ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มุ้ยหอกเดี่ยวยิงโอมาน,บังยีลั่นฉีด12ล้านช่อง9ยิงสด

มุ้ยหอกเดี่ยวยิงโอมาน,บังยีลั่นฉีด12ล้านช่อง9ยิงสด

Posted 29/02/2012 by siamsport

 

        "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย จัดทัพใหญ่บู๊โอมาน มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เฝ้าเสา จับ "นิเวส-เจษฎา" รับ โยก "ลีซอ" ยืนริมเส้นด้านซ้าย "สุเชาว์" อยู่ทางกราบขวา "สุมัญญา" เป็นหน้าต่ำ และให้ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า มั่นใจสยบโอมานได้ พร้อมยืนยันในความเป็นมืออาชีพของ "ออสซี่" ออสเตรเลีย จะเต็มที่ในเกมเจอกับ ซาอุฯ ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รุดให้กำลังใจ ลั่นถ้าผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้าย ควักให้เลย 12 ล้านบาท


วินนี่มั่นใจออสเตรเลียไม่ยอมซาอุฯ


 
        วราเชนทร์ กามินทร์ ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา และ ศิษฎ์พล เฉินบำรุง ช่างภาพฟุตบอลสยามทีวี รายงานความเคลื่อนไหวของขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทยที่เดินทางมาทำศึก "ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก" รอบสาม โซนเอเชีย นัดสุดท้าย ซึ่งจะทำการแข่งขันวันที่ 29 ก.พ. นี้ ที่สนามบัวเซอร์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน เวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาไทย 16.30 น.

 
        ส่วนอีกคู่ ออสเตรเลีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซาอุดีอาระเบีย โดยสายนี้ออสเตรเลียเข้ารอบไปแล้ว ส่วนทีมอันดับ 2 ยังได้ลุ้นกันถึง 3 ทีม ทั้ง ซาอุดีอาระเบีย, โอมาน และ ไทย ซึ่งทั้งสามทีมต้องเอาชนะกันให้ได้เพียงสถานเดียวถึงจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย

 
        ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. ได้มีการแถลงข่าวและประชุมผจก.ทีมในเกมนี้ ที่โรงแรมซีซั่น ซิตี้ โดยทีมชาติไทยส่ง "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์กุนซือ ทีมชาติไทย พร้อมด้วย อิทธิชัย ธนวิภาคะนนท์ เจ้าหน้าที่ทีม ส่วนทางด้านทีมชาติโอมาน มี ปอล เลอ กูแอ็น กุนซือทีมชาติโอมานร่วมแถลงข่าว

 
        โดย "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยเปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงเกมดังกล่าวว่า "หลังจากที่เราแพ้ ออสเตรเลีย ก็คิดว่าเกมมันจบไปแล้ว ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเพื่อนร่วมสายฉุดให้เรากลับมามีลมหายใจได้อีกครั้ง ซึ่งการเจอกับ โอมาน แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเพราะเราเดินทางมาเป็นทีมเยือนด้วย แต่ก็จะพยายามปลุกขวัญให้กับลูกทีมสู้อย่างเต็มความสามารถ

 
        อย่างไรก็ตามตนเคยมาทำงานอยู่ในย่านตะวันออกลางมา 5 ปี คุ้นเคยกับสไตล์การเล่นของนักเตะเป็นอย่างดีให้เชื่อมั่นในแท็กติกของตนว่าจะพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จได้ เหนือสิ่งอื่นใดถ้ามีโชคด้วยสบายหายห่วง"


     
โอ่ศักยภาพลูกทีมดีพอจะชนะ


 
        นอกจากนั้น "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนได้พูดคุยกับทาง โฮลเกอร์ โอเซี้ยค โค้ชทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเพื่อนชาวเยอรมนี ด้วยกันว่า จะต้องเต็มที่ในเกมที่พวกเขาเจอกับ ซาอุดีอาระเบีย ไม่มีการอ่อนข้อให้แน่นอน ซึ่งตนก็มั่นใจว่าทางออสเตรเลียจะมีความเป็นมืออาชีพมากพอ"

 
        ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงเรื่องสภาพอากาศในประเทศโอมานจะมีปัญหาหรือไม่นั้น ทาง "วินนี่" ยืนยันว่า "เรื่องของสภาพอากาศนั้นตนเชื่อว่าไม่มีปัญหากับทีมชาติไทยเพราะเราได้ลงฝึกซ้อมอยู่ที่นี่ 2 วัน นักเตะปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศเป็นอย่างดี" วินนี่ กล่าว


     
วางมุ้ยหอกเดี่ยวทะลวงโอมาน


 
        หลังจากนั้นเวลา 13.30 น. วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยได้นำนักเตะ เดินทางไปสนามโบเซอร์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ซึ่งตั้งอยู่ชานกรุงมัตกัส ประเทศโอมาน ก่อนที่จะให้ลูกทีมแบ่งกลุ่มระหว่างนักเตะในเกมรุกและเกมรับ ก่อนที่จะซ้อมจังหวะจบสกอร์และปิดท้ายด้วยการขึ้นเกมและซ้อมแท็กติกต่างๆ ที่จะใช้ในเกมดวลกับทีมชาติโอมาน

 
        สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนามในระบบ 4-2-3 -1 ประกอบไปด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เฝ้าเสา แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี เป็นตัวเลือกแรก ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ จะเป็นการประสานงานกันระหว่างสองจอมเก๋า นิเวส  ศิริวงศ์ กับ เจษฎา จิตสวัสดิ์ ฟากแบ็กขวา สุรีย์ สุขะ ได้ลงล็อกในตำแหน่งที่ตัวเองถนัด

 
        กองกลางตัวตัดเกมน่าจะจับเอา จักรพันธ์ แก้วพรม ยืนคู่กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว แล้วโยกเอา "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ทำเกมบริเวณริมเส้นด้านซ้าย ทางกราบขวาใช้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ซึ่งมีความเร็วเป็นตัวทะลุทะลวง วาง สุมัญญา ปุริสาย เป็นหน้าต่ำ แล้วให้ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า

 
        "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กล่าวสั้นๆ ถึงเกมนี้ว่า "ตนย้ำให้นักเตะทีมชาติไทยไม่เสียบอลง่าย นี่คือกฎเหล็กอันสำคัญ ของการเล่นฟุตบอลที่จะต้องระมัดระวังให้มากที่สุด ซึ่งถ้าเราทำได้ตนเชื่อว่าศักยภาพของนักเตะทีมชาติไทยจะสามารถเอาชนะได้"

     
เดอะเป็ดกระตุ้นน้องๆสู้เต็มที่


 
        ทางด้าน "เดอะ เป็ด" นิเวส ศิริวงศ์ กัปตันทีมชาติไทย เผยว่า "การปรับตัวอาจจะมีปัญหานิดหน่อยเพราะเราเพิ่งมาซ้อมในช่วงเวลาแข่งขันได้เพียงแค่ 2 วัน แต่โดยภาพรวมถือว่าโอเค โดยเฉพาะอากาศค่อนข้างที่จะดีมาก ไม่ร้อนเท่าไหร่ ปรับตัวแค่การดื่มน้ำเยอะๆ ทำตัวปกติในเรื่องของการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ มาถึงตอนนี้ไม่ได้คิดถึงเรื่องอากาศคิดถึงแต่เรื่องชัยชนะเพียงอย่างเดียว"

 
        โดย "เดอะ เป็ด" ยังได้กล่าวอีกว่า "เราไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้วได้คุยกับน้องๆ ทุกคนให้เต็มที่กับเกมนี้ถึงแม้ว่าจะถูกยิงก่อนแต่ก็ต้องยิงกลับมาให้ได้ อย่าไปยอมเพราะเรามาเพื่อชัยชนะไม่ได้มาแพ้ เราต้องเต็มที่ "เดอะเป็ด กล่าว

     
เลอกูแอ็นขอล้างตาทีมชาติไทย


 
        ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมชาติโอมานนั้นคาดว่าจะเปิดเกมรุกอย่างเต็มตัวแน่นอน มี มูบารัค กับ อัลอาสมี่ เป็นสองประสานในเกมรับ แดนกลางตัวอันตรายอยู่ที่เกมริมเส้นทั้งซ้าย-ขวา มี ฟาร์ไซ กับ ราจาบ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม ขณะที่คู่กองหน้าส่ง ออสนี่ กับ อซิก เป็นตัวทะลวงเป้า


 
        ปอล เลอ กูแอ็น กุนซือทีมชาติโอมาน กล่าวว่า "แม้เราจะตกอยู่ในสถานการณ์เช่นเดียวกับทีมชาติไทย ที่ต้องเอาชนะให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น แต่เราได้เล่นในบ้านก็น่าจะได้เปรียบอยู่พอสมควรเหนือสิ่งอื่นใด ได้กำชับให้ลูกทีมสู้อย่างเต็มความสามารถและไม่ประมาททีมชาติไทยบทเรียนจากนัดที่เราไปเยือนแล้วแพ้มาถึง 0-3 ค่อนข้างที่จะหลอกหลอนนักเตะพอสมควร อย่างไรก็ตามเกมนี้เราต้องล้างแค้นเอาชนะให้ได้"

     
สถิติไทยขี่แต่โต๊ะเรตให้โอมานเป็นต่อ


 
        เกมนี้ทีมชาติโอมานจะใส่ชุดสีแดงล้วน ซึ่งเป็นชุดเก่งลงสนาม ส่วนทีมชาติไทยจะใส่ชุดสีน้ำเงิน ขณะเดียวกันโต๊ะรับแทงพนันถูกกฎหมายในประเทศโอมานออกราคาต่อรองให้ เจ้าถิ่น เป็นต่อทีมชาติไทยแค่ครึ่งควบลูก ภายหลังจากที่ทีมชาติของพวกเขาบุกไปโดนไทยยำเละถึง 3 ลูก

 
        สำหรับสถิติในการเจอกันมาตั้งแต่ปี 1986 เอเชียนเกมส์  ครั้งที่ 10 เสมอ 0-0, ปี 1998 เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ไทย ชนะ โอมาน 2-0, ปี 2001 เอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ไทย ชนะ โอมาน 2-0, เอเชียนคัพ 2004 โอมาน ชนะ ไทย  2-0

 
        ปี 2005 คิงส์คัพ ไทย ชนะ โอมาน 1-0, เอเชียนคัพ 2007 ไทย ชนะ โอมาน 2-0, ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2008 โอมาน ชนะ ไทย 1-0 (เยือน), โอมมาน ชนะ ไทย 2-1 (เหย้า), ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2011 ไทย ชนะ โอมาน  3-0 (เหย้า) สรุปสถิติเจอกันมารวมทุกรายการ 9 นัด ไทยชนะ 5 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง แพ้ 3 ครั้ง ยิงได้ 10 ลูกเสีย 5 ลูก

     
บังยีรุดให้กำลังใจยันฉีด12ล้าน


 
        ขณะเดียวกันในการฝึกซ้อมครั้งนี้ทางด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยังได้เดินทางมาให้กำลังใจนักเตะถึงโรงแรมและสนามซ้อมพร้อมกับเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "มาเล่นบ้านเขาถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกับนัดแรก ขณะเดียวกันโอมานยังฟอร์มดีวันดีคืนเอาชนะได้ทั้ง ออสเตรเลีย และเสมอกับ ซาอุฯ ทั้งสองนัด คิดว่าเกมนี้พวกเขาต้องเล่นเต็มที่แน่

 
        ส่วนเงินอัดฉีดนั้นไม่ต้องเป็นห่วง ที่ตนเคยให้สัญญาเอาไว้ว่าถ้าผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายได้นั้นจะมีให้แน่นอนรวมทั้งของเดิมประมาณ 12 ล้านบาท

     
พร้อมล้างบางการทำงานทั้งระบบ


 
        ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงการที่ 4 นักเตะจากทีม บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด ตกเครื่องมาไม่พร้อมกันนั้น ประมุขลูกหนังไทยยืนยันอย่างหัวเสียว่า "กลับไปต้องทำการไต่สวนกันถึงต้นสายปลายเหตุว่ามันผิดพลาดมาจากตรงส่วนไหนบ้าง ถ้ารู้แล้วว่าใครทำงานไม่ได้เรื่องก็อาจจะมีการล้างบางกันทั้งระบบเพราะถือว่าเป็นการงานประจำที่จะต้องทำขณะเดียวกันงานทางด้านเอกสารถือว่าสำคัญมาก"


     
เตรียมถกใหญ่ความผิดพลาดเอเอฟซี


 
        นอกจากนั้น "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวถึงเกมที่อิรักเล่นฟุตบอลปรีโอลิมปิกกับทีมชาติกาตาร์ แล้วมีปัญหาเหมือนกันกับทีมชาติไทย ที่ส่ง สุจริต จันทกล ลงเล่นฟุตบอลปรีโอลิมปิก นัดที่เจอกับ ปาเลสไตน์ ก่อนที่จะถูก "เอเอฟซี" ปรับแพ้เพราะติดโทษแบนมาจากทัวร์นาเมนต์เยาวชน 19 ปีชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

 
        เรื่องนี้ถือว่าเป็นการทำงานที่น่าผิดหวัง เราจะบอกว่า "เอเอฟซี" ทำงานผิดพลาดมันก็ไม่ถูกต้องนักเพราะบางทีความผิดพลาดมันก็มาจากคอมพิวเตอร์ แน่นอนว่าเรื่องนี้ในการประชุมใหญ่ของ "เอเอฟซี" ซึ่งตนเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารจะหยิบยกเอาเรื่องนี้ไปหารือเพราะมันเกิดขึ้นค่อนข้างถี่ในช่วงนี้ และอาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรลูกหนังของทวีปเอเชียได้

     
แฟนบอลตามลุ้นช่อง 9 ยิงสด


 
        สำหรับเกมนัดสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มดี ที่ถือเป็นการชี้ชะตาเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 29 ก.พ. นี้ นับเป็นเกมที่แฟนบอลต้องติดตามว่าทีมใดจะผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ โดยกลุ่มนี้ออสเตรเลียจ่าฝูงเข้ารอบไปแล้ว ส่วนที่เหลือทั้ง 3 ทีมต่างได้ลุ้นทั้งสิ้นไม่ว่า ซาอุฯ,ไทย และ โอมาน ซึ่งเกมสำคัญนี้คอบอลไทยได้เฮเมื่อ แกรมมี่ และ โมเดิร์นไนน์ ประสานมือในการถ่ายทอดสดให้ชมกันตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือสามย่านซี๊ด!!ประสิทธิ์ เทาดี เข่าแตกส่อพักยาวไม่มีกำหนด
    เสือสามย่าน บีบีซียู ร้องซี๊ด หลัง ประสิทธิ์ เทาดี แบ็กจอมบุกส่อแววต้องปิดเทอมยาว หลังเข้ารับการผ่าตัดที่เข่า จากอาการหมอนรองกระดูกเข่าแตก ซิโก้ รับส่งผลกระทบกับทีม แต่มีตัวทดแทนได้ เชื่อน่าจะกลับมาได้ก่อนจบเลกแรก
  • ทีโอทียืมวีระเฝ้าเสา พร้อมสอย 2 แข้งนอกเสริมทัพเพิ่ม
    ทีโอที เอสซี จัดการยืมตัว วีระ เกิดพุดซา นายทวารจากเมืองทองฯมาเฝ้าเสาในถิ่นฮัลโหลเรียบร้อยแล้ว สมชาย ทรัพย์เพิ่ม เชื่อแนวรับเหนียวขึ้น พร้อมเซ็นสัญญาคว้าตัว 2 แข้งต่างชาติอย่าง ลี จุน กิ ปราการหลังจากชุมนัม ดราก้อน และ ชาเวซ โมฮัมเหม็ด บาสเลอร์ ศูนย์หน้าชาวอังกฤษมาเสริมทัพเพิ่ม
  • ตำรวจเครียดกาอูรี่หัวใจผิดปกติหลังช็อกคาสนามซ้อม
    อินทรีเพื่อนตำรวจ เจอเรื่องปวดหัวสะแล้วเมื่อพบว่า ซาเมียร์ เอล กาอูรี่ แข้งตัวใหม่มีอาการผิดปกติของหัวใจหลังช็อกคาสนามซ้อมเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน วสุ ชิวปรีชา ภาวนาแพทย์ให้รักษาดาวเตะรายนี้ได้หลังต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 5 แสนบาทแล้ว
  • "ช้าง"ทุ่ม500ล้านหนุนดึง"โด้-เมสซี"เยือนไทย
    ASTV ผู้จัดการรายวัน - บริษัท ไทย เบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติง จำกัด (มหาชน) สร้างความฮือฮาทุ่มงบประมาณ 500 ล้านบาท เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนร่วมของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด และ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา เป็นเวลา 3 ปี พร้อมเตรียมดึง คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี สองสตาร์ดัง ลัดฟ้ามากระทบไหล่และโชว์ฝีเท้าให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมกันอย่างใกล้ชิด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »