ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เนวินยอมเสียเกียรติไม่รับถ้วยติงสื่ออย่าเสี้ยม

เนวินยอมเสียเกียรติไม่รับถ้วยติงสื่ออย่าเสี้ยม

Posted 30/01/2012 by rakball.net


นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์

 

เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า เผยยอมเสียเกียรติและโดนเสียงวิจารณ์ในการไม่ขึ้นรับถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์เพื่อรักษาศรัทธาของแฟน บอลที่ต้องการเช่นนั้น พร้อมเหน็บคนที่ไม่เคยลงทุนทำทีมจะไม่เข้าใจแฟนบอลยืนยัน เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้อย่างที่เป็นข่าว ติงสื่ออย่าเสี้ยมไป   
 

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ชี้แจงกรณีที่ไม่มีนักเตะและโค้ชของ “ปราสาทสายฟ้า”ขึ้นรับถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกที่สนาม ม.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าเป็นไปตามความต้องการของแฟนบอลที่ไม่อยากเห็นทีมรับถ้วยใบนี้

นายใหญ่แห่งถิ่นไอโมบาย สเตเดี้ยม ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำเขาและสโมสรต้องเสียเกียรติและถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายแต่เขาก็ยอมรับเพื่อรักษาศรัทธาของแฟนบอล โดยกล่าวว่า“สำหรับผมในฐานะประธานสโมสร จำเป็นต้องยึดสิ่งสำคัญที่สุดของการทำทีมคือแฟนบอล เมื่อแฟนบอลเข้ามาขอร้องไม่ไห้บุรีรัมย์ขึ้นไปรับถ้วยแชมป์ ก็ต้องเข้าใจแฟนบอลที่พวกเขาศรัทธาในทีม ส่วนคนที่ไม่เคยทำทีมฟุตบอลโดยใช้เงินทองมากมายก็จะไม่รู้ถึงหัวใจคนที่ตามเชียร์ทีม ผมยอมรับว่าการที่ทีมไม่ได้ขึ้นรับถ้วย เป็นการเสียเกียรติพอสมควร แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือความศรัทธาของแฟนบอล ต้องมาเป็นอันดับแรก”

"สมาคมฟุตบอลฯควรจะส่งเสริมทีมในไทยลีกให้มีแฟน บอลเยอะๆและการมาทำเช่นนี้แล้วเท่ากับว่าแฟนบอลหมดความศรัทธาวงการฟุตบอลไทยคนที่ลงมือทำทีมด้วยใจด้วยแรงทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องอยู่ที่ศรัทธาของแฟนบอลคนที่ไม่เคยทำทีมเองก็ไม่มีใครเข้าใจตรงนี้และหากทีมฟุตบอลมีคนดูน้อยทีมคงอยู่ต่อไปไม่ได้ไม่เหมือนกันกลับทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันทีไรก็จะมีคนดูเยอะตลอดทั้งที่คนทำทีมไม่ได้ใช้เงินตัวเองทำทีม แต่อย่างที่ผ่านมาตนเองรู้สึกเจ็บปวดมากที่เห็นฟุตบอลคิงส์คัพมีแฟนบอลที่เข้าไปชมในสนามน้อยมาก ทั้งที่เป็นถ้วยฟุตบอลพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวคนทำทีมคงไม่รู้สึกอะไรเพราะไม่ได้ใช้เงินตัวเอง" บอสใหญ่ธันเดอร์คาสเซิ่ลกล่าว

เนวิน ยังกล่าวถึงกรณีที่มีข่าวออกมาเรื่องว่า เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษข้องใจที่ทีมฟุตบอลไทยไม่ให้ความสำคัญกับการรับถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกนั้นโดย "บิ๊กเน" กล่าวว่า“ใครก็ตามที่นำเสนอข่าวนี้ออกไปและพาดพิงไปในทางที่ไม่ดีถือเป็นการเต้าข่าวขึ้นมาเอง ผมเองได้สอบถามไปถึง เซอร์ เดวิดริชาร์ดส์ แล้ว เขาบอกมาแล้วว่าเขาไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไรเลยเพราะฉะนั้นแล้วผมอยากฝากว่าคนนอกบ้านที่ไม่ใช้คนในบ้านอย่าดึงเขาเข้ามายุ่งเกี่ยวกัน”

ในส่วนของถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ได้รับเมื่อวานนั้น นายเนวิน เผยว่า "ได้นำมาเก็บไว้ที่บ้านพักส่วนตัวแล้ว หลังจากนี้ก็คงจะนำไปตั้งโชว์ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เพื่อให้แฟนบอลได้ไปชื่นชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนจะนำออกมาฉลองใหญ่อีกครั้งในวันที่ 26 ก.พ. "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปลิศขยับแล้ว!!เซ็นอดีตปีกอูเทรชท์ร่วมทัพ
    อินทรีเพื่อนตำรวจ จัดการคว้าตัว ซามีร์ เอล กาอูรี่ อดีตปีกของอูเทรชท์ และ วีวีวี เวนโล สองทีมดังจากพรีเมียร์ดัตช์ฮอลแลนด์มาร่วม ทัพเป็นเวลา 1 ปี โดยคาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 300,000 บาทต่อเดือน
  • ทีโอทีตบรางวัลเด็ก 6 แสนหลังพาทีมรอดตาย
    สโมสรทีโอที เอสซี ตบรางวัลนักเตะรวม 6 แสนบาท หลังช่วยให้ทีมฮัลโหล บุกไปเอาชนะบีอีซี เทโรศาสน 3:2 จนรอดตกชั้น พร้อมประกาศลั่นซีซั่นหน้าทุ่มงบไม่อั้นเพื่อพาทีมประสบความสำเร็จ
  • ไทยลีกออนไลน์และsmmtvบุกทุ่งบูรพาเป็นทีมแรกพร้อมสัมภาษณ์แฟนบอลอุบล
    ทีมงานไทยลีกออนไลน์และ smmtv บุกไปเก็บบรรยากาศสนามกีฬากลางจังหวัดอุบลราชธานีหรือสนามทุ่งบูรพา หลังจาก ที่มีกระแสข่าวว่าทีมเก่าชื่อใหม่จากศรีสะเกษจะมาใช้สนามแห่งนี้เป็นรังเหย้าสู้ศึกไทยลีกในฤดูกาลหน้า พร้อมสัมภาษณ์แฟนบอลชาว จังหวัดอุบลราชธานีว่าคิดอย่างไรในเรื่องนี้
  • จากใจประธานศรีสะเกษแจงเปลี่ยนชื่อย้ายสนาม
    ประธานสโมสร ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี "สมบัติ เกียรติสุรนนท์" ออกแถลงการณ์ชี้แจงสาเหตุเปลี่ยนชื่อ-ย้ายสนามทีม "กูปรีอันตราย" ในฤดูกาล 2012 หลังโดนกองเชียร์สับแหลก ยืนยัน มุ่งมั่นพาทีมใหม่ ประสบความสำเร็จให้เหมือนเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »