ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ดร.วิชิต ระบุ 18 ทีมไทยลีกอาจปิดซีซั่นไม่พร้อมกัน ปีหน้าแข้งนอกส่อใช้ 5 ลง 3

ดร.วิชิต ระบุ 18 ทีมไทยลีกอาจปิดซีซั่นไม่พร้อมกัน ปีหน้าแข้งนอกส่อใช้ 5 ลง 3

Posted 17/12/2011 by thaileagueonline

 

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง นายใหญ่ไทยพรีเมียร์ลีก ระบุ 18 ทีมในไทยลีกอาจปิดฤดูกาลไม่พร้อมกัน เหตุโปรแกรมโค้งสุดท้ายแน่น  ส่วนซีซั่นหน้าคาดเปิดฉาก 17 มี.ค. โควตาแข้งนอกส่อแววใช้กฎ 5 ลง 3 พร้อมเตรียมคลอดลีกสำรอง ทีพีแอล บี ขณะที่ตลาดนักเตะเปิด 26 ธ.ค. ถึง 16 มี.ค.


เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (16 ธ.ค.) ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีการประชุมร่วมกันของ 18 สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อหาข้อสรุกเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันในช่วงท้ายฤดูกาล พร้อมเปิดโอกาสให้แต่ละทีมเสนอแนะความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงสร้างของไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจากทุกสโมสร ยกเว้น ขอนแก่น เอฟซี มาร่วมประชุมกันอย่างคับคั่ง

18 ทีมไทยลีกอาจปิดซีซั่นไม่พร้อมกัน

โดยประเด็นเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันในช่วงท้ายฤดูกาล ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เปิดเผยว่า “ในปีนี้แต่ละทีมในไทยลีกอาจจะปิดฤดูกาลไม่พร้อมกัน เนื่องจากแต่ละสโมสรเหลือโปรแกรมแข่งขันไม่เท่ากัน อีกทั้งยังมีฟุตบอลถ้วยอย่าง เอฟเอคัพ และ ฟุตบอลคิงส์คัพ เข้ามาขั้น ทำให้เราอาจจะขยับโปรแกรมแข่งของบางทีมที่ไม่มีลุ้นรายการอะไรแล้ว ให้เตะเร็วและถี่ขึ้นเพื่อปิดซีซั่นให้ไว ส่วนบางทีมที่ยังมีลุ้นในเอฟเอคัพอาจจะปิดฤดุกาลช้ากว่า แต่ทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จะพยายามจัดโปรแกรมให้ทุกสโมสรลงแข่งขันนัดสุดท้ายไม่เกินวันที่ 12 ม.ค.เพื่อเปิดทางให้การแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ที่จะเริ่มในวันที่ 15 ม.ค.-21 ม.ค. ซึ่งโปรแกรมแข่งขันต่างๆน่าจะได้ข้อสรุปในวันจันทร์ที่ 19 ธ.ค.นี้

ส่วนกำหนดการแข่งขันสำหรับฤดูกาลหน้า หรือฤดูกาล 2012 นั้น ดร.วิชิต ได้เปิดเผยว่า จะเริ่มทำการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชั่น 1 ในวันที่ 17 มี.ค.เป็นต้นไป”

เสียงข้างมากโหวตปีหน้าแข้งนอก 5 ลง 3

ส่วนเรื่องโควตานักเตะต่างชาติสำหรับฤดูกาลหน้าที่ยังเป็นเรื่องถกเถียงกันว่าจะใช้กฎเดิมคือ 7 ลง 5 หรือกฎใหม่ 5 ลง 3+1 นั้น ในที่ประชุมได้ให้ทั้ง 17 สโมสรโหวตเพื่อออกความเห็น ซึ่งผลมีดังนี้  10 เสียงโหวตให้ปีหน้าใช้กฎใหม่ 5 ลง 3+1 ส่วนอีก 5 เสียงโหวตให้ซีซั่นหน้ายังใช้กฎเดิมคือ 7 ลง 5 แต่ในปี 2013 ให้เปลี่ยนไปใช้กฎใหม่ 5 ลง 3+1 นอกจากนั้น 1 เสียงโหวตให้โควตานักเตะต่างชาติเป็นกฎเดิมตลอดไปคือ 7 ลง 5 ขณะที่อีก 1 เสียงขอโหวตไม่ออกความคิดเห็น  แต่อย่างไรก็ตาม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้เผยว่า ข้อสรุปจากเสียงโหวตเหล่านี้ยังไม่ถือว่าสิ้นสุด เพราะต้องนำเรื่องไปเสนอกับทาง สมาคมฟุตบอลฯ ต่อไปว่าจะเห็นชอบด้วยหรือไม่

ขณะที่กำหนดการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะสำหรับฤดูกาลหน้า ดร.วิชิต ระบุว่า ระบบ TMS ของฟีฟ่าสำหรับการโยกย้ายนักเตะในลีกไทยจะเริ่มต้นในวันที่ 26 ธ.ค. ถึง 16 มี.ค.ปีหน้า แต่ทว่าระบบ TMS ของนักเตะไทยจะปิดในวันที่ 10 มี.ค. ซึ่งแต่ละทีมสามารถส่งชื่อนักเตะได้ไม่ต่ำกว่า 20 คน แต่ต้องไปเกิน 35 คน

เตรียมคลอดลีกสำรอง “ทีพีแอลบี”

พร้อมกันนั้น ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ยังได้เปิดเผยว่า ในปีหน้าเตรียมจะจัดการแข่งขันลีกสำรอง หรือในชื่อว่า “ทีพีแอล บี”ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะตัวสำรองและนักเตะเยาวชนได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น โดย ทีพีแอล บี นั้นจะเป็นการรวมกันของ ลีกสำรอง และ ลีกเยาวชน โดยในเบื้องต้นสำหรับฤดูกาล 2012 จะเปิดโอกาสให้แต่ละทีมเข้าร่วมด้วยความสมัครใจ แต่ถ้าใครไม่พร้อมส่งทีมก็จะไม่มีบทลงโทษ แต่ทว่าในปี 2013 จะบังคับให้ทุกทีมต้องส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน เพราะว่าเป็นกฎข้อบังคับของเอเอฟซี ส่วยรายละเอียดเบื้องต้นของ ทีพีแอล บี ยังไม่แน่ชัด ต้องรอให้มีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง

ลดโทษใบเหลือง, ปรับโควตาตั๋วทีมเยือน

ในที่ประชุมยังมีการเสนอแนะแนวคิดต่างๆอีกมากมายสำหรับฤดูกาลหน้า ซึ่งในเบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า จะลดบทลงโทษสำหรับกรณีนักเตะได้รับใบเหลือง โดยจะเปลี่ยนจาก โดนใบเหลือง 3 ใบ รับโทษแบน 1 นัด เป็น โดนใบเหลือง 5 ใบถึงจะติดโทษแบน 1 นัด ซึ่งจะคิดรวมกันทุกรายการไม่ว่าจะเป็น ไทยพรีเมียร์ลีก, โตโยต้า ลีกคัพ และ มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ

นอกจากนี้ยังมีเรื่องการลดโควตาสำหรับตั๋วเข้าชมเกมของทีมเยือน เนื่องจากในปัจจุบัน ทีมเยือนจะได้รับโควตา 20 เปอร์เซ็นต์ของตั๋วทั้งหมด แต่เกิดปัญหาตั๋วเหลือทิ้ง เพราะแฟนบอลทีมเยือนไม่เดินทางไปชมเกม ทำให้ทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จะลดโควตาสำหรับตั๋วทีมเยือนเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ แต่ทั้งนี้แต่ละสโมสรสามารถเจรจาเพื่อขอส่วนแบ่งเพิ่มเติมได้แล้วแต่ความเหมาะสม


จีระศักดิ์ โจมทอง ตัวแทนจากฉลามชล



เสี่ยเป้ แสดงความเห็นอย่างออกรส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทัพกว่างโซ้งฟิตจัดถึงถิ่นโลมาเย็นนี้เตรียมซ้อมทันที เตโก้มั่นใจมีแต้มกลับบ้านแน่
    ทัพนักเตะ เชียงราย ยูไนเต็ด เดินทางถึงถิ่น พัทยา ยูไนเต็ด เย็นวันนี้(16 ธ.ค.54) พร้อมลงทำการฝึกซ้อมทันทีเพื่อเตรียมความพร้อมลงทำศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกในวันที่17ธ.ค.54. เตโก้ มั่นใจเก็บแต้มกลับไปฝากแฟนคลับที่จังหวัดเชียงรายได้อย่างแน่นอน
  • เนวินจุก!ฉลามขอ20ล้านปล่อย2เซนเตอร์ทีมชาติไทย
    เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่บุรีรัมย์ อาจต้องคิดหนักหากจะพรากตัว ชลทิตย์ จันทคาม และ สุทธินันท์ พุกหอม สองแนวรับทีมชาติไทยไปจากฉลามชล เมื่อทีมดังแห่งภาคตะวันออกยืนยันว่ามูลค่าของทั้งคู่ไม่ต่ำกว่าคนละ 10 ล้านบาท เนื่องจากยังมีสัญญาอยู่กับทีมอีกยาว
  • แฟนเทโรกรี๊ด!! อาคัสซู หวนคืนรังมังกรหลังหมดสัญญาที่ฮังการี
    บีอีซี เทโรศาสน จัดการดึงอดีตดาวเตะขวัญใจสาวกอุลตร้าไฟร์ดราก้อน อาริยอง อาคัสซู กลับจากการค้าแข้งในฮังการีเรียบร้อยแล้ว ผู้จัดการทีมเผยเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยแต่หากสามารถผ่านการตรวจร่างกายได้ก็พร้อมต้อนรับสู่ถิ่นเทพหัสดินเป็นครั้งที่ 2 แน่นอน
  • ผจก.ทีมปลาทูเชื่อไม่ตกชั้นแน่แม้ถูกถีบร่วงโซนสีแดง
    สงคราม ตะวัน ผจก.ทีม ปลาทูคะนอง ออกโรงแสดงความมั่นใจว่าทีมจะไม่ตกชั้นอย่างแน่นอน แม้เพิ่งถูก นาวี ถีบร่วงลงมาอยู่ในโซนสีแดง พร้อมมองโลกในแง่ดีแข่งน้อยกว่า 2 เกม และต้องเจอกับ ตะหานน้ำ และ ฮัลโหล อีกด้วย จึงมั่นใจหากเตรียมทีมดีโอกาสอยู่รอดก็น่าจะเป็นไปได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »