ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีพีแอลแจงกฏฉบับร่างโควต้าเอเชีย ยันพร้อมแก้ใหม่รวมออสซี่

ทีพีแอลแจงกฏฉบับร่างโควต้าเอเชีย ยันพร้อมแก้ใหม่รวมออสซี่

Posted 16/02/2012 by thaileagueonline

 

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปรับระเบียบการแข่งขันใหม่ หลังโควต้าเอเชียมีปัญหา ยก ออสซี่ ออสเตรเลีย เป็นหนึ่งในโควต้าเอเชีย เผยที่ผ่านม ระเบียบการแข่งขันของเอเอฟซีแล้ว พร้อมแก้เพื่อไม่ให้สโมสรไทยเสียเปรียบในเวทีลูกหนังเอเชีย


 

หลังจากที่บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เริ่มตระเวนประชุมกลุ่มย่อยกับบรรดาสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และลีกดิวิชั่น 1 พร้อมกับมีการแจกซีดี ซึ่งภายในมีร่างระเบียบการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ประจำปี 2555 รวมอยู่ด้วย จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสโมสรที่เข้าร่วมเป็นวงกว้าง เนื่องจากมีการจำกัดสิทธินักเตะจากออสเตรเลียไม่นับรวมเป็นโควตานักเตะของเอเชีย

โดยร่างระเบียบดังกล่าวอยู่ในบทที่ 5 กฎ กติกา และระเบียบที่ใช้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ข้อ 5 การขึ้นทะเบียนผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ประจำทีมและนักฟุตบอล ตลอดจนชุดที่ใช้แข่งขัน ข้อย่อย 5.3 การส่งรายชื่อผู้เล่นเข้าแข่งขันในแต่ละนัดให้ส่งได้ไม่เกิน 20 คน โดยเป็นผู้เล่นต่างชาติไม่เกิน 5 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ส่งได้ไม่เกิน 7 คน ตามแบบฟอร์มที่ "คณะกรรมการ" กำหนด ทั้งนี้ถ้าจะส่งชื่อผู้เล่นชาวต่างชาติจะอนุญาตให้ลงสนามได้ ดังนี้

ก.ไทยพรีเมียร์ลีก ลงได้ 3 คนตลอดการแข่งขัน และให้ลงเพิ่มได้อีก 1 คนในกรณีที่เป็นผู้เล่นที่มีสัญชาติอยู่ในทวีปเอเชียตามหลักภูมิศาสตร์

ข.ลีกดิวิชั่น 1 เล่นได้ 3 คนตลอดการแข่งขัน และให้ลงเพิ่มได้อีก 1 คนในกรณีที่เป็นผู้เล่นที่มีสัญชาติอยู่ในทวีปเอเชียตามหลักภูมิศาสตร์

ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ระเบียบการแข่งขันยังไม่ได้ประกาศใช้อย่างเป็นทางการ ซึ่งต้องขอบคุณสโมสรสมาชิกที่ให้ความสนใจและร่วมกันแสดงความคิดเห็น เพื่อให้ระเบียบมีความรัดกุมมากที่สุด โดยที่ผ่านมาในส่วนของโควต้านักเตะต่างชาติที่เป็นเอเชียนั้น เดิมทีมีแนวความคิด 3 ประการคือ การยึดตามหลักภูมิศาสตร์อย่างที่บรรจุเอาไว้ในระเบียบฉบับร่าง หรือจะยึดตามชาติสมาชิกของโอซีเอ ที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ และสุดท้ายคือ ตามระเบียบของเอเอฟซี

"ถึงตรงนี้หลังจากได้ไปศึกษาระเบียบการแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชียของเอเอฟซีแล้ว พบว่า ได้กำหนดให้ออสเตรเลียเป็นโควตาเอเชีย ดังนั้นเราพร้อมที่จะให้ลีกในประเทศเดินตามแนวทางดังกล่าว เพราะอย่างน้อยต้องคำนึงถึงกรณีสโมสรตัวแทนของประเทศไทยที่ได้สิทธิไปร่วมการแข่งขันถ้วยสโมสรเอเชียจะได้ไม่เสียเปรียบกับทีมร่วมทวีปด้วยกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »