ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "วินนี" แจง "มุ้ย" ไม่ฟิตชวดบู๊โสม ศึกคิงส์คัพ

"วินนี" แจง "มุ้ย" ไม่ฟิตชวดบู๊โสม ศึกคิงส์คัพ

Posted 16/01/2012 by MGRSPORT

 

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยสาเหตุที่ไม่ส่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวกลั่นของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ลงไปวาดลวดลายในศึกคิงส์คัพ กับทีมชาติเกาหลีใต้ เป็นเพราะมีปัญหาบาดเจ็บ พร้อมกระตุ้นลูกทีมเร่งความฟิตก่อนลุยกับทีมชาตินอร์เวย์ นัดต่อไป  
  
 

ขุนพลช้างศึก ประเดิมสนามนัดแรกในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ได้ไม่สวยงามนัก หลังพ่ายให้แก่ทีมเกาหลีใต้ ชุดลุยศึกโอลิมปิก 2012 คาบ้าน 1-3 โดยทีมไทยได้ประตูคืนมาจาก "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ในช่วงครึ่งหลัง ก่อนโดนถล่มยับท้ายเกม ส่งผลให้ไทยเวลานี้รั้งบ๊วยของตาราง ผิดกับอีก 3 ทีมที่เหลือต่างเก็บแต้มได้ถ้วนหน้า

อย่างไรก็ตาม มีจุดสังเกตุอยู่ที่ว่าไม่มีรายชื่อของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกคนสำคัญของทีมแม้กระทั่งตัวสำรอง ซึ่งหลังเกม วินฟรีด เชเฟอร์ นายใหญ่ทีมไทย ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่าเป็นเพราะธีรศิลป์ มีปัญหาบาดเจ็บจากเกมเอฟเอ คัพ เมื่อวันพุธที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตนพิจารณาถี่ถ้วนแล้วที่จะไม่ส่งนักเตะลงไป เพราะกลัวเจ็บเพิ่ม และเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อทีมก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกกับโอมาน ปลายเดือนนี้

ขณะเดียวกัน "วินนี" กล่าวถึงผลการแข่งขันวันนี้ว่า "ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่นักเตะตัวหลักของเรามีปัญหาบาดเจ็บมากมาย แถมยังมีเรื่องสภาพความฟิตของผู้เล่นบางรายอีกด้วย อย่างไรก็ตามต้องชมเกาหลีใต้ว่าเล่นกันได้ดี และวิ่งกันแบบไม่มีหมด ซึ่งเราคงต้องแก้ไขในเรื่องนี้ต่อไปก่อนดวลกับนอร์เวย์ในนัดหน้า"

ด้าน ฮอง เมียง โบ โค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวชื่นชมลูกทีมว่าทำผลงานได้เป็นอย่างดี แม้มีอุปสรรคอยู่ที่สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวก็ตาม "ต้องบอกตามตรงว่าทีมเราไม่ได้อยู่ในสภาพ 100% และการลงเล่นท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่คุ้นเคยก็ถือเป็นอุปสรรคไม่น้อย อย่างไรก็ตาม หวังว่าลูกทีมของผมจะกลับมาอยู่ในสภาพที่พร้อมลงแข่งขัน ส่วนเกมกับเดนมาร์กนัดหน้า ก็จะพยายามทำให้เต็มที่"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงเล่นฟุตบอลคิงส์คัพ นัดที่สอง พบกับทีมชาตินอร์เวย์ วันพุธที่ 18 มกราคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00น. ส่วนทีมเกาหลีใต้ จะเจอกับทีมชาติเดนมาร์ก เวลา 16.00น. ของวันเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โจ้ยันย้ายซบอาร์มี่แน่รอเซ็นภายในต้นสัปดาห์
    ศรายุทธ ชัยคำดี ยืนยันเตรียมมุ่งหน้าสู่กองทัพบกหลังบรรลุข้อตกลงเรียบร้อย เผยเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในช่วงต้นสัปดาห์ รับหวังร่วม งานเสธ.ชาย อีกครั้ง
  • ทีโอทีเอาแน่! สร้างอัฒจันทร์ 4 ทิศรองรับซีซั่นหน้า
    บิ๊กแป๊ะ ขจรศักดิ์ เอี่ยมโสภา รองประธานสโมสร ทีโอที เอสซี ออกมายืนยันฤดูกาลหน้าทัพฮัลโหลจะสร้างอัฒจันทร์ 4 ทิศรอบสนาม ทีโอที สเตเดี้ยม แน่นอน เผยเตรียมงบกว่า 50 ล้าน สร้างฐานแฟนคลับให้เพิ่มขึ้น
  • ไทยประเดิมบู่พ่ายโสมขาว 1-3 นัดเปิดสนามคิงส์คัพ
    ศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 นัดเปิดสนาม ทีมชาติไทย ประเดิมไม่สวยพ่ายให้กับ โสมขาว เกาหลีใต้ ไป 1-3 วินนี่ บ่นความฟิตนักเตะสู้ไม่ได้ ต้องแก้ไขด่วน มั่นใจเกมต่อไปชนะนอเวย์ได้แน่ อีกคู่แชมป์เก่า โคนม เดนมาร์ก เจ๊า ไวกิ้ง นอร์เวย์ อย่างสนุก 1-1
  • ตารางแข่งคิงส์คัพ41อภิเชษฐ์คัมแบ็กวินนี่ลั่นแชมป์
    ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ 2011 ครั้งที่ 41 ระหว่างวันอาทิตย์ที่ 15 ถึง วันเสาร์ที่ 21 มกราคมนี้ ได้กำหนดตารางแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้าน อภิเชษฐ์ พุฒตาล ได้กลับมาลงสนามรับใช้ชาติอีกครั้ง ขณะที่ วินฟรีด เซเฟอร์ ตั้งเป้าแชมป์เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »