอกจากนี้กุนซือทีมชาติไทย ยังได้เอ่ยปากชม 2 นักเตะที่มีอาการบาดเจ็บแต่ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่อย่าง "เจ้าโก้" ดัสกร ทองเหลา กับ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ด้วยว่า "ทั้ง 2 คนนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ แม้ร่างกายจะไม่ฟิตสมบูรณ์ แต่ก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ตนนั้นชื่นชมมาก และก็เป็นแบบอย่างให้กับเพื่อนร่วมทีมด้วย"

ชูกิตติพงษ์เป็นแรงกระตุ้นให้ลูกครึ่งไทยต่างแดน

พร้อมกันนี้วินฟรีด เชเฟอร์ ได้พูดถึงกิตติพงษ์ ปลื้มใจ ที่ได้มาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในวันนี้ด้วยว่า "ถือว่าเป็นนักเตะที่มีอนาคต และการที่ตนเรียกเข้ามาครั้งนี้ก็ต้องการจะดูฝีเท้าและบุคลิกภาพ ซึ่งก็ถือว่าทำได้ดี โดยการที่กิตติพงษ์ ได้เข้ามาฝึกซ้อมกับทีมชาติถือเป็นสิ่งที่จะช่วยกระตุ้นนักเตะไทยและลูกครึ่งที่ค้าแข้งอยู่ต่างแดน ให้มีความมุ่งมั่นและมีความหวังที่จะได้ติดทีมชาติ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ"

ชมชั่วโมงนี้บอลไทยกำลังมาแรง

สุดท้ายทางด้านกุนซือทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงทีมชาติยู 19 ที่ตนได้มีโอกาสเข้าไปชมเกมเมื่อวานด้วยว่า "หลังจากที่ชุดยู 19 สามารถเอาชนะเกาหลีใต้ก็ทำให้ตนคิดว่าตอนนี้ฟุตบอลไทยกำลังมาแรง และมีผลงานดีต่อเนื่องกันมาทุกชุด หวังว่าในระหว่างนี้ทั้งชุดใหญ่และชุดเล็กเราจะประสบความสำเร็จไปพร้อมๆ กัน"

ยกพลเก็บตัวกาตาร์ 5 พ.ย.นี้

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะทำการฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองไทยอีก 3 วัน หลังจากนั้นในวันที่ 5 พ.ย.ก็จะออกเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศกาตาร์ ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินคิวอาร์ 620 เครื่องออกเวลา 8.35 น. ซึ่งจะซ้อมอยู่ที่กาตาร์เป็นเวลา 4-5 วันก่อนจะเดินทางเข้าซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 9 พ.ย.ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินคิวอาร์ 720 ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที และก็จะลงทำการแข่งขันในวันที่ 11 พ.ย.นี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซีเกมส์ยิ้มได้! เจ้าดวงหายเจ็บ กาเซ็มรับเสือเหลืองน่ากลัว
    บิ๊กกาเซ็ม เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ยอมรับมาเลเซียน่ากลัว หลังได้ดูเทปเสือเหลือง ขณะที่ น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิชย์ เฮดโค้ช เผยมี 11 ตัวจริงในดวงใจแล้ว พร้อมได้ข่าวดี เจ้าดวง นฤพล อารมณ์สวะ กองกลางตัวเก่ง หายเจ็บโคนขาหนีบ กลับมาฝึกซ้อมได้ตามปกติ
  • นาวีส่อแห้วเตี้ย!! หลังมีมือที่สามพัวพัน ทุกอย่างรอบิ๊กเนกลับมาได้คำตอบ
    อาจจะไม่แน่นอนเสียแล้วสำหรับกุนซือคนใหม่ของตะหานน้ำ ราชนาวี ที่ตอนนี้เรื่องสัญญากับ โค้ชเตี้ย ยังไม่คืบหน้า อีกทั้งต้องรอกองทัพอนุมัติเงื่อนไข เตี้ยเผยอาจไม่ไปนาวีหลังอีกทีมตามจีบ แต่ก็ยังไม่ปิดโอกาส สุดท้ายต้องรอเนวิน กลับมาเคลียร์ ทุกอย่างได้ข้อสรุปแน่อาทิตย์นี้
  • บังยีลั่นคว้า 3 ทอง อัดฉีดบอลชายแชมป์รับ 10 ล้าน
    ฟุตบอลชาย, ฟุตซอลชาย-หญิง จะคว้า 3 เหรียญทองซีเกมส์ได้ทั้งหมด พร้อมประกาศอัดฉีดฟุตบอล 10 ล้าน หากซิวแชมป์ ส่วนฟุตซอลยังไม่เปิดเผย รับกังวลเปาเป่าลำเอียง เตรียมเสนอเชิ้ตดำชาติเป็นกลางมาตัดสิน
  • ไอ้หนู19 ปีประเดิมหรูดับโสมขาว1-0,ยุ่นซัดกวมไม่เลี้ยง26-0ยู19สายอีนัดแรก
    ไอ้หนู 19 ปีทีมชาติไทย ประเดิมสนามในศึกยู 19 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก สายเอ ได้อย่างสวยหรู หลังเปิดบ้านเฉือนชนะเกาหลีใต้ 1-0 จากลูกผีจับยัดของฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ นาทีที่ 65 ทำให้ไทยเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ส่วนอีกคู่ญี่ปุ่นยิงกวมไม่เลี้ยง 26-0 นำโด่งจ่าฝูงายอี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »