ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฟอร์กี้โต้ดึงสโคลส์เหมือนผีถอยหลังลงคลอง

เฟอร์กี้โต้ดึงสโคลส์เหมือนผีถอยหลังลงคลอง

Posted 14/01/2012 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โต้เสียงวิจารณ์ดึง พอล สโคลส์ กลับมาเล่น เป็นการถอยหลังเข้าคลองของทีม ชี้นักเตะที่ทำอะไรให้ทีมมากมาย แถมมีประสบการณ์ ความนิ่ง และจ่ายบอลแม่นยำ ไม่เข้ามาทำให้ทีมห่วยลงแน่

 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปกป้องการตัดสินใจเรียกตัว พอล สโคลส์ มิดฟิลด์จอมเก๋า กลับมาสวมสตั๊ดค้าแข้งอีกครั้ง ในวัย 37 ปี ที่โดนใครบางคนบอกว่า ไม่ต่างจากการถอยหลังเข้าคลอง ชี้เท่าที่ดูไม่เห็นมีอะไรน่าเป็นห่วงเลย แม้เกมแรกที่กลับมาเล่นในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ที่บุกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 จะเล่นผิดพลาดหลายจังหวะ และมีส่วนกับการเสียประตูด้วยก็ตาม 

การ กลับมาของ สโคลซี่ สวนทางกับย้ายออกไปซบ เอฟเวอร์ตัน ของ ดาร์รอน กิ๊บสัน ที่หนุ่มกว่า สดกว่า และการตัดสินใจของ เซอร์ อเล็กซ์ ครั้งนี้ ถูกวิจารณ์ว่า เหมือนการถอยหลังเข้าคลอง ซึ่งขัดแย้งกับความคิดของ เฟอร์กูสัน ที่กล่าวว่า "ผมว่ามันไม่เห็นมีอะไรน่าเป็นห่วงเลยนะ อาจมีบางคนที่มองแง่ลบ พวกเขาบอกว่านี่คือพัฒนาการที่ถอยหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันจะเป็นการถอยหลังได้ยังไง ? คุณได้นักเตะที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมมานานกว่า 20 ปีแบบไม่ต้องเสียอะไร"

"เขา จะไม่ได้เล่นทุกนัดอยู่แล้ว แต่ในแง่ของความนิ่ง การผ่านบอล เขาด้อยกว่าใครเหรอ ? ไม่เลย" เฟอร์กี้ กล่าว พลางบอกอีกว่า สำหรับเขาแล้วปัญหาใหญ่คือการปิดข่าวการรีเทิร์นของ สโคลส์ มากกว่า "ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเราทำได้ยังไง เราลงทะเบียนชื่อเขาวันศุกร์ และคิดว่ามันคงมีข่าวออกไปจนได้ แต่เราไม่ได้บอกให้นักเตะคนไหนรู้ด้วยเหตุผลเรื่องคุณค่าผลกระทบด้านจิตใจ เราจะไปเยือน ซิตี้ เพื่อเล่นเกม เอฟเอ คัพ เรามีแฟนบอล 5,000 คนตามมาเชียร์ และทันทีที่พวกเขารู้ว่ามีชื่อของเขาอยู่ในทีมด้วย พวกเขาดีใจมาก มันคือการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม"

 ด้วย วัย 37 ปี เหตุผลที่ สโคลส์ ยังเล่นได้ มาจากการดูแลตัวเองอย่างเป็นมืออาชีพ ไม่ปล่อยให้แสงสีนอกสนามมารบกวน ผิดกับนักเตะรุ่นใหม่ โดย เฟอร์กี้ กล่าวว่า "สิ่งที่คุณต้องทำคือทำให้นักเตะรับรู้ และเข้าใจผลกระทบของความมีชื่อเสียง นาทีนี้คุณเป็นดารา นาทีต่อมาไม่ใช่ การรับมือกับความสำเร็จในทุกวันนี้มันยากกว่ามาก ทั้งจากสื่อ และโทรทัศน์ คุณจึงมีงานหนักในการทำให้พวกเขาไม่หลงตัวเอง"

"ผมจะ บอกพวกเขาเสมอว่า - กลับไปหาแม่ในฐานะนายคนเดิมแบบตอนที่มา นี่คือสิ่งสำคัญ เพราะชั้นมั่นใจว่าแม่ไม่อยากเห็นนายที่เปลี่ยนไปแน่ๆ - และเราก็ไม่อยากเห็นพวกเขาเปลี่ยนไปด้วยเหมือนกัน" เฟอร์กูสัน กล่าว ก่อนจะยกย่องศิษย์เก่าคนเก่ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ตอนนี้ผันตัวมาทำงานผู้จัดการทีม และคว้าแชมป์กับ โมลด์ ที่ นอร์เวย์ บ้านเกิดได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ทำงาน 

"โอเล่ เป็นหนึ่งในมืออาชีพที่จดจำทุกอย่างทั้งตอนซ้อม และตอนลงสนาม เขาเป็นคนเข้มแข็ง ไม่มีอะไรต้องสงสัยเลย โอเล่เป็นคนดี เขาเป็นคนที่คนจะรัก แต่ถ้าคุณไปทำงานกับทีมอย่าง โมลด์ ใน นอร์เวย์ ที่ไม่เคยได้แชมป์เลยในประวัติศาสตร์ และคุณคว้าแชมป์มาครองได้ แสดงว่าคุณต้องมีอะไรสักอย่างแน่ๆ" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ป๋าเฉยๆซิตี้ท้าชน-หวังพาผีสยบเหมือนสมัยเชลซี
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ การผงาดขึ้นมาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เหมือนสมัยที่ เชลซี ก้าวขึ้นมาท้าทายอำนาจในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ จนหลายคนคิดว่า ยูไนเต็ด คงถึงคราวตกต่ำ ก่อนหน้าแตกเป็นแถว เพราะ "ปีศาจแดง" ยังยิ่งใหญ่อยู่เหมือนเดิม
  • ผีลุ้นซิวแต้มเท่าเรือ!จัดรูน-เวลเบ็คยิงรับโบลตัน
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง เวย์น รูนี่ย์ กับ แดนนี่ เวลเบ็ค ลงคู่หน้าล่าตาข่าย "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" โบลตัน ทีมเยือนหากเกมนี้ทัพอสูรแดงเก็บชัยได้สามคะแนนเต็ม จะทำแต้มขึ้นไปเท่า แมนฯ ชิตี้ จ่าฝูงทันที ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. ศกนี้
  • เสือใต้เหล่เบิร์บ-ชากิรี่ชั่งใจดึงอูซามิถาวร
    "เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นข่าวให้ความสนใจที่จะคว้าตัว ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กับ เซอร์ดาน ชากิรี่ เพื่อช่วยแบ่งเบางาน มาริโอ โกเมซ และ ฟร้องค์ ริเบรี่ พร้อมเผยคิดหนักเกี่ยวกับการที่จะจับ ทาคาชิ อูซามิ กองหน้าดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ร่วมทัพถาวรหลังยืมตัวมาจาก กัมบะ โอซาก้า
  • ป๋าปวดหัว!มอร์ริสันโลภเกินหลังปัดสัญญาใหม่
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เผย ราเวล มอร์ริสัน มิดฟิลด์ดาวรุ่งของทีม ที่เพิ่งบอกปัดสัญญาฉบับใหม่ เรียกร้องค่าเหนื่อยสูงเกินความเป็นจริงไปมากโข ชี้หากตัวนักเตะยังอยากได้เงินก้อนโตแบบนี้ ก็มีสิทธิ์จำใจปล่อยออกจากทีม พร้อมระบุ ดาร์รอน กิ๊บสัน อดีตนักเตะของตน ทำถูกแล้วที่ย้ายไปร่วมทัพ เอฟเวอร์ตัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »