ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นายใหญ่สงขลาฉุน!!จ่อฟ้องสมาคมชี้ทำตามกฏทุกอย่าง

นายใหญ่สงขลาฉุน!!จ่อฟ้องสมาคมชี้ทำตามกฏทุกอย่าง

Posted 27/01/2012 by thaileagueonline

 

นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร สงขลา เอฟซี ยันเตรียมยื่นเรื่องฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ หลังมีแนวโน้มชวดเล่นไทยพรีเมียร์ลีก ย้ำที่ทำทั้งหมด เพื่อให้พี่น้องชาวใต้ได้ชมเกมฟุตบอลระดับไทยลีก และหวังได้รับความเป็นธรรม

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลมีการประชุมเพื่อพิจารณากรณีการโอนหุ้นของสโมสร บุรีรัมย์ เอฟซี ให้กับ สงขลา เอฟซี โดยมีบทสรุปว่า การโอนหุ้นสามารถทำได้ตามกฎหมายเพ่งและพานิชย์ แต่การที่ สงขลา เอฟซี จะเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีกนั้นจะต้องเล่นที่ จ.บุรีรัมย์ เท่านั้น และห้ามเปลี่ยนชื่อเป็น สงขลา เอฟซี ตามกฏของทีมที่มาจากลีกภูมิภาค

ล่าสุด นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร สงขลา เอฟซี ออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ตนเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งบอกตามตรงเลยว่าไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เนื่องจากก่อนที่จะเราจะทำการซื้อหุ้นของสโมสร บุรีรัมย์ เอฟซี นั้นได้มีการศึกษากฎระเบียบของสมาคมแล้ว และทางสมาคมฯก็บอกมาตลอดว่าหากเป็นนิติบุคคลสามารถโอนหุ้นได้ และเมื่อเราทำตามทุกอย่างกลับมาเป็นแบบนี้ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจทำใมจึงมีบทสรุปแบบนี้ โดยสิ่งที่ตนอยากจะยกมาเป็นตัวอย่างกรณีของทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ซื้อสิทธิ์จากกรุงไทยรวมถึงทีมที่ย้ายไปเล่นหลายจังหวัดอย่าง ทีทีเอ็ม พิจิตร หรืออย่างกรณีของ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ที่ล่าสุดจะย้ายไปเล่นที่จ.อุบลราชธานี แทน"

"สำหรับเหตุผลที่สมาคมบอกว่า หากเราจะเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีก จะต้องเล่นที่จังวัดบุรีรัมย์เท่านั้น เนื่องจากมีกฎชัดเจนว่าทีมทีมที่มาจากลีกภูมิภาคไม่สามารถย้ายไปเล่นจังหวัดอื่นได้ ซึ่งเรื่องนี้ตนคิดว่าการที่สโมสร บุรีรัมย์ เอฟซี อยู่ในการแข่งขันดิวิชั่น 1 และได้มีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลแล้ว น่าจะทำให้เรื่องนี้ไม่สมเหตุสมผล เพราะเรามีการซื้อหุ้นร้อยเปอร์เซ็นแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็เตรียมที่จะพูดคุยกับฝ่ายกฎหมายเพื่อทำเรื่องฟ้องสมาคมฟุตบอลต่อไป เนื่องจากได้รับผลกระทบโดยตรงทั้งเรื่องการเตรียมทีม และงบประมาณที่ลงไป"

นายใหญ่ สงขลา เอฟซี ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "อย่างที่ตนพูดมาตลอดการที่ตัดสินใจซื้อหุ้นสโมสร บุรีรัมย์ เอฟซี นั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนฟุตบอลลีกโดยเฉพาะภาคใต้ที่จะได้มีโอกาสได้ชมการแข่งขันระดับไทยพรีเมียร์ลีก และทางสมาคมก็ให้การสนับสนุนมาตลอดเพราะเห็นว่า สงขลา เอฟซี มีความพร้อมทุกด้านทั้งในเรื่องการจัดการรวมถึงแฟนบอล ซึ่งตนแค่อยากที่จะขอความเป็นธรรมให้กับทีมเราเท่านั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คนึง ทำหวาน ขออยู่ทีทีเอ็มต่อไปหลังได้ลงเล่นสม่ำเสมอ
    คนึง บุราณสุข ขอบคุณทีทีเอ็มที่ให้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง หลังไม่ประสบความสำเร็จกับทีมใหญ่ เผยต้องการอยู่ทีทีเอ็มต่อหลังได้เป็นตัวจริงสม่ำเสมอทำให้ฟอร์มเริ่มกลับมาเข้าที่อีกครั้ง แต่หมดสัญญายืมตัวต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่
  • โจ้นำทัพแข้งใหม่ชูเสื้ออาร์มี่ปฏิวัติต่างชาติซิวโกลสูงสุดในไทยลีก
    ศรายุทธ ชัยคำดี นำทัพขุนพลตัวใหม่ของอาร์มี่ ยูไนเต็ด อีก 5 รายเปิดตัวที่สนามกองทัพบก หลังเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยสุภาพบุรุษวงจักร ทำฮือฮาสอยนายด่านความสูงกว่า 2 เมตรเป็นสถิติไทยลีกฤดูกาลนี้
  • ไทยได้ยอดทีมเอเชียใต้มัลดีฟส์อุ่นเกือก 24 ก.พ.ก่อนเตะโอมาน
    แข้งช้างศึก ทีมชาติไทย ได้คิวอุ่นเครื่องกับยอดทีมจากเอเชียใต้ มัลดีฟส์ 24 ม.ค.นี้แน่นอนแล้ว รอสรุปเตะกรุงเทพหรือเชียงใหม่ บังยี ลั่น มัลดีฟส์ไม่ธรรมดา เชื่อสามารถวัดศักยภาพทีมไทยได้
  • ลาวาเต็มสูบลั่นยิงเจ.ดับบลิวก่อนรับถ้วยแชมป์
    นิว ไอ-โมบาย เตรียมแตกอีกครั้งนัดปิดท้ายฤดูกาล เอฟซี เต็มสูบพร้อมยิงกระหน่ำปิดฤดูกาลเอาใจแฟน พร้อมรับถ้วยแชมป์ดิวิชั่น 1 อย่างเป็นทางการ ด้าน เจ.ดับบลิว.รังสิต ยอมรับสภาพเป็นรองแต่พร้อมสู้อย่างเต็มที่ รอตั้งรับและสวนกลับ หากมีแต้มกลับไปถือเป็นโบนัสของทีม ในเกมนัดปิดท้ายดิวิชั่น 1 วันที่ 26 ม.ค. 55 นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »