ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » 30 กำลังแจ๋ว : จะเป็นอย่างไรเมื่อ ‘ความรัก’ ไม่เกี่ยงทั้ง ‘อายุ’ และ ‘หน้าตา’

30 กำลังแจ๋ว : จะเป็นอย่างไรเมื่อ ‘ความรัก’ ไม่เกี่ยงทั้ง ‘อายุ’ และ ‘หน้าตา’

Posted 07/11/2011 by mthai

 

ได้มีโอกาสดูรอบสื่อมาเมื่อวัน จันทร์ที่ผ่านมากับภาพยนตร์แนวผู้หญิงอายุ 30 เรื่องที่สองของปี (หลังจากเรื่องแรกอย่าง 30+ โสด On Sale เข้าฉายไปเดือนที่แล้ว) ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้คาดหวัง อะไรกับเรื่องนี้เยอะ เพราะตัวอย่างที่ตัดมาก็ออกแนวเฉยๆด้วยซ้ำ แต่ตัวหนังจะเป็นอย่างไรไปอ่านเลยครับ

30 กำลังแจ๋ว เรื่องราวของสาววัยย่างเข้า 31 อย่าง จ๋า ที่เพิ่งโดนแฟนที่คบกันมาถึง 7 ปีอย่าง นภ ขออยู่ห่างๆกันสักพัก จึงทำให้เธอนั้นเสียอกเสียใจจนต้องไปเมาปลิ้นที่งานเลี้ยงวันเกิดของเธอและ เพื่อนๆ ซึ่งที่งานนั้นเองเธอได้พบกับหนุ่มน้อยอายุวัยเพียง 24 อย่าง ปอ ที่ได้บังเอิญรู้จักกับเธอเพราะปอเป็นเพื่อนสนิทกับลูกน้องของเธออย่าง เซน ซึ่งเมื่อปอได้สบตากับจ๋า ในวินาทีแรกก็รู้เลยว่า เธอนี้แหละคือเนื้อคู่ที่แท้จริงของเขา จึงทำให้ ปอ ไม่เลิกละในความพยายามที่จะตามจีบ จ๋า ถึงแม้ว่าอายุจะห่างกันถึง 7 ปี แต่นั้นไม่ได้เป็นอุปสรรคเลยสำหรับในเรื่องของความรักคู่นี้ กับหนังเรื่อง ’30 กำลังแจ๋ว’ ครับ

30 กำลังแจ๋ว ผลงานการกำกับของ พี่คิง สมจริง ศรีสุภาพ หลังจากเคยกำกับหนังแนวฟุตบอลตลกๆอย่าง ซาไก ยูไนเต็ด มาแล้ว และหายจากวงการภาพยตร์กันไปถึงหลายปีเลยทีเดียว จนกระทั่งได้มีโปรเจคเรื่องนี้ขึ้นมา เขาจึงกลับมารับหน้าที่ผู้กำกับอีกครั้ง ซึ่ง 30 กำลังแจ๋ว หลายคนคงคิดว่าไปแอบลอกไอเดียของ 30+ โสด On Sale มารึปล่าว ก็ขอตอบเลยว่าไม่ใช่ เพราะที่จริงแล้ว 30 กำลังแจ๋ว เป็นหนังที่ประกาศสร้างก่อนด้วยซ้ำไป ถ้าจำไม่ผิด ซึ่งถ้าจะให้พูดจริงๆคือ เริ่มตั้งแต่ด้านเนื้อหา ของหนังก็เรียกได้ว่ากินขาดแล้วสำหรับ 30 กำลังแจ๋ว เพราะถือว่าเป็นหนังผู้หญิงอายุ 30+ ที่เนื้อหาสามารถตอบโจทย์เดียวกับชื่อหนังได้ หนังมีลูกเล่นในด้านของ อายุ คนกำลังดี ต่างกับหนัง 30+ โสด On Sale ที่แทบไม่ได้จะเล่นเนื้อหาด้านอายุนี้เลยแม้แต่นิดเดียวนะครับ

และ นั้นรวมไปถึงวิธีการเล่าเรื่องของหนังที่ดูแล้วเรียบๆ และเหมือนกับหนังรักใสๆของคนวัยทำงานเรื่องนึง ที่เนื้อนอกของหนังน่าจะไปสะกิดใจผู้หญิงใครหลายๆคนได้เลยทีเดียว เพราะด้านนี้ต้องขอชมผู้กำกับว่าสามารถใส่อารมณ์ทั้งความเป็นดราม่าในวัยคน ทำงาน รวมเข้ากับมุขฉากตลกเฮฮา (ที่เรื่องนี้ต้องขอชมว่าไม่มีมุขไหนแป๊กเลยสักนิด) พร้อมเข้ากับจังหวะการเรียกน้ำตาของผู้หญิงได้ดีเลยทีเดียวหละครับ และทางด้านนักแสดงหลักอย่าง เคน ภูภูมิ ที่โดยส่วนตัวยังแสดงแข็งไปนิด แต่ก็ไม่น่ายากเลยสักนิดเหมือนกันที่จะก้าวเข้าไปสู่หัวใจของผู้หญิงหลายๆคน เพราะ ท่าทาง และ หน้าตาของเขา

แต่ ยังไงก็ตามสำหรับหนังแนว 30 เรื่องที่ 2 ของปีก็ยังมีข้อเสียที่ยังน่าติอยู่พอสมควร โดยเฉพาะด้านของตัวประกอบ ที่ดูแล้วเหมือนใช้ทิ้งขว้างไปนิด ทั้งที่ถ้านำตัวละครเหล่านั้นมาผูกเข้ากับเนื้อเรื่องนั้น หนังน่าจะดูวุ่นวาย และ สนุกกว่านี้แน่นอน โดยตัวละครที่พูดถึงเหล่านั้นคือ กิ๊ฟ เพื่อนเก่าที่แอบหลงรัก ปอ (พระเอก) เป็นตัวละครที่ตอนแรกดูเหมือนจะทำให้เรื่องดูวุ่นวาย และ น่าติดตาม แต่ในสุดท้ายหนังกลับไม่เลือกที่จะใช้บริการและตัดบทไปซะดื้อๆ พร้อมกับด้านของบทหนัง ที่อย่างที่บอกว่า ภายนอก ของหนังดูแล้วก็ถือว่าสนุกและเรื่อยๆดี แต่ถ้ามองที่ ภายใน ของหนังกลับพบว่ามันยังดู ว่างเปล่า อยู่มากพอสมควร

สรุปแล้วคือ 30 กำลังแจ๋ว เป็นหนังรักธรรมดาๆ ที่เล่นเรื่องราวของ อายุ ได้ดีกว่า 30+ โสด On Sale พร้อมกับมุขตลกเฮฮาที่ใส่เข้ามาอย่างถูกจังหวะ ดูแล้วไม่เยอะเกิน แต่ด้านบทหนังมันยังดู ว่างเปล่า และ ธรรมดาเกินไป พร้อมกับการตัดบทของหลายๆตัวละครในหนัง ที่ดูแล้วที่จริงมันน่าจะยังทำได้ดีกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หนัง"สตอลโลน"เศร้า สตั๊นต์ตายคากองถ่าย "ดิ เอ็กซ์เพนเอเบิลส์"
    หวังว่าคงไม่กลายเป็นภาพยนตร์อาถรรพ์ไปนะ หลังจากมีรายงานข่าวเศร้าสลดในกองถ่ายหนังแอ็กชั่นเรื่องดังของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน พระเอกนักบู๊กล้ามโต ''The Expendables 2'' ที่ตอนนี้ปักหลักอยู่ที่ประเทศบัลแกเรีย เมื่อมีสตั๊นต์แมนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหนัก จากฉากระเบิดบนเรือยาง แถวๆ เขื่อนที่ เลค โอกินยาโนโว่ ทางตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว จากการยืนยันของโฆษกกองถ่ายหลังความสำเร็จจากภาคแรกทำให...
  • เรื่องย่อ สาวจอมจุ้นกับหนุ่มอินดี้
    ฮวีแมรี่ สาวน้อยร่าเริง ลูกสาวของนัก วิแดอาน นักธุรกิจที่ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จในธุรกิจมีหนี้สินมากมาย ที่ต้องคอยหลบจากพวกทวงนี้ไปวัน ๆ พ่อเธอจึงจับเธอคลุมถึงชนกับ บุนจองอิน ชายหนุ่มผู้เพียบพร้อมไปทุกอย่าง ซึ่งเป็นลูกชายเพื่อนเก่าพ่อของเธอที่ทำธุรกิจร่ำรวยในประเทศญี่ปุ่น แมรี่ จึงคิดหาวิธีที่จะไม่แต่งงาน จึงขอร้องให้ คังมูคยอล นักร้องอินดี้ แสนจะเย็นชา ที่มีโลกส่วนตัวสูง แอบอ้างแกล้งว่าเป็น...
  • 'คิม-สมาร์ท'เล่นเสียวเสี่ยงตาย
    อยากรอดูฉากหวานในละคร “รักปาฏิหาริย์” ให้รอไปก่อน เพราะช่วงนี้คู่พระนาง สมาร์ท-กฤษฎา กับ คิม-คิมเบอร์ลี่ เจอกันทีไรเป็นต้องกัด เอ๊ย ฉะกันทุกที อย่างฉากที่จะพาไปดูวันนี้นอกจากปะทะอารมณ์กันดุเดือดแล้ว ยังหวาดเสียวจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด! โดยเป็นตอนที่ คุณชายบุรธัช (สมาร์ท) ไล่บี้ ณิชมน (คิม) เพื่อจะจับผิด แต่ช่วงจังหวะทะเลาะกันกลางถนน รถบรรทุกขับมาด้วยความเร็ว คุณชายเห็นจึงวิ่งไปรวบตัวหญิงสาวตกไปข้างท...
  • 'ณเดชน์' ทั้งรักทั้งแค้น 'ญาญ่า' พระนางคู่ขวัญใน "เกมร้าย เกมรัก"
    โด่งดังสร้างชื่อจากเรื่อง “ดวงใจอัคนี” หนึ่งใน ซีรีส์ “4 หัวใจแห่งขุนเขา” ล่าสุดช่อง 3 จับพระนางคู่ขวัญคู่ฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ กับญาญ่า– อุรัสยา เสปอร์บันด์ ในละครเรื่อง “เกมร้าย เกมรัก” ซึ่ง อยู่ในโครงการ “4+1 ชาแนล 3 ซุปเปอร์สตาร์”เรื่องย่อ...สายชล หนุ่มชาวเกาะมิน ช่วยชีวิตสาวน้อยคนหนึ่งไว้ หลังถูกคลื่นยักษ์ ซัดพามา เมื่อฟื้นขึ้นความทรงจำของเธอกลับสูญหาย สายชล จึงตั้งชื่อให้ว่า “นางฟ้า” ต่อมาความ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »