ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โจเซ่ โผล่คุมยาดานาบอน เล็งแข้งไทยลีกลุยเมียนมาร์

โจเซ่ โผล่คุมยาดานาบอน เล็งแข้งไทยลีกลุยเมียนมาร์

Posted 15/01/2012 by thaileagueonline

 

โจเซ่ อัลเวส บอร์จีส กุนซือยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2004/05 ได้งานใหม่รับหน้าที่คุมทีมยาดานาบอน เอฟซี ทีมดังจากเมียนมาร์ พร้อมกันนี้เตรียมเสริมทัพโดยเป้าหมายคือผู้เล่นจากไทยพรีเมียร์ลีกทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมาร่วมทีม


ยาดานาบอน เอฟซี ทีมดังจากเมียนมาร์ที่จะมีการยกเครื่องใหม่หลังจากที่พลาดคว้าแชมป์เมียนมาร์ เนชั่นแนล ลีกคัพ 2011 โดยถูกคู่แข่งสำคัญอย่าง ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด กระชากแชมป์พร้อมคว้าตั๋วไปเล่นเอเอฟซี คัพ 2012 นอกจากนี้ผลงานในระดับนานาชาติที่ลงเล่นในรายการเอเอฟซี เพรสซิเดนท์ส คัพ ซึ่งเป็นถ้วยใบเล็กสุดของเอเชีย ยาดานาบอน เอฟซี ที่เป็นแชมป์เก่าในปี 2010 ก็จอดป้ายเพียงรอบที่ 2 ในปี 2011 ด้วยการเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่มบี

ทางด้าน ไซ ซัม ตุน เจ้าของธุรกิจผลิตขวดน้ำรายใหญ่ของเมียนมาร์ ซึ่งเป็นประธานสโมสรยาดานาบอน เอฟซี ต้องการเฮดโค้ชคนใหม่เข้ามาแทนที่ของ คะยี เนียง โดยเล็งมาที่ผู้ที่มีประสบการณ์สูงในไทยพรีเมียร์ลีก

ล่าสุดนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่ากุนซือในฤดูกาล 2012 คือ โจเซ่ อัลเวส บอร์จีส ที่เคยพาทีทีเอ็ม พิจิตร (ยุค พนักงานยาสูบ) คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2004/05 พร้อมกับคว้ารางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมในฤดูกาลเดียวกัน อีกทั้งเป็นผู้ที่พาราชประชาฯ คว้าแชมป์ดิวิชั่น 2 ในฤดูกาล 2009 แต่กับการคุมทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และทีทีเอ็ม พิจิตร สมัยที่ 2 ถือว่าล้มเหลว

พร้อมกันนี้ ไซ ซัม ตุน ยังพร้อมทุ่มงบเต็มที่เพื่อคว้าตัวนักเตะใหม่ซึ่งเป้าหมายนั้นอยู่ที่ผู้เล่นไทยและผู้เล่นต่างชาติที่เล่นไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2011 เพื่อเสริมศักยภาพในการทวงแชมป์ลีกกลับคืนสู่บาห์ตู สเตเดี้ยม ให้ได้ โดยจะอาศัยความสัมพันธ์ส่วนตัวของ บอร์จีส ในการดึงผู้เล่นเหล่านั้นมาร่วมทีม

จากการที่เอเอฟซีเห็นว่าลีกเมียนมาร์พัฒนาขึ้นมารวดเร็วในระยะหลังจึงเป็นเหตุให้การปรับโควตาครั้งล่าสุดในถ้วยเอเชียนั้น ทีมที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเมียนมาร์ตั้งแต่ฤดูกาล 2011 จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นเอเอฟซี คัพ ถ้วยใบกลางของเอเชียโดยอัตโนมัติทันที หลังจากก่อนหน้านี้ทีมแชมป์เมียนมาร์ได้สิทธิ์เพียงแค่เล่นในเอเอฟซี เพรสซิเดนท์ส คัพ ถ้วยใบเล็กสุดของเอเชียเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แต่ละสโมสรในเมียนมาร์ เนชั่นแนล ลีกคัพ ทุ่มงบกันมากกว่าฤดูกาลที่ผ่านๆ มา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉ่วยรับผิดหวังนาวีทำได้แค่ไล่เจ๊าปลาทู แต่เชื่อโอกาสรอดยังมีอยู่
    น้าฉ่วย สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือใหญ่ราชนาวี สโมสร รับผิดหวังเกมล่าสุดทำได้แค่ไล่ตามเจ๊า เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 1-1 แต่ชมหัวใจลูกทีมสู้จนวินาทีสุดท้าย เชื่อยังมีโอกาสรอดตกชั้นอยู่
  • อาร์มี่คว้าโจ้5หลา,จ่อปล่อยเลอันโดร2ล้าน
    โอเคแล้ว "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ลาทีม "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี เปลี่ยนสีเสื้อไปเป็นขุนพล "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด เรียบร้อย "เสธ.ชาย" พลตรี อดุลยเดช อินทะพงษ์ ยันเอง รับค่าเหนื่อยเดือนละ 2 แสนบาท ส่วน เลอันโดร โดส ซานโตส ขอขึ้นค่าเหนื่อยอีกเท่าตัวจะเอาราว 3 แสนบาทต่อเดือน รอเจรจาอีกรอบ หากเจ้าตัวไม่โอเค พร้อมขายให้ทีม
  • วินนีใส่ชื่อ"เอกพันธ์-อานนท์"ไทยบู๊คิงส์คัพ
    วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเปิดโผผู้เล่นทีมชาติไทย 27 คน ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 15-21 มกราคม พ.ศ.2555 แล้ว ซึ่งแนวรุกมีชื่อของ เอกพันธ์ อินทเสน ปีกตัวจี๊ดของ ชลบุรี และ อานนท์ สังสระน้อย หัวหอกเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมทัพด้วย
  • วินนี่เรียกปิยะชาติ-อานนท์เสริม แข้งไทยใส่ชุดเหลืองทั้งทัวนาเม้นท์
    วินฟรีด เชเฟอร์ เรียกตัว ปิยะชาติ ถามะพันธ์ และอานนท์ สังสระน้อย เข้ามาเสริมทัพทีมชาติไทยเพิ่ม หลังแข้งหลักเจ็บระนาว ส่วนการประชุมผู้จัดการทีม ทัพช้างศึกใส่ชุดเหลืองทั้งทัวนาเม้นท์ เปลี่ยนตัวได้ 6 คนต่อ 1 เกม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »