ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โบอาชจวกลีกสำรองผู้ดีแย่-ร้องยกระบบเยาวชนใหม่

โบอาชจวกลีกสำรองผู้ดีแย่-ร้องยกระบบเยาวชนใหม่

Posted 21/01/2012 by siamsport

  

 

อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือ เชลซี ออกโรงเฉ่งระบบลีกสำรองของวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี สุดแสนที่จะไร้ซึ่งศักยภาพที่ดีพอ ที่จะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลของอังกฤษได้ เพราะไม่ช่วยหนุนทั้งในระดับเยาวชน และผู้เล่นที่อายุมากได้ดีพอ พร้อมหวังให้มีการยกเครื่องใหม่ให้เหมือนกับลีกสเปน เพื่อความก้าวหน้าที่ดีในอนาคต

  อันเดร วิลลาช-โบอาช ผู้จัดการทีม เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก วิพากษ์วิจารณ์โครงสร้างฟุตบอลเมืองผู้ดีอย่างหนัก ว่าการแข่งขันในทีมสำรอง และทีมเยาวช

ของสโมสรในประเทศอังกฤษ ขาดศักยภาพในการแข่งขันอย่างมาก พร้อมแนะว่า ทีมในลีกอังกฤษต้องยึดถือแบบแผนที่ทีมในประเทศสเปนใช้อยู่ในขณะนี้ เพื่อปรับปรุงการสร้างแข้งระดับเยาวชนให้ดียิ่งขึ้น

 อดีตเทรนเนอร์ เอฟซี ปอร์โต้ ระบุด้วยว่า ตามความเชื่อของตนนั้น เหล่านักเตะระดับเยาวชนควรที่จะเดินหน้าพัฒนาต่อไป ด้วยการได้ลงเล่นอย่างเป็นประจำ ขณะที่ทีมสำรองก็ควรที่จะลงแข่งในฟุตบอลลีก เช่นเดียวกับที่ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจแห่งวงการ ลา ลีกา สเปน มีทีมชุด เบ ลงเล่นอยู่ในระดับ เซกุนด้า นั่นเอง

  กุนซือวัย 34 ปี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "ตามความเชื่อของผมนั้น ระบบการพัฒนาเยาวชนในอังกฤษ ไม่ถูกต้องเลย มันมีทั้งความพยายาม และการพูดคุยอย่างมาก เพื่อทำให้มันเป็นไปในแนวทางที่ถูกต้อง แต่ในความคิดเห็นของผมเนี่ย มันไม่ใช่เลย แค่ลีกระดับทีมสำรองมันไม่ใช่การแข่งขันที่ดีพอ ระดับการแข่งของเยาวชนก็ยังไม่ดีพอ"

  "ในความคิดเห็นของผม มันมีจุดเชื่อมต่อที่หายไประหว่างกลุ่มของอายุที่ลงเล่นในทุกๆ รายการ มันควรจะมีรายการชิงแชมป์ระดับชาติ ที่เป็นการเจอกันระหว่างทีมจากทั่วประเทศ คุณต้องส่งเสริมทั้งด้านผู้ที่มีพรสวรรค์ และด้านความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งนั่นแหละที่จะทำให้เกิดทั้งนักเตะที่มีความสามารถอันยอดเยี่ยม และความเต็มใจที่จะเดินหน้าต่อไป" วิลลาช-โบอาช ระบุ

 ทั้งนี้นับตั้งแต่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรของ บาร์เซโลน่า เข้ามาคุมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อปี 2008 เขาก็มอบโอกาสให้แข้งเยาวชนของสโมสรได้โอกาสประเดิมสนามให้ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ไปแล้วทั้งหมด 25 ราย ซึ่ง วิลลาช-โบอาช เชื่อว่า ระบบดังกล่าวน่าจะเป็นไปได้สำหรับวงการลูกหนังเมืองผู้ดี

  "ช่องว่างระหว่างทีมสำรอง กับทีมชุดใหญ่ของที่นี่มันมโหฬารมาก ขณะที่ บาร์เซโลน่า เบ เล่นในลีกระดับที่เท่ากับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งถ้ารูปแบบที่ทีมในทวีปยุโรปใช้อยู่ถูกนำมาใช้ในอังกฤษแล้วล่ะก็ มันก็น่าจะเป็นบททดสอบที่ดี ใช่ ในตอนนี้ทีมสำรองคอยรับใช้ทีมชุดใหญ่ แต่มันไม่มีประโยชน์ต่อความก้าวหน้าสำหรับนักเตะที่มีพรสวรรค์ที่จะก้าวขึ้นมาเลย"

  "การซื้อสโมสรลูกอาจเป็นทางแก้ที่ดี มันจะมีเอกลักษณ์ที่เหมือนกันทางด้านวัฒนธรรมมากกว่าสำหรับทีมแม่ หากมีการเรียกทีมระดับรองของสโมสรว่า ทีม บี ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นใน บาร์เซโลน่า เบ นับเป็นแบบอย่างที่ดีในแง่ของการแข่งขัน ถ้านักเตะที่มีพรสวรรค์กำลังเล่นให้ทีมลูก ในลีกที่มีการแข่งขันอย่างจริงจัง คุณก็สามารถเรียกนักเตะขึ้นมาในทีมชุดใหญ่ได้" กุนซือเลือดฝอยทอง ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »