ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » จำคุก "หมอเมอร์เรย์" 4 ปี คดีการตาย "ไมเคิล" เจ้าตัวยังบอกไม่รู้สึกผิด

จำคุก "หมอเมอร์เรย์" 4 ปี คดีการตาย "ไมเคิล" เจ้าตัวยังบอกไม่รู้สึกผิด

Posted 30/11/2011 by ผู้จัดการ

ศาลได้ตัดสินลงโทษ "ดร. คอนราด เมอร์เรย์" เป็นการจำคุกสูงสุด 4 ปี สำหรับความผิดในคดีฆ่าคนตายโดยประมาท จากเหตุการณ์ซึ่งเขาให้ยานอนหลับ ที่มีฤทธิ์กล่อมประสาทชนิดรุนแรง กับราชาเพลงป๊อป "ไมเคิล แจ็คสัน" จนถึงแก่ความตายเมื่อปี 2009 ในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น
       
       โดยในช่วงหนึ่งผู้พิพากษาแห่งศาลสูงลอสแอนเจลิส ไมเคิล พาสเตอร์ ได้กล่าวถึงความผิดของ ดร. คอนราด เมอร์เรย์ ว่า "เขาละเมิดความไว้เนื้อเชื่อใจ ของทั้งประชาคมแพทย์, เพื่อนร่วมอาชีพ รวมถึงคนไข้ของตัวเอง และยังไร้ซึ่งการสำนึกผิด, ไม่สำนึกถึงความบกพร่องของตนเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องอันตรายร้ายแรงอย่างยิ่ง"
      
       โดย นายแพทย์คอนราด เมอร์เรย์ ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง ในเหตุการณ์เมื่อเดือน มิ.ย. 2009 ที่คร่าชีวิตของซูเปอร์สตาร์วัย 50 ปี ไมเคิล แจ็คสัน ไประหว่างที่เขากำลังเตรียมตัวเปิดการแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศอังกฤษ
      
       ในการตัดสินโทษครั้งนี้ครอบครัวแจ็คสันได้มอบหมายให้ทนายความ ไบรอัน เพนิช เป็นตัวแทนในการอ่านแถลงการณ์ซึ่งมีใจความส่วนหนึ่งว่า "พวกเราไม่ได้แสวงหาการแก้แค้น ไม่มีอะไรที่จะสามารถพา ไมเคิล กลับมาหาเราได้อีกแล้ว" โดยครอบครัวและพนักงานอัยการได้เห็นพ้องในการเรียกร้องให้ศาลลงโทษในอัตราสูงสุดกับ หมอเมอร์เรย์
      
       ฝ่าย เอ็ด เชอร์นอฟฟ์ ทนายความของ หมอเมอร์เรย์ ยังคงโต้เถียงในประเด็นเดิมที่ว่า ไมเคิล แจ็คสัน เป็นผู้ทำให้ตนเองเสียชีวิต ด้วยการให้ยาตัวเองโดยที่ หมอเมอร์เรย์ ไม่รู้เห็น "ไมเคิล แจ็คสัน คือคนที่ต้องการใช้ยาเหล่านั้นเอง และถามหายาจาก ดร. เมอร์เรย์ ซึ่งเขาก็มีส่วนผิดที่เป็นผู้จัดหายามาให้" ทนายความจำเลย กล่าวอธิบายต่อไปว่า "เขา (แจ็คสัน) หายาพวกนี้จากหมอคนอื่นด้วย เขาทรงอิทธิพล, โด่งดัง เป็นผู้ร่ำรวย มีทนายความ, หน่วยรักษาความปลอดภัย, ทีมงาน และที่ปรึกษามากมาย"
      
       เชอร์นอฟฟ์ พยายามร้องขอเพียงโทษทัณฑ์บน แทนที่จะเป็นการคุมขัง พร้อมอธิบายว่าหมอเมอร์เรย์มีประวัติที่ดีมาตลอด ก่อนที่จะมีปัญหาทางกฎหมายครั้งนี้ นอกจากนั้นยังอ้างว่านายแพทย์ผู้นี้ได้รับความอับอาย, ถูกทำลายความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะมีผลกับเขาไปทั้งชีวิตอยู่แล้ว และเขาน่าจะทำประโยชน์ให้กับสังคมได้มากกว่าหากอยู่นอกคุก
      
       อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษา พาสเตอร์ ไม่รับฟังและโต้ว่า เมอร์เรย์ มีความผิดหลายอย่างทั้ง "เกี่ยวข้องกับวงจรของการใช้ยาที่น่าสะพรึงกลัว" และยัง "แสดงพฤติกรรม โกหก, หลอกลวง อย่างเป็นขั้นเป็นตอนซ้ำแล้วซ้ำเล่า"
      
       หลังมีการตัดสินลงโทษ เมอร์เรย์ ถูกนำตัวออกจากห้องพิจารณาคดีไป พร้อมกับถูกใส่กุญแจมือ อย่างไรก็ตาม Radaronline ให้ข้อมูลว่าสุดท้ายแล้ว โทษจำคุก 4 ปีน่าจะถูกลดลงเหลือกึ่งหนึ่ง เพราะคดีความผิดของเขาไม่ได้เป็นคดีประเภทเกี่ยวข้องกับความรุนแรง ซึ่งเขาอาจจะถูกกักบริเวณในบ้านหลังจากนั้นต่อไป
      
       ในคำฟ้องยังมีการเรียกค่าเสียหายจาก เมอร์เรย์ เป็นเงินสูงถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นค่าชดเชยซึ่งกองทุนมรดกของ ไมเคิล แจ็คสัน ประมาณการณ์ว่าราชาเพลงป๊อปน่าจะได้รับหากไม่เสียชีวิตและได้แสดงคอนเสิร์ต This is It จนเสร็จสิ้นสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามมีการเลื่อนประเด็นดังกล่าวออกไป ในการพิจารณาคดีในนัดต่อไปแทน
      
       ตัวของ คอนราด เมอร์เรย์ ไม่ได้ขึ้นกล่าวอะไรในศาลวันนี้ แต่ก่อนหน้านี้เขาได้ให้สัมภาษณ์ในสารคดีที่ถ่ายทำก่อนจะมีการตัดสินคดี ยืนยันอีกครั้งว่า "ผมไม่รู้สึกผิด เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซ่อนแฟนนอร์เวย์"ญาญ่า"เถียงสู้
    ''ญาญ่า-อุรัสยา'' งงข่าวคบหาดูใจหนุ่มนอร์เวย์นาน 2 ปี ยันโสดสนิท เพราะตั้งใจทำงานลูกเดียว ปฏิเสธผู้ใหญ่ติดต่อทาบเล่นละครเรื่อง ''ปริศนา'' และ ''สุภาพบุรุษจุฑาเทพ''กำลังแอบลุ้นความรักนอกจอของพระ-นางคู่ฮอตจากละครเรื่อง ''เกมร้ายเกมรัก''อย่าง ''ณเดชน์ คูกิมิยะ'' และ ''ญาญ่า'' อุรัสยา เสปอร์บันด์ อยู่เลย แต่จู่ๆ ก็มีกระแสข่าวออกมาให้อารมณ์สะดุดเมื่อมีข่าวลือว่านางเอกสาวลูกครึ่งมีแฟนตัวจริงซะแล้ว โดยมี...
  • เข้าพับด้วยจริงเมย์ปัดนั่งตักอ้วน
    ''เมย์-พิชญ์นาฏ'' ยันภาพหลุดบนเตียงกับ ''อ้วน รังสิต'' แค่ถ่ายเล่นในกองถ่าย รับเที่ยวผับเชียงใหม่ด้วยกันจริง แต่ไม่ได้ซบนั่งตักตามที่ลือ เผยสาวหล่อชื่อกิ๊กแค่คนรู้จัก ปัดสเปกทอม ยืนกรานยังโสดสนิทกลายเป็นประเด็นที่หลายคนอึ้ง ทึ่ง หลังนางแบบหมวยหุ่นเซียะ ''เมย์'' พิชญ์นาฏ สาขากร มีภาพหลุดสุดสวีตบนเตียงนอนกับ ''อ้วน รังสิต'' เล่นเอาหลายคนอยากรู้ความจริงว่าคู่นี้ตกลงมีอะไรในกอไผ่อ๊ะเปล่าหนอโดยนางแบบสา...
  • ริต้า โผล่เชียร์ ขันเงิน เล่นคอนเสิร์ตใหญ่ไทเทเนี่ยม...
    หลังจากสาวกฮิพฮอพออกมาโชว์สเต็ปโยกกันไปแล้ว สำหรับคอนเสิร์ตฉลองครบ10 ปี วงไทเทเนี่ยม (เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา) งานนี้แฟนตัวจริงอย่างนางเอกสาว ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น ของนักร้องหนุ่มฮิพฮอพ ขันเงิน เนื้อนวล ก็ไม่พลาดส่งกำลังใจตามเชียร์ถึงขอบเวที แถมยังขนเพื่อนพ้องในวงการ ไม่ว่าจะเป็นสาว วิกกี้ สุนิสา, หลิว มนัสวี, แอริน ยุกตะทัต มาช่วยส่งเสียงกรี๊ดเชียร์ดังสนั่นฮอล์ล เมืองทองธานีเลยทีเดียว!!!
  • "แฮธอเวย์'' ยันหมั้นแฟนแล้วจ้า อดัม ซูลแมน หนุ่มผู้โชคดี
    หวังว่าคราวนี้จะได้แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาสมใจ แอนน์ แฮธอเวย์ ดาราสาวสวยพันธุ์โคนมจากหนังฮิต ''The Devil Wears Prada'' จัดแจงหมั้นหมายกับ อดัม ซูลแมน แฟนนักแสดงหนุ่มที่คบกันมานาน 3 ปี เรียบร้อยโรงเรียนฮอลลีวู้ด จากการยืนยันของตัวแทนส่วนตัว เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านั้นหนึ่งวันมีคนพบหนูแอนน์ที่นิ้วนางข้างซ้ายสวมแหวนเพชรสุดงามเอาไว้ด้วยแฮธอะเวย์คบหาดูใจกับซูลแมน ที่นอกจากเป็นนัก...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »