ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แฟนช็อก!คาสึโตะทุบยอดเงินดับน็อกยก1

แฟนช็อก!คาสึโตะทุบยอดเงินดับน็อกยก1

Posted 01/01/2012 by siamsport

 

ยอดเงิน ซีพีเฟรชมาร์ท ฝันสลายโดน คาสึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตของ WBC ชาวซามูไรถล่มหามลงเปลแค่ 1.38 นาทีของยกแรก ชวดเป็นแชมป์โลกส่งท้ายปีเก่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่โอซาก้า พรีเฟ็คเทอรัล ยิมเนเซียม ณ มหานครโอซาก้า ยอดเงินขอโทษชาวไทยเป็นเพราะย่ามใจไปบวกเลยพลาด ด้าน "เสี่ยตังค์" เสียใจพร้อมส่ง วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว ล้างแค้นในเดือนเมษายน แต่อิโอกะอาจป้องกันอีกไฟต์แล้วเลื่อนรุ่น

ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตของสภามวยโลก หรือดับเบิลยูบีซี ระหว่าง คาสึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น กับ ยอดเงิน ซีพีเฟรชมาร์ท ผู้ท้าชิงชาวไทย มีขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา

  ที่โอซาก้า พรีเฟ็คเทอรัล ยิมเนเซียม ในมหานครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น มีแฟนมวยเข้ามาชมเต็มความจุของสนามเพราะเป็นรายการใหญ่ส่งท้ายปีเก่า โดยมีนักร้องสาวดังของญี่ปุ่น อาสึโกะ มาร้องเพลงชาติญี่ปุ่นด้วย

 เริ่มเกมในยกแรก อิโอกะน้อยเดินเข้าหาทันทียอดเงินวนออกข้างแต่โดนอิโอกะน้อยจิ้มหมัดแย็บใส่ อิโอกะตามเข้าไประดมแย็บซ้ายใส่ยอดเงินตามด้วยหมัดชุด นักชกไทยจากชุมพรต้องยกการ์ดบล็อกหมัดของอิโอกะเอาไว้ ก่อนที่จะเริ่มออกแย็บซ้ายใส่แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นบ้างแต่ก็เอาไม่อยู่

 อิโอกะเดินเข้าหาแล้วงัดอัปเปอร์คัตขวาใส่ยอดเงินเต็มๆ จนนักชกไทยก้นเตี้ยต้องถอยร่นมา อิโอกะน้อยตามมายิงฮุกซ้ายอัดชายโครงอีกหมัด ทำเอายอดเงินออกอาการแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นเดินหน้าลุยต่อยอดเงินไม่มีอะไรจะ เสียแล้ว บวกหมัดสู้ทันทีและก็พลาดโดนฮุกซ้ายของอิโอกะเต็มกรามร่วงผล็อยลงไปนอนสลบ เหมือดต้องโดนหามใส่เปลลงมาจากเวที อิโอกะน้อยป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ไว้ได้แบบนกกระจอกไม่ทันกินน้ำด้วยเวลาเพียง 1.38 นาทีเท่านั้น

 หลังชกแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ว่า ขอมอบชัยชนะเป็นของขวัญปีใหม่แด่ชาวญี่ปุ่น นักชกไทยนั้นใจสู้มาก กล้ามาแลกกับตน แต่ตนโชคดีกว่าที่บวกหมัดโดนก่อน ตนคิดว่าจะป้องกันแชมป์ในรุ่นนี้อีกแค่ครั้งเดียวและก็จะเลื่อนไปชิงแชมป์ โลกในรุ่น 108 ปอนด์ต่อไป

 ส่วนทางนักชกไทยนั้นที่ต้องให้แพทย์ปฐมพยาบาลอยู่นานกว่าจะ ฟื้นกล่าวอย่างเสร้าสร้อยว่า ตนเสียใจอย่างมากเป็นเพราะว่าย่ามใจเกินไปเลยไปแลกหมัดกับเขาเลยพลาด ต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยด้วยที่ทำให้กร่อยกันในวันส่งท้ายปีเก่าขึ้นปีใหม่

 ทางด้าน "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการของยอดเงิน กล่าวว่า เด็กของเรายังอ่อนประสบการณ์มาก ไม่เคยชกเมืองนอกมาก่อนเลยตื่นเต้นไป บวกกับเขาน่าเสียดายมาก แต่ว่าเรายังมีออปชั่นเหลืออีก 1 ออปชั่นซึ่งตนจะให้ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว ล้างแค้นแทนในราวเดือนเมษายน นี้ โดยคณะของยอดเงินจะเดินทางกลับถึงเมืองไทยในวันที่ 1 ม.ค. นี้ เวลา 11.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยอโควิชเจ๋งทุบเฟร์เรร์ซิวแชมป์หวดมูบาดาล่าฯ
    โนวัค ยอโควิช แร็กเกตหนุ่มมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ยังแกร่งไม่หยุดหย่อน ผงาดคว้าแชมป์ มูบาดาล่า เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาครองได้สำเร็จ หลังต้อนเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ คู่แข่งชาวเมืองกระทิงดุ ไปแบบขาดลอย 2 เซตรวด ในแมตช์ชิงดำ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดชาวสแปนิช ที่เอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับคนสำคัญจากสวิส ไปได้แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวดเช่นกัน
  • บันทึกหวดหญิง 2011'หลี่ นา'เปิดตำนานเอเชีย
    ประมวลเทนนิสหญิงโลก 2011 เดือนต่อเดือนมกราคม * เปตร้า เควิโตว่า นักเทนนิสสาวเช็กถนัดซ้าย, มืออันดับ 34 ของโลกเอาชนะ แอนเดรีย เพ็ตโควิช ในรอบชิงฯ ที่บริสเบน - ลำดับแรกจากหกรายการที่เธอเป็นผู้ชนะในปีเดียวกัน * หลี่ นา กลายเป็นผู้เล่นจากจีนคนแรกที่ชนะเลิศการแข่งขันที่ซิดนีย์, เอาชนะ คิม ไคลสเตอร์ส ได้ในรอบชิงฯ *ชุสติน เอแน็ง อดีตมือหนึ่งโลกเจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวเจ็ดแกรนด์สแลม ประ...
  • แบดฯไทยกระหึ่ม!กวาด2แชมป์ศึกอินเดีย
    แบดฯ ไทยกระหึ่มแดนโรตีไม่พลาดกวาดสองแชมป์ คู่ผสมจอมเก๋า "สุดเขต-สราลีย์" แก้แค้นให้รุ่นน้องสำเร็จพลิกเกมหลังจากพลาดท่าในเกมแรกมาเก็บชัยชนะซิว แชมป์รับ 2.8 แสนสบาย ด้านหญิงเดี่ยวไม่มีชิงให้ "น้องเมย์" คว้าแชมป์แบบไม่เสียเหงื่อ ก่อนต้องรีบขึ้นเครื่องกลับไทยเพื่อต่อเครื่องปิดทัวร์นาเมนต์สุดท้ายที่ เดนมาร์กให้ทัน
  • ทัพโอลิมปิกผู้ดีอึ้งห้ามกินตับ!หวั่นโด๊ปกระฉูด
    กองทัพนักกีฬาโอลิมปิก 2012 เมืองผู้ดีอดทันสมัย องค์กรต้านโด๊ปสหราชอาณาจักรประกาศิตห้ามกินตับ! หวั่นสารกระตุ้นต้องห้ามตกค้างในร่างกาย สุ่มเสี่ยงต่อการโดนตรวจพบอย่างแรง เผยเมนูต้องห้ามมีเพียบ แต่ตับติดโผอันดับหนึ่งเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »