ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มณีพงษ์-บดินทร์ตบเจ๋งซิวแชมป์ชายคู่ขนไก่เยอรมัน

มณีพงษ์-บดินทร์ตบเจ๋งซิวแชมป์ชายคู่ขนไก่เยอรมัน

Posted 08/11/2011 by siamsport

 

ขนไก่ชายคู่ไทยตบกระหึ่ม "มณีพงษ์ กับ บดินทร์" ฟอร์มสุดยอดไล่ตบเอาชนะมือวาง 6 หลิว เสี่ยวหลง ที่จับคู่กับ ยู่ ชีหาน หนุ่มจีน ขาดลอย 2-0 เกม ผงาดซิวแชมป์ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ในศึกแบดมินตัน บิทเบอเกอร์ โอเพ่น 2011 ที่เมือง ซาบรุ๊คเค่น ประเทศเยอรมัน

 การแข่งขันแบดมินตันรายการ "บิทเบอเกอร์ โอเพ่น 2011" ที่เมือง ซาบรุ๊คเค่น ประเทศเยอรมัน ที่จัดเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับกรังด์ปรีซ์โกล เป็นการลงสนามแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในช่วงกลางดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย. 54 (ตามเวลาในประเทศไทย) ซึ่งนักตบลูกขนไก่ไทยสามารถฝ่าด่านหินผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้ใน ประเภทชายคู่

  ชายคู่รอบชิงชนะเลิศ บดินทร์ อิสระ กับ มณีพงษ์ จงจิตร คู่มืออันดับ 45 ของโลกที่ช่วยกันโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดหักปากกาเซียนปราบมือวางมาได้สอง รอบติดต่อกันทั้งในรอบก่อนรองชนะเลิศปราบ แมทซ์ คอนราท กับ โจนาส ราสมุสเซน คู่มือวาง 2 ของรายการจากเดนมาร์ก

   ต่อด้วย คริส แอ๊ดค็อด กับ แอนดรู อีลี่ คู่มือวาง 4 จากอังกฤษในรอบรองชนะเลิศ ลงสนามในรอบชิงชนะเลิสพบกับคู่มืออันดับ 19 ของโลกและถูกจัดให้เป็นคู่มือวาง 6 ของรายการ หลิว เสี่ยวหลง กับ ยู่ ชีหาน คู่ดาวรุ่งจากจีน  เกมแรกทาง หลิว เสี่ยวหลง กับ ยู่ ชีหาน เริ่มต้นได้ดีกว่าใช้เกมเร็วทำคะแนนออกนำ 10-6

  จากนั้นทาง มณีพงษ์ กับ บดินทร์ เริ่มที่จะเล่นได้เข้าฟอร์มมากขึ้นอาศัยความรู้ใจที่คู่กันมานานวางลูกบุกตบ ทำสี่คะแนนติดตามตีเสมอ 10-10 รูปเกมกลับมาสนุกคู่คี่สูสีกันทำคะแนนมาเสมอกันอีกครั้ง 13-13 ทั้งคู่ยังคงผลัดกันทำคะแนนแบบคะแนนต่อคะแนนจนคะแนนมาอยู่ที่ มณีพงษ์ กับ บดินทร์ ขึ้นนำ 15-14 มณีพงษ์ กับ บดินทร์ มาช่วยกันโชว์ฟอร์มเด็ดขาดไล่ตบทำรวดเดียวมากถึง 6 คะแนนติดเก็บชัยชนะไปได้ในเกมแรก 21-14

   หลังจากที่ทั้งคู่ได้พักและแก้เกมกลับลงสนามมาสู้กันต่อใน เกมที่สองต้นเกม หลิว เสี่ยวหลง กับ ยู่ ชีหาน กลับมาทำได้ดีกว่าออกนำไปก่อน 7-3 ก่อนที่ มณีพงษ์ กับ บดินทร์ จะมาเร่งเกมเร็วได้ดีอีกครั้งสามารถทำคะแนนเป็นชุดๆ มากถึง 6 คะแนนติดพลิกแซงขึ้นนำ 9-7 ก่อนที่รูปเกมกลับมาสนุกคู่คี่สูสีกันทำคะแนนมาเสมอกันที่ 11-11

  จากนั้น มณีพงษ์ กับ บดินทร์ กลับมาเป็นฝ่ายที่คุมเกมได้ดีกว่าหาจังหวะบุกทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่องขยับ ขึ้นนำ 16-13 ถึงตอนนี้ มณีพงษ์ กับ บดินทร์ เล่นได้อย่างมั่นใจแล้วแม้ว่าทาง หลิว เสี่ยวหลง กับ ยู่ ชีหาน จะพยายามฮึดสู้แต่ก็ไม่อาจต้านทานเกมบุกเร้วของ มณีพงษ์ กับ บดินทร์ ที่ทำได้อย่างเด็ดขาดเอาชนะไปได้อีกในเกมที่สอง 21-16

   ใช้เวลาแข่งขัน 34 นาที โดยในแมตช์นี้ มณีพงษ์ กับ บดินทร์ ทำคะแนนจากลูกตบ 12 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 3 คะแนน ส่วนทาง หลิว เสี่ยวหลง กับ ยู่ ชีหาน ทำคะแนนจากลูกตบได้ 6 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 5 คะแนน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องเมย์ตบกระหึ่มโลกแชมป์3สมัยติดขนไก่ยช.
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ กระหึ่มโลกอีกครั้ง ตบเฉือนชัยคว้าแชมป์ ยช.โลก 3 สมัยติด เขียนประวัติศาสตร์ใหม่ ให้วงการแบดมินตันโลก หลังจากกำราบ อลิซเบท เพอร์วานยาท มือดีจากอินโดนีเซีย 2-1 เกม ลั่นขอมอบชัยชนะให้คนไทยทั้งประเทศ รวมถึงผู้ประสบภัยนํ้าท่วม
  • เฟดเอ็กซ์ปลื้มซิวแชมป์ดาวิดอฟฟ์ฯที่บ้านเกิด
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตมือ 4 ของโลกจากแดนนาฬิกา เผย สุดตื้นตันที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งที่บ้านเกิดอย่าง ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ส ได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยก เคอิ นิชิโกริ คู่แข่งในรอบชิงดำว่ามีอนาคตที่สดใสรออยู่ ด้าน นิชิโกริ รับ สู้ไม่ได้โดยสิ้นเชิง แต่ชี้ มาได้ถึงขนาดนี้ก็สุดปลื้มแล้ว
  • สุดเหงา!รดน้ำศพสมเดชไร้คนวงการมวยร่วมงาน
    พิธีรดน้ำศพ "ซ้ายฟ้าผ่า" สมเดช ยนตรกิจ สุดเงียบเหงา มีเพียงญาติพี่น้อง ลูกชายอีก 2 คน เท่านั้น ปราศจากคนวงการมวยหรือนักมวยเก่า ด้วยเหตุน้ำท่วมหนักทำผู้เกี่ยวข้องอพยพหนีภัยไปอยู่ต่างจังหวัด บ้างไม่สะดวกกับการเดินทาง ครอบครัวเข้าใจดี แต่ก็อยากเห็นคนวงการมวยมาร่วมกันไว้อาลัยในฐานะสมเดชเคยสร้างชื่อเสียงทั้ง มวยไทย และมวยสากลอาชีพ
  • วงการมวยไทยเศร้าสมเดชเสียชีวิตด้วยโรคชรา
    ปิดตำนาน "ซ้ายฟ้าผ่า" สมเดช ยนตรกิจ ยอดมวยไทยกำปั้นประลัยกัลป์แห่งแคมป์ยนตรกิจ ที่โลดแล่นทั้งมวยไทยและมวยสากลอาชีพ เสียชีวิตในวัย 82 ปี โดยสงบที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก โดยจะมีพิธีรดน้ำศพใน วันเสาร์ที่ 5 พ.ย.นี้ ณ วัดน้อยนพคุณ ราชวัตร เผยเป็นสุดยอดนักชกในยุคแรกๆ ของสนามมวยราชดำเนิน และ เคยเป็นแชมป์มวยสากลโอพีบีเอฟหรือสหพันธ์มวยภาคตะวันออกและแปซิฟิก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »