ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยเตรียมขึ้นเหนือเก็บตัวเชียงใหม่ 13ก.พ.นี้ ก่อนบุกโอมานนัดชี้ชะตา

ไทยเตรียมขึ้นเหนือเก็บตัวเชียงใหม่ 13ก.พ.นี้ ก่อนบุกโอมานนัดชี้ชะตา

Posted 24/01/2012 by thaileagueonline

 

ลงล็อคคิวเก็บตัวแข้งทีมชาติไทยยกทัพฝึกซ้อมที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 13 – 21 ก.พ. ก่อนไป ยูเออี วันที่ 22 ก.พ.และรอคอนเฟิร์มอุ่นเครื่องกับ ยูเออี วันที่ 24 ก.พ.เพื่อทำศึกนัดสำคัญกับ โอมาน ในศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย พร้อมยกเลิกคิวเตะกระชับมิตรกับ อุซเบฯ ขณะที่แข้งจาก ชลบุรี เอฟซี ไม่มีปัญหา "วินนี่" เปิดโอกาสให้เตะแชมป์เปี้ยนลีกก่อนแล้วค่อยสมทบภายหลัง  
   
 

เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ม.ค.2555 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีมชาติไทย, อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์,"โค้ชหมี" สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์, สเตฟาน บราซัส ได้เข้าหารือกับ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อหาแนวทางในการเก็บตัวนักเตะทีมชาติไทยที่มีโปรแกรมนัดสำคัญกับ โอมาน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดสุดท้าย วันที่ 29 ก.พ.นี้

โดยการหารือถือว่าเป็นไปอย่างเคร่งเครียดเนื่องจากต้องการหาทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้นการประชุม โดยมีข้อสรุปที่ว่าวันที่ 13 ก.พ.นี้ จะประกาศรายชื่อนักเตะจำนวน 32 คน มาร่วมทำการฝึกซ้อม ซึ่งจะมีการเดินทางไปเก็บตัวที่สนามกอล์ฟ อัลไพน์ จ.เชียงใหม่ ถึงวันที่ 21 ก.พ. ก่อนจะบินไปเก็บตัวที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต หรือ ยูเออี วันที่ 22 – 26 ก.พ. โดยจะมีเกมอุ่นเครื่องกับ ยูเออี 1 นัด ในวันที่ 24 ก.พ. ก่อนที่วันที่ 27 ก.พ. จะบินเข้าประเทศโอมานเพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนลงสนามวันที่ 29 ก.พ.

จากการเปิดเผยของ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่าการเดินทางไปเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ มีจุดประสงค์เพื่อต้องการให้นักเตะมีสมาธิมากที่สุด เพราะเกมกับ โอมาน ถือเป็นแมตช์สำคัญและชี้ชะตาในการเข้ารอบ – ตกรอบ ของ ทีมชาติไทย เพราะฉะนั้นจึงคิดว่าการไปเก็บตัวที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ น่าจะทำให้นักเตะมีสมาธิเพราะมีความเป็นส่วนตัว

"การประชุมครั้งนี้ "วินนี่" อยากให้นักเตะมีสมาธิในการฝึกซ้อมและอยากได้สถานที่ฝึกซ้อมที่ไม่ใกล้สถานบังเทิง ซึ่งปรากฏว่าเราได้ติดต่อกับสนามกอล์ฟ อัลไพน์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราเคยไปเก็บตัวมาแล้ว และถือเป้นสถานที่มีความพร้อมทุกด้าน โดยทีมชาติไทยจะเก็บตัวที่สนามกอล์ฟ อัลไพน์ ตั้งแต่วันที่ 13 – 21 ก.พ. ก่อนจะเดินทางไปประเทศ ยูเออี วันที่ 22 ก.พ. เพื่อเก็บตัวและปรับตัวกับสภาพอากาศซึ่งใกล้เคียงกับโอมาน โดยจะมีเกมอุ่นเครื่องกับ โอมาน 1 นัด คือวันที่ 24 ก.พ. ซึ่งอยู่ในช่วงของการติดต่อแต่คิดว่าไม่มีปัญหา ขณะที่วันที่ 27 ก.พ.จะเดินทางเข้าประเทศ โอมาน และลงแข่งขันนัดสำคัญวันที่ 29 ก.พ."

ทั้งนี้ในส่วนของผู้เล่นจากสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ หรือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่มีโปรแกรมในช่วงของการเก็บตัว ทาง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เปิดเผยว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมเตะกระชับมิตรที่ประเทศลาว ในช่วงก่อนการเก็บตัว ขณะที่นักเตะ ชลบุรี เอฟซี ที่มีคิวหวด เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก รอบเพลย์ออฟ กับ โปฮัง สตีลเลอร์ วันที่ 18 ก.พ. ก็อาจจะให้รับใช้ต้นสังกัดก่อน และจะมาร่วมเก็บตัวพร้อมกันที่ประเทศ ยูเออี

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องที่ก่อนนี้มีคิวพบกับ อุซเบกิสถาน วันที่ 24 ก.พ. ที่ประเทศไทย ล่าสุดสมาคมฟุตบอลอุซเบฯ ได้ส่งหนังสือขอยกเลิกอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ทำให้โปรแกรมการเก็บตัวที่ ยูเออี ยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิม แต่ยกเลิกแมตช์อุ่นเครื่องกับ อุซเบฯ แทน

ขณะที่ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้เปิดเผยว่าการเก็บตัวครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญต่อ ทีมชาติไทย เป็นอย่างมาก เพราะนี่คือหนทางสุดท้ายในการผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เพราะฉะนั้นอยากให้นักเตะทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมและร่วมกันทำงานให้หนักเพื่อทีมชาติไทยและความสุขของแฟนบอล

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเจอกับ โอมาน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดสุดท้าย วันที่ 29 ก.พ. ซึ่งทางเดียวที่ ไทย จะเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย คือต้องบุกชนะ โอมาน และลุ้นให้ ซาอุฯ แพ้ ออสเตรเลีย เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โคเน่อีกแล้ว! โขกชัยพาฮัลโหลดับปลาทู 1-0 พ้นโซนตกชั้น
    โคเน่ โมฮัมเหม็ด สวมบทฮีโร่อีกครา เมื่อโหม่งประตูชัยให้ ทีโอที เอสซี เปิดบ้านชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม 1-0 ในศึกหนีตาย ทำให้ทัพฮัลโหลขยับพ้นโซนตกชั้นไปรั้งที่ 14 ส่วนปลาทูคะนองร่วงลงมาที่ 15 ของไทยลีก
  • บอร์ดฉลามชลลั่นอยากเตะ ชปล.เพื่อวัดศักยภาพทีม
    บอร์ดบริหาารทัพ ฉลามชล ออกโรงประกาศลั่นอยากไปเตะ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เหลือเกิน เพราะอย่างน้อยจะได้เจอกับยอดทีมของทวีปเอเชียมา และถือเป็นการวัดศักยภาพทีมตัวแทนจากประเทศไทยด้วยว่าอยู่ในระดับไหนของเอเชียด้วย
  • ท่าเรือรับสภาพ!แข้งส่อย้ายเพียบ มงคลตามทศพลซบกิเลนแล้ว
    เด่นพงษ์ พงษ์ญาติ ผู้อำนวยการการท่าเรือไทย เอฟซี รับสภาพถังแตกไฟเขียวนักเตะไปเจรจากับสโมสรอื่นได้เลยหลังค้างเงินเดือนมากว่า 3 เดือน ขณะที่ ทศพล ลาเทศ กับ มงคล นามนวด ซบอก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อย
  • "วินนี"เผยพักครึ่งทุบโต๊ะเฉ่งแข้งไทยเหยาะแหยะ
    วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเผยเป็นครั้งแรกที่ไม่พอใจผลงานของนักเตะทีมชาติไทยจนถึง ขั้นทุบโต๊ะพร้อมทั้งเฉ่งแหลกในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่งแรกก่อนที่จะกลับมา เล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลังของเกมคิงส์คัพ นัดสุดท้ายที่พ่าย เดนมาร์ก ชม สุมัญญา ปุริสาย, เอกพันธ์ อินทเสน และ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ที่ได้รับโอกาสลงเล่นแล้วทำได้ดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »