ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สัญญาณดี!เพื่อนเผยมูอัมบ้าพูดได้แล้ว

สัญญาณดี!เพื่อนเผยมูอัมบ้าพูดได้แล้ว

Posted 20/03/2012 by siamsport

 

เพื่อนเผยอาการของ ฟาบริซ มูอัมบ้า ดาวเตะ "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" ดีขึ้นอีกขั้น เมื่อเริ่มต้นพูดจากับครอบครัว นอกเหนือไปจากหัวใจเต้นได้เอง และขยับแขนขาได้แล้ว หลังวูบคาสนามระหว่างทำศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม กับ สเปอร์ส เหตุหัวใจหยุดเต้นกะทันหันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟาบริซ มูอัมบ้า กองกลาง โบลตัน วันเดอเรอร์ส แสดงให้เห็นถึงสัญญาณของอาการที่ดีขึ้นไปอีกขั้น เมื่อมีรายงานว่า เจ้าตัวพูดได้แล้ว ภายหลังหัวใจเต้นได้เองโดยไม่ต้องอาศัยยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์คอยช่วยเหลือแต่อย่างใด หลังจากที่หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันระหว่างสู้ศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน จนกระทั่งการแข่งขันต้องถูกยกเลิกกลางคัน หลังผ่านไปได้เพียง 41 นาที ในขณะที่ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1

สำนักข่าว เอพี รายงานข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า เคอร์ติส โคดริงตัน เพื่อนคนหนึ่งของ มูอัมบ้า เปิดเผยว่า ครอบครัวของดาวเตะ "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" วัย 23 ปี บอกกับตนว่า "มูอัมบ้า เริ่มเปิดปากพูดออกมาเป็นภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสได้บ้างแล้ว แม้จะเพียงแค่ไม่กี่คำก็ตาม ซึ่งถือว่า เป็นเรื่องที่ดีขึ้นกว่าเดิม แม้จะไม่มากมายอะ
ไรนักก็ตามที" 

อย่างไรก็ตาม ศูนย์โรคหัวใจของโรงพยาบาลโรคทรวงอกลอนดอน (London Chest Hospital) ที่กำลังทำหน้าที่รักษาพยาบาล มูอัมบ้า อยู่ในเวลานี้นั้น เน้นย้ำว่า เจ้าตัวยังคงต้องอยู่ในแผนกผู้ป่วยหนัก (ไอซียู) อย่างไม่มีกำหนดที่แน่ชัดต่อไปก่อน หลังจากที่มีอาการดีขึ้นดังกล่าว พร้อมกับขยับแขนและขาได้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮ!แพทย์ระบุมูอัมบ้าอาการเริ่มดีขึ้น
    แฟนบอลเป่าปากโล่งหลัง โรงพยาบาลทรวงอกลอนดอน เปิดเผยความคืบหน้าอาการป่วยของ ฟาบริซ มูอัมบ้า ว่าตอนนี้มีสัญญาณในทางที่ดีขึ้น และหัวใจสามารถเต้นได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วย ขณะที่แขนและขาก็ขยับได้พอสมควร กระนั้นนักเตะยังต้องอยู่ในห้องไอซียูเพื่อจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป
  • มันโช่บินดูฟอร์มฮาซาร์ดจ่อเท33ล้านปอนด์
    โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงไม่ยอมปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำคะแนนสร้างความประทับใจให้ เอเดน ฮาซาร์ด อยู่ฝ่ายเดียว ล่าสุดก็ได้บินไปดูฟอร์มด้วยตัวเองถึงฝรั่งเศส และคาดว่าหากประทับใจน่าจะทุ่มเงิน 33 ล้านปอนด์ (ราว 1,650 ล้านบาท) ฉีกสัญญา
  • นักจิตวิทยาแนะเว็บบ์ถอนตัวเกมผีถล่มหมาป่า
    ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ เปามือ 1 แดนผู้ดี ได้รับไฟเขียว งดทำหน้าที่กรรมการที่ 4 ในเกมที่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อัด "หมาป่า" วูล์ฟส์ 5-0 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่ ฟาบริซ มูอัมบ้า มิดฟิลด์โบลตัน วันเดอเรอร์ส หัวใจวายคาสนาม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • เผยคำเฉ่งเฮียมู5ปีก่อนช่วยยื้อชีวิตมูอัมบ้า
    เผย คำเฉ่งของ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่ "สิงห์บลูส์" เชลซี เมื่อ 5 ปีก่อน กลายเป็นตัวกระตุ้นครั้งสำคัญบีบให้ เอฟเอ ปรับกฎการเตรียมเครื่องมือดูแลชีวิตนักเตะให้ดี และพร้อมขึ้น ส่งผลสำคัญทำให้ ฟาบริซ มูอัมบ้า มิดฟิลด์เคราะห์ร้าย "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" โบลตัน วันเดอเรอร์ส ยังมีลมหายใจอยู่จนถึงตอนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »