ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ย้อนนักวิจารณ์ให้มองภาพกว้าง

เวนเกอร์ย้อนนักวิจารณ์ให้มองภาพกว้าง

Posted 20/02/2012 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอมรับ หากทีมไร้แชมป์ติดมืออีกในฤดูกาลนี้ อาจนับเป็นหนึ่งในวิกฤติที่ทีมกำลังเผชิญอยู่ได้ แต่เรียกร้องให้บรรดานักวิจารณ์ที่ไม่เคยมีประสบการณ์คุมทีม ลองมองที่ความคงเส้นคงวาของทีม หลังติดท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีกมาตลอด 15 ปีที่ผ่านมา

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาตอบโต้ผู้คนที่พากันรุมวิจารณ์ทีมของเขาว่ากำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤติ หลังมีแนวโน้มสูงว่าจะไร้ถ้วยแชมป์ติดมืออีกหนึ่งฤดูกาล จากการพลาดท่าพ่าย ซันเดอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 5 ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
ทัพ "ปืนใหญ่" ยังอยู่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ต้องมีปาฏิหารย์เล็กน้อยเพื่อผ่าน เอซี มิลาน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังบุกไปพ่ายมาก่อน 4-0 ในเกมแรก และ เวนเกอร์ ยอมรับว่าการไร้ถ้วยแชมป์อีกครั้งในฤดูกาลนี้ อาจนับเป็นวิกฤติได้ แต่ตอกกลับพวกนักวิจารณ์ที่ต่อคิวยาวเป็นหางว่าว ให้ลองมองภาพที่กว้างขึ้น
 
เมื่อ ถามว่าทีมของเขาอยู่ในภาวะวิกฤติหรือไม่ กุนซือเฟร้นช์แมน กล่าวว่า "ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณมองอะไรเป็นวิกฤติ ทุกครั้งที่เราแพ้ เราเจอวิกฤติ งานของเราคือชนะและเล่นให้ดี เราจะเจอเสียงวิจารณ์ แต่ผมรู้ว่านั่นมันหนักสำหรับทีม ตอนนี้ผมได้รับการสั่งสอนจากผู้คนมากมายที่เคยคุมมา 0 ทีม ลงเล่นมา 0 เกม และผ่านเกมยุโรป 0 เกม เราเล่นอยู่ในระดับท็อปโฟร์มา 15 ปี ซึ่งน่าจะบอกถึงความคงเส้นคงวาของเราได้"
 
เมื่อถามถึงทิศ ทางของ "เดอะ กันเนอร์ส" หากไร้แชมป์ 7 ปีติดต่อกัน เวนเกอร์ ระบุว่าเขาขอมีสมาธิกับเกมดาร์บี้ลอนดอนเหนือ ที่จะรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ "การแข่งขันหนักมากในอังกฤษ ผมไม่ค่อยอยากพูดถึงเรื่องนั้น เราจะนั่งคุยกันยาวถึงเรื่องนั้นได้สักวันหนึ่ง ตอนนี้เราต้องลืมทั้งหมด และมีสมาธิกับเกมต่อไป เราชนะเกมเยือนนัดล่าสุดในพรีเมียร์ลีก ตอนนี้เรามาเอาชนะในบ้านกันบ้าง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อับเบียติปลื้มเซฟลูกยิงอาร์วีพีเกมมิลานถล่มปืน
    คริสเตียน อับเบียติ ผู้รักษาประตู เอซี มิลาน เผยดีใจสุดๆ หลังจากเซฟลูกยิงสุดสวยของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้า อาร์เซน่อล ได้ ระหว่างเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ "ปีศาจแดง-ดำ" ถล่ม "เดอะ กันเนอร์ส" 4-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมยอมรับ "รอสโซเนรี่" จะต้องเผชิญกับงานยากในเกม กัลโช่ เซเรีย อา กับ เชเซน่า วันอาทิตย์นี้
  • หวาน!ธีโอขอหมั้นเมลานี่วันส่งท้ายปี
    อะไรจะหวานขนาดนั้น! สื่อเมืองผู้ดีแฉ ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกความเร็วสูงของ อาร์เซน่อล ขอหมั้นหมายกับ เมลานี่ สเลด หวานใจวัยเด็ก มาตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมาแล้ว โดยเชื่อ ทั้งคู่จะเข้าพิธีวิวาห์กันในช่วงปีหน้า เพื่อที่ฝ่ายชายจะได้ตั้งหน้าตั้งตาเล่นกับต้นสังกัด และสร้างโอกาสสำหรับการได้รับใช้บ้านเกิดลุยศึก "ยูโร 2012" ช่วงซัมเมอร์นี้
  • ปืนเตรียมทุบเพดานค่าเหนื่อยหวังรั้งอาร์วีพี
    "ซันเดย์ มิร์เรอร์" แท็บลอยด์ชื่อดัง ประโคมข่าว "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พร้อมปลดล็อกเพดานค่าเหนื่อยของสโมสร เพื่อให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเฟร้นช์แมน ยื่นสัญญาฉบับใหม่เพื่อรั้งตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงกัปตันทีมเลือดดัตช์ และใช้ดึงดูดนักเตะชื่อดังคนอื่นๆ ให้ย้ายมาร่วมทีม หลังสโมสรประสบปัญหาในการรั้งตัวนักเตะ และการแย่งซื้อผู้เล่นกับทีมใหญ่อื่นๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
  • เด็กเก่าก็ไม่เว้น!ผีสกัดแกรี่สร้างโรงแรมติดสนาม
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกต้นสังกัดเก่าขวางโครงการสร้างโรงแรมใกล้กับสังเวียน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดย "ปีศาจแดง" เตรียมยื่นเรื่องต่อสภาเมืองแมนเชสเตอร์ เพื่อให้มีคำสั่งยับยั้งโปรเจ็กต์ดังกล่าว เนื่องจากมีความกังวลในเรื่องอาคารขนาดใหญ่มาตั้งใกล้กับสนาม และที่จอดรถค่อนข้างจำกัด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »