ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กเป้เคลียร์ปัญหาโควต้าแข้งต่างชาตินัดกิเลนดวลมังกรไฟ

บิ๊กเป้เคลียร์ปัญหาโควต้าแข้งต่างชาตินัดกิเลนดวลมังกรไฟ

Posted 19/03/2012 by SMM

 
บิ๊กเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีมและผู้อำนวยการกีฬาสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ฯส่งสาส์นชี้แจ้งผ่านเว็บไซต์ของสโมสรถึงกรณีเหตุวุ่นวายในการเปลี่ยนตัวนัดที่เปิดบ้าเอาชนะ โทรฯ 2 - 1 พร้อมยืนยันเพื่อรักษาสิทธิ์ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือมีอิทธิพลเหนือผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขันแต่อย่างใด 
 
อาจจะเป็นการออกมาตอบคำถามต่อความสงสัยช้าไปหรือเปล่ากับกรณีนี้ เนื่องจากยังอยู่ในอารมณ์ดีใจกับชัยชนะนัดแรกในฤดูกาล และอิ่มใจกับการเปิดศักราชใหม่ที่มีหลายๆสิ่งหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากมาย โค้ชใหม่ นักเตะใหม่ การร่วมทุน สปอนเซอร์รายใหม่และแฟนบอลหน้าใหม่ๆ เป็นความอิ่มเอมที่มาช่วยคลายความเหนื่อยในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้เป็นอย่างมาก
 
และในอีกทางหนึ่ง คิดว่าอาจไม่จำเป็นต้องตอบข้อสงสัยของแฟนบอลทีมอื่นๆ ที่เข้าใจเรื่องนี้ไปเองจากการรับข้อมูลที่ไม่สมบรูณ์ แต่ดูๆไปแล้วเห็นว่าไม่ควรช้าที่จะชี้แจงถึงข้อเท็จจริง ไม่เช่นนั้นจะเข้าใจกันผิดไปหมด ตนเองอาจกลายเป็นจำเลยใด้ในที่สุด
 
ชี้แจงถึงเรื่องกรณีสงสัยเกี่ยวกับโควต้าผู้เล่นต่างชาติของทีมเทโรฯ ยืนยันว่าศึกษาและเข้าใจกฏเป็นอย่างดี กับการส่งชื่อลงทะเบียนทีม 7 คน วันแข่งขันส่งรายชื่อได้ 5 คนและจะอยู่ในสนามได้ไม่เกิน 3+1 (ผู้เล่นเอเซีย) ไม่จำกัดว่าแต่ละทีมจะมีผู้เล่นเอเซียกี่คนในสนาม เพียงแต่ต้องไม่เกิน 4 คน
 
หากผู้เล่นต่างๆชาติโดนใบแดงออกนอกสนาม โควต้าจะยังคงนับเสมือนอยู่ในสนามตามเดิม ซึ่งเงื่อนไขนี้ผมก็เป็นส่วนหนึ่งในการนำแนวคิด 7-5-3+1 มาหารือร่วมกันในลีก ในช่วงที่สมาคมฯเห็นว่าควรลดโควต้าผู้เล่นต่างชาติลง เพื่อการพัฒนาของผู้เล่นไทย ไม่ได้เข้าใจคลาดเคลื่อนแต่อย่างใด 
 
แต่จากภาพเหตุการณ์ที่แฟนบอลหลายท่านเห็น และที่ทราบเนื้อความทางเว็บบอร์ดสาธารณะถึงการทักท้วงของผมต่อผู้ตัดสินที่ 4 นั้นอาจสร้างความเข้าใจผิดได้ ขอยืนยันว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นภายหลังจากที่ ผู้ตัดสินที่ 4 เรียกตัวผู้เล่นชาวญี่ปุ่นกลับมายังขอบสนาม โดยทราบในขณะนั้นว่าเป็นการเปลี่ยนตัวผู้เล่นผิดคุณสมบัติ และมีการทักท้วงในกลุ่มสต๊าฟทีมงานของเทโรฯอยู่ข้างสนาม 
 
ดังนั้นเพื่อรักษาสิทธิ์ เมื่อทีมฝ่ายตรงข้ามทำผิดกติกาคุณสมบัติผู้เล่น บทลงโทษคือปรับเป็นแพ้เท่านั้น
 
เป้าหมายของการทักท้วงในขณะนั้น มีเพียงแค่ต้องการยืนยันกับผู้ตัดสินที่ 4 ว่าการเปลี่ยนตัวสมบรูณ์แล้วเมื่อนักเตะก้าวลงสนามแข่งขัน ไม่ว่าจะถูกเรียกตัวกลับมายังข้างสนามโดยที่เล่นไปแล้วหรือยังไม่ได้เริ่มเล่นก็ตาม โดยเทโรฯต้องถูกปรับเป็นแพ้สถานเดียว  ซึ่งได้ทักท้วงข้อความนี้ไปยังสต๊าฟทีมเทโรฯ คุณโรเบิร์ทเพื่อให้เข้าใจตรงกันว่า หากเปลี่ยนตัวผิดคุณสมบัติจริง ทีมของท่านโดนปรับเป็นแพ้อย่างแน่นอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากกฏข้อบังคับระบุใว้ว่า แต่ละทีมมีหน้าที่ตรวจสอบคุณสมบัติผู้เล่นอีกทางหนึ่ง ไม่ใช่แค่การตัดสินใจของผู้ตัดสิน ผู้ควบคุมการแข่งขันหรือฝ่ายจัดฯเท่านั้น แม้ว่าจะปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปจนจบ 90 นาทีก็ตาม
 
เป็นการแสดงสิทธิ์เรียกร้องผลประโยชน์ของทีมตามหน้าที่ผู้จัดการทีมเพียงเท่านั้น ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือมีอิทธิพลเหนือผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขันตามที่หลายฝ่ายพยายามให้เข้าใจอยู่ขณะนี้ และไม่ได้ใช้ดุลพินิจของตนเองไปตัดสินความถูกต้องของการเปลี่ยนหรือไม่ให้เปลี่ยนตัวผู้เล่นต่างชาติของทีมเทโรฯแต่อย่างใด
 
เรียนมาเพื่อความเข้าใจของแฟนบอลทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หรือผู้อื่นผู้ใดที่อาจไม่เข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามแข่งขัน ณ วันดังกล่าวให้ทราบโดยทั่วกัน 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนบอล"กูปรี"ป่วนทีมตัวเอง ในเกมส์พบ"บีบีซียู"
    แฟนบอลทีมศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี หรือ อีสาน ยูไนเต็ด นับหลายร้อยคนแสดงความไม่พอใจที่ทีมตนเองได้ย้ายสนามแข่ง โดยโห่ร้องตะโกนและปาสิ่งของตลอดทั้งเกมส์ที่ไปเยือน บีบีซียู ที่สนามราชมังเมื่อวานนี้
  • พลังเอ็มโชว์แจ่มเปิดรังทุบฮัลโหล2-1
    "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เปิดบ้านโชว์ฟอร์มสุดแจ่ม ไล่เชือดเอาชนะ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี สนุก 2-1 เก็บ 3 แต้มเต็มประเดิมนัดเปิดสนาม อภิภู สุนทรพนาเวศ ซัดเบิกร่องตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ ชนานันท์ ป้อมบุบผา จะโขกประตูที่สอง โดยทีมเยือนตีไข่แตกได้จาก ราฟาเอล ซานตาน่า ในศึกฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 นัดแรก เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • อาร์มี่เกือบตาย!ไล่ตีเจ๊าชัยนาท1-1
    "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด หืดจับ หวิดเจ๊งคารัง หลังโดนน้องใหม่ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี บุกมายิงประตูขึ้นนำตั้งแต่ นาทีที่ 20 ก่อนมาได้ มาติอัส หัวหอกชาวอาร์เจนติน่า ลงมาเป็นซุปเปอร์ซับ ยิงประตูตีเสมอ 1-1 ให้ทีมในนาทีที่ 83 เก็บได้เพียง 1 แต้ม นัดแรกของไทยลีก ฤดูกาล 2012 เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • บีจีฟอร์มหรูสอนเชิงน้องใหม่วัวชน2-0
    "เดอะ กล๊าส แร็บบิต" บางกอกล๊าส เอฟซี งัดทีเด็ด ไล่สอนเชิงน้องใหม่ป้ายแดง อย่าง "เดอะ ไฟติ้ง บูลล์" วัวชน ยูไนเต็ด 2-0 ศรัณย์ พรมแก้ว แบ็กขวา ควง ธีรเทพ วิโนทัย ซัดคนละเม็ด ประเดิมศึกลูกหนังไทยลีก 2012 ได้อย่างสวยงาม เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »