ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฮ!แพทย์ระบุมูอัมบ้าอาการเริ่มดีขึ้น

เฮ!แพทย์ระบุมูอัมบ้าอาการเริ่มดีขึ้น

Posted 20/03/2012 by siamsport

 

แฟนบอลเป่าปากโล่งหลัง โรงพยาบาลทรวงอกลอนดอน เปิดเผยความคืบหน้าอาการป่วยของ ฟาบริซ มูอัมบ้า ว่าตอนนี้มีสัญญาณในทางที่ดีขึ้น และหัวใจสามารถเต้นได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วย ขณะที่แขนและขาก็ขยับได้พอสมควร กระนั้นนักเตะยังต้องอยู่ในห้องไอซียูเพื่อจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

ศูนย์โรคหัวใจของโรงพยาบาลโรคทรวงอกลอนดอน (London Chest Hospital) แถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มีนาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ระบุข่าวดีตอนนี้อาการของ ฟาบริซ มูอัมบ้า กองกลางโบลตัน วันเดอเรอร์ส มีสัญญาณในทางที่ดีขึ้นพอสมควร หลังจากชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้ายนับตั้งแต่ที่เกิดอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันขณะช่วยต้นสังกัดสู้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
 
เกือบ 48 ชั่วโมงแล้วนับตั้งแต่ที่ มิดฟิลด์วัย 23 ปี มีอาการหัวใจวายในแมตช์กับ "ไก่เดือยทอย" ที่สนามไวท์ ฮาร์ทเลน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขันในเวลาต่อมา โดยก่อนหน้านี้แพทย์ของศูนย์โรคหัวใจได้ระบุว่านักเตะหัวใจหยุดเต้นไป 2 ชั่วโมงก่อนที่จะกลับมาทำงานอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดระบุว่าตอนนี้ มูอัมบ้า มีอาการตอบสนองในทางที่ดีขึ้น และสามารถขยับมือ และเท้าได้แล้ว
 
แถลงการณ์ของโรงพยาบาลโรคทรวงอกลอนดอน ระบุว่า "ฟาบริซ มูอัมบ้า ยังคงอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลทรวงอกลอนดอน แต่วันนี้เขาแสดงสัญญาณในทางที่ดีขึ้นพอสมควร ตอนนี้หัวใจของเขาเต้นได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วย และเขาสามารถขยับแขนและขาได้แล้ว"
 
"อย่างไรก็ตาม ในระยะยาวอาการของเขายังคงไม่แน่นอน เขายังคงมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤติอยู่ และจะต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมแพทย์ ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลทรวงอกลอนดอนต่อไป" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันโช่บินดูฟอร์มฮาซาร์ดจ่อเท33ล้านปอนด์
    โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงไม่ยอมปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำคะแนนสร้างความประทับใจให้ เอเดน ฮาซาร์ด อยู่ฝ่ายเดียว ล่าสุดก็ได้บินไปดูฟอร์มด้วยตัวเองถึงฝรั่งเศส และคาดว่าหากประทับใจน่าจะทุ่มเงิน 33 ล้านปอนด์ (ราว 1,650 ล้านบาท) ฉีกสัญญา
  • นักจิตวิทยาแนะเว็บบ์ถอนตัวเกมผีถล่มหมาป่า
    ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ เปามือ 1 แดนผู้ดี ได้รับไฟเขียว งดทำหน้าที่กรรมการที่ 4 ในเกมที่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อัด "หมาป่า" วูล์ฟส์ 5-0 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่ ฟาบริซ มูอัมบ้า มิดฟิลด์โบลตัน วันเดอเรอร์ส หัวใจวายคาสนาม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • เผยคำเฉ่งเฮียมู5ปีก่อนช่วยยื้อชีวิตมูอัมบ้า
    เผย คำเฉ่งของ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่ "สิงห์บลูส์" เชลซี เมื่อ 5 ปีก่อน กลายเป็นตัวกระตุ้นครั้งสำคัญบีบให้ เอฟเอ ปรับกฎการเตรียมเครื่องมือดูแลชีวิตนักเตะให้ดี และพร้อมขึ้น ส่งผลสำคัญทำให้ ฟาบริซ มูอัมบ้า มิดฟิลด์เคราะห์ร้าย "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" โบลตัน วันเดอเรอร์ส ยังมีลมหายใจอยู่จนถึงตอนนี้
  • มูอัมบ้ายังโคม่าโบลตันจ่อถอนFAจับชายเย้ย
    อาการของ ฟาบริซ มูอัมบ้า มิดฟิลด์ของโบลตัน ล่าสุดยังอยู่ในห้องไอซียูและใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา ขณะต้นสังกัดอาจจะขอถอนตัวจากศึกเอฟเอ คัพ เนื่องจากสภาพจิตใจของลูกทีมไม่พร้อม อีกด้านเจ้าหน้าทที่ตำรวจได้จับกุมชายวัย 21 ปี ที่โพสต์แสดงความคิดเห็นอันน่ารังเกียจในทวิตเตอร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »