ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » “พระแต๊งค์” จิตอาสาช่วยทางโลก เผยยังไม่อยากสึกขอเรียนรู้ธรรมะไปเรื่อยๆ

“พระแต๊งค์” จิตอาสาช่วยทางโลก เผยยังไม่อยากสึกขอเรียนรู้ธรรมะไปเรื่อยๆ

Posted 27/11/2011 by ผู้จัดการ

“พระแต๊งค์” จิตอาสาช่วยทางโลก เผยบวชได้ 11 เดือนแล้วยังสบายดีตอบไม่ได้จะบวชไปอีกนานแค่ไหน แต่อยากจะบวชไปเรื่อยๆ เพราะยังไม่รู้สึกร้อนและยังปฏิบัติตามกฏสงฆ์เคร่งครัด 
       
       หลังจากที่อดีตดาราวัยรุ่น “แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ” หรือ “พระพุทธิญาโณ” ได้เข้าพิธีอุปสมบทไปเมื่อต้นปี 2554 ณวัดยานนาวา กรุงเทพมหานคร กระทั่งปัจจุบันผ่านมา 11 เดือนแล้วแต่พระแต๊งค์ยังซาบซึ้งในรสพระธรรมไม่ยอมสึก ล่าสุดพระแต๊งค์ก็เดินทางมาที่ศูนย์อพยพสัตว์เลี้ยงของผู้ประสบภัยน้ำท่วม การประปาแม้นศรี ซึ่ง “เจ วรกร จาติกวณิช” โยมแม่เป็นผู้ดูแลศูนย์ ก็ได้เปิดเผยถึงชีวิตชายคาผ้าเหลืองว่า......
      
       “วันนี้ได้มาทำกิจกรรมช่วยโยมแม่ จริงๆ เราได้ข่าวมาว่าที่ประปาแม้นศรีได้จัดตั้งเป็นศูนย์อพยพสำหรับสัตว์เลี้ยงคือเราอาศัยสถานที่ของเขาและก็ถึงเวลาต้องคืนสถานที่เลยต้องมาช่วยกันทำความสะอาด อาตมามีโอกาสเลยมาช่วยโยมแม่ด้วยมีน้องๆ จิตอาสามาช่วยกันเราก็อยากมาให้กำลังใจ ในช่วงที่ผ่านมาอาตมาก็ลงพื้นที่ไปช่วยผู้ประสบภัยบ้าง คนกรุงเทพก็ช่วยกันเยอะ อย่างอาตมาเป็นพระก็มีโอกาสช่วยเหลือผู้อื่นเยอะหน่อยก็ได้ไปกับโยมพ่อโยมแม่ หรือทางวัดด้วยเพื่อนๆ นิมนต์ไปก็ไป”
      
       “ถามว่าได้นำธรรมะไปช่วยเหลือประชาชนไหม จะบอกว่าเรื่องธรรมะเป็นเรื่องที่ผ่านตัวเราอยู่แล้วอยู่ที่คนรับเขาจะรับหรือเปล่า บางทีไปพูดตอนนี้เขาก็ไม่ฟังเพราะเดือดร้อนกันอยู่ ถึงจะเดือดร้อนยังไงก็อยากจะให้รักษาชีวิตก่อนต้องรักษาสุขภาพตัวเอง”
      
       หลังจากนั้นพระแต๊งค์ ได้เปิดใจถึงชีวิตในชายผ้าเหลืองหลังจากบวชมา11 เดือน เผยตราบใดที่ยังปฏิบัติตามกิจของสงฆ์ก็ไม่มีใครจะไล่ให้ไปไหนได้
       “อาตมาบวชมาตั้งแต่เดือนมกราคมใกล้จะครบปีแล้ว อาตมาตั้งใจจะบวชไปเรื่อยๆ เท่าที่ทำได้ มันไม่มีกฏข้อบังคับอะไรที่เราจะบอกได้ว่าจะอยู่ได้เท่านี้ๆ ตราบใดที่เรายังอยู่ในศีลของพระสงฆ์ ยังออกปฏิบัติตามกิจของสงฆ์ครบประจำทุกวันก็ไม่มีใครไล่เราไปไหนได้ขึ้นอยู่กับตัวเราเอง ถ้าอยู่แล้วไม่ร้อนก็อยู่ไป”
      
       “แต่อะไรมันก็ไม่แน่ไม่นอน คนเราพูดไปเดี๋ยวก็เปลี่ยนหลายคนถามเราเมื่อไหร่จะสึกเราก็ไมรู้ อย่างบางคนบอกจะไม่สึกสุดท้ายก็สึก หรือบางคนบอกไม่รู้แต่ว่าก็บวชไปตลอดชีวิตก็มี จะบอกว่าคนในวงการมาบวชนานๆ แบบนี้มันน้อย เราเห็นโลกมามากกว่าพระสงฆ์ที่บวชมาตั้งแต่เด็ก อีกทางเราก็ได้มาเรียนรู้มากกว่าญาติโยมกว่าเพื่อนๆ ใจจริงเราอยากกลับไปสอนหลายๆ อย่างให้กับเพื่อนๆ หรือว่าโยมที่เป็นสหายเก่าๆ แต่เราก็ยังใหม่อยู่ อีกอย่างเพื่อนๆ ก็ยังเต็มที่กับชีวิต เรื่องของธรรมะเรื่องของใจของใครก็ของมัน ก็ต้องดูแลกันเอง”
      
       “วงการบันเทิงเป็นวงการที่สร้างเงินเยอะมีงานเยอะ นักข่าวดาราโฆษณา คือมันมีธุรกิจอยู่เยอะมาก เรื่องของธรรมะก็จำเป็นไม่ว่าจะวงการไหนก็ตามทั้งการเมือง บันเทิง แต่ธรรมะยังเข้าไม่ถึงปัจจัยคนที่เข้าไปแสวงหาผลประโยชน์”
      
       “ถามว่าเราละทางโลกได้แล้วใช่ไหม ปีนึงที่ผ่านมาเราก็นุ่งแต่ผ้าจีวรฉันท์วันละมื้อทีวีก็พอได้ดูบ้าง รับข่าวสารบ้างอะไรบ้างมันก็สบายดีในระดับหนึ่ง ถามว่าคิดถึงโลกภายนอกไหมก็คิดถึง บางอารมณ์ก็คิดถึงแต่ก็ไม่ถึงจะต้องกลับไป บางทีก็เหงาอยากเจอเพื่อนแต่ก็ไปไม่ได้ก็อยากให้เพื่อนมาวัด เพื่อนก็มาบ้างไม่มาบ้างบอกเดี๋ยวเจอกัน จน 7 เดือนแล้วก็ยังไม่เห็นยังไม่มาเลย ตอนนี้เราได้เรียนนักธรรมได้พรรษาหนึ่งแล้วพระที่เข้าจำพรรษาในช่วงเข้าพรรษาก็ต้องเรียนหนังสือ มีเรียนนักธรรมตรี โทและเอกก็ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าได้เรียนก็เรียนไป ตอนนี้อาตมาก็ใช้ชีวิตตามกฎของสงฆ์มี 10 อย่าง ตื่นมาบิณฑบาตทำวัตรเช้าเย็น กวาดลานวัดทำความสะอาดรอบๆ กุฎิ ทั่วไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "มาเอดะ ยูกะ" ลาออกจากวง เพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน
    สมาชิกวงสไมล์เอจ หรือ S/mileage ในสังกัด Hello!Project ตัดสินใจลาออกจากวง เพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน"มาเอดะ ยูกะ" วัย 16 ปี สมาชิกวงสไมล์เอจ หรือ S/mileage ในสังกัด Hello!Project ตัดสินใจลาออกจากวง เพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน และเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยต่อ หลังจากทํางานเพลงได้เพียง 2 ปีเท่านั้นโดยเธอจะร่วมการโปรโมทซิงเกิ้ล Please Mini-skirt Post Woman! และร่วมโชว์คอนเสิร์ตในฐานะสมาชิกวง S/mi...
  • จวกยับ"ทิฟฟานี่"แก้มก้นโผล่
    ภาพเซ็กซี่ของสาวๆ ขนาดนี้เชื่อว่าหนุ่มๆ คงจะชอบ แต่ก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ชอบใจเอาเสียเลย เมื่อทาง popcornfor2.com ได้นำเสนอข่าวว่า ''ทิฟฟานี่'' นักร้องหมวยสาวสวยหนึ่งในสมาชิกวง ''เกิร์ล เจเนอเรชั่น'' หรือ ''โซนยอชิแด'' (SNSD) เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังแห่งเกาหลีใต้ ถูกชาวเน็ตวิจารณ์ยับถึงความไม่เหมาะสมในการแต่งตัวของเธอ ในฐานะไอดอลของวัยรุ่นเรื่องเด่นประเด็นร้อนเกิดขึ้น หลังจากมีภาพโชว์ของสาวๆ เกิร์ลเจเนอ...
  • แฟนคลับ โตโน่ ควันออกหู หวั่นใจแอบกุ๊กกิ๊ก ชะเอม...
    ทำเอาแฟนคลับของพระเอกหนุ่ม โตโน่ ภาคิน ควันออกหูไปไม่รู้กี่รอบ เพราะตั้งแต่หนุ่มโตโน่มาเล่นละครกับนางเอกน้องเอกน้องใหม่ค่ายเอ็กแซ็กท์ ชะเอม ศิริพิชยา ในเรื่อง บุหงาหน้าฝน ก็มีข่าวออกมาหนาหูซะเลยเกินว่าทั้งคู่แอบกุ๊กกิ๊กกันนอกจอ ล่าสุดมีข่าวเม้าท์จากในกองละครให้แซด ว่าหนุ่มโตโน่แอบไปขอเพิ่มบทเลิฟซีนกับผู้กำกับว่าอยากให้มีบทหอมแก้มนางเอกคนนี้เยอะๆ งานนี้ทำเอาสาวชะเอมถึงอึ้ง และเผยถึงเรื่องนี้ว่า"จริ...
  • “วู๊ดดี้” ไม่สนกระแสวิจารณ์เชิญ “เก่ง การุณ” ออกรายการ บอกก็แค่ทำตามหน้าที่
    “วู้ดดี้” ไม่สนกระแสวิจารณ์เชิญ “เก่ง การุณ” มาออกรายการทีวี บอกเป็นแค่การทำหน้าที่พิธีกรและเลือกแขกรับเชิญจากการโหวตของคนดู เผยปีหน้ามีการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการเป็นแกนนำจัดงาน “รวมพลคนปั้นข้าวปั้น EM BALL” ถวาย 9 วัดเพื่อผู้ประสบภัย ณ สวนเบญจสิริ อีกทั้งยังตรงกับวันเกิดของพิธีกรหนุ่มชื่อดัง “วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจิดา” อีกด้วย งานนี้ผู้สื่อข่าวจึงได้ถามถึงกรณีรายการ “วู้ดดี้เกิดมาคุย” ได้เชิญ “เก...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »