ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จอมเตะไทยไร้เทียมทานกวาดเรียบ4ทอง

จอมเตะไทยไร้เทียมทานกวาดเรียบ4ทอง

Posted 14/11/2011 by siamsport

 

จอมเตะไทยไร้เทียมทาน ทำผลงานดังกระหึ่มกวาดเรียบ 4 เหรียญทอง จาก 4 รุ่น ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก.ชาย, "จิ๊บ" ธัญนันท์ เปรมแหวว รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 67 กก. หญิง, กองพล คุ้มครอง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 68 กก.ชาย และ "น้องจูน" ว

 

        การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2554 ที่ผ่านมา


  เทควันโด ชิง 4 ทอง ที่สนามวิสมา เปมูด้า ป็อปกิ ซิบูเบร์ เมืองจากาตาร์ นักกีฬาไทยสามารถเข้าชิงทั้งหมด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก.ชาย ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ดาวรุ่งของทัพเทควันโดไทย ดวลกับ สวัสวิเลย์ พิมมาสร จากลาว ยกแรก ณัฐภัทร ออกอาวุธแต่ไม่เข้าเป้า จากนั้นทั้งคู่ต่างก็หาจังหวะเข้าทำคะแนนแต่ก็ไม่เป็นผล จบยกแรกด้วยการเสมอ 0-0

 จากนั้นยกสอง ทั้งคู่ดวลกันอย่างดุเดือด แต่จังหวะการเข้าทำก็ยังไม่ชัดเจนทำให้ต่างฝ่ายต่างทำคะแนนไม่ได้ ต้องมาตัดสินกันที่ยกสุดท้าย เริ่มต้นเพียง 3 วินาที ณัฐภัทร ก็เตะเข้าเป้าทำให้นำไปก่อน 1-0 คะแนน แม้ทั้งคู่จะพยายามเข้าแลกแต่ก็ไม่สามารถทำคะแนนได้อีก ทำให้ ณัฐภัทร เป็นคนแรกของทัพเทควันโดไทยที่ประเดิมเหรียญทองได้สำเร็จ
     

น้องจิ๊บคืนฟอร์มคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

 
 
        จากนั้นเป็นรุ่นหญิงน้ำหนัก ไม่เกิน 67 กก. "จิ๊บ" ธัญนันท์ เปรมแหวว เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ ลงชิงกับ วารี มัทนานิสร จากลาว ยกแรกทั้งคู่เตะสวนกันและทำคะแนนได้ทั้งคู่ 1-1 คะแนน จากนั้น "จิ๊บ" อาศัยจังหวะคู่ต่อสู้เผลอเตะเข้าเต็มหัวทำแต้มได้ 3 แต้ม นำไป 4-1 คะแนน จบยกแรก ธัญนันท์ นำอยู่ 4-1 คะแนน

         เริ่มยกสอง ธัญนันท์ หล่อหลอกคู่ต่อสู้ให้เผลอ ก่อนหาจังหวะเข้าเตะที่หัวอย่างจัง ทำคะแนนห่างไปอีก 7-1 คะแนน มาที่ยกสุดท้าย ธัญนันท์ เข้าแลกก่อนจะหาจังหวะเตะที่หัวอีกครั้ง ทำคะแนนนำขึ้นไปอีก 10-1 คะแนน และไม่เกิน 2 วินาที ก็เป็นสาวจอมเตะไทยที่เตะเข้าหัวอีกครั้ง ทำคะแนนเพิ่ม 13-1 คะแนน เป็นฝ่ายชนะเอาต์คลาสไปอย่างสวยงาม
     

กองพลหยิบเหรียญที่สามได้สำเร็จ


         รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 68 กก.ชาย กองพล คุ้มครอง จอมเตะไทยที่เอาชนะติมอร์เลสเต มาในรอบแรก และเอาชนะ ซามูเอล โทมัส ฮาเปอร์ จากฟิลิปปินส์มาในรอบสอง เข้ามาชิงกับ ภูธศร ธรรมวงษ์ จากลาว ยกแรก หลังจากพยายามหาจังหวะเข้าทำ กองพล ก็เตะทำคะแนนนำไป 1-0 คะแนน จนหมดยกแรกทั้งสองต่างก็ทำคะแนนเพิ่มไม่ได้

 
        มายกสอง เริ่มได้เพียงไม่นาน ลาวถูก กองพล เตะสวนจนได้รับอาการบาดเจ็บลงไปนอนกองกับพื้น แต่ก็ลุกขึ้นมาสู้ต่อ แต่หลังจากนั้น กองพล พยายามจะทำคะแนน แต่ก็ทำฟาวล์โดนตัด 1 คะแนน และจากนั้น กองพล ก็ไล่เตะทำคะแนนเพิ่มอีกมาอีก 2-1 คะแนน ก่อนจะเตะที่หัวซ้ำอีกครั้ง ทำให้ขึ้นนำ 5-1 และเตะสวนอีกทีนำไป 6-1 คะแนน ทำเอาลาวลงไปล้มพับกับสนาม และทำการแข่งขันต่อไม่ไหว กองพล จึงเป็นฝ่ายเอาชนะไปเพียงแค่ยกสองเท่านั้น
     

วรวงษ์เตะเจ้าภาพคว้าทองที่สี่

 
 
  จากนั้นเป็นรุ่นต่อสู้หญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กก. "น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช ดาวรุ่งเจ้าของเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ และแชมป์ซีเกมส์ ที่ถือเป็นคู่ไฮไลต์ของวัน เพราะต้องเจอกับเจ้าภาพ อินโดนีเซีย เลีย คาริน่า มาซู ที่มีกองเชียร์มาเชียร์กันเต็มสนามวิสมา เปมูด้า ป็อปกิ

เริ่มยกแรก วรวงษ์ อาศัยจังหวะเตะเข้าที่หัวของอินโดนีเซียอย่างจัง ทำให้คะแนนขึ้นเป็น 3-0 แต่ กรรมการในสนามกลับไม่ให้ คะแนนจึงกลับมาเป็นที่ 0-0 ทำให้โค้ชเชต้องขอให้กรรมการดูภาพอีกครั้ง ท่ามกลางเสียงโห่ไม่พอใจของกองเชียร์อินโดนีเซีย ที่สร้างความกดดันให้กับกรรมการ แต่ก็ไม่เป็นผลเมื่อกรรมการไม่ยอมให้คะแนน

 
        ขณะที่ น้องจูน เตะทำคะแนนอีกครั้งแบบจะจะ แต่คะแนนกลับไม่ขึ้น ขณะที่เจ้าภาพ อินโดนีเซียเตะเข้าสวนบ้าง ทำให้ โค้ชอินโดนีเซีย ขอดูให้กรรมการดูภาพ ท่ามกลางเสียงกดดันของกองเชียร์อินโดนีเซีย ซึ่งกรรมการก็ไม่ให้คะแนนเช่นกัน กลับมาสู้อีกครั้ง ยังไม่ทันเริ่มอินโนดีเซียก็สวนเตะ วรวงษ์ คะแนนขึ้นเป็น 3-0 คะแนน หมดเวลา วรวงษ์ ก็ยังคงไม่มีคะแนน

 
        เริ่มยกสองกองเชียร์ร้องโห่ลั่น สนามเพื่อสร้างความกดดันให้กับนักกีฬาไทย วรวงษ์ เตะเข้าไปที่หน้าจนนักกีฬาอินโดนีเซียหน้าหงาย แต่คะแนนก็กลับยังไม่ขึ้น จบยกสองยังเป็นอินโดนีเซียที่นำอยู่  3-0 คะแนน

 
        ยกสุดท้ายซึ่ง วรวงษ์ ต้องพยายามทำคะแนนด้วยการเตะหัวเพื่อให้ได้ 3 แต้มให้ได้ กองเชียร์ก็ยังคงสร้างความกดดัน และอีกครั้งที่ วรวงษ์ เตะทำคะแนนอย่างจังที่หน้าแต่คะแนนกลับไม่ขึ้น ทำให้กรรมการที่เห็นภาพต้องยกมือค้าน ทำให้ไทยได้คะแนนเพิ่มมาเป็น 3 คะแนน แต่ของอินโดนีเซียก็เพิ่มมาเป็น 1 คะแนน ทำให้อินโนีเซียยังนำอยู่ที่ 4-3 คะแนน

 
        ครั้งนี้ วรวงษ์ เตะเข้าอีกจะจะจนอินโดนีเซียล้มลง ทำให้คะแนน วรวงษ์ ขึ้นมานำ 6-4 คะแนน ก่อนหมดเวลา 56 วินาที ทั้งคู่เข้าแลก และเป็น วรวงษ์ ที่ได้คะแนนเพิ่มขึ้นมาเป็น 7-4 คะแนน ท่ามกลางเสียงโห่ของชาวอินโดนีเซีย และ วรวงษ์ มาเสียจังหวะให้อินโดนีเซียเตะเข้าที่หัว คะแนนมาเสมอกันที่ 7-7 คะแนน จนหมดเวลาทั้งคู่ต่างมีคะแนนเสมอ ต้องมาซัดเดนเดธ กองเชียร์ยังคงตะโกนชื่อประเทศอย่างกึกก้องสนาม

 
เริ่มซัดเดนเดธ วรวงษ์ พยายามเตะเข้าทำคะแนนหลายรอบ แต่คะแนนก็ไม่ขึ้น และเตะเข้ากลางอกจะจะกรรมการก็ไม่ยอมให้คะแนน อีกครั้งที่เตะเข้าที่หัวกรรมการก็ยังไม่ยอมขึ้นคะแนนให้ จนกระทั่งหมดเวลาเสมอกันที่ 0-0 คะแนน กรรมการต้องมาตัดสินชี้ขาดว่าใครเข้าทำมากกว่า และกรรมการก็ยกให้ วรวงษ์ เป็นผู้ชนะ ถือเป็นการเอาชนะเจ้าภาพอินโดนีเซียที่สะใจแฟนกีฬาชาวไทยอย่างมากทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ธีราทรโคตรเคืองโดน2แดงใน2วัน วอนแฟนอย่าซ้ำเติม
    ธีรทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายดวงแตกทีมซีเกมส์ไทยสุดเคืองหลังตัวเองต้องมาโดนใบแดงครั้งที่ 2 ในรอบ 2 วันรับคงจดจำไปจนวันตาย พร้อมอ้อนวอน แฟนชาวไทยอย่าซ้ำเติมอีกเลย
  • พญาชาละวันจับมือจังหวัดพิจิตรมอบของยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม
    นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ ประธานสโมสรพิจิตร เอฟซี นำเจ้าหน้าที่และทีมงานของสโมสรและหน่วยงานต่างๆลงพื้นที่แจกของยังชีพ ช่วย เหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั่วเมืองพิจิตร โดยมีประชาชนกว่า 1,800 คน แห่มารับสิ่งของในครั้งนี้ ชี้ปลื้มใจช่วยคืนรอยยิ้มให้ชาวบ้าน เชื่อการคว้าชัยเหนือม.เกษตรศาสตร์ เอฟซี 3-1 ทำให้ยังมีลุ้นต่อ
  • ร่วงซ้ำรอย!ไทย9ตัวพ่ายอินโดฯ1-3
    ก่อนเริ่มเกมทางด้าน อินโดนีเซีย มีอยู่ 6 คะแนนจากการลงเล่น 2 นัด ส่วนทีมชาติไทยมี 3 คะแนนจากการลงเล่น 2 นัดเท่ากัน ในการแข่งขันของกลุ่มเอ
  • จิงโจ้ถึงไทยแล้วบาสเดี้ยงลุ้นมุ้ยวินนี่มั่นเข้ารอบ4
    ทัพ"จิงโจ้"ออสเตรเลีย มาถึงไทยแล้ว โดยไม่มี ทิม เคฮิลล์ ดาวดังจาก"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตัน ขณะที่"ช้างศึก"ต้องเช็กตัวเจ็บจากเกมพ่ายซาอุฯพร้อมกับเช็กอาการ ธีรศิลป์ แดงดา ฟิตลงเล่นได้หรือยัง ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ ยังมั่นใจเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »