ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จดหมาย "ลับ" จากแฟนบอร์ดโง่ๆ ถึง บ.บู๋

จดหมาย "ลับ" จากแฟนบอร์ดโง่ๆ ถึง บ.บู๋

Posted 15/04/2012 by pantip.com

 

แฟนบอลท่านหนึ่งเขียนจดหมายลับ ถึง บ.บู๋ พร้อมถามเหตุผลและคำตอบจากบ.บู๋ โดยผู้เขียนท่านนี้ยืนยันว่าเขาเคยเป็นนักข่าวที่สยามกีฬาเช่นกัน 
 
  
14 เมษายน 2555

เรื่อง ขอให้ตรวจสอบข้อมูล เพื่อนำเสนอข่าว

เรียน คุณ บ. บู๋ นักข่าว ผู้มีสถานะพิเศษในสังคม

      เนื่องจากปัจจุบัน กระผมมิได้ประกอบอาชีพสื่อมวลชน ไม่ได้เป็นนักข่าวเช่นเดียวกับ คุณ บ.บู๋ แล้ว จึงทำให้กระผม หมดสิ้นซึ่งสถานะพิเศษที่จะนำเสนอข้อมูล หรือ เขียนข่าวใดๆ พาดพิงบุคคลใดๆ ด้วยวิธีการอ้างอิง "แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้" โดยไม่จำเป็นต้องมีเอกสารหลักฐานประกอบการนำเสนอข้อมูล หรือ ข่าว อีกต่อไป กระผมจึงใคร่ขอความกรุณา คุณ บ.บู๋ ช่วยตรวจสอบข้อมูลที่กระผมจะนำเสนอเป็นข้อๆ ที่ระบุไว้ในจดหมายฉบับนี้ กับ "แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้" ว่าเป็นความจริงหรือไม่ หากเป็นความจริง แม้จะไม่มีเอกสารหลักฐานมายืนยัน ขอได้โปรดนำเสนอให้ประชาชนทราบทั่วกัน ผ่านคอลัมน์ของคุณ บ.บู๋ ด้วยครับ

     1. จริงหรือไม่ ที่ นายกสมาคมฟุตบอลคนหนึ่ง ต้องจ่ายเงินให้แก่อดีตนายกสมาคมฟุตบอลคนหนึ่ง ผ่านนักธุรกิจสื่อสารมวลชนท่านหนึ่ง เดือนละ 7 แสนบาท เพื่อรักษาเก้าอี้ที่ได้รับการสืบทอดมา หรือ "เซ้ง" มา และ ปัจจุบันนี้ ก็ยังคงจ่ายอยู่ มีจะไม่เต็มใจนักก็ตาม

      2. จริงหรือไม่ ที่ "ภาระเดือนละ 7 แสนบาท" ซึ่งตกเป็นของนักธุรกิจท่านนั้น จึงเป็นเหตุให้ สมาคมฟุตบอล ต้องยกสิทธิประโยชน์ เกือบทั้งหมด เกือบทุกรายการของสมาคมฟุตบอล ให้แก่นักธุรกิจท่านนั้น ไปบริหาร หรือ ไปทำมาหากิน เพื่อจะมีรายได้มาส่งค่า "เซ้ง" เก้าอี้ และ แบ่งปันกันเพื่อยังชีพ ตลอดจนเลี้ยงดูบริวารหว่านเครือ และ หมาเฝ้าบ้านที่มีหน้าที่ปกป้องรักษากองทรัพย์สินที่หามาได้

      3. จริงหรือไม่ ที่ คนใกล้ชิดของอดีตนายกสมาคมฟุตบอลคนหนึ่ง มานั่งทำงานประกบกับนายกสมาคมฟุตบอลคนหนึ่ง และมีอำนาจหน้าที่เรียกดูบัญชีรายรับ รายจ่าย ของสมาคมฟุตบอล เพื่อรายงานให้อดีตนายกสมาคมฟุตบอลท่านนั้น ทราบทุกระยะ ทุกหน้าบัญชี เนื่องจากไม่ไว้ใจที่มีการขาดส่งค่า "เซ้ง" เก้าอี้ บ่อยๆ ในระยะหลัง

      4. จริงหรือไม่ ที่ คนใกล้ชิดของนักธุรกิจสื่อสารมวลชนท่านนั้น ไปนั่งเป็นที่ปรึกษาใหญ่ของนายกสมาคมฟุตบอล และ ทำหน้าที่สอดส่องดูแล ตรวจสอบการทำงานของนายกสมาคมฟุตบอล ทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการแสวงหารายได้ และผลประโยชน์ ทุกๆ ด้าน แม้แต่สินค้าบาร์เตอร์ ประเภท เครื่องดื่ม ชุดกีฬา ลูกฟุตบอล อุปกรณ์การฝึกซ้อม ก็ถูกนำไปจำหน่าย โดยที่ "เงิน" ไม่ถูกส่งกลับเข้าบัญชีสมาคมฟุตบอล แต่จะผ่านเครื่องฟอก แล้วนำกลับไปเป็นเงินบริจาค "ทุนการศึกษา" แก่ลูกหลานเจ้าหน้าที่สมาคมฟุตบอล เพื่อฟอกภาพซาตานเป็นนักบุญ

       5. จริงหรือไม่ ที่ ค่าใช้จ่ายของนักฟุตบอลทีมชาติ เกือบทุกชุด ตกเป็นภาระของผู้จัดการทีม มากกว่า 90% โดยที่สมาคมฟุตบอล ไม่ได้เข้ามาดูแล และ ไม่ได้ให้การสนับสนุนอย่างเหมาะสมกับเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของนักฟุตบอลทีมชาติ ที่เป็นตัวแทนของคนไทยทั้งชาติ แม้กระทั่ง ลูกฟุตบอลฝึกซ้อม ชุดฝึกซ้อม ชุดแข่งขัน ก็ไม่มี เนื่องจากมีขบวนการกินลูกฟุตบอล และ เสื้อผ้า ชุดฝึกซ้อม ชุดแข่งขัน อยู่ในสมาคมฟุตบอล ซึ่งไม่มีใครกล้าแตะต้อง เพราะเป็นคนของนักธุรกิจสื่อสารมวลชน ผู้มีพระคุณกับนายกสมาคมฟุตบอล

      6. จริงหรือไม่ ที่ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดหนึ่ง เคยไปแข่งขันในต่างประเทศ แต่ไม่มีที่พัก เพราะสมาคมฟุตบอล ไม่ดำเนินการให้ จนกระทั่งนักฟุตบอลต้องนำเงินติดตัววของตนเอง มารวบรวมและจ่ายค่าที่พัก ค่าอาหาร ตลอดการแข่งขัน เพื่อรักษาชื่อเสียงและเกียรติภูมิของ "ทีมชาติไทย" จนเกิดเรื่องที่สื่อต่างประเทศ นำไปเสนอข่าวว่า นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไม่มีเงินซื้อผ้าอนามัย หลังจากที่มีข่าวรั่วออกไปว่า นักฟุตบอลหญิงไทย ใช้กระดาษชำระแทนผ้าอนามัย เพราะไม่มีเงินซื้อ

      7. จริงหรือไม่ ที่ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดหนึ่ง ประกาศตัดขาดกับสมาคมฟุตบอล เพราะถูกโกงเงิน 5 แสนบาท ทั้งๆ ที่ผู้จัดการทีมคนดังกล่าว หมดเงินกับการสนับสนุนทีมชาติไทย ชุดนั้น ไปหลายล้านบาท เพราะสมาคมฟุตบอล ลอยแพทีมชาติไทยชุดนั้น ตั้งแต่ยังอยู่ในประเทศไทย แต่ก็ยังไม่เจ็บใจเท่ากับถูกผู้บริหารสมาคมฟุตบอล โกงซึ่งๆ หน้า

      8. จริงหรือไม่ ที่ การจัดการสิทธิประโยชน์ การหารายได้ทั้งหมดของสมาคมฟุตบอล ตกเป็นอำนาจหน้าที่ของนักธุรกิจสื่อสารมวลชนท่านนั้น แต่เพียงผู้เดียว และ เงินรายได้ส่วนใหญ่หมดไปกับการค่าใช้จ่ายดำเนินการด้านสิทธิประโยชน์ เหลือมาถึงสมาคมฟุตบอล เพียงไม่เล็กน้อย คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ได้ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้สมาคมฟุตบอล ไม่มีเงินให้การสนับสนุนทีมชาติไทย อย่างสมศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิ "ทีมชาติไทย"

      9. จริงหรือไม่ ที่ การมอบอำนาจหน้าที่ให้นักธุรกิจท่านนั้น เป็นผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอล เป็นการมอบ "ปากเปล่า" ไม่มีการทำหนังสือมอบอำนาจ และ ไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับ อำนาจ ภาระ หน้าที่ สิทธิ ประโยชน์ การแบ่ง**ส่วนรายได้ บทลงโทษ และ การสิ้นสุดสัญญา ของทั้งสองฝ่าย อย่างชัดเจน เช่น สัญญาการมอบอำนาจหน้าที่ให้ตัวแทน พึงมี พึงใช้บังคับกัน ดังเช่นสัญญาตัวแทน ทั่วไป

      10. จริงหรือไม่ ที่ สมาคมฟุตบอลไม่สามารถจะดำเนินงานต่อไปได้ หากขาดการสนับสนุน ขาดความร่วมมือจากนักธุรกิจสื่อท่านนั้น ตลอดจนบริหวารหว่านเครือ และหมาเฝ้าบ้านที่ทำหน้าที่ปกป้องรักษาทรัพย์สินในบ้าน ซึ่งหามาได้ด้วยความเหนื่อยยากในอดีต และหวังจะได้เก็บกินดอกผลในอนาคต

      11. จริงหรือไม่ ที่ ขบวนการแสวงหารายได้มาแบ่งปันระหว่างนายกสมคมฟุตบอลท่านหนึ่ง กับ นักธุรกิจสื่อสารมวลชนท่านนั้น หลังจากที่ เซ้ง สิทธิและเก้าอี้จากอดีตนายกสมาคมฟุตบอลท่านหนึ่ง มาแล้ว มากกว่าครึ่ง ไม่ได้ถูกบันทึกไว้ในบัญชีรายรับรายจ่ายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตามหลักการบัญชีที่ควรจะเป็น แต่มีการนำรายได้ทั้งหมดไปพักไว้ ณ บริษัทนอมินีแห่งหนึ่ง แล้ว แบ่งปันกันเป็นที่หนำใจ(เยอะกว่าพอใจ)แล้ว ก่อนจะส่งรายได้ที่เหลืออันน้อยนิดให้แก่สมาคมฟุตบอล และ ขณะนี้กรมสรรพากร กำลังตรวจสอบรายได้ของผู้ร่วมขบวนการนี้ เนื่องจากมีหลักฐานปรากฎว่า ผู้ร่วมขบวนการบางท่าน แจ้งเท็จ เพื่อหลีกเลี่ยงภาษีมานาน 5 ปี เต็มๆ

      12. จริงหรือไม่ ที่ คุณ บ.บู๋ พลัดหลงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการแสวงหารายได้และผลประโยชน์กับสมาคมฟุตบอล โดยไม่เจตนา เพราะไม่อยู่ในระดับชั้นที่ผู้ก่อการจะให้ล่วงรู้ชั้นความลับสุดยอดได้ แต่ คุณ บ.บู๋ ก็มีความตั้งใจที่จะปกป้องทรัพย์สินที่ขบวนการนี้หามาได้อย่างสุดความสามารถ แม้จะต้องเอาชีวิต ศักดิ์ศรี และเกียรติยศที่สั่งสมมาในอดีต เข้าแลก ก็มิพรั่น ประหวั่นเกรงภัยใดๆ ทั้งสิ้น เพียงเพื่อจะรักษากองทรัพย์สิน และหม้อข้าวใบนี้ไว้ เพื่อความมั่นคง และ ยืนยงในชีวิตตนเองและครอบครัว ตลอดไป

     12 ข้อนี้เป็นคำถามโหลๆ จากแฟนบอร์ดโง่ๆ ที่ขอความกรุณา คุณ บ.บู๋ กูรูบอลนอก และ ผู้รู้บอลไทย ช่วยตราวจสอบจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ แล้วนำมาเสนอเป็นข่าวให้แฟนบอร์ดโง่ๆ ได้กระจ่าง ทางหน้าหนังสือพิมพ์ ในคอลัมน์ ของคุณ บ.บู๋ ด้วย อย่าได้มาเสียเวลาโต้ตอบ แสดงความรู้ในเว็บบอร์ดโง่ๆ อีกเลย เพราะจะเสียเวลา เสียแรง และเสียอารมณ์ของคุณ บ.บู๋ เปล่าๆ

 

ขอแสดงความนับถือ และ สุนสันต์วันสงกรานต์

     แฟนบอร์ดโง่ๆ ในปัจจุบัน ที่ เคยเป็นอดีตนักข่าว สยามกีฬา แต่ไม่เคยมีสถานะพิเศษเช่น คุณ บ.บู๋ มาก่อน

      ปล. จดหมายลับฉบับนี้ จำใจเขียนขึ้น หลังจากไตร่ตรองอยู่นานหลายวัน เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่มีวิชาชีพนักข่าว เข้าใจ "นักข่าว" ทั้งในปัจจุบัน และ ในอดีต ผิดๆ จากการตอบโต้ของ คุณ บ.บู๋ กับแฟนบอร์ดโง่ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาโออิไร้ภาพเซ็กซี่โชว์เสียงใสผนึกเคป็อบปิดสงกรานต์บุรีรัมย์
    โซระ อาโออิ สยบเสียงวิจารณ์หลังขึ้นโชว์เสียงร้องแบบสดใสน่ารักไร้ภาพเซ็กซี่พร้อมกับแบล็คควีนและเอ็นเอส ยุน จี 2 ไอดอลเคป็อบจากเกาหลีสร้างความสนุกสนานให้งานสงกรานต์ที่บุรีรัมย์ซึ่งปิดฉากลงอย่างน่าประทับใจ เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันพร้อมจัดต่อเนื่องและยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี
  • ได้ใจมากเลย-อาโออิใส่เสื้อบุรีรัมย์ซ้อมโชว์
    โซระ อาโออิ ได้ใจชาวบุรีรัมย์มาก ใส่เสื้อทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ระหว่างขึ้นซ้อมในช่วงเช้า คาดเย็นนี้คนแห่เข้าชมงาน "สงกรานต์หลากสี บุรีรัมย์หรรษา แป้งสี ดนตรี เซ็กซี่ ตลก" ตึมแน่นอน เตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้เพียบพร้อม
  • โซระ อาโออิเปิดใจกับสรยุทธปิ๊งผู้ชายไทย
    โซระ อาโออิ นางฟ้าเอวี นำทีมเหล่านักแสดงสาวๆ ที่จะร่วมแสดงงาน‘สงกรานต์หลากสี บุรีรัมย์หรรษา’ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ออกรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 ในช่วง"เจาะข่าวเด่น" เปิดใจให้สัมภาษณ์กับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา อย่างอารมณ์ดี
  • 'นูรูล' ประกาศลั่น ไม่ท้อนั่งสำรอง
    "นูรูล" นูรูล ศรียานเก็ม หอกตัวจี๊ด "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รับไม่รู้สึกท้อกับบทบาทตัวสำรองในตอนนี้ ลั่นขอเวลาเค้นฟอร์มเก่งเข้าตาโค้ชให้ได้ มั่นใจหากได้รับโอกาสลงสนามจะระเบิดประตูได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »