ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เนวินเดือด!!ชี้เป็นเวรกรรมฟุตบอลไทยหลังสงขลาชวดสิทธิ์ลาวา

เนวินเดือด!!ชี้เป็นเวรกรรมฟุตบอลไทยหลังสงขลาชวดสิทธิ์ลาวา

Posted 28/01/2012 by thaileagueonline

 

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ถึงกับเดือดพล่านหลังรู้ผลการตัดสินสิทธิ์ทีมสงขลา ชี้เป็นเวรกรรมฟุตบอลไทยและเป็นเรื่อง น่าสังเวชสุดๆ พร้อมยกกรณีศรีสะเกษ ย้ายไป อุบล ทำไมสมาคมยอมอย่างง่ายดาย เผยที่เหลือเป็นเรื่องของสงขลาที่จะจัดการเองแล้ว


เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ออกโรงอัดสมาคมฟุตบอลไทยที่ปฏิเสธการให้สิทธิ์ บุรีรัมย์ เอฟซี กับ สงขลา เอฟซี ทั้งๆที่มีการซื้อขายหุ้นกับตามหลักนิติบุคคลแล้ว โดยบอกว่านี่คือเป็นเวรกรรมของฟุตบอลไทยที่กำลังไปได้ดี

สมาคมฟุตบอลแถลงหลังประชุมสภากรรมการล่าสุดว่า บุรีรัมย์ เอฟซี ไม่สามารถย้ายถิ่นฐานไปอยู่จังหวัดอื่นได้เนื่องจากเป็นทีมจากลีกภูมิภาค ทำให้ สงขลา ที่ซื้อขาดหุ้นแบบ 100% ไม่สามารถนำไปบริหารจัดการในจังหวัดตัวเองได้ทำให้มีแนวโน้มว่า สงขลา ต้องทำทีมในดิวิชั่น 1 ต่อไป

นายใหญ่บุรีรัมย์กล่าวว่า “ผมมีคำพูดเดียวที่จะบอกคือมันเป็นเวรกรรมฟุตบอลไทย บอลไทยกำลังไปได้ดี ผมสงสารสงขลา เราขายหุ้นไปให้เขาหมดแล้วแต่เขาไม่สามารถทำอะไรได้มันมีที่ไหน และก่อนหน้านี้สมาคมบอกว่าให้เรามีทีมเดียว แต่นี่กลับมาบอกว่าเราสามารถทำ 2 ทีมได้มันคืออะไรมันเป็นเรื่องที่น่าสังเวชจริงๆ”

เนวิน ยังยกกรณีของ ศรีสะเกษ ที่ขอย้ายไป อุบลราชธานี และ ทีทีเอ็ม พิจิตร ที่ย้ายไปเชียงใหม่ โดยมองว่าสมาคมฟุตบอลเห็นด้วยอย่างง่ายดายโดยแทบไม่มีการตรวจสอบอะไรเลย

“ผมอยากรู้ว่า ศรีสะเกษ ที่ขอย้ายไปอุบลฯ สมาคมได้ตรวจสอบเรื่องสนามหรืออะไรหรือยัง เช่นเดียวกับ ทีทีเอ็ม ที่ย้ายไป เชียงใหม่ ผมอยากให้แฟนบอลทั่วประเทศตัดสินมากกว่าว่า สงขลา มีความพร้อมแค่ไหนในการเล่นๆไทยลีก ปีที่ผ่านมาพวกเขาสร้างปรากฏการณ์เรื่องแฟนบอล ผมสงสารสงขลาแต่ตอนนี้ต้องเป็นเรื่องของพวกเขาที่จะจัดการเอง”บิ๊กเนกล่าว

เมื่อถูกถามว่าจะกลับไปทำทีม บุรีรัมย์ เอฟซี อีกหรือไม่หลังการตัดสินออกมาเช่นนี้ เนวิน เผยว่า “เราขายหุ้นให้สงขลาแล้ว จะกลับมาทำได้อย่างไร”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »