ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ช้างเซ็นหนุนบาร์ซ่าลั่นปีหน้ายกทัพบุกไทย

ช้างเซ็นหนุนบาร์ซ่าลั่นปีหน้ายกทัพบุกไทย

Posted 28/04/2012 by siamsport

 

        "ช้าง" เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของทีม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเวลา 3 ปี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เซ็นกับ เรอัล มาดริด มาแล้ว สรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดฯ เชื่อจะเกิดประโยชน์กับวงการฟุตบอลไทยมหาศาลแน่ ฝั่ง ชาเบียร์ เฟาส์ รองประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ยันอนาคตเด็กไทยจะมีโอกาสได้เข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่บาร์เซโลน่าแน่ และปีหน้า 2556 ก็จะมีคิวยกทัพมาทัวร์แดนสยามอีกด้วย


 

         นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจมาร์เก็ตติ้ง จำกัด และ ชาเบียร์ เฟาส์ รองประธานสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่าได้ร่วมกันเซ็นสัญญาช้างเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของทีมบาร์เซโลน่า ที่สนามคัมป์ นู กรุงบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

 

         โดยบรรยากาศการเซ็นสัญญาเป็นไปอย่างเป็นกันเอง ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายต่างมอบของที่ระลึกให้แก่กันหลังพิธีเซ็นสัญญา ก่อนจะนำคณะสื่อมวลชนเดินชมสนามคัมป์ นู และพิพิธภัณฑ์สโมสรบาร์เซโลน่า

 

         ผู้จัดการฝ่ายการตลาด "ช้าง" กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ของโลก โดยการร่วมมือกันครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่สปอนเซอร์ แต่เป็นเหมือนพาร์ตเนอร์ เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน เชื่อว่าการตกลงเซ็นสัญญาร่วมกันครั้งนี้ทางช้างกับบาร์เซโลน่าจะได้ทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกันมากมาย เพื่อให้แฟนบอลชาวไทยได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

 

         ชาเบียร์ เฟาส์ รองประธานสโมสรบาร์เซโลน่ากล่าวว่า สโมสรบาร์เซโลน่าไม่ได้เป็นองค์กรที่แสวงหาผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการพัฒนาทีมให้มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญต้องการสร้างฐานแฟนบอลบาร์เซโลน่าไปทั่วโลก โดยเฉพาะในแถบเอเชีย ซึ่งมีแฟนบอลเป็นจำนวนมาก รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ช้างเป็นพาร์ตเนอร์ เนื่องจากช้างเองก็ถือเป็นแบรนด์เครื่องดื่มอันดับต้นๆ ของไทย และในอีก 2-3 ปีข้างหน้ามีแผนจะพาทีมไปทัวร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

         ซึ่งเอเชียถือเป็นตลาดใหญ่ แฟนบอลเติบโตอย่างรวดเร็วมากกว่าแถบยุโรปด้วยซ้ำ โดยเฉพาะ ไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ช้างเป็นแบรนด์แรกของไทยและของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้การสนับสนุนสโมสรบาร์เซโลน่า

 

         รองประธานสโมสรบาร์เซโลน่ากล่าวอีกว่า ตนรู้สึกประหลาดใจที่ทราบว่ามีแฟนบอลชาวไทยจำนวนมากที่ชื่นชอบและเป็นแฟนคลับบาร์เซโลน่า ส่วนตัวแล้วตนเองก็ชื่นชอบประเทศไทยมาก ถึงขนาดเคยพาภรรยาไปฮันนีมูนที่ไทยด้วย ดังนั้นการเซ็นสัญญาครั้งนี้เป็นสัญญาณอันดีที่จะมีการร่วมมือกันในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนร่วมกัน การทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนบอลชาวไทยอย่างเต็มที่

 

         สำหรับโอกาสที่ทีมบาร์เซโลน่าจะเดินทางไปประเทศไทยนั้นจริงๆ แล้วมีโปรแกรมจะเดินทางไปในปีนี้ แต่เนื่องจากติดในเรื่องของโปรแกรมการแข่งขันที่ค่อนข้างแน่น ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลยูโร, กีฬาโอลิมปิก ฯลฯ ทำให้คิวที่จะเดินทางไปประเทศไทยต้องเลื่อนไปในปีหน้า (พ.ศ.2556) แทน

 

         นอกจากเรื่องของการเซ็นสัญญา ชาเบียร์ เฟาส์ ยังได้กล่าวถึงโอกาสที่นักเตะเยาวชนไทยจะเดินทางมาเข้าแคมป์ฝึกสอนที่สนาม คัมป์ นู ว่า ขณะนี้มีโอกาสเป็นไปได้สูง ซึ่งจะเป็นการนำเยาวชนไทยมาฝึกซ้อมที่บาร์เซโลน่า หรือจะเป็นการส่งโค้ชไปเทรนนักเตะเยาวชนที่ประเทศไทยนั้น คงต้องหารือกันอีกครั้ง

 

         ซึ่งแน่นอนว่าหากนักเตะเยาวชนไทยมีฝีเท้าดี ก็อาจถูกแมวมองของสโมสรบาร์เซโลน่า ดึงตัวไปร่วมทีมด้วยก็เป็นได้ สโมสรบาร์เซโลน่ามีปรัชญาคือ ไม่เน้นการเอาชนะในเกมกีฬาเท่านั้น แต่มิตรภาพ และการพัฒนาคน หรือถ่ายทอดความรู้ให้แก่เยาวชนรุ่นหลังก็ถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเราเข้าใจว่าแฟนบอลต้องการอะไร เราอยู่กันเป็นครอบครัว เหมือนแฟนบอลเองก็เป็นเจ้าของสโมสรเหมือนกัน

 

         ขณะเดียวกันรองประธานสโมสรบาร์เซโลน่าเผยอีกว่า มีแผนการขยายร้านค้าลิขสิทธิ์ขายของที่ระลึกของสโมสร (FC BOTIGA) ในเอเชีย รวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน โดยคาดว่าจะเปิดได้เต็มรูปแบบภายใน 5-10 ปีข้างหน้า

 

         สำหรับการเซ็นสัญญาให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ ช้างได้ทำการเซ็นสัญญาร่วมกับทีม เรอัล มาดริด และทีมบาร์เซโลน่า มีมูลค่าสัญญารวมกันเป็นเงินจำนวนกว่า 500 ล้านบาท มีระยะเวลาสัญญาจำนวน 3 ปี

 

         โดยก่อนหน้านี้ได้มีพิธีการเซ็นสัญญากับทีมเรอัล มาดริด ไปแล้วเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่แห่งวงการลูกหนังระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทยให้การสนับสนุน 2 ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกสเปนในเวลาเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อย่างเร็ว!โบอาชเสนอตัวขอคุมบาร์ซ่าต่อจากเป๊ป
    อันเดร วิลลาช-โบอาช อดีตนายใหญ่ เชลซี เสนอตัวพร้อมคุม บาร์เซโลน่า ต่อจาก โจเซป กวาร์ดิโอล่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังอดีตแข้งทีมชาติสเปน เตรียมอำลา "เจ้าบุญทุ่ม" หลังประสบความล้มเหลวในซีซั่นนี้
  • บาร์ซ่าแถลงทางการ!ยันเป๊ปลาทีมหลังจบซีซั่น
    สาวก บาร์เซโลน่า ต้องพบกับข่าวเศร้า หลังสโมสรประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า จะอำลาเก้าอี้กุนซือหลังจบฤดูกาลนี้แน่นอน พร้อมตั้งให้ ติโต้ บิยาโนบา มือขวาของ "เป๊ป" ขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์คนต่อไปทันที
  • ด่วน!วงในยันเป๊ปลาบาร์ซ่าแน่นอนหลังจบซีซั่น
    สาวก บาร์เซโลน่า เตรียมทำใจ เมื่อแหล่งข่าววงในถิ่น คัมป์ นู ยัน โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่ง ตัดสินใจอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้แน่นอน หลังแจ้งการตัดสินใจของตัวเองให้ ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสร ได้รับทราบตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • แหล่งข่าวยันเป๊ปตัดสินอนาคตศุกร์นี้
    สาวก "เจ้าบุญทุ่ม" ได้ลุ้นใจระทึก หลังมีรายงานว่า ในวันศุกร์นี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่ง จะตัดสินใจเรื่องอนาคตว่าจะอยู่กุมบังเหียน บาร์เซโลน่า ต่อไป หรืออำลาทีมเพื่อออกไปหาความท้าทายใหม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »