ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนเปิดตัว ยูรอฟสกี้ เจ้าตัวกระสันอยากเล่นไทยลีกเต็มแก่

กิเลนเปิดตัว ยูรอฟสกี้ เจ้าตัวกระสันอยากเล่นไทยลีกเต็มแก่

Posted 08/02/2012 by thaileagueonline

 

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดตัวกิเลนตัวใหม่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ มิดฟิลด์วัย 26 ปี ทีมชาติมาซิโดเนีย เซ็น 3 ปี รับค่าเหนื่อยทะลุ 6 หลัก เจ้าตัวเผยอยากลงเล่นไทยลีกเต็มแก่แล้ว ลั่นพาทีมกวาดเรียบ 3 แชมป์ เสี่ยเป้โวนี่คือทีเด็ดของทีมซีซั่นนี้ อยากได้แข้งเอเชียอีก 2 แข้งไทยอีก 4 อาจปล่อย คริสเตียน ซบลีกรัสเซีย


สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ได้ทำการเปิดตัวนักเตะใหม่รายที่ 2 ต่อจาก อัตนัน บาราคัต ปีกชาวดัตช์ คือในรายของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ มิดฟิลด์วัย 26 ปี ทีมชาติมาซิโดเนีย ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา (7 ก.พ.) โดยมี "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ สื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ร่วมกันแถลงข่าว พร้อมด้วย นายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเมืองทองฯ ก็ได้มาร่วมในงาน และมอบผ้าพันคอให้กับนักเตะใหม่รายนี้ด้วย

เป้โว มาริโอ จะเป็นกุญแจสำคัญของทีม

ด้าน "เสี่ยเป้" ได้ออกมากล่าวถึงนักเตะใหม่รายนี้ว่า "เราใช้ความพยายามอย่างมากในการที่จะโน้มน้าวนักเตะรายนี้ให้มาอยู่กับเราให้ได้ เพราะก่อนหน้านี้เคยตกเป็นเป้าหมายของทีมดังจากทั้งเจลีก เคลีก ไชน่าลีก รวมไปถึง 2 ทีมยักษ์ใหญ่ในบุนเดสลีกา อย่าง เเวเดอร์ เบรเมน และ ไบเออร์ เลเวอร์ คูเซ่น แต่สุดท้ายเมืองทองฯ ก็ได้ตัวมา ซึ่งถือเป็นการประสบความสำเร็จอยากมากในการเซ็นสัญญาครั้งนี้ โดยเราคาดหวังกับฟอร์มการเล่นของ มาริโอ อย่างมาก และหวังว่าเจ้าตัวจะมาเป็นกำลังหลักสำคัญที่จะพาทีมประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้"

เซ็น 3 ปี รับค่าเหนื่อย 6 หลัก

ในส่วนของเรื่องค่าตัว สัญญา และค่าเหนื่อย นั้น ผอ.สโมสรเมืองทองฯ เผยว่า "เรื่องค่าตัวคงเปิดเผยไม่ได้ บอกได้แต่เพียงว่านักเตะรายนี้เคยมีค่าตัวอยู่ที่ 1.2 ล้านยูโร หรือประมาณ 60 ล้านบาท ในสมัยที่เบรเมน เคยให้ความสนใจ ส่วนเรื่องสัญญาเราเซ็นกัน 3 ปีเต็ม ค่าเหนื่อยนั้นก็ไม่ต่ำกว่าเลข 6 หลัก โดยถือเป็นค่าเหนื่อยระดับต้นๆ ของสโมสรเลยทีเดียว"

ชูมี ฟาวเลอร์ ทำให้เจรจาง่ายขึ้น

นอกจากนี้ เสี่ยเป้ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "กว่าที่เราจะบรรลุข้อตกลงกับนักเตะรายนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นถึงนักเตะระดับทีมชาติมาซิโดเนีย ส่วนหนึ่งที่ทำให้การเจรจาง่ายขึ้นเป็นเพราะชื่อเสียงของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตผู้เล่นผู้จัดการทีมของเมืองทองฯ ซึ่งทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น"

ตั้งเป้าปีหน้ากวาด 3 แชมป์

สำหรับการได้นักเตะรายนี้มา เสี่ยเป้ เผยว่า "การที่เราเซ็นกับนักเตะดีกรีระดับนี้ แน่นอนมันแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ต้องการจะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง โดยซีซั่นใหม่ที่จะมาถึงเราตั้งเป้าที่จะคว้าให้ได้ถึง 3 แชมป์"

มาริโอ กระสันอยากเล่นไทยลีก

ในขณะที่ทางด้าน มาริโอ ยูรอฟสกี้ ก็กล่าวว่า "ทันทีที่ได้รับการติดต่อจากเมืองทองฯ และตนได้รับฟังถึงข้อเสนอ ก็เกิดความสนใจ และได้ลองหาข้อมูลของทีมเมืองทองฯ รวมไปถึงข้อมูลของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งน่าทึ่งมากที่ฟุตบอลไทยเติบโตเร็วขนาดนี้ มันทำให้ตนรู้สึกว่าเกิดความท้าทายในชีวิตการค้าแข้ง และอยากที่จะย้ายมาเล่นในเมืองไทยกับทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งตนก็คิดว่าจะมีช่วงเวลาที่ดีตลอดการค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้ และตั้งเป้าที่จะพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้"

ลั่นอากาศร้อนไม่เป็นอุปสรรค

ในส่วนของสภาพอากาศในเมืองไทยที่ค่อนข้างจะร้อนนั้น มาริโอ เผยว่า "ตนไม่กังวลถึงเรื่องนี้เลย ไม่คิดว่าเรื่องสภาพอากาศจะเป็นอุปสรรคกับการเล่นฟุตบอลของตน เชื่อว่าเมื่ออยู่ไปสักพักก็จะสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่เมืองไทยได้อย่างแน่นอน"

เป้เชื่อโปรแกรมทีมชาติมาซิโดเนียไม่กระทบคิวกิเลน

สำหรับนักเตะรายนี้นั้นเป็นถึงนักเตะทีมชาติมาซิโดเนีย ทำให้หลายคนเกรงว่าอาจจะมีปัญหากระทบกับการลงเล่นให้เมืองทองฯ ได้ ถึงเรื่องนี้ เสี่ยเป้ เผยว่า "การที่เราซื้อนักเตะรายนี้มาไม่ได้ต้องการที่จะให้เขาเล่นอยู่ในเมืองไทยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ต้องการที่จะใก้เจ้าตัวได้กลับไปรับใช้บ้านเกิดในยุโรปด้วย เพื่อแสดงให้เห็นว่านักเตะที่เล่นอยู่ในเมืองไทย ก็สามารถที่จะติดทีมชาติในยุโรปได้ ในส่วนของปัญหาเรื่องเวลาที่เหลื่อมล้ำกันนั้น เราก็คงจะมีการพิจารณากันแบบนัดต่อนัด โดยในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ก็จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องของทีมชาติในยุโรป ซึ่งโชคดีที่ช่วงนั้นไทยลีกยังไม่เปิดฤดูกาล แต่หลังจากนั้นตนก็เชื่อว่าคงจะไม่กระทบกับโปรแกรมของทีมเมืองทองฯ มากนัก เพราะโปรแกรมทีมชาติในยุโรป หรือทั่วโลกก็คงจะใกล้เคียงกัน"

ต้องการแข้งเอเชียอีก 2 แข้งไทยอีก 4

ส่วนเเผนการเสริมทัพ หลังจากนี้ ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทองฯ กล่าวว่า "เราต้องการที่จะได้นักเตะเอเชียเข้ามาเพิ่มอีกอย่างน้อย 1-2 ราย เพื่อเตรียมไว้ในโควต้าเอเชีย ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการติดต่อและทาบทาม ซึ่งการันตรีได้ว่านักเตะที่มาจะมีดีกรีระดับทีมชาติในเอเชียแน่นอน ส่วนแข้งไทยนั้น ตอนนี้เราได้มาแล้วแน่ๆ 2 รายจากท่าเรือ คือ ทศพล ลาเทศ กับ มงคล นามนวด ส่วนในรายของ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ที่มีข่าวก่อนหน้านี้นั้น ก็ใกล้จะบรรลุข้อตกลงในไม่ช้า ซึ่งหลังจากนี้เราก็ต้องการนักเตะไทยเข้ามาเพิ่มอีกอย่างน้อย 3-4 ราย โดยเน้นไปที่นักเตะระดับไทยพรีเมียร์ลีกเท่านั้น"

อาจปล่อย คริสเตียน ซบลีกรัสเซีย

สุดท้าย เสี่ยเป้ ได้กล่าวถึงโควต้านักเตะต่างชาติของเมืองทองฯ ในฤดูกาลนี้ว่า "ตอนนี้เรามีนักเตะต่างชาติอยู่ในทีมด้วยกัน 6 คน คือ ดาร์โญ่ เซียก้า,ดิอาร่า อาลี,คริสเตียน ควาคู,โคเน่ ดมฮัมเหม็ด และ 2 รายล่าสุดคือ อัตนัน บาราคัต และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ซึ่งถ้าหากเราได้นักเตะเอเชียเข้ามาก็อาจจะต้องมีการปล่อยตัวนักเตะเก่าออกไปเพื่อให้เหลือ 7 คน โดยตอนนี้ที่เป็นไปได้มากที่สุดคือในรายของ คริสเตียน ควาคู ที่กำลังไปทดสอบฝีเท้ากับทีมในลีกรัสเซีย ถ้าทุกอย่างลงตัวเราก็คงจะปล่อยนักเตะรายนี้ออกไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รวบอีกราย! สุภภรณ์ตบเท้าร่วมทัพฉลามชล
    ชลบุรี เอฟซี จัดการรวบตัว สุภภรณ์ พรหมพินิจ ขุนพลของทีมศรีราชาฯ เอฟซี มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย หลังโชว์ฟอร์มดีในการไปทัวร์อุ่นเครื่อง สวมเสื้อเบอร์ 32 ช่วยฉลามชลสู้ศึกไทยลีก
  • "สุเชาว์ นุชนุ่ม"กับบทความสุดท้ายถึง"โค้ชก๊อก"
    "กบไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม กล่าวความรู้สึกสุดท้ายกับการจากไปของ"โค้ชก๊อก" ผู้ปลุกปั้นให้ทุกคนได้รู้จักสุเชาว์ นุชนุ่ม จนถึงทุกวันนี้
  • ร็อบจัดหนักให้เทโร!!จ้องสอยยาย่ากลับเมืองไทย
    โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ หวังประเดิมผลงานชิ้นเอกกับบีอีซี เทโรศาสน ด้วยการดึงตัว ซูมาโฮโร่ ยาย่า กลับจากจูบิแลร์ ลีกเบลเยี่ยม มาวาด ลวดลายในไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง โดยอดีตบอร์ดเมืองทองยันเจ้าตัวติดต่อมาเพื่อขอย้ายทีมเอง พร้อมกับดึง 3 แข้งเกาหลีใต้มาทดสอบฝีเท้าเพื่อเสียบในโควตาเอเชีย
  • บังยียัน!!ไร้ปัญหาบุรีรัมย์หลังหายตัวชิงลีกคัพ
    นายก ส.ลูกหนังไทย โต้ข่าวไม่ได้มาร่วมงานเกมนัดชิงฯ โตโยต้า ลีกคัพ เพื่อเลี่ยงประจัญหน้าแข้งบุรีรัมย์ พีอีเอ หลังโดนหักหน้ายับ ในพิธีมอบถ้วยไทยลีก อ้างติดภารกิจพัฒนาฟุตบอลสร้างสันติสุขอยู่ที่ภาคใต้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »