ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » ฮือฮา!ก็องโต้คิดการใหญ่ลงสมัครปธน.ฝรั่งเศส

ฮือฮา!ก็องโต้คิดการใหญ่ลงสมัครปธน.ฝรั่งเศส

Posted 10/01/2012 by siamsport

 

สื่อเมืองน้ำหอม เผย เอริก คันโตน่า อดีตยอดดาวยิง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพยายามล่าลายชื่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอการสนับสนุนในการลงสมัครชิงเก้าอี้ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ช่วงกลางปีนี้ เผยร่อนจดหมายอ้อนขอคะแนนด้วยการแนะนำตัวว่าเป็นประชาชนเลือดนักสู้ ที่พร้อมเข้ามารับใช้ชาติในช่วงเวลาที่ยากลำบากในตอนนี้
 
หนังสือพิมพ์ลิเบเรตียง ของประเทศฝรั่งเศส รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมาว่า เอริก คันโตน่า ตำนานกองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติฝรั่งเศส กำลังวางแผนลงสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศที่กำลังจะมี ขึ้นในปีนี้ โดยเขากำลังพยายามรวบรวมรายชื่อของเจ้าหน้าที่เลือกตั้งที่ให้การสนับสนุน 500 คนให้ทันก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้
 
อดีตหัวหอกเลือด ร้อนวัย 45 ปี ได้ส่งจดหมายให้นายกเทศมนตรีของเมืองต่างๆ ในแดนน้ำหอม โดยแนะนำตัวเองว่าเป็น "ประชาชนนักต่อสู้" พร้อมร้องขอการสนับสนุนจากพวกเขา โดยสื่อฝ่ายซ้ายฉบับดัง อ้างคำพูดในจดหมายที่ระบุว่า "การต่อสู้ครั้งนี้บังคับให้ผมต้อพูดอย่างเอาจริงเอาจังมากกว่าปกติ อีกทั้งยังรวมถึงความรู้สึกกระตือรือล้นต่อภาระหน้าที่ของผมเอง ในช่วงเวลาที่ประเทศของเราเผชิญหน้ากับตัวเลือกที่ยากลำบาก ซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญในอนาคต"
 
นอกจากนั้นในจดหมายนี้ คันโตน่า ยังวิจารณ์การถูกจำกัดโอกาสของบรรดาคนหนุ่มสาวภายในประเทศ รวมถึงความอยุติธรรมในสังคม ซึ่งมีมากมายจนเกินไป อีกทั้งยังมีความรุนแรง และกฎระเบียบมากจนเกินพอดีอีกด้วย
 
สำหรับการเลือกตั้งในรอบ แรก จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายน โดยผู้สมัครที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด 2 คนแรก จะผ่านเข้าสู่การลงคะแนนเสียงรอบ 2 ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งในเวลานี้ ฟร็องซัวส์ โอลองด์ ตัวแทนพรรคโซเชี่ยลลิสต์ ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน มีคะแนนนำนิโกล่าส์ ซาร์โกซี่ ประธานาธิบดีคนปัจจุบัน
 
อย่าง ไรก็ตามถึงตำนานดาวยิงแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะสามารถล่าลายเซ็นได้ครบ 500 ชื่อ แต่ปัญหาใหญ่ของเขาคือการที่ไม่มีพรรคการเมืองสนับสนุน ซึ่งอาจทำให้เขาแทบหมดโอกาสผ่านเข้าไปสู่การลงคะแนนเสียงในรอบ 2 ในฐานะผู้สมัครอิสระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิริน่าปลอบใจโด้อวดก้นขาวนวลเนียน
    อิริน่า เชค นางแบบชาวรัสเซียคู่หมั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ดังทีมชาติโปรตุเกสของรีล มาดริด ปลอบใจแฟนที่พลาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2011 ของฟีฟ่า ก็เลยโชว์ปั้นท้ายอันขาวๆนวลเนียนให้ชมพร้อมกันทั่วโลก
  • แฟนผีหมัดหนัก!บาโลดวลเกม15นาทีพ่ายยับ
    "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์จอมสาระแน ประโคมข่าว มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายแพ้ต่อแฟนบอล "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบหมดรูป หลังทั้งคู่ดวลหมัดกันผ่านตู้เกมชกมวย ที่ร้านในเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนทั้ง 2 ทีมจะมีคิวฟาดแข้งกันในศึกเอฟเอ คัพ วันอาทิตย์นี้
  • เมียน้อยระรื่นรับรวยเละเพราะเล่นเสียวกิ๊กซี่
    โอกาสมาถามหา ไม่ไขว่คว้าได้ยังไง...อิโมเจน โธมัส ยอมรับ ทำตังค์อื้อซ่าจากข่าวฉาวเล่นสยิวกับ ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานแข้ง "ปีศาจแดง" แต่ไม่วายแก้ตัว บอกคนเราต้องกินต้องใช้ ไม่ได้รวยตั้งแต่เกิด พร้อมโต้ข้อหาผิดศีลธรรมแย่งผัวชาวบ้าน ลั่นไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอก แถมแอบจิกเมีย "กิ๊กซี่" ทนได้ยังไงมีสามีจอมเจ้าชู้
  • สาวแท้สาวเทียมครางฮือ!เบ็คส์โชว์ตุงรอบใหม่
    เกิดมาหล่อทำไงได้! สาวแท้สาวเทียมมีหวังกรี๊ดสนั่นต้อนรับปีใหม่ เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์รูปงามพ่อลูกสี่ โชว์ตุงรอบใหม่ นุ่งกุงเกงลิงทำเองออกมาถ่ายแบบให้โลกตะลึงอีกระลอก เผยให้เห็นส่วนสัดความเป็นชาย รัดรึงตึงเปรี๊ยะปึ๋งปั๋งแน่นปั้กเหมือนเดิมเปี๊ยบ ไม่มีย่อหย่อนบันยะบันยังใดๆ ทั้งสิ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »