ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชาบีเร้าบาร์ซ่าซิวแชมป์ทุกรายการที่ยังมีลุ้น

ชาบีเร้าบาร์ซ่าซิวแชมป์ทุกรายการที่ยังมีลุ้น

Posted 23/04/2012 by siamsport

 

ชาบี เอร์นานเดซ เพลย์เมกเกอร์ บาร์เซโลน่า กระตุ้น "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ เพื่อกู้หน้า หลังแพ้ เรอัล มาดริด จนความหวังในการคว้าแชมป์ลีกกระทิงดับสนิท

ชาบี เอร์นานเดซ ยอดมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า ทีมแกร่งแห่งศึกลา ลีกา เชื่อว่า ต้นสังกัดยังมีโอกาสจบฤดูกาลอย่างสวยหรู หากคว้าแชมป์ใน 2 รายการที่ยังมีลุ้น แม้โอกาสซิวแชมป์ลีกริบหรี่เต็มที หลังเปิดบ้านแพ้ เรอัล มาดริด 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ความปราชัยในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" มี 81 แต้มเท่าเดิม หลังแข่งไป 34 เกม ตามหลัง "ราชันชุดขาว" ทีมจ่าฝูง เพิ่มขึ้นเป็น 7 แต้ม และใน 4 นัดสุดท้ายของซีซั่นนี้ อาจทำแต้มไล่ตามทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ทัน ส่งผลให้ต้องหันไปสนใจกับ โกปา เดล เรย์ ที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมีคิวเตะรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 กับ เชลซี ในวันอังคารที่ 24 เมษายนนี้แทน

ดาวเตะวัย 32 ปี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ยุ่งยาก แต่เป็นช่วงของการเติมเต็มความหวัง ยังมีความเป็นไปได้ที่เราจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เราแพ้ในเกมตัดสินแชมป์ลา ลีกา แต่ซีซั่นนี้เราก็คว้าแชมป์มาได้แล้ว 3 รายการ เรายังมีเกมรอบชิงฯ โกปา เดล เรย์ และมีความเป็นไปได้ในการผ่านไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก"

"เราเป็นทีมที่มีความสามารถในการแข่งขัน แต่ทีมชุดนี้ก็รู้ว่า ความพ่ายแพ้เป็นอย่างไร นี่เป็นวิถีทางที่เราเป็น เราไม่ได้มีเกมที่แย่ตอนเจอกับ มาดริด แต่เราไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดต่างหาก เราไม่สามารถชิงความได้เปรียบจากโอกาสมากมายที่สร้างขึ้นมา"

 แข้งเลือดกระทิง ยังยืนยันว่า ความปราชัยต่อ เรอัล นัดล่าสุดนั้น ไม่ได้มาจากการวางหมากที่ผิดพลาดของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แน่นอน "แผนของเราคือ การออกไปโจมตีคู่แข่ง ดังนั้นเราจึงเล่นด้วยกองหลัง 3 ตัว เราเคยทำสำเร็จมาแล้วในการไปเยือนสนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว ก่อนหน้านี้ และมันเคยได้ผล แต่เมื่อวานมันใช้ไม่ได้ กระนั้น มันก็เป็นแผนการเล่นที่ถูกต้อง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »