ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บันทึกหวดหญิง 2011'หลี่ นา'เปิดตำนานเอเชีย

บันทึกหวดหญิง 2011'หลี่ นา'เปิดตำนานเอเชีย

Posted 30/12/2011 by siamsport

 

ประมวลเทนนิสหญิงโลก 2011 เดือนต่อเดือน


มกราคม

        * เปตร้า เควิโตว่า นักเทนนิสสาวเช็กถนัดซ้าย, มืออันดับ 34 ของโลกเอาชนะ แอนเดรีย เพ็ตโควิช ในรอบชิงฯ ที่บริสเบน - ลำดับแรกจากหกรายการที่เธอเป็นผู้ชนะในปีเดียวกัน

        * หลี่ นา กลายเป็นผู้เล่นจากจีนคนแรกที่ชนะเลิศการแข่งขันที่ซิดนีย์, เอาชนะ คิม ไคลสเตอร์ส ได้ในรอบชิงฯ

        *ชุสติน เอแน็ง อดีตมือหนึ่งโลกเจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวเจ็ดแกรนด์สแลม ประกาศรีไทร์จากเทนนิสอาชีพครั้งที่สองเพราะบาดเจ็บที่ศอกเรื้อรัง

        * หลี่ นา กลายเป็นผู้เล่นของเอเชียคนแรกที่เข้าชิงแกรนด์สแลมประเภทเดี่ยว, แต่พ่ายแพ้แก่ คิม ไคลสเตอร์ส ที่ได้ครองออสเตรเลียน โอเพ่น ครั้งแรก แต่เป็นเมเจอร์ลำดับที่สี่เมื่อรวมทั้งหมดของอาชีพ

        * จิเซล่า ดัลโก้ สาวอาร์เจนไตน์ และ ฟลาเวีย เพนเน็ต สาวอิตาเลียนต้าครองแชมป์หญิงคู่ออสเตรเลียน โอเพ่น สมศักดิ์ศรีที่ได้เป็นทีมวางอันดับหนึ่ง

        * ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ที่มีผู้เล่นจากสิบประเทศที่ไม่ซ้ำกันมีชื่ออยู่ในสิบอันดับแรกของโลก


กุมภาพันธ์

        * คิม ไคลสเตอร์ส หวนคืนตำแหน่งมือหนึ่งโลกเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2006 - เป็นคุณแม่คนแรกที่ได้ครองอันดับหนึ่งโลก

        * เปตร้า เควิโตว่า เอาชนะ คิม ไคลสเตอร์ส ในรอบชิงฯ ปารีส อินดอร์ - เป็นรายการระดับพรีเมียร์ครั้งแรกของเธอ, และเป็นหนึ่งในสามของอินดอร์ อีเวนต์ที่เธอเป็นผู้ชนะในปี 2011

        * แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ คว้าแชมป์รายการแรกจากทั้งหมดหกรายการในปี 2011 ที่ดูไบ และได้หวนกลับคืนตำแหน่งมือหนึ่งโลกเป็นสัปดาห์ที่ 19 ของอาชีพ


มีนาคม

        * เอเลน่า โดคิช สาวออสซี่อดีตมืออันดับ 4 ของโลกคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ รายการแรกนับแต่ปี 2002 ได้ที่กัวลาลัมเปอร์

        * แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ สาวเดนมาร์กคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ที่อินเดียนเวลส์

        * คิม ไคลสเตอร์ส คว้าชัยแมตช์ที่ 500 ในอาชีพเมื่อผ่านรอบสามของศึกโซนี่ อีริคสัน โอเพ่น ที่ไมอามี่

        * วิกตอเรีย อซาเรนก้า สาวเบลารุสคว้าแชมป์ที่ไมอามี่เป็นครั้งที่สองในรอบสามปีหลังจากเอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่า ในรอบชิงชนะเลิศ


เมษายน

        * มี เปตร้า เควิโตว่า ร่วมทีม ทำให้สาธารณรัฐเช็กได้เข้าชิงเฟด คัพ เป็นครั้งแรกนับแต่แยกประเทศ ได้พบกับทีมรัสเซียที่มอสโก

        * เทนนิสเยอรมันกลับมาสร้างผลงานชื่นใจได้อีกครั้ง การแข่งขันที่สตุ๊ตการ์ท มีผู้เล่นเยอรมันเข้ารอบแปดคนสุดท้ายได้สี่คน และเป็น จูเลีย จอร์จส์ ผู้เล่นเจ้าถิ่นที่ได้ครองถ้วยชนะเลิศ

        * แอนนาเบล เมดิน่า การ์ริเกส คว้าแชมป์ที่เอสโตริล ทำให้สาวสเปนกลายเป็นผู้เล่นที่ครองแชมป์เคลย์ คอร์ตได้มากรายการที่สุดเท่ากับ วีนัส วิลเลี่ยมส์ ในหมู่ผู้เล่นที่ยังไม่แขวนแร็กเกต

        * อัลเบอร์ต้า บริอันติ วัย 31 ปี, กลายเป็นหนึ่งในหกผู้เล่นหญิงของปี 2011 ที่ได้ครองแชมป์รายการแรกของอาชีพหลังจากที่เธอเอาชนะ ซิโมน่า ฮาเลป ดาวรุ่งสาวโรมาเนีย ในรอบชิงฯ ที่เฟส โมร็อกโก


พฤษภาคม

        * อันดับโลกที่หล่นไปอยู่ที่ 76 ดินาร่า ซาฟิน่า อดีตมือหนึ่งโลกสาวรัสเซียพ่ายแพ้รอบสองการแข่งขันที่มาดริด และเนื่องจากยังไม่หายบาดเจ็บที่หลังทำให้เธอตัดสินใจหยุดการเล่นที่เหลือทั้งหมดในฤดูกาล

        * เปตร้า เควิโตว่า สาวเช็ก คว้าแชมป์รายการใหญ่สุดของอาชีพในตอนนั้นที่มาดริด และได้เข้าสู่ทำเนียบผู้เล่นท็อปเทนเป็นคนแรกของประเทศในรอบมากกว่าสิบปี

        * มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสสาวสวยจากรัสเซีย คว้าแชมป์ระดับพรีเมียร์บนเคลย์ คอร์ตเป็นครั้งแรกในชีวิตหลังจากเอาชนะ ซาแมนธ่า สโตเซอร์ ชาวออสซี่ได้ในรอบชิงฯ ที่กรุงโรม อิตาลี

        * แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ เป็นผู้ชนะการแข่งขันบรัสเซลส์ โอเพ่น  เบลเยียม ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกด้วยการเอาชนะ เผิง ฉ่วย สาวจีนในรอบชิงชนะเลิศ

        * แพ็ตตี้ ชนีเดอร์ อดีตมือท็อปเทนสาวสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศอำลาเทนนิสหญิงอาชีพในวัย 32 ปี


มิถุนายน

        * หลี่ นา นักเทนนิสสาวจากแผ่นดินใหญ่กลายเป็นผู้เล่นของทวีปเอเชียคนแรกที่ชนะเลิศการแข่งขันระดับแกรนด์สแลมในประเภทเดี่ยว หลังจากเอาชนะ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ สาวอิตาเลียนเจ้าของแชมป์เก่าในรอบชิงชนะเลิศสองเซตรวด 6-4, 7-6 (7-6) ช่วงเวลาแห่งเกียรติยศของเธอ มีชาวจีนทางบ้านติดตามชมการถ่ายทอดสดมากกว่า 116 ล้านคน

        * เซอร์ไพรส์เกิดขึ้นเช่นกันในประเภทหญิงคู่ เมื่อตำแหน่งแชมเปี้ยนตกเป็นของ แอนเดรีย ฮลาวัคโคว่า และ ลูซี่ ฮราเด็คก้า จากสาธารณรัฐเช็ก นับเป็นทีมจากเช็กคู่แรกที่ได้ครองแชมป์แกรนด์สแลมนับแต่ปี 1998 เป็นต้นมา

        * ทีอีบี บีเอ็นพี พาริบาส ประกาศเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับการแข่งขันเทนนิสหญิงปิดท้ายฤดูกาล หรือดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองอิสตันบูล ตุรกี

        * หลังจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเกือบตลอดทั้งฤดูกาล 2010 ซาบีน ลิซิซกี้ นักเทนนิสสาวเยอรมันกลับมาสร้างความฮือฮาได้อีกครั้งด้วยการเป็นผู้ชนะการแข่งขันบนคอร์ตหญ้าที่เมืองเบอร์มิงแฮม อังกฤษ โดยที่ไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้อันดับโลกของเธอยังอยู่นอก 200 อันดับ

        * อาการบาดเจ็บยังคงคุกคาม คิม ไคลสเตอร์ส แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นระยะๆคราวนี้บาดเจ็บที่ข้อเท้าระหว่างการแข่งขันบนคอร์ตหญ้าที่เฮอร์โทเกนบอสช์ เนเธอร์แลนด์ ทำให้เธอต้องพลาดการลงแข่งที่วิมเบิลดัน

        * เซรีน่า วิลเลี่ยมส์ รีเทิร์นสู่การแข่งขันดับเบิลยูทีเอ ทัวร์เป็นครั้งแรกนับแต่คว้าแชมป์วิมเบิลดัน 2010 ขณะที่ วีนัส วิลเลี่ยมส์ พี่สาวของเธอก็รีเทิร์นครั้งแรกเช่นกันนับแต่จบการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น ในเดือนมกราคม


กรกฎาคม

        * เปตร้า เควิโตว่า นักเทนนิสสาวเช็กแจ้งเกิดครั้งใหญ่ในวงการด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตที่วิมเบิลดันโดยเอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่า สาวรัสเซียเจ้าของแชมป์เก่าปี 2004 แบบสองเซตรวดในรอบชิงชนะเลิศ 6-3, 6-4

        * คเวต้า เปสกี้ และ แคทริน่า ซเรบ็อตนิค คว้าแชมป์แกรนด์สแลมร่วมกันเป็นครั้งแรกที่คอร์ตหญ้าวิมเบิลดัน ชัยชนะยังทำให้ทั้งคู่ได้ขึ้นเป็นทีมหญิงคู่อันดับหนึ่งของโลกด้วย

        * เพียชชี่ เคลเมเยอร์, ผู้อำนวยการคนแรกของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่ทำเนียบหอเกียรติยศเทนนิสนานาชาติหรือ ฮอล ออฟ เฟม ที่นิวพอร์ต โรด ไอแลนด์

        * ในวันฉลองครบรอบวันเกิดปีที่ 22 เท่านั้น และลงแข่งขันดับเบิลยูทีเอ แมตช์สุดท้ายที่กรุงโรมในเดือนพฤษภาคม เอลิซ่า เคลย์บาโนว่า นักเทนนิสสาวดาวรุ่งชาวรัสเซียก็ช็อกวงการด้วยการประกาศว่า เธอกำลังต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากโรคมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลือง

        * เวร่า ซโวนาเรว่า สาวรัสเซียเป็นผู้ชนะศึกบาคู คัพ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์จัดขึ้นที่ประเทศอาเซอร์ไบจานเป็นครั้งแรก ด้วยการเอาชนะ เคเซเนีย เพอร์วัค ในรอบชิงชนะเลิศ

        * ซีบิลล์ แบมเมอร์ เล่นในขณะที่เป็นคุณแม่แล้ว เธอเซฟหนึ่งแมตช์พอยนต์ในชัยชนะรอบแรกที่แบด แกสไตน์ แต่สาวถนัดซ้ายชาวออสเตรียนประกาศรีไทร์จากเทนนิสอาชีพภายหลังพ่ายแพ้ในแมตช์ถัดมา


สิงหาคม

        * เซรีน่า วิลเลี่ยมส์ สาวอเมริกันได้ครองแชมป์ทัวร์นาเมนต์แรกนับแต่หวนคืนทัวร์เซอร์กิตหลังจากหยุดพักการเล่นไปนานเกือบหนึ่งปีเพราะอาการบาดเจ็บ และป่วย

        * แอ๊กเนียสก้า รัดวานสก้า สาวโปแลนด์ได้ครองแชมป์ทัวร์นาเมนต์แรกในรอบสามปีในศึก เมอร์คิวรี่ อินชัวแรนซ์ โอเพ่น ที่เซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย <<

        * สเตซี่ย์ อัลลาสเตอร์ ประธานบริหารของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ชาวแคนาดาได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่ทำเนียบเกียรติยศ โรเกอร์ส คัพ ฮอล ออฟ เฟม

        * เซรีน่า วิลเลี่ยมส์ ตอกย้ำความน่าเกรงขามในการกลับมาเพิ่มเติมด้วยการคว้าแชมป์โรเกอร์ส คัพ ที่โตรอนโต แคนาดา รายการอุ่นเครื่องสำคัญก่อนหน้าที่ศึกยูเอส โอเพ่น จะเปิดฉาก

        * มาเรีย ชาราโปว่า กลับมาชำระฝันร้ายเมื่อหนึ่งปีก่อนที่ซินซินเนติที่เธอได้แมตช์พอยนต์แต่ปราชัยแก่ คิม ไคลสเตอร์ส กลับมาคราวนี้แก้ตัวสำเร็จ เอาชนะ เอเลน่า ยันโควิช อดีตมือหนึ่งโลกสาวเซอร์เบีย 4-6 7-6 (7-3) 6-3

        * แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ มือหนึ่งโลกสาวเดนส์คว้าแชมป์นิว เฮฟเว่น โอเพ่น ที่เยลได้เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน และเป็นชนะเลิศลำดับที่หกในฤดูกาลของเธอ

        * ในวันที่เธอคว้าแชมป์ลำดับที่สองของปีได้ที่ดัลลัส ซาบีน ลิซิซกี้ สาวเยอรมันก็ได้รับการประกาศให้เป็นควีนออฟ โซนี่ อีริคสัน เอ็กซ์พีเรีย ฮอต ชอต


กันยายน

        * ซาแมนธ่า สโตเซอร์ กลายเป็นออสซี่สาวคนแรกที่ชนะเลิศเดี่ยวเมเจอร์ทัวร์นาเมนต์ในรอบสามทศวรรษหลังจากเอาชนะ เซรีน่า วิลเลี่ยมส์ ได้อย่างพลิกความคาดหมายสกอร์ขาดลอยเกินคาด 6-2, 6-3 ในรอบชิงฯ ยูเอส โอเพ่น ที่ฟลัชชิ่ง เมโดว์ส, นิวยอร์ก

        * เมลานี่ อูแดง ร่วมทีมกับ แจ๊ค ซอค เพื่อนร่วมชาติชาวอเมริกันชนะเลิศคู่ผสมในศึกยูเอส โอเพ่น

        * ลีเซล ฮูเบอร์ และ ลิซ่า เรย์มอนด์ คว้าแชมป์หญิงคู่ศึกยูเอส โอเพ่น ชัยชนะทำให้ฮูเบอร์สาวอเมริกันได้หวนคืนตำแหน่งมือหนึ่งโลกในประเภทนี้

        * สามผู้เล่นได้ครองแชมป์แรกของชีวิตในระยะเวลาเพียงสองสัปดาห์ : เคเซเนีย เพอร์วัค ชนะเลิศที่ทาชเคนต์, บาร์โบร่า ซาห์ลาโวว่า สตรายโคว่า ชนะเลิศที่คิวเบค ซิตี้ และชาแนล ชีพเพอร์ส ชนะเลิศที่กว่างโจว ในรายของชีพเพอร์สนั้นเป็นผู้เล่นสาวจากทวีปอเมริกาใต้คนแรกที่ได้ครองแชมป์ของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ นับแต่ อมันด้า คูตเซอร์ในปี 2003

        * มาเรีย โฆเซ่ มาร์ติเนซ ซานเชซ คว้าแชมป์ฮาร์ด คอร์ตได้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่กรุงโซล เกาหลี และเธอยังเป็นสาวสเปนคนแรกที่ชนะเลิศบนฮาร์ดคอร์ตในรอบเกือบหกปี

 
ตุลาคม

        * คิมิโกะ ดาเตะ ครุม สาวญี่ปุ่นในวัย 41 ปีประสบความสำเร็จที่โอซาก้า ทำให้เธอกลายเป็นผู้เล่นสูงอายุที่สุดลำดับที่สองต่อจาก มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า ที่ได้ครองแชมป์หญิงคู่ของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์

        * แอ๊กเนียสก้า รัดวานสก้า ชนะเลิศการแข่งขันโตเรย์ แพน แปซิฟิก โอเพ่นที่โตเกียว และเป็นอีกครั้งที่เธอชนะ เวร่า ซโวนาเรว่า ชาวรัสเซียในรอบชิงชนะเลิศ

        * แอ๊กเนียสก้า รัดวานสก้า ต่อมาครองแชมป์ศึกไชน่า โอเพ่น ที่ปักกิ่ง เป็นรายการใหญ่ที่สุดในอาชีพของสาวโปแลนด์วัย 22 ปี ชัยชนะส่งให้เธอได้ร่วมแข่งรายการสุดท้ายปีของเทนนิสหญิง ศึกดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพที่อิสตันบูลเป็นครั้งแรก

        * หลังจากมีสถิติการเล่น 0-3 ในรอบชิงชนะเลิศของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ โดมินิก้า ชิบุลโคว่าสาวเบลารุสร่างเล็กก็ได้สมหวังกับชัยชนะในรอบชิงฯ ของดับเบิลยูทีเอครั้งแรกในศึกเครมลิน คัพ ที่มอสโก เอาชนะ คาเอีย คาเนปี จากเอสโตเนียได้ 3-6, 7-6 (7-1), 7-5

        * ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ต่อสัญญาให้ สเตซี่ย์ อัลลาสเตอร์ นั่งตำแหน่งประธานบริหารต่อไปจนกว่าจะถึงปี 2017

        * แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ รักษาสถานภาพตำแหน่งมือหนึ่งโลกตอนสิ้นปีได้เป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน

        * เปตร้า เควิโตว่า สาวเช็กถนัดซ้ายคว้าแชมป์เทนนิสหญิงปิดท้ายฤดูกาล ศึกดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนที่ชิพที่อิสตันบูล ตุรกี โดยเป็นผู้ชนะหมดทั้งห้าแมตช์ที่ลงสนาม นัดชิงฯเอาชนะ วิกตอเรีย อซาเรนก้า สาวเบลารุส 7-5, 4-6, 6-3

        * ลีเซล ฮูเบอร์ และ ลิซ่า เรย์มอนด์ สองสาวอเมริกันชนะเลิศหญิงคู่ดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่อิสตันบูล นัดชิงฯ เอาชนะทีมของ คเวต้า เปสกี้ และ แคทริน่า ซเรบ็อตนิค

        * นับเป็นปีที่สี่ติดต่อกันที่ฮูเบอร์ได้ครองอันดับหนึ่งโลกประเภทหญิงคู่ตอนสิ้นฤดูกาล

        * ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ประกาศว่า ยอดผู้เข้าชมการแข่งขันเทนนิสหญิงปิดท้ายฤดูกาล หรือดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพที่อิสตันบูลสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ แม้ว่าขณะนั้นประเทศตุรกีกำลังประสบกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ


พฤศจิกายน

        * เทนนิสลำดับสุดท้ายของปีฝ่ายหญิงปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์โดย อนา อิวาโนวิช สาวเซอร์เบียคนสวยป้องกันแชมป์คอมมอนเวลท์ แบงก์ ทัวร์นาเมนต์ ที่บาหลี อินโดนีเซียเอาไว้ได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ แอนนาเบล เมดิน่า การ์ริเกส สาวสเปนในรอบชิงฯ 6-3, 6-0

        * ทีมสาธารณรัฐเช็กที่มีเปตร้า เควิโตว่า ร่วมทีม ชนะเลิศศึกเฟด คัพ เป็นครั้งแรกนับแต่แยกประเทศ หลังจากนั้น คเวต้า เปสกี้ ผู้เล่นฮีโร่ในประเภทคู่ก็ประกาศว่าฤดูกาล 2012 จะเป็นการแข่งขันปีสุดท้ายในดับเบิลยูทีเอของเธอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แบดฯไทยกระหึ่ม!กวาด2แชมป์ศึกอินเดีย
    แบดฯ ไทยกระหึ่มแดนโรตีไม่พลาดกวาดสองแชมป์ คู่ผสมจอมเก๋า "สุดเขต-สราลีย์" แก้แค้นให้รุ่นน้องสำเร็จพลิกเกมหลังจากพลาดท่าในเกมแรกมาเก็บชัยชนะซิว แชมป์รับ 2.8 แสนสบาย ด้านหญิงเดี่ยวไม่มีชิงให้ "น้องเมย์" คว้าแชมป์แบบไม่เสียเหงื่อ ก่อนต้องรีบขึ้นเครื่องกลับไทยเพื่อต่อเครื่องปิดทัวร์นาเมนต์สุดท้ายที่ เดนมาร์กให้ทัน
  • ทัพโอลิมปิกผู้ดีอึ้งห้ามกินตับ!หวั่นโด๊ปกระฉูด
    กองทัพนักกีฬาโอลิมปิก 2012 เมืองผู้ดีอดทันสมัย องค์กรต้านโด๊ปสหราชอาณาจักรประกาศิตห้ามกินตับ! หวั่นสารกระตุ้นต้องห้ามตกค้างในร่างกาย สุ่มเสี่ยงต่อการโดนตรวจพบอย่างแรง เผยเมนูต้องห้ามมีเพียบ แต่ตับติดโผอันดับหนึ่งเลยทีเดียว
  • โคบี้เผยพร้อมฝืนเล่นเกมชนบูลล์ส
    โคบี้ ไบรอันท์ ยอดการ์ดตัวเก่งแอลเอ เลเกอร์ส ยันพร้อมกัดฟันลงแบกทีมประลองความแม่นกับชิคาโก้ บูลล์ส ในนัดเปิดสนามวันอาทิตย์นี้ แม้มีอาการข้อมือเดี้ยงติดตัวจากเกมพรี-ซีซั่น พร้อมเผยกำลังซ้อมอย่างหนักเพื่อปรับเกมให้เข้ากับความต้องการของไมค์ บราวน์ กุนซือคนใหม่ที่เข้ามารับงานเป็นปีแรก
  • ช็อก!รถกอล์ฟวิ่งเองพุ่งชนดะศึกคนชนคน
    เหลือเชื่อ...อยู่ดีๆ รถกอล์ฟไม่มีคนขับพุ่งชนอุตลุดหลังศึกคนชนคนระดับไฮสกูลรัฐเท็กซัส เผยโค้ชทีมแชมป์ที่กำลังจ้อเพลินกับนักข่าวถึงกับกระเด็นกระดอนขึ้นไปกองอยู่บนเบาะที่นั่งซะงั้น เดชะบุญไม่มีใครเจ็บหนัก แต่เดี้ยงกันไป 7 คนรวดเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »